Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm việc đóng gói tại Thanh Xuân Hà Nội có khó như bạn nghĩ?

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Quận Thanh Xuân là một trong những khu vực có nhiều kho hàng nhất ở thành phố Hà Nội. Điều này bắt nguồn từ nhu cầu đặt mua sản phẩm trực tuyến đang ngày một gia tăng của khách hàng nơi đây, khiến các doanh nghiệp bắt buộc phải tuyển dụng nhân viên đóng gói sản phẩm. Bài chia sẻ của timviec365.vn sẽ cho bạn có nhiều thông tin hơn về tìm việc đóng gói tại Thanh Xuân Hà Nội nhé!

1. Cơ hội công việc đóng gói tại Thanh Xuân Hà Nội

Quận Thanh Xuân là một khu vực có vị trí địa lý cực kỳ thuận lợi với cửa ngõ phía Tây và phía Nam để ra vào thủ đô. Nơi đây còn là điểm kết nối đặc biệt giữa đường quốc lộ 1 và quốc lộ 6 giúp nắm trọn những điểm kinh tế đặc biệt, những nơi phát triển công nghiệp ở Hà Nội.

Bên cạnh đó, quận Thanh Xuân còn là nơi tập trung của rất nhiều trường đại học lớn trong cả nước. Chúng ta có thể kể đến một số trường như đại học Khoa học Tự nhiên, đại học Ngoại Ngữ, Đại học Hà Nội, Viện Công Nghiệp thực phẩm, Đại học Phòng cháy chữa cháy,…

Chính những điểm nổi bật ở trên đã giúp quận Thanh Xuân có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng với đa dạng các đặc điểm dân cư như khoa học, trí thức, công nhân lành nghề, sinh viên,… Đây chính là tầng lớp khách hàng tiêu thụ sản phẩm hàng hóa lớn tại thị trường Hà Nội.

Đặc biệt là khi sàn thương mại điện tử đang ngày một gia tăng khiến số lượng sản phẩm, hàng hóa online được đặt trực tuyến ngày một lớn hơn. Với một nhu cầu lớn như vậy, việc đóng gói sản phẩm luôn diễn ra liên tục, thậm chí là nhiều kho hàng thiếu trầm trọng nhân công để làm việc.

Đây cũng là lý do chính khiến các doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải, hoạt động logistics đang tăng cường tuyển dụng nhiều nhân viên hơn để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao. Tuy nhiên, việc tuyển dụng này cũng có những yêu cầu khắt khe của nó, cần đặc biệt xem xét, tuân thủ theo những tiêu chuẩn đã được đặt ra. Các yêu cầu và tiêu chuẩn này sẽ được trình bày ở phần sau của bài viết.

Cơ hội công việc đóng gói tại Thanh Xuân Hà Nội
Cơ hội công việc đóng gói tại Thanh Xuân Hà Nội

2. Người công nhân đóng gói ở Thanh Xuân Hà Nội cần có những gì?

2.1. Luôn trách nhiệm đối với công việc đống gói

Một trong những yêu cầu đầu tiên của người công nhân đóng gói sản phẩm ở quận Thanh Xuân là có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc. Bởi những khách hàng ở đây đều là những người có nhu cầu, đòi hỏi tính thẩm mỹ và tính bảo quản sản phẩm cực kỳ cao.

Bên cạnh đó, những sản phẩm cần phải đóng gói đều là những hàng hóa dễ vỡ, dễ hư hỏng nên việc đóng gói sản phẩm có trách nhiệm là cực kỳ cần thiết. Thông thường, một người nhân viên đóng gói sẽ phải làm có trách nhiệm theo chu trình sau:

Thực hiện đóng gói, cân và dán nhãn sản phẩm trước khi lưu vào kho.

Đảm bảo tất cả các gói hàng đều không có dấu hiệu của hư hỏng.

Kiểm tra các hàng hóa đạt đúng yêu cầu vận chuyển của các container.

Sắp xếp hàng hóa theo đúng tờ đơn, có địa điểm, ngày, tháng hay bất kỳ danh mục khác.

Luôn tuân theo các hướng dẫn công ty về đóng gói bao bì.

Tìm kiếm, xác định và loại bỏ hàng hóa bị lỗi.

Lấy đúng các vật liệu đóng gói cần thiết như keo dán, dụng cụ, tay cầm,…

Ghi chép và lưu trữ đầy đủ tất cả hồ sơ của những vật liệu đi qua kho.

Điền cẩn thận vào biểu mẫu đóng gói và các thông tin liên quan của việc đặt hàng.

Toàn bộ thùng hàng sẽ được niêm phong, dán nhãn thông tin phù hợp.

Khu vực làm việc cần sạch sẽ, luôn lau dọn thùng hàng và vật tư liên quan.

Xem thêm: Những điều bạn nên biết về tìm việc đóng gói sản phẩm tại Hà Nội

Luôn trách nhiệm đối với công việc đóng gói
Luôn trách nhiệm đối với công việc đóng gói

2.2. Kỹ năng cứng của công nhân đóng gói

Để có thể ứng tuyển vào các kho hàng ở Thanh Xuân Hà Nội, người công nhân đóng gói bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp THPT trở lên. Đồng thời phải thành thạo các kiến thức số học cơ bản như nhân, chia, cộng, trừ. Bởi khi làm việc tại đây, bạn sẽ thường xuyên phải tổng hợp, ghi chép các loại sản phẩm, hàng hóa. Các kiến thức cơ bản này sẽ giúp bạn thực hiện công việc nhanh chóng và dễ dàng.

Đặc biệt là công đoạn báo cáo, chỉ khi có lối hành văn và khả năng tư duy tốt, bạn mới có thể trình bày thông tin một cách rõ ràng, mạch lạc, truyền tải những ý cần thiết lên cấp trên.

2.3. Đức tính cẩn thận và tỉ mỉ

Phần lớn những loại hàng hóa phổ biến ở quận Thanh Hóa đều là những sản phẩm có khối lượng dưới 5kg, kích thước 20x20x20 nên việc đóng gói cần yêu cầu độ cẩn thận và tỉ mỉ cực kỳ cao. Ngoài ra, các sản phẩm còn rất dễ bị vỡ, dễ bị va chạm trong quá trình vận chuyển, do đó người công nhân luôn cần chú ý tới mỗi bước trong quá trình đóng gói sản phẩm.

2.4. Chăm chỉ và luôn sáng tạo trong công việc

Về cơ bản, công việc đóng gói ở quận Thanh Xuân là một công việc mang tính thủ công, sử dụng tay chân nên chăm chỉ là yếu tố bắt buộc trong công việc. Đồng thời, công việc này còn được tính lương theo sản phẩm hoàn thành. Vì vậy, khi hoàn thành được nhiều sản phẩm thì đồng nghĩa với việc bạn có nhiều tiền lương hơn.

Những người mới bắt đầu công việc, có thể tốc độ vẫn còn chậm nhưng sau một thời gian, hiệu suất sẽ được tăng lên. Đặc biệt, các kho sản xuất ở đây đều cực kỳ đề cao tính sáng tạo. Sự sáng tạo sẽ giúp tăng năng suất công việc nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn trên từng sản phẩm.

Chăm chỉ và luôn sáng tạo trong công việc
Chăm chỉ và luôn sáng tạo trong công việc

2.5. Biết cách làm việc nhóm

Để tăng năng suất và hiệu quả công việc, thông thường, các doanh nghiệp ở quận Thanh Xuân sẽ thực hiện theo phương pháp dây chuyền. Vì vậy, kỹ năng làm việc nhóm là cực kỳ cần thiết, để bạn có thể kết nối với những người công nhân khác nhanh chóng, dễ dàng và luôn có sự ăn ý trong từng khâu sản xuất.

Biết cách làm việc nhóm
Biết cách làm việc nhóm

2.6. Kinh nghiệm thực tế của công việc đóng gói

Đây là một yêu cầu phụ, không bắt buộc tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất. Việc có kinh nghiệm sẽ giúp người công nhân giảm thiểu thời gian học nghề, thích ứng nhanh chóng với môi trường công việc.

Mặc khác, khi đã có kinh nghiệm, người công nhân cũng sẽ biết cách xử lý những tình huống bất ngờ, tránh tối đa gây thiệt hại cho quá sản xuất. Đó cũng là lợi thế chính đối với bất kỳ ứng viên nào khi tuyển dụng ở đây.

Kinh nghiệm thực tế của công việc đóng gói
Kinh nghiệm thực tế của công việc đóng gói

3. Cần chuẩn bị những gì trước khi đi phỏng vấn công việc đóng gói?

Cũng giống như rất nhiều ngành nghề khác, hồ sơ xin việc là yếu tố đầu tiên và bắt buộc phải có trước khi tiến hành tìm việc. Công việc đóng gói hàng hóa cũng vậy, các doanh nghiệp ở quận Thanh Xuân Hà Nội thường yêu cầu ứng viên cần chuẩn bị đầu đủ các loại giấy tờ sau:

Bản sơ yếu lý lịch có ghi đầy đủ thông tin cá nhân và các việc từng làm của ứng viên.

Đơn xin việc có ghi tên công ty trong lĩnh vực sản xuất hoặc thương mại ở quận Thanh Xuân.

Photo và có công chứng các loại giấy tờ như bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, bản sao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân, giấy khám sức khỏe tại các trung tâm y tế.

Cần chuẩn bị những gì trước khi đi phỏng vấn công việc đóng gói
Cần chuẩn bị những gì trước khi đi phỏng vấn công việc đóng gói?

Trên đây chính là những thông tin quan trọng nhất của tìm việc đóng gói tại Thanh Xuân Hà Nội. Nếu bạn cũng cần công việc này, hãy nhanh chóng truy cập vào [URL]. vieclam88 để hiểu rõ hơn về điều kiện công việc bạn nhé!

Tìm việc làm tại Tây Mỗ Hà Nội có những thuận lợi, khó khăn gì?

Tây Mỗ là một khu vực phát triển kinh tế mới của thủ đô với đa dạng các loại hình công việc khác nhau. Tuy nhiên việc tìm công việc thích hợp ở nơi đây không phải là điều dễ dàng. Các bạn hãy đến bài viết để hiểu rõ hơn về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình tìm việc nhé!

Tìm việc làm tại Tây Mỗ Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý