Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những quy định về nội dung tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu là một tài liệu quan trọng. Chủ đầu tư cần hoàn thành tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu để được người đại diện có thẩm quyền phê duyệt. Sau đó, công tác đấu thầu mới có thể được tiến hành. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu và hướng dẫn hoàn thành tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu nhé!

1. Một số thông tin liên quan đến tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu

1.1. Hiểu đúng về tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu

Tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu là văn bản được chủ đầu từ lập ra và trình lên hội đồng có thẩm quyền để được xem xét và phê duyệt. Sau khi tờ trình được phê duyệt thì công tác đấu thầu mới được chính thức tiến hành. Lúc này, chủ đầu tư dự án sẽ căn cứ trên những nội dung trong tờ trình để gọi thầu và tìm kiếm nhà thầu phù hợp nhất. Nội dung trong tờ trình cần phải xoay quanh dự án xây dựng và những nhà thầu tham gia.

Hiểu đúng về tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu
Hiểu đúng về tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu

Tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu là cơ sở để chủ đầu tư lựa chọn ra những nhà thầu đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật của bản thiết kế thi công và hoàn thành dự án với chi phí thấp nhất.

1.2. Nội dung của tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu

Tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu được lập dựa trên những hướng dẫn chi tiết trong Thông tư số 10/2015/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Nội dung của tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu bao gồm những chi tiết liên quan đến kế hoạch thi công công trình, tiên độ dự án, bản thiết kế thi công, phân chia công việc, kế hoạch lựa chọn nhà thầu…

Cụ thể, một tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu sẽ bao gồm những nội dung sau đây.

1.2.1. Mô tả tóm tắt dự án

Đây là phần giới thiệu một cách ngắn gọn về những chi tiết liên quan đến dự án xây dựng. Những thông tin  bắt buộc phải đề cập đến trong phần này bao gồm: Tên dự án xây dựng, tổng mức đầu tư, tên chủ đầu tư, nguồn vốn, thời gian thi công, địa điểm thi công, quy mô của dự án xây dựng và những thông tin bổ sung khác nếu có.

Mô tả tóm tắt dự án
Mô tả tóm tắt dự án

1.2.2. Những phần công việc đã thực hiện

Trong phần này, người lập tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu cần ghi lại tóm tắt nội dung công việc hoặc tên của gói thầu đã được triển khai, cùng với đó là tên đơn vị thực hiện gói thầu, giá trị chính xác của phần công việc đã thực hiện và tên văn bản phê duyệt. Ngoài ra, giá trị tổng kết cũng được ghi trong phần này.

1.2.3. Phần công việc thuộc kế hoạch lựa chọn nhà thầu

Phần này bao gồm bảng tổng hợp các công việc nằm trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu và giải trình nội dung của kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Trong đó, bảng tổng hợp các công việc nằm trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu sẽ đề cập đến tên gói thầu, nguồn vốn, hình thức và phương thức lựa chọn nhà thầu, thời gian tiến hành lựa chọn nhà thầu, loại hợp đồng và thời gian thực hiện hợp đồng, và cuối cùng là tổng giá gói thầu.

Phần công việc thuộc kế hoạch lựa chọn nhà thầu
Phần công việc thuộc kế hoạch lựa chọn nhà thầu

Trong phần giải trình kế hoạch nhà thầu bắt buộc phải đề cập đến các cơ sở mà dựa vào đó để phân chia các gói thầu, giá gói thầu, nguồn vốn, hình thức và phương thức lựa chọn nhà thầu, thời gian đấu thầu, loại hợp đồng và thời gian thực hiện hợp đồng.

Việc phân chia các gói thầu cần được tiến hành dựa trên những nguyên tắc: Đảm bảo khía cạnh kỹ thuật và công nghệ giữa các gói thầu phải được đồng bộ; tuân thủ đúng tiến độ chung của dự án; quy mô của các gói thầu phải được tính toán hợp lý.

1.2.4. Một số nội dung khác

Bên cạnh đó, trong tờ trình còn có thêm phần công việc không thể áp dụng các hình thức lựa chọn nhà thầu phổ biến. Phần này cũng bao gồm những nội dung nhỏ hơn tương tự như phần trên, tuy nhiên không đề cập đến những công việc đã thực hiện.

Một số nội dung khác bao gồm:

- Phần công việc chưa đủ điều kiện để lập kế hoạch đấu thầu nếu có.

- Tổng giá trị của các phần công việc: Bao gồm tổng giá trị của tất cả các phần công việc đã được liệt kê ở trên, cùng với đó là tổng mức đầu tư của dự án.

Tổng giá trị của tất cả các phần công việc cần được ghi rõ ràng
Tổng giá trị của tất cả các phần công việc cần được ghi rõ ràng

Cuối cùng là phần kiến nghị người đại diện hoặc cơ quan có thẩm quyền phê duyệt tờ trình để kế hoạch đấu thầu có đủ điều kiện để được triển khai. Kết thúc tờ trình, chủ đầu tư hoặc đại diện hợp pháp của chủ đầu tư cần ký tên và đóng dấu thì tờ trình mới được công nhận tính hợp pháp.

Xem thêm: Kế hoạch lựa chọn nhà thầu là gì và những quy định cần nắm bắt

2. Ai có thẩm quyền phê duyệt tờ trình kế hoạch đấu thầu?

Về câu hỏi ai là người đại diện hay cơ quan nào có đủ thẩm quyền để xét duyệt tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu, trong Luật đấu thầu 2013 đã có những hướng dẫn và quy định rất cụ thể.

Theo đó, việc thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu bao gồm các công việc như sau: tiến hành kiểm tra và đánh giá mức độ hợp lý cũng như tính khả thi của các nội dung trong tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu. Kết quả của quá trình kiểm tra, đánh giá phải được ghi lại bằng văn bản chính thức có chữ ký và con dấu hợp pháp của cá nhân đại diện hoặc cơ quan có thẩm quyền.

Kết quả thẩm định phải được ghi lại bằng văn bản chính thức
Kết quả thẩm định phải được ghi lại bằng văn bản chính thức

Theo khoản 1 Điều 74 Luật Đấu thầu 2013, nếu gói thầu được thực hiện trước khi quyết định phê duyệt dự án được đưa ra thì người chủ đầu tư phải là người chịu trách nhiệm về việc thực hiện gói thầu đó. Điều này cũng có nghĩa là chủ đầu tư cũng chính là người phê duyệt nội dung của tờ trình nói trên.

Đối với những trường hợp đấu thầu đặc biệt được quy định trong khoản 2 Điều 82 Luật đấu thầu 2013 thì thủ tướng chính phủ có thẩm quyền phê duyệt phương án đấu thầu.

Đối với những dự án xây dựng thuộc vào thẩm quyền xem xét của thủ tướng chính phủ, cơ quan có trách nhiệm thẩm định kế hoạch đấu thầu là Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tổng kết lại, người đại diện hoặc cơ quan có đủ quyền phê duyệt tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu sẽ khác nhau tùy thuộc vào mỗi dự án. Các doanh nghiệp thông thường sẽ sử dụng phần mềm để quản lý các dự án của mình. Bên cạnh những phần mềm quản lý đầu tư xây dựng miễn phí thì phần mềm quản lý đầu tư xây dựng 365 là một trong những sự lựa chọn tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Sử dụng phần mềm để quản lý các dự án đầu tư xây dựng
Sử dụng phần mềm để quản lý các dự án đầu tư xây dựng

Trên đây là những thông tin liên quan đến nội dung tờ trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu theo quy định của pháp luật. Có nhiều loại dự án xây dựng và nhiều gói thầu khác nhau. Mỗi dự án sẽ được thẩm định bởi người đại diện hoặc cơ quan có thẩm quyền phù hợp với đặc điểm của từng dự án. Điều này nhằm đảm bảo tính chính xác và hợp pháp của các gói thầu và phiên đấu thầu.

Kế hoạch lựa chọn nhà thầu là gì?

Bạn hiểu kế hoạch lựa chọn nhà thầu là gì? Tham khảo nội dung và những quy định cần nắm bắt khi lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu qua bài vết sau đây.

Kế hoạch lựa chọn nhà thầu là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý