Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[HƯỚNG NGHIỆP] TLU là trường gì? Khám phá góc khuất của trường

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối với những bạn học sinh đang học lớp 12 đều đã ít nhiều nghe qua TLU. Vậy TLU là trường gì mà được các bạn trẻ quan tâm đến vậy? Ngôi trường này có điều gì thú vị để bạn theo học? Bạn có muốn khám phá góc khuất bí ẩn của trường không? Hãy đọc bài viết hướng nghiệp dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

1. Giới thiệu sơ lược về trường TLU

Giới thiệu sơ lược về trường TLU
Giới thiệu sơ lược về trường TLU

TLU là tên viết tắt của Thang Long University (Trường Đại học Thăng Long). Đây là một trường đại học tư thục có địa chỉ tại Hà Nội. Trường được thành lập vào ngày 15/12/1988. Đến nay, trải qua 31 năm hình thành và phát triển, Đại học Thăng Long đã gây dựng được rất nhiều thành tích đáng kể và lọt top các trường đại học ở Hà Nội có nhiều thí sinh đăng ký. 

Ban đầu, TLU là trường đai học dân lập. Năm 2024, ông Phan Văn Khải - Thủ tướng Chính phủ Việt Nam lúc bấy giờ đã quyết định chuyển TLU từ dân lập sang tư thục, sánh ngang cùng những trường tư thục hàng đầu Việt Nam như: Đại học FPR, Đại học RMIT, Đại học Tôn Đức Thắng,... Văn bằng của TLU chính thức được công nhận, được trực thuộc hệ thống văn bằng quốc gia nên sinh viên có thể an tâm cầm bằng đỏ đi xin việc sau khi tốt nghiệp TLU. Mặc dù vậy, TLU vẫn là ngôi trường tự chủ về mặt tài chính và không có bất kỳ sự tài trợ nào từ nhà nước. Nhưng đây cũng là nơi tiên phong trong việc soạn thảo các quy chế đại học tư thục tạm thời tại Việt Nam và được phê duyệt. Điều này đã trở thành nguồn cảm hứng cho các giảng viên, giáo sư, tiến sĩ lúc bấy giờ để họ có thêm động lực mở ra các trường Đại học, Trung học tư thục và đăng ký xin giấy phép hoạt động. Hiện tại, hiệu trưởng của TLU là Tiến sĩ Phan Huy Phú.

Việc làm IT phần mềm tại Hà Nội​

2. TLU đào tạo những chuyên ngành gì?

Theo chương trình đào tạo chuẩn, TLU gồm có 6 khoa đào tạo chính. Mỗi khoa đều bao gồm nhiều chuyên ngành riêng, được xếp cùng vào một nhóm ngành. Sau khi được đào tạo ở các chuyên ngành này, người học sẽ có cơ hội nhận được bằng Cử nhân hoặc Thạc sĩ.

TLU đào tạo những chuyên ngành gì?
TLU đào tạo những chuyên ngành gì?

Khoa

Các chuyên ngành chính

Toán, Tin học và Công nghệ

Toán học ứng dụng, Trí tuệ nhân tạo, Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, Hệ thống thông tin

Kinh tế - Quản lý

Kế toán, Kinh tế Quốc tế, Tài chính Ngân hàng, Luật kinh tế, Quản trị kinh doanh, Marketing, Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Ngoại ngữ

Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, ngôn ngữ Nhật Bản, Ngôn ngữ Hàn Quốc

Điều dưỡng và khoa học về sức khỏe

Điều dưỡng, Dinh dưỡng

Khoa học xã hội và nhân văn

Công tác xã hội, Việt Nam học, Truyền thông đa phương tiện

Năng khiếu

Thanh nhạc

Bên cạnh các chuyên ngành chính, TLU còn liên kết với một số trường đại học quốc tế nổi tiếng trên thế giới như: Đại học Nice Sophia Antipolis (Pháp), Toulouse 1, Đại học Sprott - Shaw Degree College (Canada), Đại học Nanzan (Nhật Bản),.. cùng một số tổ chức, doanh nghiệp uy tín ở trong và ngoài nước: Hyundai, Samsung, LG, Ngân hàng BIDV, Vietcombank,... để sinh viên có thêm các sự lựa chọn đa dạng. Khi học các chương trình liên kết trường nước ngoài, sinh viên sẽ được nhận tấm bằng tốt nghiệp do những trường đại học này cung cấp.

3. Khám phá môi trường, cơ sở vật chất của TLU

Cơ sở vật chất của TLU luôn đầy đủ, tiện nghi, hiện đại
Cơ sở vật chất của TLU luôn đầy đủ, tiện nghi, hiện đại

TLU là ngôi trường có khuôn viên khá rộng và là một khu liên hợp cực kỳ tân tiến, hiện đại, gồm nhiều hạng mục. Các ban, văn phòng có thể kể đến như là: nhà học chính, nhà hành chính hiệu bộ, nhà hội trường - giảng đường, nhà ăn - câu lạc bộ, nhà thể thao - thể chất/Gym, khu căn hộ cao cấp để các giáo sư thỉnh giảng, vườn sinh viên, quảng trường. Thậm chí, TLU còn có cả những căn phòng được thiết kế riêng không khác gì bệnh viện, có mô hình bệnh nhân giả để sinh viên điều dưỡng thực hành chữa trị và áp dụng, thực hành lý thuyết đã được học trên lớp. Tất cả các thiết bị hiện đại được lắp đặt đầy đủ ở mọi phòng học với chất lượng tốt, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Mỗi lớp đều được trang bị đầy đủ điều hòa, máy chiếu và máy tính với cấu hình cao (nếu là giờ tin học). Do đó, học phí của TLU dao động trong khoảng từ 6 -10 triệu đồng mỗi kỳ. Tùy theo số môn học và số tín chỉ, mức học phí này có thể bị đẩy lên 15 - 20 triệu đồng. So với một số trường Đại học khác, mức học phí này vẫn chưa hẳn là quá cao và không phải ở mức “khủng”, tóm lại là rất phù hợp với chất lượng cơ sở vật chất tốt như này. Không chỉ vậy, hội trường lớn còn có dàn loa khủng cùng màn hình 4K led, đem lại chất lượng hình ảnh và âm thanh tuyệt đỉnh mỗi khi hội trường diễn ra sự kiện.

TLU luôn lọt top những trường đại học có kiến trúc đẹp
TLU luôn lọt top những trường đại học có kiến trúc đẹp

TLU nổi tiếng là một trong những ngôi trường Đại học có kiến trúc đẹp, cứ đi vài bước chân sẽ thấy chỗ sống ảo. Khung cảnh yên bình, thơ mộng, khá giống với các ngôi trường Đại học phương Tây. Vì khoảng cách từ lớp học đến cổng trường khá xa, bên ngoài cũng chủ yếu là mặt đường, không có hàng quán nên ngay trong khuôn viên trường đã mở sẵn những quầy canteen nho nhỏ, hàng photo, cửa hàng sách,... Ngoài màu xanh đơn thuần của hàng cây rợp bóng, TLU còn trồng thêm nhiều khóm hoa rực rỡ, đẹp mắt và nuôi một vài chú bồ câu để tô điểm thêm cho ngôi trường. Sinh viên có thể hòa mình vào thiên nhiên khi dừng chân ở những khu vườn thu nhỏ này. Hơn nữa, cứ mỗi dịp lễ, tết đặc biệt như Noel, Tết Nguyên Đán,... TLU lại thay đổi diện mạo. Ngôi trường sẽ dành ra một khoảng sân nhỏ để trang trí theo chủ đề ngày lễ đó. Chẳng hạn như đến Ngày lễ giáng sinh, trường sẽ mô phỏng lại khung cảnh khu vườn đầy tuyết, có người tuyết, ông già Noel giả để các bạn tha hồ check in.  

Việc làm marketing - pr tại Hà Nội​

4. Khám phá thầy cô, sinh viên TLU

Các thầy cô ở TLU cực kỳ tâm lý và gần gũi với sinh viên
Các thầy cô ở TLU cực kỳ tâm lý và gần gũi với sinh viên

TLU bao gồm một đội ngũ giảng viên giảng dạy có trình độ từ thạc sĩ trở lên và dày dặn kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, đào tạo. Các thầy cô luôn nhiệt tình trả lời tất cả các câu hỏi của sinh viên khi các bạn có thắc mắc hay vướng bận trong lòng. Khi đến mùa thi cử, quy trình coi thi sẽ được diễn ra nghiêm ngặt, thầy cô trông thi cực kỳ nghiêm túc để đảm bảo công bằng cho người học. TLU không chỉ nổi tiếng về độ thẩm mỹ kiến trúc mà còn được nổi danh về vấn đề học thật, thi thật. Trong giờ học, nếu sinh viên không chăm chú sẽ khó bắt kịp được kiến thức vì thầy cô giảng bài cực kỳ nhanh. Nhưng thầy cô giảng viên ở đây không chỉ chú trọng về mỗi việc dạy học, họ còn sẵn sàng trở thành người bạn lớn tuổi, người đồng hành cùng các bạn sinh viên. Bất cứ tâm tư vướng mắc gì cũng đều được các sinh viên ở đây thổ lộ với thầy cô để xin lời khuyên tư vấn hoặc kinh nghiệm của người đi trước. Tính cách của các thầy cô rất thoải mái, cởi mở và thấu hiểu cho sinh viên.

Đời sống sinh viên luôn được TLU quan tâm, chú trọng
Đời sống sinh viên luôn được TLU quan tâm, chú trọng

Thế còn đời sống sinh viên thì sao? Các bạn sinh viên ở TLU cực kỳ năng động, sáng tạo và đa tài. Không chỉ quan tâm đến việc học, các bạn sinh viên còn rất biết cách cân bằng cuộc sống bằng việc tham gia các câu lạc bộ, đội nhóm trong trường. TLU có đội nhảy và đội hát cực kỳ đỉnh, thường xuyên góp mặt trong tất cả các sự kiện của trường. Ngoài ra, TLU còn có các câu lạc bộ khác như: câu lạc bộ Tiếng Anh TLEC, câu lạc bộ võ Taekwondo, câu lạc bộ BOSS, câu lạc bộ MClick, câu lạc bộ phim ảnh, Đội sinh viên tình nguyện... Mỗi câu lạc bộ đều đại diện cho sở thích và thế mạnh riêng của các bạn sinh viên. Khi ở những đội, nhóm này, các bạn không chỉ được giao lưu, kết bạn, gặp gỡ và làm quen với nhiều người mới, các bạn còn được học hỏi thêm một số bí quyết, kinh nghiệm sống còn được anh chị cựu học sinh để lại, được sống đúng với đam mê của mình và không bỏ lỡ những khoảnh khắc quý giá của thời thanh xuân. Nhà trường cũng rất tạo điều kiện cho các hoạt động ngoại khóa này và hỗ trợ kinh phí cần thiết để các câu lạc bộ được duy trì. Có thể nói, TLU khá thiên về mảng nghệ thuật. Do đó, bên mảng học thuật như Toán tin thường ít được chú ý hơn và chưa đủ độ sát sao theo như ghi nhận của một số bạn sinh viên đã từng học ở đây.

Việc làm logistic tại Hà Nội​

5. Tại sao bạn nên học TLU?

Đa số các bạn học sinh thường sẽ đặt TLU là nguyện vọng thứ 2 sau các trường danh tiếng như Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) hay Đại học Ngoại thương (FTU). Mặc dù TLU là trường tư thục nhưng chất lượng cơ sở vật chất tốt, môi trường năng động, các bạn sinh viên đa tài, kiến thức truyền thụ ổn. Nếu bạn muốn được thực hành nhiều, hãy học TLU để được tạo điều kiện về môi trường thực hành, đặc biệt là với ngành Điều dưỡng, Truyền thông đa phương tiện.

Tại sao bạn nên học TLU?
Tại sao bạn nên học TLU?

Với những bạn học chuyên ngành liên quan đến ngoại ngữ, các bạn sẽ được học với các giảng viên nước ngoài và có cơ hội săn các học bổng du học. Tiêu chuẩn đầu ra ngoại ngữ của TLU cũng được xếp vào dạng khó. Các sinh viên cần phải đạt chuẩn đầu ra IELTS từ 4.5 hoặc 5.0 trở lên thì mới đáp ứng đủ yêu cầu xét tốt nghiệp của trường. Hơn nữa, TLU còn có các chính sách học bổng dành cho những sinh viên đạt học lực và xếp loại tốt nhất lớp. Ngoài ra, TLU cũng thường hay tổ chức các sự kiện thường niên nhằm tạo ra sân chơi cho các bạn sinh viên, trở thành cầu nối cho những bạn sinh viên mong muốn được gặp khách mời, người nổi tiếng.

Hy vọng với các thông tin vừa được cung cấp ở trên, bạn sẽ biết được TLU là trường gì và hiểu thêm phần nào về ngôi trường này. Nếu bạn có điều kiện về tài chính, bạn muốn học ở một môi trường năng động để thỏa sức thể hiện bản thân, đừng bỏ qua trường Đại học Thăng Long nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;