Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT NẾU MUỐN TÌM VIỆC Ở ĐÔNG ANH HÀ NỘI

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 07 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Huyện Đông Anh là một trong những khu vực được đánh giá là có tốc độ phát triển kinh tế rất cao trong những năm gần đây. Chính vì vậy mà cơ hội tìm việc ở Đông Anh Hà Nội là rất nhiều. Nếu bạn đang muốn "săn" một công việc tại nơi đây thì hãy đi hết bài viết này cùng timviec365.vn nhé, bài viết sẽ giúp các bạn khám phá ra các cơ hội làm việc mới, và bỏ túi thật nhiều các bí quyết để tìm việc siêu hiệu quả nhé.

1. Cơ hội phát triển việc làm tại Đông Anh Hà Nội 

Huyện Đông Anh là một huyện thuộc phía Bắc của Hà Nội, cách trung tâm chỉ khoảng 18km, các mặt khác của huyện cũng giáp với nhiều vùng kinh tế lớn của Hà Nội. Và chính trong lòng Đông Anh cũng có rất nhiều các khu công nghiệp, khu đô thị với tốc độ phát triển mạnh, có mạng lưới giao thông rất thuận tiện. Không khó để nhận thấy sự phát triển của huyện cũng như cơ hội làm việc là rất cao. 

Chỉ cần các bạn gõ vài từ "tìm việc ở Đông Anh Hà Nội" trên các nền tảng mạng xã hội, google, hay trên web tuyển dụng timviec365.vn... thì nó sẽ ngay lập tức trả về rất nhiều các kết quả là các vị trí công việc với các mức lương khác nhau. Đây là một minh chứng cho thị trường việc làm ở Đông Anh ngày càng nhộn nhịp tạo nhiều cơ hội cho nhiều bạn muốn tìm việc ở đây.

Ở đây đa dạng nhiều ngành nghề khác nhau phù hợp với yêu cầu của mỗi người như: Kỹ sư, nhân viên văn phòng, nhân viên bán hàng, bảo vệ, nhân viên kế toán hay nhân viên kho, nhân viên marketing… Ngay phần sau thôi timviec365.vn sẽ cùng các bạn đọc tìm hiểu rõ hơn về các ngành nghề nổi bật ở đây nhé.

2. Các công việc đang tuyển dụng nhiều tại Đông Anh 

2.1. Nhân viên bán hàng 

Ở Đông Anh có rất nhiều các siêu thị, cửa hàng, showroom… do đó mà nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên bán hàng rất là cao. Theo các nguồn tin trên các nền tảng xã hội thì chỉ trong khoảng từ đầu tháng 6 đến thời điểm hiện tại ở Đông Anh đã có hơn 500 tin tuyển dụng vị trí bán hàng ở các địa điểm khác nhau và nó không có dấu hiệu ngừng lại. Có thể nhìn ra rằng đây là một cơ hội rất lớn đối với những bạn yêu thích công việc bán hàng này. Hãy nhanh chóng tìm hiểu và apply vào vị trí nhân viên bán hàng nếu bạn muốn trải nghiệm nó nhé.

Nhân viên bán hàng đang làm việc
Nhân viên bán hàng đang làm việc

Công việc bán hàng chủ yếu là gặp gỡ, trao đổi, thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm dịch vụ và tiến hành các hình thức thanh toán cho khách hàng. Tùy thuộc vào quy mô, tổ chức hoạt động, đôi khi nhân viên bán hàng sẽ kiêm luôn cả các hoạt động như kiểm kê hàng hóa, dọn dẹp, trưng bày hàng hóa sản phẩm, giải đáp các thắc mắc cho khách hàng… Nhìn chung công việc của nhân viên bán hàng không quá phức tạp và khó khăn, bằng chứng là nhiều bạn trẻ như sinh viên học sinh và những người chưa có kinh nghiệm vẫn có thể làm được. Tuy nhiên để trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc thì bạn cần rất nhiều yếu tố và các kỹ năng. Hãy chuẩn bị thật tốt nếu bạn muốn trở thành một nhân viên xuất sắc nhé.

2.2. Nhân viên hành chính nhân sự

Nếu các bạn yêu thích công việc văn phòng, và xử lý giấy tờ hay những con số thì có thể apply vào các vị trí này nhé. Đây là một vị trí rất quan trọng trong việc quản lý và phát triển công ty. Chính vì vậy mà không có công ty doanh nghiệp nào có thể hoạt động mà thiếu nó được. Như timviec365.vn đã nhắc ở trên là ở Đông Anh có rất nhiều các khu công nghiệp, và công ty nhỏ lẻ khác, chính vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng các nhân viên hành chính nhân sự rất cao. Hiểu đơn giản nhân viên hành chính nhân sự sẽ làm các nhiệm vụ liên quan đến quản lý, giám sát các hoạt động trong công ty, và quản lý lưu trữ xử lý hồ sơ của toàn bộ nhân viên. Ngoài ra họ còn có chức năng liên xử lý bảng lương và quản lý tài sản cho nhân viên và công ty. 

Nhân viên hành chính nhân sự
Nhân viên hành chính nhân sự

Đây là một công việc đòi hỏi cao hơn một chút không chỉ về bằng cấp mà còn các kỹ năng khác đi kèm như kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng xử lý tình huống  kỹ năng giao tiếp… Nhưng bạn đừng quá lo lắng ở vị trí này đôi khi họ không yêu cầu kinh nghiệm, nếu bạn yêu thích công việc có thể apply vào và học hỏi thêm ở môi trường này nhé.

 2.3. Nhân viên kế toán 

Mặc dù không phải là bộ phận trực tiếp tạo ra doanh thu nhưng đây là một bộ phận không thể thiếu đối với tất cả các doanh nghiệp, công ty hay là các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ được. Họ liên quan đến nguồn tiền, xử lý các khoản thu chi cho công ty. Nhìn chung công việc của kế toán xoay quanh các công việc như thu thập thông tin từ các hoạt động kinh tế, kiểu tra các dòng tiền, xử lý các công việc liên quan đến chứng từ kế toán và tổng hợp báo cáo tài chính…

Với quy mô lên tới hơn 1000 các công ty, và doanh nghiệp trên địa bàn Đông Anh, thì cơ hội để được trở thành một nhân viên kế toán là rất nhiều. Với mức lương hấp dẫn chế độ đãi ngộ tốt thì đây quả một miếng bánh thơm ngon cho những bạn yêu thích công việc này phải không nào. Tuy nhiên vì là công việc đặc thù và có vị trí rất quan trọng nên vị trí này cũng có yêu cầu khá cao. Đòi hỏi bạn phải có kiến thức, nền tảng tốt về các nghiệp vụ kế toán kiểm toán, có bằng cấp liên quan đến công việc này. Nếu bạn muốn thử sức và yêu thích công việc này hãy chuẩn bị thật tốt về các kiến thức và kỹ năng nhé.

2.4. Hướng dẫn viên du lịch 

 Sẽ thật thiếu xót nếu như timviec365.vn không kể đến công việc "hướng dẫn viên du lịch" cho các bạn đọc. Mình cá có nhiều bạn sẽ thắc mắc ở Đông Anh toàn khu công nghiệp, công ty thì du lịch tham quan ở đâu? Bật mí cho các bạn biết ở Đông Anh ngoài kinh tế phát triển ra thì ở đây cũng có rất nhiều địa điểm nổi tiếng rất đáng để tham quan đấy nhé. Phải kể đến như Công viên Cầu Đôi vườn hoa trung tâm, khu di tích quốc gia đặc biệt thành Cổ Loa với đền An Dương Vương …cùng nhiều lễ hội khác như hội Cổ Loa, Hội làng rối nước Đào Thục…

Với nền văn hóa-du lịch tuyệt vời này sẽ thu hút rất nhiều các khách du lịch trong nước và ngoài nước đổ về. Chính vì vậy mà công việc hướng dẫn viên du lịch cũng rất thu hút các bạn trẻ không chỉ vì thu nhập tốt mà các bạn còn được kết giao với nhiều du khách, được học hỏi và cải thiện nhiều các kỹ năng trong cuộc sống. Với công việc này chủ yếu các bạn sẽ dẫn khách đi tham quan giới thiệu về các địa điểm đó. 

Công việc có thể không yêu cầu về bằng cấp cao nhưng nó lại đòi hỏi về khả năng giao tiếp, truyền đạt, đôi khi còn về cả ngoại ngữ. Và tất nhiên là bạn phải có nguồn kiến thức siêu to khổng lồ để có thể giải đáp, giới thiệu cho các du khách phải không nào. Nhưng hãy tự tin vào bản thân và apply ngay công việc tuyệt vời này để có những trải nghiệm thú vị nhé. 

2.5. Việc làm tạp vụ

Công việc này là lựa chọn của khá nhiều người nhất là với các chị em phụ nữ bởi nó đem lại nguồn thu nhập tốt, không yêu cầu cao về bằng cấp, kinh nghiệm lại đa dạng môi trường làm việc. Mọi người có thể làm tạp vụ trong các công ty trường học, các cơ sở kinh doanh khác... đa số công việc sẽ bao gồm dọn dẹp lau chùi, sắp xếp theo khu vục, theo yêu cầu của bên thuê, đây cũng là một vị trí không thể thiếu trong bất kỳ môi trường làm việc nào, nó đem lại một môi trường sạch sẽ, thoáng mát, ngăn nắp.

Nhân viên tạp vụ
Nhân viên tạp vụ

Hiện tại ở Đông Anh với hơn 1000 các công ty và doanh nghiệp, gần 20 trường học chính quy khác chưa kể đến các cơ sở kinh doanh ăn uống, dịch vụ khác. Với con số khổng lồ này nên các tin tuyển dụng vị trí tạp vụ đang ngày một nhiều lên đặc biệt với thu nhập tốt không yêu cầu cao, đa số các tin tuyển dụng chỉ yêu cầu sự chăm chỉ, chịu khó, ngăn nắp từ phía người lao đông. Đây là một cơ hội lớn cho những ai trở thành một nhân viên tạp vụ. Các bạn nên tìm hiểu và apply ngay để có một công việc phù hợp nhé. 

2.6. Việc làm phổ thông 

Lao động phổ thông là những công việc như: công nhân, bảo vệ, lao công... đây là những công việc không yêu cầu kinh nghiệm, không yêu cầu bằng cấp cao. Hiện này chúng ta dễ nhận thấy tình trạng "thừa thầy thiếu thợ" mất cân bằng việc làm trong khi nhiều sinh viên khó tìm việc làm thì những công việc phổ thông thì lại thiếu nhân lực, liên tục tuyển dụng tình trạng này nổi ra nhiều khu công nghiệp đặc biệt điển hình tại Đông Anh. Với hơn 1000 các công ty, doanh nghiệp, và nhiều cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ khác. Nên ở đây đang rất "khát" nguồn lực lao động phổ thông. Là một cơ hội cực kỳ lớn cho những bạn muốn trải nghiệm thử sức ở các công việc này.

Các việc làm phổ thông
Các việc làm phổ thông

Nếu thấy bản thân mình phù hợp và yêu thích công việc này. Thì các bạn có thể tham khảo thêm bài viết "tìm việc làm lao động phổ thông tại Huyện Đông Anh Hà Nội" để khám phá thật nhiều các công việc, và mức lương hấp dẫn nhé.

3. Mức lương ở Đông Anh 

Thì tùy theo vị trí, kinh nghiệm làm việc mà mỗi công việc sẽ có những mức lương khác nhau. Nên mức lương mà timviec365.vn đưa ra ở dưới đây cho các bạn đọc chỉ mang hình thức tham khảo nhé:

Nhân viên bán hàng: 7-14tr+ (lương trung bình 9,8tr)

Nhân viên hành chính nhân sự: 7-11tr+ (lương trung bình 8,8tr)

Nhân viên kế toán: 9-15tr+ (lương trung bình 11,8tr)

Hướng dẫn viên du lịch: 11-17 tr+ (lương trung bình 14tr)

Nhân viên tạp vụ: 5-7tr+ (lương trung bình 6tr)

Nhân viên lao động phổ thông: 6-11tr (lương trung bình 8,3tr) 

4. Bí quyết tìm việc tại Đông Anh Hà Nội 

Tìm được một công việc phù hợp với bản thân là điều rất nhiều người muốn. Tuy nhiên nó lại không hề dễ dàng và đơn giản. Vậy làm sao để có thể tìm được công việc vừa phù hợp vừa uy tín đây? Đừng lo ngay dưới đây thôi timviec365.vn sẽ cho các bạn những bí quyết để tìm tìm việc hiệu quả nhé.

Bí quyết tìm việc làm phù hợp uy tín
Bí quyết tìm việc làm phù hợp uy tín

4.1. Cẩn thận với những lời tuyển dụng không rõ ràng

Hiện nay có rất nhiều nguồn để bạn có thể tìm kiếm được một công việc mà mình yêu thích có thể trên các nền tảng xã hội, trên google hay trên bất kỳ website nào khác. Chính vì sự tự do, dễ dàng đó mà nó đã tạo ra những doanh nghiệp ma, những nhà tuyển dụng lừa đảo. Các bạn phải hết sức tỉnh táo đọc kỹ thông tin của nhà tuyển dụng và tìm hiểu thêm về công ty, doanh nghiệp mà mình đang muốn apply.  Không ít các nhà tuyển dụng với lời mời ngọt ngào với đãi ngộ hấp dẫn để thu hút người lao động nhưng thực chất lại là lừa đảo. Tránh những công việc "việc nhẹ lương cao", hay phải đóng phụ phí, tiền trước khi được nhận công việc… Có rất nhiều hình thức lừa đảo, hoặc JD một nơi công việc một nẻo. Nên các bạn cần lưu ý nhé.

Nên tìm kiếm công việc tại các nơi uy tín như timviec365.vn, để có thể lựa chọn một công việc phù hợp, với các doanh nghiệp uy tín đảm bảo cho bạn nhé.

4.2. Nắm rõ thông tin của nhà tuyển dụng 

Tìm hiểu thông tin của nhà tuyển dụng là một điều cần thiết trước khi tiến hành phỏng vấn hoặc nhận công việc. Việc làm này giúp bạn có thể chủ động hơn trong cuộc trò chuyện với nhà tuyển dụng, thể hiện sự chuyên nghiệp và ghi điểm với đối phương. Ngoài ra còn giúp bạn có thể sàng lọc đc những công việc tìm  những công ty thực sự uy tín và đảm bảo để tiến hành đến bước tiếp theo trước như là phỏng vấn và ký hợp đồng. Bạn có thể tìm kiếm trên các nền tảng xã hội hoặc hỏi bạn bè người thân để có được thông tin chuẩn nhất về nhà tuyển dụng nhé.

4.3. Thỏa thuận hợp đồng rõ ràng với nhà tuyển dụng 

Hợp đồng là một những thoả thuận giữa người lao động và phía bên tuyển dụng, nó bao gồm các quy định, điều kiện, quyền lợi và nghĩa vụ mà 2 bên cần thực hiện, hợp đồng này sẽ đi theo bạn đến khi bạn rời bỏ công ty. Chính vì vậy bạn cần phải rõ ràng trong hợp đồng lao động nên cẩn thận, xem xét thật kỹ các yêu cầu, các điều khoản ở hợp đồng có phù hợp hay gây bất lợi với mình hay không, có đảm bảo về mặt pháp lý hay không  trước khi đặt bút xuống ký. Điều này vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn, vừa giúp bạn tránh những rắc rối không đáng có sau này. 

4.4. Điểm mạnh của bản thân là gì? 

Không chỉ trong vấn đề công việc, học tập  hay tìm việc mà ngay trong đời sống việc bạn nắm bắt được điểm mạnh của bản thân đem lại rất nhiều lợi thể cho bản thân. Giúp bạn vạch ra được rõ những điểm mạnh để mình có thể phát huy, tìm được một công việc, vị trí hay một định hướng  phù hợp với bản thân mình, phát huy tối đa năng lượng trong công việc và trong cuộc sống nhé.

4.5. Nắm rõ yêu cầu công việc (JD)

Đây là típ cuối cùng mà timviec365.vn muốn chia sẻ cho bạn đọc khi tìm việc ở Đông Anh Hà Nội, và nó cũng là việc làm rất quan trọng, vừa giúp bạn có thể hình dung ra công việc mình sẽ làm, nó còn giúp bạn chuẩn bị tâm lý thật tốt để tiến hành phỏng vấn và đối đáp với các nhà tuyển dụng. Ngoài ra nó còn giúp bạn sàng lọc những công việc không phù hợp hoặc những công ty thiếu uy tín. Nên khi tiến hành trao đổi với các nhà tuyển dụng bạn nên xin JD để tìm hiểu kỹ nhé. Tránh mất thời gian, và công sức với công việc và công ty không phù hợp với bản thân.

Hi vọng bài viết "tìm việc ở Đông Anh Hà Nội" của timviec365.vn sẽ giúp các bạn đọc rõ hơn về thị trường làm việc ở Đông Anh, và có trong mình những lựa chọn công việc việc phù hợp để có nguồn thu nhập tốt và được học hỏi phát triển bản thân nhé.

Khám phá các cơ hội nghề nghiệp tại huyện Đông Anh Hà Nội

Timviec365.vn đang có rất nhiều các công việc tại Đông Anh Hà Nội. Với mức độ đãi ngộ siêu hấp dẫn cùng với nhiều cơ hội học hỏi phát triển bản thân. Các bạn hãy tham khảo và apply ngay những công việc phù hợp với bản thân mình nhé!

Việc làm tại huyện Đông Anh Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý