Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cơ hội tìm việc làm bếp tại Hà Nội rộng mở tại Timviec365.vn

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Chúng ta đều biết, việc làm bếp từ lâu đã trở thành một giấc mơ lớn của không ít người. Dù là thời đại nào đi chăng nữa, nghề bếp luôn tỏa sáng và có sức hút mạnh mẽ. Để tìm việc làm bếp tại Hà Nội thành công thì nhất định có một vài điều quan trọng bạn cần phải nắm bắt.

Những điều đó là gì thì hãy cùng chuyên gia của Timviec365.vn khám phá nhé!

1. Những thách thức và cơ hội của việc làm bếp tại Hà Nội

Sở dĩ việc làm bếp trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người mọi thời là bởi vì đó là một công việc hấp dẫn với mức thu nhập cao, lại được làm việc ở những địa điểm nhà hàng, khách sạn sang trọng thế nhưng chỉ những người trong cuộc mới hiểu được rằng, việc làm bếp có không ít khó khăn, thách thức, và khi bạn càng làm ở những thành phố lớn như việc làm bếp tại Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh thì những thách thức ấy càng nhiều. Vậy những khó khăn đó là gì và liệu nó có đủ sức để đối chọi lại với niềm đam mê cháy bỏng với nghề làm bếp của bạn hay không? Những thông tin dưới đây sẽ trả lời cho bạn biết về điều đó.

1.1. Những khó khăn khi tham gia việc làm bếp tại Hà Nội

Nghề bếp với những đặc điểm vốn có cũng chính là những khó khăn thách thức. Nếu là dân trong nghề, rất dễ để liệt kê ra những đặc điểm mà nghề bếp mang đến cho người làm. Bạn sẽ phải làm việc liên tục ở mức cường độ công việc cao, không gian làm việc luôn hòa trộn bởi rất nhiều mùi vị từ thức ăn và dầu mỡ khiến cho bạn không tránh khỏi cảm giác khó chịu, nếu vào mùa hạ thì người làm bếp còn phải đối mặt với sự nóng bức, ồn ã.

Hơn thế, vấn đề về thời gian cũng là một khó khăn lớn đối với người làm bếp. Trong khi nhiều công việc khác chỉ đòi hỏi bạn làm việc trong quãng thời gian hành chính 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày thì một người làm bếp ở Hà Nội có thể làm việc gấp rưỡi quy định chung đó, thời gian làm việc có thể kéo dài từ 13 đến 15 tiếng. Thậm chí các bạn còn có thể sẽ phải làm việc cả vào những ngành nghỉ để phục vụ và đáp ứng nhu cầu tiếp đón khách của nhà hàng khách sạn. Mặc dù cường độ làm việc cao như vậy nhưng đổi lại nó dễ khiến cho bạn có cảm giác stress, dễ áp lực mà nếu như không có thời gian được nghỉ ngơi, cân bằng đúng mức thì bạn sẽ khó có thể gắn bó lâu dài được với nghề này.

Như thế đâu đã là điều khó khăn nhất, với cường độ làm việc kéo dài hơn chục tiếng đồng hồ mà hầu hết các nhân viên bếp đều phải đứng liên tục trong suốt thời gian thực hiện công việc, chân tay lúc nào cũng tất bật để ưu tiên đảm bảo công việc trước, sau giờ ăn uống được cho là đúng chuẩn của con người thì mới là lúc người làm bếp có những bữa ăn

cơ hội của việc làm bếp tại Hà Nội

Bữa trưa của họ sẽ phải ăn vào khung thời gian chiều, và bữa tối sẽ ăn khi đêm về tất cả chỉ để nhằm đảm bảo tốt nhất bữa ăn cho thực khách. Thậm chí thời gian có thể bị đẩy lùi nhiều hơn, lệch giờ ăn chuẩn nhiều hơn nếu như khách hàng đến ăn muộn. Điều đó ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của người làm bếp.

Chính vì thế, nếu như bạn mới bước chân vào nghề, nếu không có một tinh thần thép thì chắc chắn sẽ luôn cảm thấy công việc quá vất vả, quá áp lực. Không theo kịp cường độ căng như dây đàn của nghề, bạn sẽ phải chấp nhận thích ứng dần từ những công việc nhỏ lặt vặt như nhặt rau, lau nhà, rửa chén, phụ làm bếp.

Việc làm Thực phẩm - Đồ uống tại Hà Nội

1.2. Nghề làm bếp tại Hà Nội luôn đòi hỏi sự kiên trì, đam mê lớn

Những điều chúng tôi vừa nêu trên chưa thể diễn tả hết những khó khăn của nghề làm bếp, nhất là khi bạn tìm việc làm bếp tại Hà Nội. Chính vì vậy mà nếu như bạn không thể chịu đựng và thích ứng được với vô vàn khó khăn đó thì chắc chắn bạn chưa có đủ niềm đam mê để tiếp tục theo đuổi cũng như gắn bó với nghề trong một thời gian dài chứ chưa dám nói đến chuyện đồng hành với nghề suốt cuộc đời để thỏa mãn niềm đam mê.

Việc quyết định đúng đắn liệu có nên theo đuổi nghề làm bếp và chọn Hà Nội để nuôi dưỡng giấc mơ nghề nghiệp, đòi hỏi bạn phải xác định rõ tư tưởng nghề nghiệp của mình và sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức để vượt qua các khó khăn thử thách.

1.3. Cơ hội việc làm bếp tại Hà Nội dành cho bạn

 Vốn là một thành phố với rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng, Hà Nội mỗi năm có khả năng đón hàng triệu lượt khách du lịch và những người đến đây định cư sinh sống và làm việc. Đó là một lý do lớn thúc đẩy lĩnh vực nhà hàng – khách sạn mở rộng và phát triển không ngừng, nhu cầu tuyển dụng việc làm nhà hàng với nghề bếp cũng vì thế mà tăng cao.

Việc làm Khách sạn - Nhà hàng tại Hà Nội

Nếu như các bạn đang có nhu cầu tìm việc làm bếp tại Hà Nội thì hãy cần nhắc địa điểm làm việc phù hợp với nhu cầu của mình nhé bởi lẽ sẽ có rất nhiều cơ hội cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tìm việc không chỉ ở khối nhà hàng, khách sạn, ở các trung tâm thương mại lớn hay các quán ăn quy mô nhỏ hơn trải khắp khu vực nội thành mà còn có thể tự mình mở cơ sở kinh doanh nếu như có khát vọng đó hoặc có đủ vốn và kinh nghiệm.

Mặc dù qua những chia sẻ ở trên chúng ta đều đã thấy nghề bếp có rất nhiều khó khăn và chẳng có cách nào để thay đổi vì khó khăn vốn là đặc thù của nghề này thế nhưng đồng thời các bạn cũng vẫn được trao cho rất nhiều cơ hội nghề nghiệp cũng như sự thăng tiến trong nghề. Thêm nữa, mức thu nhập khá hậu hĩnh có thể đủ sức « an ủi » và bù đắp lại cho bạn những khó khăn phải đối mặt cũng phần nào đó giúp bạn cố gắng kiên trì với nghề.

Hiện tại, trên địa bàn thành phố Hà Nội, một vị trí làm bếp thấp nhất cũng được chi trả cho mức lương lên đến 7 triệu đồng, có nghĩa là ở thời điểm mới ra trường bạn đã có thể kiếm trong tay 7 triệu đồng mỗi tháng. Với riêng những người giàu kinh nghiệm, làm việc lâu năm trong nghề thì mức thu nhập sẽ còn lý tưởng hơn nữa và có cơ hội làm việc tại các đơn vị cao cấp như nhà hàng, khách sạn 5 sao hay các đơn vị mang đẳng cấp quốc tế.

Với những cơ hội hấp dẫn như thế, chắc chắn bạn không thể không nuôi dưỡng giấc mơ làm bếp của mình đúng không nào? Đó chính là lý do bạn cần nắm bắt ngay những bí quyết tìm việc làm bếp tại Hà Nội nhanh chóng mà chúng tôi chia sẻ trong nội dung tiếp theo đây.

2. Cách tìm việc làm bếp nhanh tại Hà Nội

Dù có những khó khăn nhưng với rất nhiều cơ hội khỏa lấp, nhiều người vẫn mong muốn được nhanh chóng tham gia vào khối ngành nghề này. Nhưng chẳng phải ai cũng có thể may mắn tìm kiếm ngay được một vị trí việc làm hấp dẫn, phù hợp cho chính mình. Bởi vậy mà bạn cần phải nắm bắt ngay những mẹo hay tìm việc làm bếp tại Hà Nội mà timviec365.vn chia sẻ.

2.1. Xác định địa điểm làm việc phù hợp với khả năng của bản thân

Đây chính là bước đầu tiên vô cùng quan trọng, với vị trí việc làm bếp, bạn sẽ cần phải hiểu được kỹ năng, kiến thức của mình cũng như kinh nghiệm việc làm vốn có sẽ phù hợp với quy mô cơ sở như thế nào. Hãy hình dung điều đó như thế này, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ không trao cơ hội vào tay bạn tại vị trí bếp bánh khi mà bạn không hề biết cách làm bánh.

Nói chung bạn cần biết rõ nhà tuyển dụng cần gì ở bạn tại vị trí đó và chủ động đánh giá lại các yếu tố hiện tại mà bạn có để xem bản thân mình có thể đáp ứng được yêu cầu cơ bản của công việc hay không. Đó chính là điều quan trọng để bạn tìm việc làm nhanh chóng. Lý do là bởi vì khi bạn cứ cố chấp tìm đến những công việc không phù hợp với khả năng vốn có, chẳng những bạn không được nhận vì không nhà tuyển dụng nào chấp nhận một nhân sự không phù hợp mà còn có thể khiến cho bạn tốn thêm nhiều thời gian để tìm kiếm. Thay vì thế hãy cân nhắc ngay từ đầu để nhắm trúng đích và nhân ngay đúng việc.

2.2. Cập nhật các thông tin tuyển dụng liên tục từ nguồn uy tín

Trên thị trường tuyển dụng, có không ít các trang web có thể trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong chuyện kiếm việc làm. Khi tìm việc làm bếp tại Hà Nội, bạn hãy tận dụng những công cụ hữu ích này để giúp mình rút ngắn thời gian và công sức cho việc tìm kiếm.

Cách tìm việc làm bếp nhanh tại Hà Nội

Vậy làm cách nào để tận dụng những lợi ích của các trang tuyển dụng trực tuyến một cách hiệu quả nhất? Bạn có thể tìm đến website Timviec365.vn, trở thành thành viên thân thiết tại đây. Khi đó bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi thế đến từ sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm về tuyển dụng và việc làm tại đây. Hơn hết, các thông tin tuyển dụng việc làm bếp tại Hà Nội cũng sẽ luôn được cập nhật thường xuyên đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Các thông tin đăng tải lại rất đa dạng, tạo ra điều kiện thuận lợi, sự dễ dàng để bạn lựa chọn.

Việc làm nhân viên chạy bàn tại Hà Nội

2.3. Tìm việc làm bếp tại Hà Nội thông qua các mối quan hệ

Ngoài cách sử dụng công cụ trực tuyến, chúng ta còn có thể tận dụng một kênh thông tin vô cùng hữu dụng nữa đó chính là nguồn tin từ bạn bè, người thân quen. Họ chính là một kênh truyền thông có khả năng mang đến cho bạn rất nhiều thông tin giá trị.

Nhiều người cũng đã thật tâm chia sẻ rằng, cơ hội việc làm của họ thực chất đến từ chính người thân, người quen. Hơn ai hết, bạn bè và người thân của bạn sẽ hiểu về bạn và những khả năng mà bạn có, do vậy mà nếu như được họ giới thiệu cho một công việc thì đó có thể sẽ là một gợi ý lý tưởng. Nhất là với công việc làm bếp, bạn rất cần sự phù hợp để tìm kiếm thì với lời ngỏ ý giới thiệu một địa chỉ làm việc cho bạn đó cũng sẽ là một cơ hội đáng để bạn cân nhắc. Rất có thể, trước khi giới thiệu đến bạn, người giới thiệu đó đã cân nhắc về sự phù hợp của bạn rồi mới chính thức để cập. Bởi vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm để chấp nhận lời mời này sau khi căn cứ thêm một vài yếu tố khác nữa.

Nhưng đừng chỉ ngồi một chỗ chờ dợi người thân, người quen mang cơ hội đến cho bạn nhé vì như thế sẽ chẳng biết đến khi nào bạn mới có thể tìm được việc thành công. Thay vào đó, hãy chủ động. Bạn có thể hỏi thăm xem ở nơi người quen của bạn đang làm việc có nhu cầu tuyển dụng nhân viên bếp hay không hoặc dặn dò họ bất kể khi nào có thông tin tuyển dụng thì hãy báo ngay cho bạn để bạn nhanh chóng nắm bắt cơ hội. Bằng cách này bạn sẽ dễ dàng nắm bắt và chớp nhanh mọi thời cơ để có được công việc làm bếp tại Hà Nội như mong đợi.

Ngoài ra bạn còn có thể tập trung làm nổi bật bản thân ngay trong các  các mẫu cv hoặc  mẫu khai sơ yếu lý lịch xin việc có tại trang web timviec365.vn để gia tăng thêm cơ hội tìm việc làm hấp dẫn cho chính mình. 

Như vậy, với một vài chia sẻ trên đây, bạn đã có được những hiểu biết sâu hơn đối với nghề làm bếp. Quan trọng hơn hết, các bạn còn có thể học hỏi những bí quyết hay để tìm việc làm bếp tại Hà Nội thành công. Rất mong bài viết của chúng tôi sẽ hữu ích dành cho bạn.

Tham khảo ngay: Tìm việc làm online tại Hà Nội – phương pháp thành công nằm ở đâu?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;