Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những thông tin bạn chưa biết về tìm việc làm thêm gia sư tại Hà Nội

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Trong những năm qua, thị trường tìm việc làm thêm gia sư tại Hà Nội luôn diễn ra cực kỳ sôi động. Bởi, đây là một công việc phù hợp với hầu hết các bạn sinh viên, những người đang đi làm muốn kiếm thêm thu nhập. Nếu các bạn cũng đang tò mò với loại hình công việc này thì hãy đến với bài chia se của timviec365.vn nhé!

1. Mô tả công việc làm thêm gia sư tại Hà Nội

Phần lớn mọi người thường nghĩ rằng, gia sư là một loại hình công việc đơn giả, phù hợp với bất kỳ ai bất kỳ người nào, chỉ cần giảng dạy là đã làm tròn nghĩa vụ của mình. Tuy nhiên, công việc này không đơn giản như thế. Nhất là đối với một thành phố cao cấp như Hà Nội, công việc này sẽ phức tạp hơn rất bởi phần lớn các ngôi trường tại đây đều có tiêu chuẩn đầu vào và chất lượng dạy học cực kỳ cao.

Chính vì vậy, những người gia sư ở Hà Nội sẽ phải làm những nhiệm vụ quan trọng sau đây để có thể đáp ứng được nhu cầu công việc:

1.1. Thỏa thuận và cam kết với phụ huynh

Đây chính là công việc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất mà người gia sư sẽ phải thực hiện. Lúc này, họ sẽ phải thỏa thuận với phụ huynh để xác định môn học mà mình sẽ dạy là gì, số lượng học sinh là bao nhiêu, những yêu cầu mà phụ huynh mong muốn đạt được. Sau khi đã trả lời những câu hỏi đó, họ mới bắt đầu ký kết hợp đồng, xác định mức lương và cam kết những điều mình sẽ thực hiện.

1.2. Kiểm tra chất lượng và trình độ học sinh

Để giúp cho công việc giảng dạy có chất lượng tốt nhất, việc tiếp theo mà người gia sư sẽ cần thực hiện làm tạo ra một bài kiểm tra đầu vào nhằm giúp xác định năng lực và trình độ của các em học sinh. Đây là một bước cực kỳ quan trọng bởi khi đánh giá sai hay tạo sai bài kiểm tra sẽ thiếu đi cơ sở, dữ liệu ban đầu để làm ra một giáo trình giảng dạy phù hợp với các em học sinh.

Kiểm tra chất lượng và trình độ học sinh
Kiểm tra chất lượng và trình độ học sinh

1.3. Tư vấn và truyền đạt phương pháp giảng dạy phù hợp

Sau khi đã thực hiện xong bài thi, những người gia sư tại Hà Nội sẽ bắt đầu giảng dạy các em. Công việc này sẽ được diễn ra liên tục nhằm truyền đạt cho những nền tảng kiến thức quan trọng, hiểu được bản chất đề bài cũng như cách tư duy đối mặt với các bài tập khó.

Trong suốt quá trình này, người gia sư sẽ liên tục theo dõi các em để biết được khả năng tiếp thu ra sao, tâm lý con người như thế nào để có cách điều chỉnh phù hợp sao cho hiệu quả nhất. Đến mỗi kỳ thi, người gia sư này sẽ còn phải đóng vai trò như một cố vấn, cung cấp cho các em những phương pháp học hiệu quả nhất, kinh nghiệm để làm một bài thi, cách chuẩn bị sức khỏe hay xả stress. Đồng thời, họ cũng sẽ phối hợp với phụ huynh để giúp các em có tâm lý được thoải mái nhất.

Tư vấn và truyền đạt phương pháp giảng dạy
Tư vấn và truyền đạt phương pháp giảng dạy

1.4. Đáp ứng yêu cầu của phụ huynh

Không giảng dạy và truyền đạt kiến thức, người gia sư còn phải đáp ứng được những tiêu chuẩn và yêu cầu của từng vị phụ huynh. Vào mỗi giai đoạn khác nhau, các em sẽ phải hoàn thành và đạt tiêu chuẩn khác nhau. Dựa vào ý nghĩa và tầm quan trọng của khoảng thời gian đó mà người gia sư sẽ có cách dạy phù hợp để đạt được đúng mục đích của các vị phụ huynh.

Thông thường, người gia sư sẽ được thuê để đáp ứng được một số nhu cầu mật thiết như ôn thi học sinh giỏi, ôn thi đại học cao đẳng, ôn thi chuyển cấp. Đây cũng chính là những mục tiêu quan trọng nhất mà bạn buộc phải đạt được trong hợp đồng.

1.5. Kiểm tra năng lực khi kết thúc thời gian bồi dưỡng

Sau mỗi khoảng thời gian nhất định, ds việc làm tuyển dụng gia sư sẽ phải tạo một bài kiểm tra tổng kết để đánh giá năng lực bồi dưỡng của các em, cùng như biết được giáo trình và công sức giảng dạy có thực sự phù hợp với học sinh hay chưa. Từ những bài kiểm tra này, người thầy cô sẽ nhận biết được điểm yếu của các em ở đâu, những phần nào chưa tốt để kịp thời hỗ trợ và chỉnh sửa phù hợp.

Bên cạnh đó, những người gia sư còn phải dựa vào các bài kiểm tra trên lớp, ở trường để biết hiểu được cách thức giảng dạy của các cơ sở giáo dục này như thế nào để có biện pháp điều chỉnh hợp lý, cập nhật kiến thức giảng dạy theo đúng yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Kiểm tra năng lực khi kết thúc thời gian bồi dưỡng
Kiểm tra năng lực khi kết thúc thời gian bồi dưỡng

2. Những đối tượng nào phù hợp với công việc gia sư tại Hà Nội?

Về bản chất, người gia sư tại Hà Nội chính là các thầy/cô giảng dạy ngay tại nhà nên họ bắt buộc phải có kỹ năng sư phạm, khả năng truyền đạt kiến thức tốt cho học sinh. Thông thường, người gia sư này sẽ thực sự phù hợp với một trong ba đối tượng cơ bản sau:

2.1. Giáo viên dạy học

Giáo viên dạy học là những người đã tốt nghiệp ở trường sư phạm có kinh nghiệm dạy học lâu năm. Họ có thể là người đang công tác giảng dạy ở trường, người đã nghỉ hưu hoặc người sở hữu học hàm học vị như giáo sư, tiến sĩ hay thạc sĩ.

Giáo viên dạy học
Giáo viên dạy học

2.2. Sinh viên của trường sư phạm

Sinh viên của trường sư phạm là những người đang đi học hoặc vừa mới tốt nghiệp ở một cấp độ nào đó. Mặc dù có ít kinh nghiệm thực tế nhưng họ đã được đào tạo để hoạt động cho công tác giảng dạy học sinh. Chính vì vậy, các vị phụ huynh thường cực kỳ yên tâm vào chất lượng giảng dạy của những người sinh viên này, nhất là họ luôn có sự năng động và cực kỳ nhiệt tình.

Xem thêm: Những cách làm thông minh để tìm việc ca sáng tại Hà Nội hiệu quả

2.3. Sinh viên thuộc khối ngoài sư phạm

Phần lớn các gia đình tại Hà Nội thường thuê hay tìm kiếm các bạn sinh viên đại học thuộc ngoài khối sư phạm, bởi họ có số lượng cực kỳ đông đảo, không mất nhiều thời gian tìm kiếm. Đặc biệt, những người sinh viên này thường có các cách học và giảng dạy cực kỳ độc đáo, phù hợp với những kết quả, thành tích thực tế mà họ đã đạt được đối với chính bản thân mình.

Sinh viên thuộc khối ngoài sư phạm
Sinh viên thuộc khối ngoài sư phạm

3. Những yêu cầu cơ bản đối với công việc làm thêm gia sư tại Hà Nội

Không chỉ tập trung vào đối tượng giảng dạy, các trung tâm hay các vị phụ huynh thường yêu cầu những tiêu chuẩn cơ bản như sau:

Bằng cấp và trình độ: các bạn bắt buộc phải có bằng cấp đại học hoặc có nhiều thành tích cao ở các trường đại học hay THPT, THCS. Đây chính là điều kiện cơ bản để thể hiện được trình độ và phẩm chất của người gia sư.

Giọng nói truyền cảm: giọng nói là một yếu tố cực kỳ quan trọng để thu hút, truyền đạt kiến thức cho học sinh. Bạn cần có một giọng nói to, rõ ràng, dễ nghe để người học sinh có thể hiểu được những điều bạn nói.

Kỹ năng sư phạm: đây là một loại yêu cầu quan trọng khác bắt buộc phải có đối với người gia sư. Kỹ năng này sẽ giúp bạn biết truyền đạt cái gì, dạy cái gì để cho học sinh hiểu và nắm bắt được kiến thức.

Người gia sư cần có một giọng nói truyền cảm
Người gia sư cần có một giọng nói truyền cảm

4. Mức lương của công việc làm thêm gia sư tại Hà Nội

Mức thu nhập của công việc làm thêm gia sư tại Hà Nội sẽ được phụ thuộc vào thời gian cũng như năng lực làm việc của người dạy. Với khoảng thời gian là 2 – 3 tiếng, mức lương trung bình mà người gia sư này sẽ nhận được là 100 – 250 nghìn/buổi. Đây là mức thu nhập phổ thông đối với một thành phố lớn như ở Hà Nội. Nhờ đó, người gia sư hoàn toàn có thể nhận được từ 2 – 4 triệu đồng/tháng.

Mức lương của công việc làm thêm gia sư tại Hà Nội
Mức lương của công việc làm thêm gia sư tại Hà Nội

Trên đây chính là toàn bộ những thông tin quan trọng nhất về tìm việc làm thêm gia sư tại Hà Nội. Các bạn hoàn toàn có thể truy cập vào trang web vieclam88 để biết được những đơn vị, cá nhân nào đang tuyển dụng mình nhé!

Sinh viên tìm việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội bằng cách nào?

Mùa hè là khoảng thời gian nghỉ ngơi nhưng bên cạnh đó, nó cũng giai đoạn để các bạn sinh viên tìm công việc làm thêm để nâng cao thu nhập cho bản thân mình. Ở ngay bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm việc làm thêm vào mùa hè nhé!

Tìm việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý