Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách tìm việc làm bán hàng ăn tại Hà Nội chỉ với vài thao tác!

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Hà Nội luôn được coi là điểm dừng chân đầy màu mỡ dành cho nguồn nhân lực, là nơi có nền kinh tế trọng điểm của cả nước mang lại nhiều cơ hội việc làm cho người dân sinh sống nơi đây. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hà Nội cũng luôn có xu hướng tăng theo chiều hướng tích cực, nhưng đi kèm với nó chính là cơ chế thị trường cũng ngày càng có sự cạnh tranh rõ rệt. Và cũng nhiều chuyên gia quốc tế nhận định rằng thị trường kinh doanh lĩnh vực ẩm thực của Hà Nội là đại diện cho sự đào thải khắc nghiệt. Nhiều tập đoàn quốc tế kĩnh doanh lĩnh vực ẩm thực khi “xâm nhập” vào thị trường bán lẻ ẩm thực tại Hà Nội cũng đã phải trải qua khá nhiều thời gian thua lỗ. Và dần dần mới chiếm được một phần của thị trường. Do vậy mà thị trường lao động cũng ít nhiều bị tác động mạnh mẽ, dường như chỉ có chỗ đứng cho người thực sự có khả năng làm việc. Thực tế thì các bạn ứng viên cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình tìm việc làm bán hàng ăn tại Hà Nội, kể cả những bạn đã có kinh nghiệm. Có lẽ do các bạn chưa nắm bắt được cách hay  tìm việc nhanh tại Hà Nội  hiệu quả và nhanh chóng nhất hiện nay.

Diễn biến thị trường việc làm bán hàng ăn tại Hà Nội.

Dựa theo những số liệu được thống kê thì tình hình việc làm bán hàng ăn tại Hà Nội đang dịch chuyển theo chiều hướng tích cực. Và sở hữu nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai, đương nhiên việc làm bán hàng cũng lọt Top ngành nghề tốt nhất trong những năm gần đây.

1.1. Thường xuyên bổ sung nhân sự

Thực tế thì các chuyên gia tuyển dụng việc làm này cũng đang phải đương đầu với bài toán thiếu hụt nhân sự chất lượng tương đối là trầm trọng ở các cấp cao từ cấp quản lý cửa hàng trở lên. Còn đội ngũ nhân viên bán hàng ăn tại Hà Nội thì cũng được xét vào diện có tính ổn định. Với đặc thù và tính chất công việc thì việc bổ sung nhân sự cũng thường xuyên xảy ra. Nguyên nhân một phần do nhu cầu tiêu thụ của người dân nơi đây ngày càng cao, cùng với những nhu cầu khác từ khách du lịch, vãng lai từ nhiều vùng khác nhau nên việc gia tăng những chuỗi cửa hàng ăn cũng là điều đương nhiên. Tuy nhiên, cùng với đó là những yêu cầu của khách hàng cũng ngày càng cao không chỉ đối với chất lượng thực phẩm, đồ ăn thức uống mà cả cách chăm sóc khách hàng. Do vậy việc cải thiện cũng như nâng cao chất lượng nhân sự cũng là yếu tố không thể thiếu đối với các doanh nghiệp tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhờ vậy mà các bạn ứng viên tìm việc làm bán hàng ăn tại Hà Nội cũng có nhiều cơ hội được tiếp cận công việc hơn.

Thường xuyên bổ sung nhân sự tìm việc làm bán hàng ăn tại Hà Nội

1.2. Tạo điều kiện phát triển sự nghiệp trong tương lai

Có thể các bạn cũng chưa biết, phần lớn các quản trị viên cấp cao trong các công ty ẩm thực ở Hà Nội đều có xuất thân từ nghề Sales hoặc nhân viên bán hàng/ tiếp thị. Và một trong những lý do khiến cho các cán bộ này thành công trong sự nghiệp, chính là trong quá trình làm việc với môi trường cạnh tranh khốc liệt, họ đều rèn luyện được nhiều kỹ năng cùng với khả năng cầu tiến trong sự nghiệp.

Bởi nhân viên bán hàng ăn thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng, ở nhiều độ tuổi khác nhau nên họ vừa rèn luyện được khả năng giao tiếp, vừa nâng cao được khả năng xử lý tình huống và đôi khi là việc nắm bắt được tâm lý khách hàng. Từ đó họ cũng sẽ dễ dàng tạo ra được những chiến lược kinh doanh bám sát với nhu cầu thực tế của khách hàng.

Việc làm nhân viên bán sữa tại Hà Nội

1.3. Đối tượng ứng viên đa phần là giới trẻ

Như các bạn đã biết thì việc làm bán hàng cần đến sự năng động, nhiệt tình, nhanh nhạy và sức khỏe thì mới có thể hoàn thành tốt được nhiệm vụ. Và đối với nhu cầu muốn được nâng cao chất lượng cuộc sống của các bạn sinh viên thì tìm việc làm bán hàng ăn tại Hà Nội cũng là lựa chọn không tệ đối với các bạn.

Ngoài ra các bạn cũng có thể lựa chọn hình thức Part time để không lãng phí thời gian rảnh rỗi, vừa nâng cao được kinh nghiệm vừa có thêm khoản thu nhập trang trải cuộc sống.

2. Một số lĩnh vực đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng ăn số lượng lớn

2.1. Chuỗi cửa hàng ăn nhanh

Hiện nay, tại Hà Nội đang tồn tại vô số các cửa hàng có kinh doanh đồ ăn nhanh, và các chuỗi cửa hàng luôn có xu hướng tuyển dụng tăng cao các bạn không thể bỏ qua như: Lotteria – Gà rán, Eureka Coffee & Fastfood, The Pizza Company, Gà rán Jollibee, Gà KFC, Pizza Hut, Domino’s Pizza, Fastfood Nguyên sinh,… Có thể nói tại đây, chính là cơ hội vàng dành cho các bạn sinh viên muốn tìm việc làm thêm bán hàng ăn tại Hà Nội.

Việc làm sinh viên làm thêm tại Hà Nội

2.2. Các cửa hàng món ăn truyền thống

Từ xưa đến nay nét ẩm thực truyền thống của nước ta, đặc biệt là tại Hà Nội luôn nhận được đánh giá cao không chỉ của người dân nơi đây mà cả khách du lịch quốc tế. Do vậy mà các cửa hàng ẩm thực truyền thống luôn có lợi thế phát triển. và cũng là nơi cung cấp nhiều cơ hội việc làm bán hàng ăn cho người dân sinh sống nơi đây.

Một số cửa hàng kinh doanh các món truyền thống hoạt động phát triển và mang lại nhiều cơ hội việc làm bán hàng ăn tại Hà Nội mà các bạn có thể tham khảo như: Góc quê, nét Huế, phở Lý Quốc Sư,…

Đặc thù của các cửa hàng này thường là có khá nhiều khách hàng nước ngoài và thường tập trung tại các tuyến phố có nhiều khách du lịch. Nên khi các bạn làm việc bán hàng ăn tại đây thì cơ hội được nâng cao trình độ tiếng Anh, và đôi khi còn có thể kết thêm mối quan hệ. Kỹ năng của bạn hẳn cũng sẽ được rèn luyện khá nhiều trong thời gian làm việc.

2.3. Chuỗi cửa hàng ăn thương hiệu nước ngoài

Chuỗi cửa hàng -tìm việc làm bán hàng ăn tại Hà Nội

 Như các bạn đã biết, nền kinh tế nước ta hiện nay đang trong quá trình hội nhập kinh tế và việc các doanh nghiệp hay tổ chức nước ngoài tham gia vào thị trường ẩm thực Việt Nam cũng là điều không xa lạ gì, nhất là Hà Nội – nơi có nền kinh tế trọng điểm của cả nước. Trên thực tế thì khi bạn đi trên các tuyến đường của thủ đô Hà Nội thì các bạn sẽ bắt gặp vô số các chuỗi cửa hàng ăn mang thương hiệu nước ngoài. Các quán nhậu, quán nướng, quán lẩu có thể kể ra vô số và những địa chỉ này đều tấp nập khách hàng, một phần nhờ vào sự tò mò hương vị lạ, một phần do các quán này đều có cách thức cũng như chiến lược kinh doanh khá tốt. Ví dụ điển hình như các quán: Gogi, King BBQ Buffet, sumo BBQ, Yuksam, Yakimono,…

Chính nhờ điều này mà các bạn sinh viên muốn làm thêm hay những bạn ứng viên muốn tìm việc làm bán hàng ăn tại Hà Nội cũng có thêm nhiều cơ hội với đa lĩnh vực cho các bạn lựa chọn.

Việc làm đầu bếp, phụ bếp tại Hà Nội

3. Phương pháp tìm việc làm bán hàng ăn tại Hà Nội thành công

Như ở trên chúng tôi cũng đã giúp các bạn thấy được sự khắc nghiệt của thị trường lao động của việc làm bán hàng tại Hà Nội. Do vậy để tìm việc thành công cũng là việc không hề đơn giản, nhất là đối với các bạn ứng viên chưa có kinh nghiệm sẽ trở nên bị mất lợi thế. Tuy nhiên khi các bạn nắm được những thông tin chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây thì chắc chắn các bạn sẽ rút gắn được khoảng cách được đảm nhận việc làm như mong muốn của mình.

3.1. Sử dụng trang web tìm việc làm thêm bán hàng ăn tại Hà Nội uy tín

Song song với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin là động lực để các tổ chức nỗ lực cải thiện và phát triển dịch vụ hỗ trợ việc làm cho các bạn ứng viên. Và giờ đây các bạn chỉ cần sở hữu thiết bị máy tính hoặc smartphone có kết nối mạng là bạn có thể thuận lợi tìm việc làm thêm bán hàng ăn tại Hà Nội hơn rất nhiều. Không phải thường trực các trang báo, mẩu tin tuyển dụng truyền hình hay đến tận nơi công ty tuyển dụng. Tuy nhiên, vẫn nhiều bạn chưa nắm được xu hướng tìm thông tin tuyển dụng bằng trực tuyến.

Hiện nay có rất nhiều website online mà bạn có thể tin tưởng, tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có nhiều địa chỉ không đáng tin cậy, thông tin tuyển dụng không đảm bảo và có thể gây bất lợi cho người tìm việc. Và có không ít bạn ứng viên chỉ vì nhu cầu muốn tìm việc nhanh mà bị nhiều đối tượng xấu lạm dụng. Do vậy các bạn nên dành thời gian tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định lựa chọn. Một trong các địa chỉ mà người tìm việc có thể tin cậy hiện nay là Timviec365.vn, tại đây các thông tin tuyển dụng đều đã được xác thực và 100% thông tin ứng viên đều được bảo mật tuyệt đối.

Để thu hẹp được phạm vi thông tin tuyển dụng thì các bạn nên lựa chọn tính năng tìm việc làm theo ngành nghề và tỉnh thành, tức là các bạn sẽ lựa chọn “việc làm bán hàng” tại “ Hà Nội”. Trong thông tin tuyển dụng đều chứa các nội dung liên quan đến việc làm nên các bạn sẽ được tham khảo hết sức chi tiết và từ đó cũng dễ dàng hơn khi xác định được vị trí phù hợp để ứng tuyển.

>>> Tìm hiểu thêm: Tìm việc làm bếp âu tại Hà Nội

Việc làm Thực phẩm - Đồ uống tại Hà Nội

3.2. Lựa chọn CV đốn gục nhà tuyển dụng việc làm bán hàng ăn tại Hà Nội

Lựa chọn CV - tìm việc làm bán hàng ăn tại Hà Nội

Ngoài việc cung cấp các thông tin tuyển dụng thì tại Timviec365.vn, cũng có tính năng tạo và lưu CV xin việc chuyên nghiệp. Sau khi nắm bắt được xu hướng thị trường và nhu cầu của ứng viên nên các chuyên gia của site đã nghiên cứu và thiết kế nên +365 mẫu CV xin việc phù hợp với cả những bạn chưa có kinh nghiệm. Tại đây các mẫu đều được chia theo nhiều nhóm khác nhau, như: CV theo ngành nghề, CV theo ngôn ngữ.

Đặc thù của nhân viên bán hàng ăn cũng thuộc nhóm ngành nghề việc làm bán hàng nên các bạn có thể lựa chọn mẫu CV đó. Khi đã chọn được mẫu ưng ý thì “sử dụng mẫu này” để có thể thực hiện việc viết CV, trong quá trình viết thì các bạn nên lựa chọn duy nhất một font chữ với định dạng cỡ chữ duy nhất. Và một ngày nhà tuyển dụng nhận được muôn vàn hồ sơ xin việc nên các bạn nên biết cách chọn thông tin nổi bật nhất của bản thân có liên quan đến vị trí ứng tuyển, trình bày trong một mặt tờ A4. Như vậy vừa thể hiện được tính chuyên nghiệp vừa giúp nhà tuyển dụng không bỏ sót được bất cứ thông tin nào của bạn.

Sau khi đã kiểm tra kỹ không còn tồn tại lỗi sai nào thì các bạn nên thực hiện thao tác lưu CV online, vì như vậy nhà tuyển dụng sẽ thấy được thông tin của bạn. Và họ sẽ sẵn sàng liên hệ nếu bạn mời ứng tuyển để lại ấn tượng trong họ. Như vậy thời gian tìm việc làm bán hàng tại Hà Nội của bạn sẽ được rút ngắn lại và bạn cũng sẽ có cơ hội được tham khảo nhiều lĩnh vực hơn.

3.3. Tìm hiểu về vị trí, công ty ứng tuyển trước khi tham gia phỏng vấn

Sau khi các bạn đã nhận được lời mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng, bạn nên trang bị cho mình một chút kiến thức về công ty cũng như vị trí ứng tuyển trước.. Một số thông tin bạn nên lưu tâm đại loại như: công ty làm ăn về lĩnh vực gì, thế mạnh trên thị trường ra sao, đối thủ gồm những ai và hệ thống bán hàng đang gặp vấn đề gì... Đó sẽ là vốn liếng để bạn trao đổi với nhà tuyển dụng và tự giành lấy cơ hội có việc làm bán hàng tại Hà Nội cho mình.

Vì khi bạn tìm hiểu được những thông tin này thì khi tham gia phỏng vấn sẽ cảm thấy tự tin hơn, và luôn trong trạng thái “sẵn sàng”giải đáp các câu hỏi tuyển dụng liên quan đến vị trí công việc hoặc văn hóa công ty.

Tuyển nhân viên phục vụ bàn tại Hà Nội

4. Một vài lưu ý khi tìm việc làm bán hàng ăn tại Hà Nội

Để quá trình tìm việc làm bán hàng tại Hà Nội của bạn được thuận lợi hơn thì các bạn cũng đừng quên một vài lưu ý dưới đây!

4.1. Không gửi CV nhiều nơi cùng lúc

Muốn tìm việc làm thêm bán hàng tại Hà Nội, trước tiên bạn cần xác định khu vực mình có thể làm việc sau đó mới tìm kiếm thông tin tuyển dụng bán hàng xung quanh khu vực đó, giống như chúng tôi đã gợi ý ở trên. Như vậy đỡ lãng phí thời gian và công sức di chuyển của bạn.

Ngoài ra khi các bạn gửi quá nhiều CV một lúc thì khả năng bạn nhận được nhiều lời hẹn phỏng vấn trong cùng một khoảng thời gian là rất cao. Như vậy bạn sẽ trở nên bị rối giữa các lịch hẹn với nhau, vừa không đủ thời gian để tìm hiểu từng vị trí được mời ứng tuyển vừa có nguy cơ phải hủy hẹn lịch phỏng vấn.

Đối với những trường hợp thế này thì thời gian tìm việc làm bán hàng ăn tại Hà Nội của bạn có thể sẽ bị kéo dài hơn rất nhiều vì nó không mang lại được hiệu quả bằng việc bạn chỉ tập trung gửi CV xin việc những vị trí mà bạn thực sự quan tâm và phù hợp.

4.2. Không bỏ sót thông tin tuyển dụng cũ

tìm việc làm bán hàng ăn tại Hà Nội

Ngoài thông tin tuyển dụng tìm việc làm thêm bán hàng ăn tại Hà Nội mới nhất, bạn không nên bỏ qua những thông tin tuyển dụng cũ bởi biết đâu cơ hội vẫn còn. Thực tế cũng có nhiều doanh nghiệp có quy mô lớn họ tuyển dụng trong thời gian khá dài, không chỉ là một tuần mà là cả một thán. Do vậy các bạn đừng bỏ lỡ những thông tin tuyển dụng được đăng tải một thời gian trước đó. Đồng thời các bạn cũng hãy nhớ, nếu bạn có năng lực thì nhà tuyển dụng sẵn sàng tạo điều kiện dù đã đủ người.

4.3. Chủ động liên lạc với nhà tuyển dụng

Phần lớn người tìm việc đều có thói quen nộp CV, sơ yếu lý lịch word xong chờ đợi phía công ty, cửa hàng liên hệ lại. Thay vì chờ đợi ở thế bị động, tại sao bạn không chủ động liên hệ và trực tiếp giới thiệu mong muốn của bản thân cho nhà tuyển dụng, như vậy họ sẽ đánh giá cao bạn hơn. Nhất là đối với việc làm bán hàng ăn, khi bạn là người chủ động liên hệ họ chính là lúc mà bạn đã được thêm điểm cộng đối với nhà tuyển dụng. Và biết đâu họ sẵn sàng trao cơ hội phỏng vấn bạn mà không cần xem xét đến hồ sơ xin việc của bạn.

Ngoài ra, với nguồn nhân lực trẻ và dồi dào như thị trường lao động Hà Nội hiện nay thì các bạn cũng cần phải nắm bắt kịp thời mỗi khi có cơ hội, vì nó cũng sẽ vụt đi rất nhanh nếu bạn còn chần chừ. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ mang lại hữu ích cho bạn khi tìm việc làm thêm bán hàng ăn tại Hà Nội!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;