Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Villas là gì? Điểm danh TOP 10 Villas nổi tiếng Việt Nam

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Ngày cập nhật: 07/12/2022

Villas là gì? - Là “gà đẻ ra trứng vàng” của các ông trùm đầu tư bất động sản, bởi đây là một trong những mô hình lưu trú vô cùng đặc biệt và mang lại lợi nhuận kếch xù. Dương như Villas cũng đang dần trở thành xu hướng lựa chọn của khách du lịch, không chỉ trong nước mà cả ngoài nước. Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây thì mô hình này cũng đã được phát triển và mở rộng thành nhiều hình thức và kiểu cách khác nữa, như: Sky villas, Shop Villas.

1. Tìm hiểu các khái niệm liên quan đến Villas là gì?

1.1. Villas là gì?

Trong vài năm trở lại đây, Villas luôn là điểm dừng chân của nhiều tour du lịch, bởi nó có quy mô lớn, được thiết kế hài hòa giữa không gian và đồ nội thất tạo cho khách du lịch cảm giác gần gũi, hòa mình với thiên nhiên. Đặc biệt các căn Villa đều được xây dựng dựa trên sự thông thoáng và mới mẻ, mỗi căn đầu có những kết cấu mang đậm phong cách riêng biệt. Villas là một loại hình lưu trú được các công ty kinh doanh du lịch đầu tư hướng đến phục vụ nhóm khách hàng có thu nhập cao.

Villas là gì?
Villas là gì?

Thực ra Villa trong tiếng Anh khi dịch có nghĩa là biệt thự, nó bao gồm phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng xem phim,… và điểm nhấn chính là hồ bơi nhân tạo cực “đã”. Khi được sống trong những căn villa như vậy cảm giác vừa xa hoa mà lại không hề xa lạ, để diễn tả được hết sự quyến rũ của căn Villa thì thật khó. Bởi tiêu chuẩn thường có của một căn villa không hề đơn giản, phải được xây hoàn toàn riêng biệt với khoảng không gian rộng lớn bao quanh, hoặc được bao bọc bởi sân vườn và sở hữu lối vào riêng biệt. Ngoài villa, các loại hình cơ sở lưu trú nghỉ dưỡng có thể kế đến như khách sạn, hostel, motel, resort, homestay.

Đây cũng là lý do vì sao mà tôi đã từng ước ao được sở hữu riêng một căn villas để có thể đến nghỉ dưỡng, tĩnh tâm, giải tỏa mọi muộn phiền của cuộc sống bất cứ lúc nào. Tuy nhiên giá của mỗi căn Villas không hề rẻ, tiền tỉ mới có thể “dinh” được chúng, giá cụ thể sẽ tùy thuộc vào nội thất và độ hot của từng địa điểm tham quan, khu du lịch.

Việc làm nhân viên du lịch

1.2. Sky villas là gì?

Sky Villas cũng giống như căn Villas là căn hộ cao cấp và được thịnh hành trong giới nghệ sĩ nổi tiếng hoặc tầng lớp thượng lưu. Mặc dù mô hình căn hộ cao cấp này có xuất xứ từ thành phố Manhattan thuộc lãnh thổ Mỹ nhưng nó vẫn trở nên phổ biến trên thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Thông thường các căn nhà Sky Villa là căn hộ được thiết kế với một hoặc hai tầng, nhưng chỉ như vậy lại không có lý gì nó lại trở nên đặc biệt và thu hút được các đại gia đúng không? Bởi các căn Sky Villa có vũ khí đặc biệt, đó là chúng đều được lựa chọn và xây dựng tại tầng cao nhất của một tòa nhà cao cấp cùng với cơ sở hạ tầng tiên tiến nhất. Và những căn này đều đạt tiêu chuẩn cả về không gian, diện tích và thiết kế nội thất bên trong. Tóm lại chúng đầy đủ tiện nghi đạt chất lượng 5 sao, ngang với biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp quốc gia.

Đó cũng là bí mật đằng sau, khi họ sử dụng từ sky – bầu trời và kết hợp với Villa để thể hiện được sự độc đáo, phù hợp với lối sống tự do, sáng tạo dành cho chủ sở hữu căn biệt thự này. Đối với nền kinh tế - xã hội nước ta đang trên đà phát triển, cũng là lúc nhu cầu chất lượng cuộc sống được nâng cao hơn và Sky villa cũng dần trở thành sự lựa chọn tuyệt vời đối với người yêu không gian sống tự do giữa lòng nhộn nhịp của cuộc sống.

1.3. Shop villas là gì?

Shop Villas là gì?
Shop Villas là gì?

Các bạn đã từng nghe đến Shophouse chưa?

Đó là những khu phố thương mại điện tử có diện tích nhỏ và vừa thường được xây dựng với mục đích kinh doanh các dịch vụ thương mại như: coffee, tạp hóa, shop quần áo, nhà hàng nhỏ…… Shop Villas là mô hình nhà được kết hợp sáng tạo từ Shophouse với Villas. Vậy thực ra Shop Villas là gì?

Dòng Shop Villas có diện tích lớn hơn Shophouse nhiều, từ 250m2 đến 500m2, các căn Shop Villas có tính chất đúng như sự kết hợp của tên gọi. Bởi nó vừa là nhà phố thương mại vừa như là biệt thự nghỉ dưỡng. Hay nói một cách dễ hiểu thì nó có thể dùng để ở nhưng không hình thành đơn vị ở, tùy vào nhu cầu của chủ sở hữu mà nó có thể được dùng để kinh doanh các lĩnh vực như: Coffee, nhà hàng -khách sạn tiêu chuẩn Luxury…

2. Bản chất khác biệt của Villas với những hình thức lưu trú khác

Mặc dù cùng là mô hình dịch vụ nhà ở, nhưng mỗi hình thức lại có đặc điểm và bản chất khác nhau. Khi đi du lịch nhưng lại không thể phân biệt được mình đang nghỉ dưỡng tại mô hình nào thì thật là không nên chút nào đúng không? 

2.1. Villas và ngôi nhà nghỉ, homestay thông thường

Chắc mô hình này thì có thể các bạn đã hiểu rõ rồi, bởi nó quá quen thuộc đối với chúng ta. Những ngôi nhà nghỉ hay homestay thông thường thì hay hạn chế về không gian và diện tích. Căn nhà sẽ chú trọng đến thực tế hơn là sự sang trọng, xa hoa, không gian, cảnh quan, tính thẩm mỹ giống như căn villa.

Tuy nhiên đối với những căn mô hình dịch vụ như vậy thì lại có giá cả hợp lý và phù hợp với nhiều đối tượng hơn. Còn villa thì chi phí nghỉ dưỡng một đêm có thể là gấp đôi hoặc hơn so với nhà nghỉ,homestay.

2.2. Villa và khách sạn

Khách sạn hay còn gọi là hotel, là tòa nhà lớn hoặc nhỏ nhiều tầng, trong đó bao gồm nhiều căn phòng khác nhau và được xây dựng bằng bê tông cốt thép là chính.Và có điểm khác biệt hoàn toàn lớn giữa villa và hotel đó chính là về không gian, thay vì lựa chọn những địa điểm riêng biệt, biệt lập với không gian sống khác để xây dựng biệt thự giống như villa thì hotel lại thương được chọn ở những nơi tập trung nhiều người đi lại và có nhiều địa điểm vui chơi, phù hợp với khách du lịch.

Bởi các bạn cũng có thể nhận thấy những căn villa được đề cao về vấn đề rộng rãi, thoáng đãng và tiện nghi cao cấp thì hotel lại được xây dựng dựa trên sự thuận tiện lưu trú của khách du lịch là chủ yếu.

Việc làm tư vấn du lịch

2.3. Villa và Bungalow

Bungalow - Villas khác nhau
Bungalow - Villas khác nhau

Bungalow là mô hình dịch vụ nhà ở đang gây ra nhiều sự chú y của cộng đồng giới trẻ, bởi nó được thiết kế vô cùng độc lạ nhờ vào lợi thế có không gian đơn giản và có thể dịch chuyển. Ngoài ra cũng giống như Villa ở điểm là được có thiết kế riêng biệt mặc dù hơi nhỏ, khi so sánh với villas.

Ngoài ra, các mô hình nhà Bungalow đều được xây dựng bằng vật liệu gần gũi, hài hòa với thiên nhiên, thân thiện với môi trường như gỗ, tre, nứa,… Đây chính là mô hình lý tưởng dành cho những bạn yêu thích thiên nhiên và có thời gian lưu trú ngăn.

2.4. Villas và khu nghỉ dưỡng

Khu nghỉ dưỡng hay còn được nhiều bạn gọi là Resort, mô hình này thường được xây dựng thành cụm căn nhà, có quy mô rộng hơn so với villas. Và nó bao gồm nhiều loại mô hình nghỉ dưỡng khác trong đó có villa, bungalow… Ngoài ra khu nghỉ dưỡng cũng thương được xây dựng thêm nhiều loại hình tham quan, khu giải trí, vui chơi… Và đương nhiên khi nhắc đến không gian và chất lượng cũng không thua kém gì so với villa. Tương đối thích hợp với những bạn có nhu cầu được giải tỏa stress và muốn được hòa mình với thiên nhiên và thưởng thức hương vị cuộc sống nhẹ nhàng.

3. Các loại hình Villas là gì?

Do sự thịnh hành của villa mà hiện nay người ta cũng đã phát triển và mở rộng thành nhiều loại hình khác nhau. Và chúng được dựa vào cấu trúc, chức năng sử dụng để phân chia thành 3 loại hình như sau:

Villa đơn lập: Là loại hình được xây dựng dựa trên lối kiến trúc độc lập, khối riêng biệt. Và thật đặc biệt villas đơn lập được phân chia công năng riêng rẽ như theo nguyên tắc mặt trước - mặt sau - mặt bên phải - mặt bên trái.

Các loại Villas là gì?
Các loại Villas là gì?

Villa song lập: Trái ngược so với Villas đơn lập, villa song lập lại được xây dựng dựa theo phong cách cá tính hơn nhưng vẫn thể hiện được sự hài hòa cả về thiết kế, từ màu sắc cho đến các đồ nội thất được trang trí. Và sẽ có sự kết hợp giữa hai căn biệt thự mang đậm đường nét kiến trúc và lại tăng thêm diện tích. Để có thể tối ưu hóa được khoảng trống phục vụ cho nhu cầu xây dựng công trình phụ

Villa liền kề: Cũng như tên gọi, là villas được xây theo một dãy hàng loạt, ngoài ra cũng có nhiều nhà đầu tư bất động sản gọi chúng là: villa mặt biển, biệt thự nghỉ dưỡng, villa vườn,...

Việc làm kinh doanh bất động sản tại Hồ Chí Minh

4. TOP 10 villas nổi tiếng của Việt Nam

Khi nhắc đến chủ đề này thì thật khó để không nhắc đến TOP 10 villas nổi tiếng, đang thu hút được lượng lớn khách du lịch hàng năm.

- Santa Villa Hội An: Nhờ vào lợi thế nằm cạnh mặt biển An Bàng nên đây là cơ sở lưu trú tuyệt vời cho những ai yêu thích cái nắng gió của biển. Ngoài ra nơi đây cũng rất chú trọng đến nội thất sang trọng – tinh tế dù chỉ những chi tiết nho nhỏ.

- Sapa Jade Hill: Có lẽ Sapa là địa danh không mấy xa lạ với các bạn, độ HOT của nơi đây cũng không cần phải bàn cãi gì nhiều, đó cũng chính là lợi thế lớn nhất của Villas này. Khi tôi đặt chân đến đây, điều đầu tiên mà tôi ấn tượng với nơi đây chính là lối vào căn Villa tôi lưu trú tràn ngập cây cỏ hoa lá cùng với làn gió mát hiu hiu. Villa là gì? Là nơi mang lại cho tôi cảm giác như đang xứ sở thần tiên vô danh nào đó.

- Luxury villa Sóc sơn - Hà Nội: Nếu bạn đang ở Hà Nội mà lại muốn được lạc bước đến ngọn đồi nào đó giống như Đà Lạt, muốn được cảm nhận những luống hoa đang vươn vai khoe màu sắc rực rỡ, thì các bạn hãy đến nơi đây ngay thôi. Vừa được hưởng thụ sự thiết kế cổ điển pha hiện đại vừa được thưởng thức món nướng BBQ ngoài trời.

- Tấm villa - Ninh Bình: Với tiêu chí “hợp với túi tiền” thì đây là Villa lý tưởng dành cho bạn, nơi đây được thiết kế theo phong cách ấm cúng gia đình. Khi đến đây các bạn sẽ có cơ hội được tham quan Tam Cốc Bích Động khi chỉ cách chưa đầy 0,5km; hoặc Hang Múa, Chùa Bái Đính, Tràng An,…

- Soleil House Villa - Thừa Thiên Huế: Bạn có muốn được đằm chìm trong bộ phim lãng mạn, nên thơ do chính mình đạo diễn không? Đó là khi được ngồi trên chiếc xe đạp băng qua cánh đồng lúa cùng với không khí “miền quê đáng sống”…

TOP 10 villas nổi tiếng Việt Nam
TOP 10 villas nổi tiếng Việt Nam

- Minh House villa Đà Nẵng: Nếu bạn đã đặt chân đến với thành phố Đà Nẵng thì thật tiếc nếu không đến với cơ sở Villa này, bởi nơi đây được xây dựng theo kiểu kiến trúc giếng trời, vừa có thể tiết kiệm được điện năng, vừa hòa mình vào cuộc sống hoang dã.

- Venity Villa - Nha Trang: Với lượt bình chọn là villa đẹp và sang trọng nhất Nha Trang thì nơi đây cũng trở nên nổi tiếng và thu hút được nhiều khách du lịch hơn. Khi đến với Venity thì các bạn sẽ được tận hưởng nội thất tiện nghi, cực kỳ sang trọng và đẳng cấp. Ngoài ra các bạn cũng sẽ được hưởng một số dịch vụ tại hồ bơi rộng, phòng xem phim riêng biệt…

- Villa Luxury 3 - Đà Lạt: Nổi tiếng là nơi sở hữu khuôn viên rộng lên đến 2.000m2, rất rộng rãi, thoáng mát tạo nên không gian trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch. Thật là tuyệt vời nếu được ngồi ngồi đọc sách và nhâm nhi ly trà tại không gian thân thương đó với tiết trời se lạnh đặc trưng của Đà Lạt.

- Plumeria private Villa - Tp.HCM: Thật tuyệt vời, nếu bạn cùng với gia đình, bạn bè lựa chọn địa điểm này để nghỉ dưỡng trong đợt nghỉ lễ. Bởi nơi đây có thiết kế không gian nghỉ dưỡng biệt lập sang trọng.

- Villa Búng Gội - Phú Quốc: Địa điểm mang đậm phong cách Đông Dương hiện đại, luôn cung cấp cho quan khách những dịch vụ tốt nhất. Các bạn nên đến và trải nghiệm thực tế để tự tạo ấn tượng cho riêng mình nhé!

Trên đây là những thông tin khái quát về loại hình villas. Bạn đang có nhu cầu du lịch, hãy tham khảo ngay các nền tảng đặt phòng trực tuyến như Traveloka, Tripadvisor... qua những chia sẻ của timviec365.vn.

Có lẽ những thông tin chia sẻ về “Villas là gì?” sẽ được khép lại ở đây, hy vọng chúng đã mang lại hữu ích đối với các bạn!

Việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý