Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kinh nghiệm chạy Grab cho người mới bắt đầu chuẩn nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang có ý định bước chân vào vận tải và cần được chia sẻ kinh nghiệm chạy Grab từ những “tiền bối” nhưng chưa biết những chia sẻ cụ thể như thế nào? Nếu đang trong tình huống đó. Hãy theo dõi ngay bài viết sau đây nhé!

1. Phát triển mạnh mẽ của dịch vụ Grab trong trào lưu công nghệ số

Phát triển mạnh mẽ của dịch vụ Grab trong trào lưu công nghệ số
Phát triển mạnh mẽ của dịch vụ Grab trong trào lưu công nghệ số

Sự trỗi dậy của ngành công nghệ số đã và đang tác động mạnh mẽ lên mọi mặt của đời sống đặc biệt trong mảng dịch vụ vận tải. Xe ôm, taxi “đứng hình”trước sự lên ngôi của các loại xe công nghệ đứng đằng sau nó là những tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước có tiếng như Grab, Go Việt, Fastgo. Việc đặt xe dễ dàng ngay trên ứng dụng trên điện thoại đã thay cho thói quen di chuyển của người Việt đặc biệt trong bối cảnh tắc đường gia tăng và ngột ngạt khi tham gia giao thông. Tại các thành phố lớn, tham gia vào những làn xe đông đúc được nhuốm thêm màu áo đồng phục của những hãng xe. Mặc dù có nguồn gốc từ Singapore và giá dịch vụ có phần nhỉnh hơn một số ông chủ xe công nghệ mới nổi tại Việt Nam như Fastgo và Goviet, song tuy nhiên, với vị thế là người anh cả ra đời đầu tiên cũng như có nhiều ưu đãi và phục vụ tốt hơn cho khách hàng, Grab vẫn thống lĩnh làng xe công nghệ Việt và tạo được những sức ép to lớn cho xe ôm cũng như taxi truyền thống.

Nhưng Grab đến Việt Nam nếu chỉ có vậy chắc chắn sẽ không đủ sức để tồn tại lâu dài tại hầu khắp những thành phố cho đầy đủ dịch vụ từ Grabbike, Grabcar, Grabtaxi...và đảm nhiệm luôn cả dịch vụ giao hàng. Trên thực tế, để giữ được vị trí vững chắc trong lòng khách khách ở hơn 156 thành phố trên 8 quốc gia, Grab là đơn vị cung ứng hay còn có thể gọi là đáp ứng hàng nghìn việc làm toàn thời gian và partime cho lực lượng lao động tại các nước sở tại. Kinh doanh trên nền tảng công nghệ, mức lương chiết khấu dao động khá cao từ 25 -30%, nhân cuốc xe thường xuyên và không yêu cầu trình độ đầu vào, làm giàu trên chính phương tiện đơn giản của mình mà không bị gò bó về mặt thời gian...Những tiện ích của Grab nhanh chóng chiếm sóng cộng đồng người tìm trong khối việc từ phổ thông, dân văn phòng đến sinh viên  tiếp cận với loại hình việc làm chưa có tiền sử xuất hiện ngay cả tại các thành phố lớn.

sự phát triển của Grab hiện nay
Sự phát triển của Grab hiện nay

Bùng nổ từ những năm 2016, đã 4 năm kể từ khi Grab chính thức cập bến thị trường Việt Nam cũng từng ấy năm, Grab bị cạnh tranh với nhiều tên tuổi khác như Uber và một số hãng xe nội địa...nhưng đến thời điểm này, Grab vẫn đứng đầu trong tốp những hãng xe có lực lượng tài xế đông đúc nhất cũng như chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhất. Với nhu cầu đi lại cao tại những thành phố và giá cả cao hơn các dịch vụ còn lại, Grab trở thành “cần câu cơm” của giới lao động phổ thông, dân văn phòng có thời gian rảnh rỗi và lực  lượng sinh viên mong muốn cải thiện tình hình thu nhập. Với yêu cầu đầu vào khá thấp và sự mời gọi của thị trường xe ôm công nghệ, số lượng tài xế Grab ở bộ phận Grabbike cũng như Grabtaxi...tăng theo cấp số nhân mỗi ngày. Thế nhưng, để trở bám nghề thì không phải dễ, ngoài sự thạo đường đi lại, các tài xế lái xe đảm bảo an toàn cho chính mình và hành khách, giao tiếp với khách hàng tốt vì bản chất là nghề dịch vụ...

Với những người chân ướt chân ráo vào nghề, chắc chắn những chia sẻ dưới đây về kinh nghiệm chạy Grab sẽ cần thiết cho bạn. Hãy theo dõi ngay trong nội dung sau nhé. 

Tìm việc làm tài xế grab

2. "Cao nhân" timviec365.vn chia sẻ Kinh nghiệm chạy Grab cho người mới bắt đầu chuẩn nhất!

 "Cao nhân" timviec365.vn chia sẻ Kknh nghiệm chạy Grab cho người mới bắt đầu chuẩn nhất!
 "Cao nhân" timviec365.vn chia sẻ Kknh nghiệm chạy Grab cho người mới bắt đầu chuẩn nhất!

Bước vào ngành nghề mới mẻ, những câu hỏi xoay quanh kinh nghiệm làm nghề bao giờ cũng có động lực thôi thúc cần được những “tiền bối lão làng” của ngành chia sẻ. Và kinh nghiệm chạy Grab cũng vậy. Chạy grab thế nào để nhanh chóng nâng cao thu nhập? Cách chạy Grab thông minh cho những người mới bắt đầu? kinh nghiệm chạy Grab? Nếu bạn là chủ nhân đăng tải những câu nói để mong muốn gia nhập làng xe ôm công nghệ, thì theo dõi ngay những tip dưới đây nhé. 

2.1. Không nhận cuốc xe vào giờ cao điểm

Không nhận cuốc xe vào giờ cao điểm
Không nhận cuốc xe vào giờ cao điểm

Các bạn thân mến! Timviec365.vn biết rằng  khoảng 80% những ai lựa chọn Grab trong lĩnh vực vận chuyển để  mưu sinh đều không có điều kiện về tài chính dư dả gì. Các bạn, các cô, các chú có thể chuyển nghề từ làm nông sang chạy xe, sinh viên chạy Grab để trải nghiệm những câu kết vẫn là để kiếm thêm thu nhập trang trải chi phí cuộc sống nơi đô thành tấp nập. Và những cuốc xe quy giá trong giờ cao điểm với hi vọng mức tiền cao hơn sẽ đỡ được phần nào. Trên thực tế, tình hình giao thông tại các thành phố lớn tại Việt Nam có “dấu chân” Grab cực kỳ hỗn loạn, phức tạp. Tình trạng ùn ứ, có thể khiến các “ma mới” mất cực kỳ nhiều thời để di chuyển trong không khí oi nóng, ngột ngạt... trong khi theo các Grabbike chuyên nghiệp chia sẻ, số tiền được chi trả trong những thời điểm này không chênh lệch là bao với thời điểm đường vắng. Do vậy, vào những giờ tan tầm, nếu là người mới, bạn có thể tắt ứng dụng để nghỉ ngơi, tranh thủ chợp mắt cho đỡ mệt hoặc đi ăn...để chuẩn bị cho những giờ làm việc tiếp theo.

Việc làm vận tải - lái xe tại Hà Nội

2.2. Đầu tư ngay điện thoại thông minh với tốc độ mạng cao

Có thể, bạn vẫn chưa có thiện cảm mấy với nghề xe ôm và cho đó là lựa chọn khi đã “cùng đường” hoặc không gắn bó lâu dài, cho nên sắm sửa những chiếc điện thoại mới cho nó là không cần thiết. Thật ra đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm. Giống như dân văn phòng phải có máy tính là trang thiết bị không thể thiếu, Grabbike hay Grabcar cũng bắt buộc trang bị thiết bị smartphone “xịn” có tốc độ mạng tốt vì đơn giản Grab là ứng dụng xe công nghệ và hoạt động trên nền tảng công nghệ mà thôi. Dĩ nhiên, chỉ cần đảm bảo chiếc điện thoại có có tốc độ mạng ổn và không bị xước quá màn hình để đảm bảo cho quá trình vừa xem màn hình vừa di chuyển, không bắt buộc phải là Iphone X hay Samsung Galaxy đời mới nhất. Trong suốt quá trình chạy xe bạn phải bật mạng để nhận quốc xe và khách hàng, đánh dấu vị trí của khách hàng cũng như xác định cung đường phải di chuyển đến điểm đến. Một chiếc điện thoại có tốc độ mạng chập chờn không thể đảm bảo được việc bạn có thể nhận được tín hiệu đặt xe chứ chưa nói đến kiếm tiền từ ứng dụng nên hãy cân nhắc về điều này nhé. 

Xem thêm: Cách gửi hàng qua giao hàng tiết kiệm

2.3. Sắp xếp thời gian hợp lý

Sắp xếp thời gian hợp lý
Sắp xếp thời gian hợp lý

Với tất cả những lựa chọn nghề, việc sắp xếp thời gian hợp lý không chỉ giúp bạn có thể tối ưu được hiệu quả công việc một cách hiệu quả nhất mà cho cơ thể của bạn giảm tình trạng mệt mỏi vì làm việc quá sức. Với các tài xế, kinh nghiệm này cũng vậy. Một tip nhỏ trước khi bắt tay ngay vào công việc chạy grab bạn, có thể định hình trước thời gian nghỉ, thời gian ăn uống, thời gian nghỉ ngơi cho bạn thân mình. Buổi sáng: Thời điểm lý tưởng để bạn nhận cuốc xe đầu tiên có thể từ 5h15 - 5h30. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn phải thức dậy vào khoảng 4h30 sáng. Điều này có thể hơi sốc với những người mới bắt đầu vào nghề, song tuy nhiên, Việc tận dụng thời gian buổi sáng của bạn theo cách này khá hiệu quả trước giờ thời gian đi hàng loạt phương tiện đổ ra đường gây ùn tắc. Hơn nữa, buổi sáng sớm, không khí khá khoan khoái…bạn cũng có thể tranh thủ thời gian ngắn ngủi này để thưởng thức sự dễ chịu của không khí thành phố của bạn buổi sáng sớm. Đến giờ tan tầm, bạn có thể tắt ứng dụng để nghỉ ngơi, đi ăn trước tầm 5h chiều. Đến khoảng 19h30 phút tối, sau khi hoàn thành xong mọi “thủ tục” ăn, ngủ nghỉ...bạn bật ứng dụng kiếm thêm vài cuốc xe trong khoảng 10h trước khi về nghỉ nhé. 

2.4. Ưu đãi chay những cuốc xe ngắn

Chúng ta vẫn quan niệm rằng, chạy đường dài sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Điều này đúng nhưng chưa thực sự phù  hợp với những người mới khi còn “lạ nước, lạ cái” không quen đường hoặc tắc đường. Việc nhận những cuốc xe ngắn đồng nghĩa với việc thời gian bạn bỏ ra cho nó ít hơn, hoàn thành nhanh hơn và nhận cuốc tiếp theo. Khả năng xảy ra rủi ro trên đoạn đường ngắn, quen thuộc với bạn sẽ được giảm xuống đến mức tối đa. 

Việc làm lái xe - vận tải tại Hồ Chí Minh

2.5. Đăng ký thêm những dịch vụ giao hàng

 Đăng ký thêm những dịch vụ giao hàng
 Đăng ký thêm những dịch vụ giao hàng

Dù bật mạng liên tục, nhưng không phải khi nào tài xế cũng có thể nhận được cuốc xe chở khách. Do vậy, trong những lúc nhàn rỗi, bạn có thể tận dụng bằng cách đăng ký song song dịch vụ giao hàng. Theo lời mách của những tài xế Grab lâu năm, số tiền thu về cho dịch vụ  chạy xe cao hơn so với chở khách. Bạn có thể trong kiếm thêm thu nhập bằng cách này. 

Xem thêm: AWD là gì

2.6. Tạo thiện cảm với khách từ những giây phút đầu tiên

Một trong tip để thu về khách hàng quen thuộc của nhiều tài xế, chính là khả năng giao tiếp linh hoạt. Họ bắt chuyện với khách hàng trong những cuộc xe, có thái độ trò chuyện vui vẻ, thân tình. Đây không chỉ là kỹ năng mà một nghề dịch vụ chạy Grab cần phải rèn luyện nghiêm túc mà còn là mánh nghề xây dựng một danh sách khách hàng quen và ổn định. Có thể bạn không biết, thu nhập của Grabcar, Grabtaxi phụ thuộc khá lớn vào tiền Boa. Những khoản tiền này chỉ có thể đến bạn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ những giây phút đầu tiên.

2.7. Trang bị đầy đủ những trang thiết bị cần thiết

Bạn biết rằng, chạy Grab đặc biệt là Grabbike vất vả vì sức khỏe của tài xế chịu tác động trực tiếp của điều kiện thời tiết. Những trang thiết bị như áo chống nắng, áo mưa đến sạc dự phòng, điện thoại trang bị mạng tốt cảnh màn trời chiếu đất. Hãy chú ý những điểm này, nếu như có ý định bước chân vào nghề grab nhé. 

Xem thêm: Bưu cục là gì

2.8. Ra nhập cộng động xe ôm công nghệ

 Ra nhập cộng động xe ôm công nghệ
 Ra nhập cộng động xe ôm công nghệ

Một điểm khá thú vị giữa nghề chạy xe với Grab là dễ dàng thấy và nhận ra đồng nghiệp của mình ở bất kì đâu: trên những nẻo phố, đường cua, lúc tắc đường, quán trà đá...Đặc biệt là có luôn một cộng đồng xe ôm công nghệ, mà mỗi thành viên có thể cập nhật được tình hình tai nạn, những đoạn đường khó khăn hay đơn giản là chia sẻ những kinh nghiệm chạy xe an toàn và đối phó với những hành khách khó tính. Những thông tin này thực sự hữu ích với bạn không chỉ riêng đối người mới vào nghề mà bất kỳ ai để cảnh giác và đảm bảo an toàn bản thân.

Hi vọng những thông tin trên đây về kinh nghiệm chạy Grab sẽ thật sự hữu ích với tất cả các bạn, đặc biệt cho những ai đang nhen nhóm ý định vào nghề có sự khởi đầu thuận lợi cũng như kiệm được mức thu nhập tốt.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý