Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những điều bạn cần biết để tìm việc làm thêm tại Mỹ Đình Hà Nội

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 07 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Sự phát triển kinh tế của phường Mỹ Đình trong nhiều năm qua đã thu hút một lượng lớn các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh về khu vực này hoạt động, cùng với đó tạo ra một lượng lớn công ăn việc làm cho người lao động tại đây. Để nắm bắt thông tin rõ hơn về cách thức tìm việc làm thêm tại Mỹ Đình Hà Nội và những lưu ý khi tìm việc tại đây, mời bạn đọc tham khảo qua bài viết này của Timviec365.vn.

1. Thị trường việc làm thêm tại Mỹ Đình, Hà Nội

1.1. Nhu cầu tuyển dụng việc làm thêm tại Mỹ Đình, Hà Nội

Với xu hướng mở rộng trọng tâm phát triển về phía Tây của thủ đô Hà Nội, phường Mỹ Đình trong những năm qua đã chứng kiến làn sóng dịch chuyển ồ ạt của các doanh nghiệp, tập đoàn và cơ sở kinh doanh. Nhiều năm trở lại đây, Mỹ Đình đã xuất hiện ngày càng nhiều các tòa nhà cao tầng, tổ hợp kinh doanh, vui chơi giải trí,... tạo ra một diện mạo hoàn toàn mới cho khu vực này. 

Nhu cầu tuyển dụng việc làm thêm tại Mỹ Đình, Hà Nội
Nhu cầu tuyển dụng việc làm thêm tại Mỹ Đình, Hà Nội

Do tính chất mật độ cư dân đổ dồn về đây ngày càng nhiều và tính hoàn thiện bài bản từ cơ sở hạ tầng, dịch vụ đến tiện ích. Nên hiện tại, mật độ tổ hợp các dịch vụ tiện ích như kinh doanh hàng hóa, vui chơi, ăn uống, thư giãn, nhu cầu vận chuyển,... đang xuất hiện tại Mỹ Đình ngày càng nhiều. Cùng với đó, nhu cầu tuyển dụng việc làm thêm tại đây đang có chiều hướng tăng mạnh. Điều này mang đến nhiều cơ hội cho những người lao động đang mong muốn tìm kiếm việc làm thêm để hỗ trợ sinh kế, kiếm thêm một khoản thu nhập cho cá nhân.

1.2. Nhu cầu tìm việc làm thêm tại Mỹ Đình, Hà Nội

Bản chất của công việc làm thêm đó là công việc bán thời gian, hay còn gọi là part time. Do đó, đối tượng chủ yếu có nhu cầu tìm kiếm các công việc làm thêm thường là đối tượng học sinh, sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập vào thời gian rảnh, hoặc những người lao động có đủ sức khỏe muốn gia tăng khoản thu nhập bằng các công việc ngoài giờ hành chính. Đặc điểm của Mỹ Đình là cách không quá xa các trường Đại học lớn trên địa bàn Hà Nội, như Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội,... Cùng với đó, bản thân phường Mỹ Đình và các quận lân cận cũng là những cụm dân cư đông đúc với rất nhiều các bạn sinh viên và người lao động cư trú. Do đó, đây cũng là một thị trường tuyển dụng dễ dàng và tiềm năng đối với các cơ sở kinh doanh đang tìm kiếm ứng viên cho những công việc làm thêm tại Mỹ Đình.

Nhu cầu tìm việc làm thêm tại Mỹ Đình, Hà Nội
Nhu cầu tìm việc làm thêm tại Mỹ Đình, Hà Nội

2.1. Công việc tài xế xe ôm công nghệ tại Mỹ Đình, Hà Nội

Với mật độ dân số khá cao cũng nhu cầu di chuyển nhiều, phường Mỹ Đình hiện tại đang là một trong những địa điểm hoạt động của nhiều xe ôm công nghệ, đặc biệt là ở các địa điểm như bến xe Mỹ Đình, sân vận động Mỹ Đình,... với hoạt động xe ôm công nghệ luôn luôn nhộn nhịp. Khác với công việc xe ôm truyền thống đang dần bị mai một, các ứng dụng công nghệ dành cho tài xế xe ôm đang dần được lựa chọn bởi đông đảo người lao động bởi tính tiện lợi, rõ ràng và nhanh chóng. 

Công việc tài xế xe ôm công nghệ tại Mỹ Đình, Hà Nội
Công việc tài xế xe ôm công nghệ tại Mỹ Đình, Hà Nội

Công việc của một tài xế xe ôm công nghệ cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần đăng ký, tạo tài khoản nhân viên của bất kỳ ứng dụng tài xế xe ôm công nghệ nào. Sau đó, mở ứng dụng lên và bạn có thể nhận được cuốc xe gần nhất. Nhiệm vụ của bạn sẽ là đón khách và trả khách tại đúng địa điểm được yêu cầu. Mọi thao tác của công việc này sẽ đều thực hiện online trên app, từ việc xác nhận đón khách, trả khách, đến cả hình thức thanh toán trong một vài trường hợp.

Các ứng dụng dành cho tài xế xe ôm công nghệ bạn có thể đăng ký bao gồm: Grab, Be, GO-Viet, MyGo,...

Xem thêm: Kinh nghiệm chạy Grab cho người mới bắt đầu chuẩn nhất!

2.2. Công việc nhân viên bán hàng tại Mỹ Đình, Hà Nội

Nhân viên bán hàng part time là một công việc phổ biến mà bạn có thể tìm kiếm dễ dàng tại Mỹ Đình, Hà Nội. Tại đây, mật độ các cửa hàng với đa dạng các loại hình kinh doanh xuất hiện ngày càng nhiều, từ các shop quần áo, các cửa hàng đồ gia dụng, các trung tâm thương mại với nhiều mặt hàng mua sắm,... 

Công việc của nhân viên bán hàng sẽ phụ thuộc chủ yếu vào tính chất, hoạt động của các cơ sở kinh doanh. Nhưng nhìn chung, chúng ta có thể tóm tắt các công việc chính của một nhân viên bán hàng bao gồm: Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng; giải đáp thắc mắc của khách hàng về chất lượng, tính năng, công dụng của sản phẩm; giới thiệu về các chương trình khuyến mãi (nếu có); chốt đơn hàng và nhận tiền từ khách hàng; kiểm tra hàng hóa cuối ngày và lập báo cáo số lượng hàng hóa, thu nhập trong ngày. 

Công việc nhân viên bán hàng tại Mỹ Đình, Hà Nội
Công việc nhân viên bán hàng tại Mỹ Đình, Hà Nội

Nhìn chung, công việc nhân viên bán hàng tại Mỹ Đình giúp các bạn trẻ vào thời gian rảnh có thể kiếm thêm thu nhập kha khá cho bản thân. Bản chất của công việc này đó là sự linh hoạt trong giờ làm việc, các bạn có thể đăng ký lựa chọn giờ làm sao cho phù hợp với bản thân. Đồng thời, tại Mỹ Đình, lượng khách hàng của các cơ sở kinh doanh sẽ có khá nhiều bởi mật độ dân số và nhu cầu tại đây đang gia tăng, do đó, bạn cần có khả năng quan sát nhạy bén và sự nhanh nhẹn để hỗ trợ quản lý các cửa hàng một cách tốt nhất.

2.3. Công việc nhân viên phục vụ tại Mỹ Đình, Hà Nội

Như đã nói, mật độ dân số tại Mỹ Đình đang ngày càng gia tăng trong những năm gần đây. Do đó, nhu cầu thiết yếu như ăn uống, giải trí cũng đang được quan tâm phát triển tại đây rất mạnh. Với thị trường công việc cực kỳ rộng mở, bạn có thể tìm kiếm công việc phục vụ tại Mỹ Đình, Hà Nội rất dễ dàng, nhanh chóng.

Bản chất công việc của một nhân viên phục vụ đòi hỏi khá nhiều yếu tố, từ sự khéo léo trong kỹ năng giao tiếp với khách hàng đến sức khỏe tốt để có thể phục vụ tận tâm, đem đến những trải nghiệm dịch vụ ấn tượng. Công việc chính của một nhân viên phục vụ đó là chào hỏi khách hàng, tiếp nhận mong muốn của khách hàng về sản phẩm và phục vụ cho họ. Tùy vào tính chất công việc của từng cơ sở kinh doanh mà khối lượng công việc của một nhân viên phục vụ phải đảm đương sẽ khác nhau, bạn có thể chỉ cần thực hiện công việc phục vụ khách hàng, cũng có thể phải kiêm cả công việc order cho thực khách.

Công việc nhân viên phục vụ tại Mỹ Đình, Hà Nội
Công việc nhân viên phục vụ tại Mỹ Đình, Hà Nội

Các địa điểm kinh doanh mà bạn có thể ứng tuyển cho vị trí nhân viên phục vụ bao gồm nhà hàng-khách sạn, quán ăn, quán karaoke, quán cafe,... Đặc biệt tại Mỹ Đình hiện đang xuất hiện ngày càng nhiều các khách sạn nhà hàng 5 sao cũng như những tổ hợp dịch vụ tiện ích xuất hiện ngày càng nhiều, thì nhu cầu tuyển dụng nhân viên phục vụ cũng ngày càng tăng cao hơn bao giờ hết. Nhìn chung, cơ hội việc làm dành cho nhân viên phục vụ tại đây đang ngày càng rộng mở.

Với bản chất là một trong những trung tâm kinh tế, trung tâm lao động của thủ đô, phường Mỹ Đình hiện đang là nơi thu hút nhiều người lao động có mong muốn tìm kiếm việc làm. Điều đó tạo ra miếng mồi béo bở cho các đối tượng môi giới việc làm lừa đảo, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của một số người lao động hoặc các bạn sinh viên nhằm chiếm đoạt tài sản.

Chúng ta có thể nhận thấy dấu hiệu của các trung tâm môi giới lừa đảo thông qua những lưu ý sau:

- Bắt nộp lệ phí để giữ chỗ làm

- Địa điểm phỏng vấn không giống như mô tả

- Yêu cầu nhắn tin đến tổng đài

- Có nhiều hứa hẹn công việc nhẹ nhàng, nhưng lương cao

Thường các đối tượng lừa đảo sẽ không giới thiệu họ ở bên trung tâm môi giới, mà là bên được liên kết để hỗ trợ phỏng vấn. Khi bạn tới địa điểm phỏng vấn, chúng mới lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin để sử dụng biện pháp giữ lại tài sản cá nhân của bạn, có thể là tiền, cũng có thể là giấy tờ. Vậy nên, hãy chú ý đến những dấu hiệu trên, để tránh mất tiền oan mà vẫn không tìm được việc làm.

Các công việc làm thêm tại Mỹ Đình, Hà Nội nhìn chung đang cực kỳ phát triển với đa dạng các ngành nghề cho bạn lựa chọn. Với bản chất là làm việc bán thời gian (từ 3-5 tiếng 1 ngày) và bạn có thể lựa chọn ca làm linh hoạt, mức lương tại đây cũng sẽ phân bổ theo các dạng chính như sau:

- Trả lương theo giờ: Mức lương sẽ là từ 20-35k/giờ, các công việc như PB, PG thường được tuyển dụng tại sân vận động Mỹ Đình, mức lương có thể lên đến 40-60k/giờ, tuy nhiên, tính chất của công việc này là không cố định.

- Trả lương theo ca: Mức lương mà bạn có thể nhận được cho một ca làm từ 3-5 tiếng đó là từ 80-150k/ca. Bạn có thể lựa chọn làm việc từ 1-2 ca trong ngày tùy vào thời gian rảnh mà bạn sắp xếp.

Vậy với mức lương mà nhà tuyển dụng trả cho công việc của bạn, bạn có thể kiếm thêm từ 2-5 triệu 1 tháng nhờ vào công việc làm thêm của mình.

Mức lương phổ biến của các công việc làm thêm tại Mỹ Đình, Hà Nội
Mức lương phổ biến của các công việc làm thêm tại Mỹ Đình, Hà Nội

Hy vọng timviec365 đã cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các công việc làm thêm cho bản thân và giúp bạn có những lưu ý để tìm việc làm thêm tại Mỹ Đình Hà Nội một cách an toàn, hiệu quả.

CV là gì? Những điều bạn cần biết khi viết CV xin việc

Ngày nay, CV xin việc là công cụ phản ánh đúng nhất về trình độ và năng lực của ứng viên. Một bản CV đẹp sẽ tạo ra ấn tượng rất tốt cho Nhà tuyển dụng, hỗ trợ buổi phỏng vấn thành công. Vậy CV xin việc là gì và cần có những lưu ý gì để hoàn thiện một bản CV tốt, hãy cùng timviec365.vn tham khảo qua bài viết dưới đây.

CV viết tắt của từ gì những điều cần biết khi viết CV

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý