Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp là một môi trường đào tạo về bồi dưỡng nâng cao nhận được sự quan tâm từ rất nhiều sinh viên và bậc phụ huynh hiện nay. Vậy lý do vì sao mà trường lại có sự quan tâm đặc biệt như vậy? Các thông tin cần nắm bắt để bước chân tham gia học tập và mở cánh cửa việc làm tại đây ra sao? Tất cả mọi thông tin sẽ được cập nhật đầy đủ nhất với bài viết sau đây của timviec365.vn nhé!

1. Giới thiệu về trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp

Giới thiệu về trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp
Giới thiệu về trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp

Trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp hay viết tắt ngắn là CTIM được thành lập từ năm 1999 theo quyết định số 2670/ QĐ - BGD&ĐT/ TCCB của Bộ giáo dục và đào tạo ban hành. Trải qua hơn 18 năm xây dựng và nỗ lực phát triển thì CTIM đã xứng danh là một môi trường đào tạo và cung cấp nhân lực cho các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp hay các công ty trên địa bàn TPHCM và cả cả nước. 

Cung cấp trên 18 nghìn lao động có tay nghề cùng với 12 ngành đào tạo có thể nhắc tới như: Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Quản lý công nghiệp, Tiếng anh, Tài chính ngân hàng,...Cùng đó là trường được xây dựng trên tổng diện tích đất hơn 40.426 m2, diện tích sàn là 14.266 m2 với sự bao gồm về khu hành chính văn phòng, có 2 khối giảng đường có 35 phòng học, 5 phòng về máy tính, 2 khu xưởng về thực hành. 

Đặc biệt hơn là có 1 thư viện kết hợp với 69 phòng ký túc có sức chứa 500 chỗ và hệ thống sân bãi rộng lớn đủ tiêu chuẩn từ đó tạo không gian học tập hoàn hảo cho các sinh viên. Giúp cho sinh viên được học tập nâng cao tốt nhất về các các kiến thức lý thuyết lần kiến thức thực tế hỗ trợ cho công việc sau ra trường. Chính vì điều đó mà cũng dễ hiểu cho lý do vì sao lại có nhiều thí sinh đăng ký lựa chọn CTIM là định hướng theo học cho bản thân. 

Xem thêm: Việc làm điện - điện tử

2. Vậy để nhắm tới CTIM thì sinh viên sẽ cần nắm bắt những điều gì? 

2.1. Ngành đào tạo trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp

Ngành đào tạo trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp
Ngành đào tạo trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp

Theo như căn cứ vào nhu cầu tuyển sinh của bộ giáo dục và trường CTIM thì dưới đây sẽ là các ngành đào tạo chính của trường với sự cam kết việc làm đúng ngành khi nhập nhập học. 

+ Đào tạo chuyên ngành Quản trị kinh doanh mã 6340404. 

+ Đào tạo chuyên ngành Kế toán mã là 6340301. 

+ Đào tạo chuyên ngành Tài chính ngân hàng mã là 6340202. 

+ Đào tạo chuyên ngành Quản lý công nghiệp mã là 7510601.

+ Đào tạo chuyên ngành Công nghệ thông tin mã là 6480201. 

+ Đào tạo chuyên ngành Tiếng anh mã là 6220206.

+ Đào tạo chuyên ngành Cơ khí mã là 6510303. 

+ Đào tạo chuyên ngành Điện điện tử mã là 6510303.

+ Đào tạo chuyên ngành Điện tử truyền thông mã là 6510312. 

Các chuyên ngành được đào tạo bởi trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp sẽ xét tuyển chính theo các tổ hợp như: A00, A01, D01, C01, D14, C00 và D15. Qua đó giúp các thí sinh có thể chọn lọc theo năng lực của bản thân và lựa chọn chuyên mông phù hợp nhất để theo đuổi và phát huy được điểm mạnh cạnh tranh mở rộng cơ hội việc làm. 

Xem thêm: Việc làm cơ khí

2.2. Phương thức xét tuyển của CTIM 

Phương thức xét tuyển của CTIM
Phương thức xét tuyển của CTIM

Bên cạnh việc lựa chọn và tìm hiểu ngay từ ban đầu về việc tham gia học tập tại trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp thì các sinh viên cần nắm bắt về phương thức xét tuyển. Vì thông qua đó sẽ giúp bạn chuẩn bị được sự tự tin ứng tuyển hay như làm thủ tục học tập đúng với thời gian quy định. 

Cho tới hiện tại thì trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp áp dụng với hai phương thức xét tuyển cụ thể như sau: 

- Xét tuyển sinh viên thông qua học bạ THPT và TTGDTX

+ Cách thức này lựa chọn xét điểm trung bình của cả năm học lớp 12 với điều kiện >= 5.0 điểm.

+ Cách thức xét điểm trung bình lớp 12 với tổ hợp 3 môn xét tuyển >= 15.0 điểm.

- Xét tuyển sinh viên thông qua điểm của kỳ thi THPT quốc gia

Đối với cách thức này thì mức điểm sẽ có sự căn cứ và thay đổi theo từng năm bởi đề được đưa ra, mức điểm chung của thí sinh đạt được và chất lượng thí sinh tham gia. Cạnh đó là thời gian tiếp nhận hồ sơ xét tuyển sẽ được phân chia từng đợt rõ ràng: 

+ Đợt 1 sẽ thường là vào 1/4 - 30/6. 

+ Đợt 1 sẽ thường là vào 1/7 -10/7.

+ Đợt 1 sẽ thường là vào 11/7-20/7. 

+ Đợt 1 sẽ thường là vào 21/7- 31/7. 

+ Đợt 1 sẽ thường là vào 1/8-10/8. 

2.3. Phạm vi và chỉ tiêu tuyển sinh 

Phạm vi và chỉ tiêu tuyển sinh
Phạm vi tuyển sinh của Trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp

Trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp sẽ không có sự giới hạn về phạm vi tuyển sinh của mình tức là nhu cầu tuyển sinh trên cả nước đối với bất kỳ thí sinh nào đạt đủ yêu cầu đề ra. Về chỉ tiêu lựa chọn cũng có sự giới và phân chia đồng đều cho cách thức bởi vậy mà bạn sẽ cần nắm bắt thật kỹ càng để tranh về việc mất đi cơ hội vì nộp chậm. 

Cụ thể như việc tuyển sinh dựa theo kết quả của kỳ thi THPT quốc gia sẽ lấy 800 chỉ tiêu chiếm 50% tổng chi tiêu theo quy chế ban hành từ bộ giáo dục. Đối với việc dựa theo kết quả bậc học THPT thì chỉ tiêu lựa chọn cũng là 800 thí sinh tuân theo đề án tuyển sinh của nhà trường. Tức là cạnh đó trường CTIM có thể bổ sung hoặc giảm bớt chỉ tiêu theo chất lượng đào tạo mong muốn. 

Xem thêm: Giới thiệu Trường cao đẳng nghề Lý Tự Trọng thành phố Hồ Chí Minh

2.4. Thời gian đào tạo và mức học phí dự kiến của CTIM

Thời gian đào tạo và mức học phí dự kiến của CTIM
Thời gian đào tạo và mức học phí dự kiến của CTIM

Hoàn tất quá trình học tập nhanh chóng thì ứng viên lên đưa ra sự lựa chọn về trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp vì hệ đào tạo cao đẳng chỉ kéo dài 2,5 năm. Sau hoàn tất giai đoạn 1 này sinh viên đã được cam kết về 100% việc làm ngay khi tốt nghiệp và tạo sự thúc đẩy tốt hơn về giai đoạn 2 giúp sinh viên nâng cao trình độ Đại học chỉ với thời gian từ 1 - 1,5 năm. 

Bên cạnh đó là sinh viên còn có thể lựa chọn về một trong hai hình thức đào tạo cho mình với chương trình đại học đó. Một là thông qua học tập chính quy tại cơ sở của UEH hay như lựa chọn thứ hai về việc vừa học vừa làm tại cơ sở của CTUIM. 

Còn về mức học phí dự kiến của trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp ra sao? Có lẽ sẽ là không quá cao đối với bạn cùng phương thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Đối với khối ngành công nghệ sẽ tương ứng là khoảng 792.000 nghìn/ tháng, khối kinh tế ngoại ngữ sẽ là khoảng 720.000 nghìn/ tháng. Một mức học phí không quá cao mà điều kiện cơ sở vật chất là sự hỗ trợ đủ với sự hiện đại giúp sinh viên có thể hoàn tất quá trình học tập trau dồi nhiều điều bổ ích cho bản thân. 

2.5. Hồ sơ đăng ký xét tuyển tại CTIM 

Hồ sơ đăng ký xét tuyển tại CTIM
Hồ sơ đăng ký xét tuyển tại CTIM 

Để tham gia xét tuyển và đăng ký nguyện vọng về một chuyên ngành mong muốn tại trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp thì bạn sẽ cần thực hiện các bước chuẩn bị cơ bản sau: 

+ Mẫu phiếu đăng ký xét tuyển theo quy định của bộ giáo dục và trường CTIM quy định. 

+ Cung cấp bản photo công chứng dành cho học bạ của THPT hoặc TTGDTX. 

+ Cung cấp về bản photo công chứng của bằng tốt nghiệp THPT và giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT của thí sinh. Riêng đối với thí sinh đang chờ kết quả của kỳ thi tốt nghiệp năm đăng ký có thể bổ sung giấy sau khi có kết quả thi. 

Về lệ phí xét tuyển của hồ sơ là miễn phí nên bạn không cần quá lo lắng chuẩn bị. Chỉ cần hoàn tất giấy tờ và thông qua các hình thức gửi để đăng ký xét tuyển sau đây. 

2.6. CTIM hình thức để bạn đăng ký xét tuyển là gì?

CTIM hình thức để bạn đăng ký xét tuyển là gì?
CTIM hình thức để bạn đăng ký xét tuyển là gì?

Đối với hình thức đăng ký xét tuyển tại trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp sẽ thông qua 3 hình thức cơ bản sau: 

+ Thứ nhất, xét tuyển trực tuyến qua website của trường. 

+ Thứ hai, xét tuyển với việc nộp hồ sơ trực tiếp tại trường. 

+ Thứ ba, xét tuyển thông qua đường bưu điện với địa chỉ là tại trung tâm tuyển sinh của trường. Địa chỉ chi tiết là tại số 15 đường Trần Văn Trà, phường Tân Phú thuộc Quận 7 của Thành phố Hồ Chí Minh. 

Xem thêm: [Hé lộ] Thông tin chi tiết về trường Cao đẳng nghề Hùng Vương

3. CTIM cùng những cơ hội việc làm hấp dẫn sau tốt nghiệp

CTIM cùng những cơ hội việc làm hấp dẫn sau tốt nghiệp
CTIM cùng những cơ hội việc làm hấp dẫn sau tốt nghiệp

Theo như các khảo sát thực tế thì có tới 90% sinh viên tốt nghiệp tại trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp sẽ có được việc làm ổn định cho bản thân. Tham gia làm việc tại các doanh nghiệp cả trong và ngoài các khu công nghiệp, chế xuất tại Hồ Chí Minh với mức lương ổn định từ 3 - 15 triệu/ tháng. Mức lương đó sẽ tùy theo lĩnh vực mà doanh nghiệp hoạt động, quy mô và tài chính chi ra. 

Bên cạnh đó hiện tại ở TP HCM có tới 17 khu chế xuất cùng khu công nghiệp và 5 khu công nghiệp thuộc diện mở rộng. Tại đó có tới hơn 1600 doanh nghiệp với hơn 290 nghìn công nhân viên đang làm việc sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, nhu cầu đó chưa thực sự đáp ứng được với thị trường vì hàng năm nhu cầu cần tới là hơn 8000 nghìn lao động chất lượng cao. 

Từ đó chúng ta có thể nhận thấy được cơ hội việc làm lớn được đặt ra cho sinh viên và lao động. Bất kỳ ai nắm bắt được nhanh hơn cơ hội dành cho mình thì sẽ có được một việc làm như ý muốn với sự ổn định về thu nhập và thăng tiến. Và nếu bạn lại đang còn mơ hồ về nhu cầu tuyển dụng thực tại thì hãy đăng ký ứng tuyển ngay với timviec365.vn cập nhật cho bản thân nhiều điều thú vị, bổ ích hơn. 

Kết hợp với đó là những thông tin tại bài viết trên đây đã giúp bạn nắm bắt được chi tiết về trường cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp. Giúp bạn có thể tạo một định hướng học tập hay nghề nghiệp, việc làm phù hợp theo mong muốn.

Quản trị kinh doanh học trường nào tốt nhất năm 2020

Quản trị kinh doanh là ngành học khá quen thuộc và là một ngành nóng được ứng viên lựa chọn theo đuổi. Vậy làm sao để nắm bắt được cơ hội làm việc và có được một môi trường theo học tốt thì bạn đừng nên bỏ qua tìm hiểu về các trường đào tạo quản trị kinh doanh tốt nhất nhé!

Quản trị kinh doanh học trường nào tốt nhất

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý