Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Traveloka là gì? Nghe review chuẩn về dịch vụ đặt phòng số 1 hiện nay

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Traveloka là gì chắc không còn là câu hỏi xa lạ với tín đồ mê du lịch. Đây được biết đến là một trong những ứng dụng đặt chỗ, vé máy bay trực tuyến với giá rẻ.Nhưng với nhiều người chưa có nhiều cơ hội ra ngoài thực hiện ước mơ xê dịch, nhưng tin tức cùng một số lưu ý trong quá trình sử dụng thực sự là thắc mắc khó lòng để trả lời sao cho chuẩn nhất. Vậy có gì hot trong ứng dụng booking quốc tế này để đảm bảo độ vi vu của những chuyến du lịch, cách thức sử dụng ra sao và phản hồi của khách hàng về traveloka như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp đầy đủ cùng timviec365.vn nhé.

1. Traveloka là gì?

Bạn biết traveloka là gì
Bạn biết Traveloka là gì?

Nếu bạn là fan lớn của du lịch, hay thường xuyên vi vu đến mọi miền đất hứa từ Việt Nam đến quốc tế cho những chuyến công tác, thì list danh sách các ứng dụng đặt phòng hay vé máy bay như  Agoda, Booking,Tripadvisor và dĩ nhiên Traveloka không thể nào nằm ngoài dự tính trong kế hoạch. Tất cả chúng đều được biết đến là những trang web hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh du lịch, khách sạn online để giảm công sức và thời gian đặt các dịch vụ du lịch. 

Nhưng traveloka không dừng lại ở một trang web đặt phòng.

Traveloka là một công ty quốc tế chuyên về du lịch theo hình thức OTA ( Online Travel Agent) có trụ sở đặt tại Indonesia đáp ứng đa dạng các nhu cầu về du lịch toàn cầu trên nền tảng Internet thông qua các dịch vụ đặt vé máy bay, phòng khách sạn, vé tàu, trọn gói vé máy bay, điểm tham quan và hoạt động, các sản phẩm về viễn thông... thậm chí vé xe buýt. 

Bộ ba CEO của Traveloka gồm: Ferry Unardi, Derianto Kusuma và albert Zhang lên ý tưởng khai sinh trang web tìm kiếm siêu dữ liệu ( mục đích đầu tiên trước khi đưa Traveloka thành thương hiệu công ty du lịch) vào năm 2012 khi cả 3 vẫn là thành viên xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Silicon Valley. Với điểm xuất phát là một trong những doanh nghiệp startup tại hệ sinh thái khởi nghiệp Đông Nam Á và được rót vốn đầu tư bởi quỹ East Venture và Series A từ Global Founders Capital ( quỹ thành lập với mục đích hỗ trợ Startup toàn cầu) năm 2013, hiện nay, traveloka đang là đối tác với của hơn 100 đối tác hàng không nội địa và quốc tế cùng hàng nghìn địa điểm, khu du lịch nổi bật trên trên toàn thế giới. Với hơn 30 triệu lượt tải, ứng dụng di động Traveloka được đánh giá là một trong những trang web phục vụ xê dịch thành công nhất Đông Nam Á. 

Việc làm nhân viên du lịch

2. Từ một ý tưởng khởi nghiệp, Traveloka đã thắng lớn trên trường quốc tế thế nào?

Ra đời vào 2012, nhưng cả 3 CEO hàng đầu Traveloka chưa bao giờ nghĩ rằng, đứa con đẻ tinh thần cho một lĩnh vực khác xa công nghệ thông tin hay Kỹ sư của họ lại có bước phát triển mạnh mẽ như vậy. Kết nối với nhau bằng tình yêu kỹ thuật và công nghệ, trước khi ra đời traveloka, 3 chàng kỹ sư CEO của trang web đình đám này sở hữu bảng vàng thành tích về công nghệ tại thánh địa Silicon, trong đó ⅔ người từng đầu quân cho tập đoàn mơ ước Microsoft. 

Traveloka ra đời từ chính trải nghiệm của CEO đặc biệt là Unadi, chàng trai sinh ra cho đi lại khi anh học ở Boston, đi làm ở Seattle, Mỹ và thường xuyên trở về ở Padang, Indonesia. Và chính anh đã đặt nền móng đầu tiên cho sự ra đời của Traveloka, khi anh chàng 23 tuổi nhận ra quy trình đặt vé máy bay từ nơi này qua nơi khác rắc rối thế nào. 

Dù sở hữu công việc mà triệu người mơ ước, anh quyết định rời văn phòng Microsoft để bắt tay xây dựng một dịch vụ mà theo anh chưa ai làm tốt cả. Sau đó, anh quyết định theo học chương trình MBA tại đại học Harvard để trau dồi thêm kinh nghiệm quản lý, đặc biệt là quản trị du lịch và lữ hành. Tuy nhiên, anh đã nghỉ sau 1 học kỳ sau đó chỉ vì lý do “chúng tôi 23 tuổi, đủ trẻ để mắc lỗi” và quan trọng là không có thời điểm nào tốt hơn khi ấy”. 

Nói rồi làm, năm 2012, nền công nghiệp vé điện tử bắt đầu bùng nổ tại Indonesia và Tiket, Traveloka chính thức chào thế giới với ý tưởng cho một trang web tìm kiếm siêu dữ liệu ( Metasearch) hiếm hoi tại Đông Nam Á.

Bằng những kiến thức và kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn lớn, cả 3 đã áp dụng triệt công nghệ và các thuật toán vào quy trình tìm kiếm và phát triển ý tưởng ban đầu. Song cũng  trong năm đó, 3 CEO trẻ tuổi nhận ra rằng, người dùng không chỉ dừng lại tìm kiếm vé máy bay mà đó còn mua vé, đặt phòng khách và thanh toán trực tuyến. 

Đó mới là nhu cầu toàn diện của khách hàng trong kỷ nguyên công nghệ số. Từ đó, Traveloka quyết định lấn sân sang kinh doanh du lịch và chính thức trở thành một online Travel Agent thân thiện với túi tiền người dùng không chỉ với máy bay mà cho phép họ lên kế hoạch hoàn chỉnh cho chuyến đi của mình với những chính sách mới mẻ chưa từng có trước đó. 

Việc làm du lịch tại Hà Nội

Từ một ý tưởng khởi nghiệp, Traveloka đã thắng lớn trên trường quốc tế thế nào?
Từ một ý tưởng khởi nghiệp, Traveloka đã thắng lớn trên trường quốc tế thế nào?

Chỉ sau hơn một năm lên ý tưởng và phát triển, Traveloka của 3 kỹ sư công nghệ vinh dự là doanh nghiệp startup đầu tiên được quỹ Series A từ Global Founders Capital quan tâm và đầu tư. 4 năm sau, năm 2016 là năm thành công nhất của Traveloka khi trong cùng một năm thắng mạnh cả hai hạng mục đặt vé khách sạn trực tuyến và Đại lý du lịch trực tuyến tại giải thưởng thương hiệu hàng đầu với điểm Top Brand index lần lượt là 74,8% và 59,6%.  Sở hữu chỉ số phát triển tiềm năng tới 33% được công bố bởi WPP và Millward Brown. Traveloka cũng là một trong những thương hiệu nổi bật 2016 trong lễ trao giải BrandZ và nằm trong tốp 20 những thương hiệu có ý nghĩa quan trọng trong loạt những doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh nhất Indonesia.

Sau 7 trình làng thế giới và có những bước phát triển, hiện nay, ngoài trụ sở tại Indonesia, Traveloka đã có mặt hầu hết tại các quốc gia Đông Nam Á bao gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia Philipine. 

Liên kết với khoảng trên 120.000 khách sạn khu vực và trên toàn thế giới, gần 200.000 đường bay nối dài khắp châu Á, châu Âu, châu Mỹ...với chính sách thân thiện với túi tiền và nhiều chính sách ưu đãi lý tưởng, Traveloka là một trong những trang web đặt dịch vụ du lịch từ máy bay đến khách sạn và mới đây nhất là hạng vé máy bay dành cho thương gia thu hút nhiều người sử dụng nhất. 

Chào sân thị trường du lịch Việt Nam vào khoảng tháng 3/2016, ngay sau khi chính thức chiếm sóng các phương tiện truyền thông, Traveloka đã nâng tỷ lệ đặt phòng của khách sạn trực tuyến lên đến trên 19% , trong khi dịch vụ đặt vé gồm máy bay và tàu trên 34%. 

Với sự lớn lên mạnh mẽ của tỷ lệ người dùng Internet như hiện nay, Traveloka hứa hẹn sẽ sôi động hơn những năm tới. 

Là dân chuyên công nghệ, cả 3 CEO đã hội tụ nguồn nhân sự tại Traveloka hàng trăm những kỹ sư và kỹ thuật viên chất lượng cao, ứng dụng cho phép  người dùng Việt ứng dụng và thưởng thức trọn vẹn cả kỳ nghỉ từ đặt vé máy bay đến đặt phòng khách sạn nhanh chóng.

Việc làm Du lịch tại Hồ Chí Minh

3. Những lợi ích bất ngờ từ Traveloka, bạn đã biết?

3. Những lợi ích bất ngờ từ Traveloka, bạn đã biết?
Những lợi ích bất ngờ từ Traveloka, bạn đã biết?

Nhắc về câu chuyện của CEO số 1 tại Traveloka, họ vẫn nói đến sự thành công của đứa con đẻ bằng những trải nghiệm di chuyển, ăn, ở, học tại nơi xa xứ và ước mơ để gọn nhẹ hóa quá trình đặt vé, phòng thông qua ứng dụng Internet. Và 

 Đặc biệt, với tính năng tính hợp đặt cả vé và phòng cùng một lúc, giá rẻ bất ngờ và giao diện thân thiện phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Traveloka là lựa chọn của nhiều người dùng để săn lùng vé và phòng phù hợp. Đặt phòn khách sạn, hostel, motel, villas, đặt tour du lịch... trên traveloka là cách thiết kế một tour du lịch nhanh chóng và dễ dàng nhất cho bản thân và gia đình. Một tính năng mang tên Price ALert sẽ thông báo cho người dùng khi có mức  vé phù hợp với túi tiền nhất. Bạn sẽ không gì bỏ qua được những địa điểm hot nhất, những chuyến đi mơ ước. Thêm vào đó, ứng dụng Traveloka Quick còn cho phép khách sạn đặt phòng và vé máy bay tiện ích trong khoảng thời gian chưa đến 1 phút.

Nếu là dân mê du lịch hay thường xuyên có những chuyến công tác xa, bạn thấu hiểu cảm giác mất tiền vì vì lỡ chuyến bay hay thay đổi lịch bay trong giờ chót. Đó còn chưa kể, mức giá vé do đặt online nên thường bị cộng vào thêm một vài khoản thuế, phí khác. Nhưng điều này bạn có thể hòa toàn yên tâm khi sử dụng ứng dụng booking của traveloka vì đây là ứng dụng niêm yết với mức giá cuối cùng. Bạn có thể tha hồ đặt đủ các dịch vụ mà không phải lo giá vé lên xuống thất thường hay “bù lỗ” bởi những khoản ở đẩu ở đâu. Bên cạnh đó, là những khách hàng thường xuyên sử dụng ứng dụng, bạn sẽ không thể nào từ chối được hàng loạt những chiếc lược giảm giá vé hấp dẫn lên tới 30%. 

Cùng với đó phương thức thanh toán dễ dàng thông qua các hệ thống ngân hàng thẻ thẻ quốc tế, thẻ nội địa, thanh toán thông qua các cửa hàng tiện ích và chuyển khoản trực tiếp áp dụng hầu hết với các ngân hàng. Traveloka giúp hoàn thành những khâu cuối cùng trong hành trình du lịch của bạn trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết. 

Bên cạnh những ưu điểm khó lòng bàn cãi cải của Traveloka là gì, một nhược điểm cần khắc phục của hãng này được review lại bởi người tiêu dùng chính là vé của một số đối tác hay bị hết vé trong khi khuyến mãi vẫn được áp dụng. Trong khi, thời gian để bổ sung vé mới vào là tương đối lâu. Điều này, có nghĩa là khách hàng buộc phải chờ đợi nếu muốn tiếp tục đặt vé cùng hãng. Điều này gây ra một số bất cập trong quá trình đặt vé, đặt biệt cho người đi công tác với các hãng hàng không quen mà không có “suất” giảm giá mạnh.

Tìm việc

Hi vọng những thông tin trên đây của timviec365.vn xoay quanhTraveloka là gì sẽ thực sự hữu ích với bạn trong quá trình booking và sở hữu những chuyến du lịch hay công tác ưng ý nhất. Hãy thường xuyên truy cập timviec365.vn để nhận nhiều tip và tin tức mới nhất nhé. Thân ái!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý