Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tự học tiếng Ý và những điều bạn cần lưu ý để hiệu quả

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong thời gian qua, bộ phim Vicenzo Casano gây được nhiều chú ý không chỉ bởi nội dung mà còn là do tạo hình đầy chất Ý của chàng luật sư Song Joong Ki. Có lẽ nhờ hiệu ứng từ phim mà tiếng Ý bắt đầu nhận được sự quan tâm và chú ý nhiều hơn từ công chúng. Và tự học tiếng Ý trở thành một phương pháp tiếp cận ngôn ngữ mới này được nhiều người lựa chọn. Vậy, tự học tiếng Ý sao cho hiệu quả? Bạn cần phải lưu ý những điều gì để chinh phục ngôn ngữ lãng mạn này? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về cách tự học tiếng Ý qua bài viết dưới đây nhé!

1. Những điều giúp bạn tự học tiếng Ý hiệu quả

Du học Ý, du lịch nước Ý trở thành mục tiêu và sự lựa chọn của rất nhiều người, chính vì thế mà biết tiếng Ý sẽ giúp bạn có thể “nhập gia tùy tục” tốt hơn rất nhiều khi đến một quốc gia mới. Việc tự học tiếng Ý thực tế không hề đơn giản, do vậy mà bạn sẽ cần phải cố gắng cũng như xác định cho mình một lộ trình học tập rõ ràng.

1.1. Nguyên tắc để tự học tiếng Ý tốt 

Những thông tin đầu tiên bạn cần biết khi tự học tiếng Ý chính là các nguyên tắc khi theo học ngôn ngữ này. Việc biết được nguyên tắc học sẽ giúp bạn có một quá trình học tập rõ ràng, chuẩn và nhanh chóng hơn.

Những nguyên tắc khi tự học tiếng Ý
Những nguyên tắc khi tự học tiếng Ý

1.1.1. Nguyên tắc 1: Học các nhóm từ thay vì từng từ đơn lẻ

Với tiếng Ý, việc học các nhóm từ sẽ giúp bạn học được nhanh, nhiều từ vựng hơn so với việc học đơn lẻ từng từ một. Tương tự như tiếng Anh, một từ tiếng Ý khi dịch ra tiếng Việt sẽ có thể mang ý nghĩa giống nhau, vì thế mà việc học các từ theo nhóm sẽ giúp bạn biết được nhiều từ đơn lẻ hơn, từ đó có thể hiểu rõ từng từ sử dụng trong những trường hợp cụ thể.

Bên cạnh đó, hãy ghi chép nhiều hơn khi bạn học tiếng Ý. Việc nhìn sẽ không bao giờ là hiệu quả khi tự học tiếng Ý cả. Ghi chép nhiều sẽ giúp bạn ghi nhớ lâu hơn và có thể thành thạo về cách viết tốt hơn.

Cùng với đó, hãy cố gắng học đủ các nhóm từ trong tiếng Ý. Việc học nhóm bỏ nhóm sẽ là một cách học không thực sự hiệu quả và chất lượng. Điều này sẽ khiến bạn bị hạn chế khá nhiều về từ vựng. Và tất nhiên, hãy ôn tập các nhóm từ thường xuyên, điều này giúp bạn không bị quên đi một từ hay nhóm từ tiếng Ý nào đó vì ít động đến.

1.1.2. Nguyên tắc 2: Không quá chú trọng vào ngữ pháp

Nếu bạn học tiếng Ý để sở hữu cho mình chứng chỉ thì ngữ pháp sẽ không thể bỏ qua. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn chỉ học để biết và giao tiếp thì ngữ pháp trong tiếng Ý là không thực sự cần thiết. Bạn chỉ cần nói sao cho người Ý có thể hiểu được ý của bạn, còn việc đúng ngữ pháp hay không thì người Ý cũng sẽ không để ý vấn đề này.

Không chú ý quá nhiều vào ngữ pháp
Không chú ý quá nhiều vào ngữ pháp

1.1.3. Nguyên tắc 3: Nghe nhiều hơn

Không chỉ tự học tiếng Ý mà với bất kỳ ngôn ngữ nào thì việc nghe giúp ích rất nhiều cho quá trình bạn học một ngôn ngữ mới. Nghe không chỉ giúp bạn phát âm tiếng Ý chuẩn hơn, còn giúp bạn biết được nhiều từ mới hơn và cách nói sao cho giống người bản địa nhất. 

Việc nghe nhiều và đọc theo nhiều sẽ giúp bạn hình thành nên một thói quen tốt cho việc tự học tiếng Ý cũng như trong quá trình phát âm, giao tiếp bằng tiếng Ý.

1.1.4. Nguyên tắc 4: Học chậm mà chắc

Việc học và thành thạo một ngôn ngữ mới như tiếng Ý sẽ không thể nào được thực hiện trong một thời gian ngắn được. Chính vì thế mà bạn không nên học một cách nhanh chóng, vội vàng mà nên học một cách chậm rãi và chắc chắn.

Học đến đâu, chắc đến đấy sẽ là cách học tiếng Ý tốt nhất, tránh cho bạn phải học lại hay bị hổng kiến thức nào đó trong quá trình học của mình.

Học chậm nhưng chắc chắn
Học chậm nhưng chắc chắn

1.2. Bí quyết để tự học tiếng Ý giỏi

1.2.1. Sử dụng phương pháp học song song

Tiếng Ý với tiếng Việt đều thuộc ngôn ngữ có hệ chữ la-tinh. Do đó mà các chữ sẽ có hình dạng khá giống nhau. Việc học và biến đổi những cái quen thành mới sẽ giúp bạn học từ mới tốt hơn rất nhiều.

Thêm vào đó, khi học các nhóm từ mới, bạn nên học từ cơ bản đến nâng cao, sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phân loại và sắp xếp từ vựng.

1.2.2. Nhận biết và sử dụng danh từ

Danh từ là một loại từ hiệu quả để bạn có thể sử dụng và khiến người đối diện có thể hiểu được ý của bạn. Chính vì thế mà trong quá trình học từ mới trong tiếng Ý, việc nhận biết tốt danh từ sẽ giúp bạn tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn, từ đó có thể nhanh chóng nắm bắt các từ vựng tốt hơn.

Bí quyết học tiếng Ý giỏi
Bí quyết học tiếng Ý giỏi

1.2.3. Luôn tư duy

Với quá trình tự học tiếng Ý, nhiều bạn sẽ cho rằng hojhc vẹt là cách học phổ biến nhất. Tuy nhiên, việc tư duy khi học ngôn ngữ mới sẽ đem lại hiệu quả cao hơn rất nhiều Không chỉ giúp bạn học nhanh hơn mà khả năng ghi nhớ cũng lâu hơn.

Tư duy khi tự học tiếng Ý sẽ giúp bạn tư duy như người Ý. Và đây sẽ là cách giúp bạn có những phản ứng cũng như phản xạn trong giao tiếp tiếng Ý tốt hơn.

1.2.4. Hãy sử dụng từ điển

Từ điển luôn là một cuốn sách cần thiết cho việc tự học tiếng Ý hay bất cứ ngôn ngữ nào khác. Với thời đại công nghệ đang phát triển thăng hoa thì từ điển không còn là những cuốn sách dày cộp nữa, thay vào đó là các ứng dụng phiên dịch, app từ điển được sử dụng ngay trên điện thoại di động, máy tính bảng,... Điều này hõ trợ bạn một cách tối đa trong việc tự học tiếng Ý của mình.

Sử dụng từ điển hay ứng dụng phiên dịch
Sử dụng từ điển hay ứng dụng phiên dịch

1.2.5. Tự học tiếng Ý mỗi ngày

Việc học tiếng Ý một ngày bỏ một ngày sẽ khiến bạn khó có thể mà chinh phục ngôn ngữ này được. Vì thế mà hãy dành mỗi ngày từ 2 đến 3 tiếng để tự học tiếng Ý. Vừa ôn tập vừa học thêm kiến thức mới, như vậy bạn sẽ không quên kiến thức cũ mà vẫn có cho mình những tri thức mới.

2. Một vài website giúp bạn tự học tiếng Ý dẽ dàng hơn

Tự học tiếng Ý sẽ trở nên đơn giản, thuận tiện hơn với sự hỗ trợ của các website trực tuyến. Dưới đây sẽ là một vài trang web hỗ trợ bạn tự học tiếng Ý mà bạn có thể tham khảo.

2.1. Trang web 50languages.com

Đây là một website dành cho những bạn mới bắt đầu trong hành trình tự học tiếng Ý. Không chỉ tiếng ý, trang web này còn hỗ trợ bạn tự học với hơn 50 ngon ngữ khác nhau.

Những ưu điểm của 50languages.com có thể kể đến như:

Các website tự học tiếng Ý online
Các website tự học tiếng Ý online

- 100 bài tự học tiếng ý miễn phí cho bạn.

- Các tệp ậm thanh mp3 đều có thể được sử dụng và tải về một cách miễn phí.

- Các từ vựng được phân thành chủ đề với hơn 42 chủ đề tương đương với hơn 2000 từ.

- Cung cấp bài kiếm tra tiếng Ý để test trình độ của người học.

2.2. Trang web LingoHut

LingoHut cũng là một website tự học tiếng Ý mà bạn có thể tham khảo cho mình. Không giới hạn tiếng Ý, bạn hoàn toàn có thể học ngôn ngữ khác trên LingoHut như tiếng Hà Lan, tiếng Trung hay tiếng Anh,...

Ưu điểm của LingoHut:

Website LingoHut
Website LingoHut

- Mang đến 125 bài giảng với các chủ đề khác nhau.

- Bài học được sắp xếp theo trình độ từ cơ bản đến nâng cao, thuận tiện cho người mới bắt đầu tự học tiếng Ý.

- Đi kèm các bài học đều có file audio, từ vựng cần nhớ và các trờ chơi để ôn tập cũng như tăng hứng thú khi học.

- Cung cấp các mẹo hay khi tự học tiếng Ý.

2.3. Trang web Duolingo

Nếu các bạn đã quá quen Duolingo cho việc học tiếng Anh thì giờ bạn yhoafn toàn có thể học tiếng Ý trên ứng dụng này. Trang web này sẽ giúp bạn có một quá trình học tiếng Ý cực kỳ thú vị và khó có thể lười được bởi những lời nhắc nhở khá “cục súc”.

Các ưu điểm của Duolingo:

Trang web Duolingo
Trang web Duolingo

- Mang đến một phương pháp tự học tiếng Ý vô cùng thú vị và hiện đại. Có sự kết hợp giữa việc học và chơi nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả với việc chỉ rõ lỗi sai kèm theo giải thích cụ thể và chi tiết.

- Các trò chơi được tổ chức vô cùng đa dạng, có các phần thưởng ảo vô cùng hấp dẫn.

- Lộ trình tự học tiếng Ý mang tính cá nhân hóa cao, rõ ràng và cụ thể. Cập nhật đúng năng lực, trình độ hiện tại của bạn. Cùng với đó là cho phép bạn có thể đặt mục tiêu học cho mình để tăng động lực khi tự học tiếng Ý.

2.4. Phiên dịch 365

App phiên dịch 365 là một phần mềm giúp bạn tự học tiếng Ý vô cùng hiệu quả và dễ dàng. Mặc dù khá mới trên thị trường, tuy nhiên, đây sẽ là phần mềm giúp bạn có một trải nghiệm tự học tiếng Ý khó quên.

Ưu điểm của phần mềm phiên dịch 365:

Phiên dịch 365
Phiên dịch 365

- Dễ dàng sử dụng với thiết kế giao diện thân thiện với người dùng.

- Hỗ trợ trong việc dịch văn bản tiếng Ý vô cùng chính xác.

- Rèn luyện cách phát âm tiếng Ý chuẩn hơn.

- Có chức năng chuyển văn bản thành giọng nói hiệu quả, nhanh chóng.

Trên đây chính là các thông tin tổng hợp về quá trình tự học tiếng Ý hiệu quả. Mong rằng, bài viết đã cung cấp cho bạn những chia sẻ hữu ích và giúp bạn xác định được cho mình một lộ trình tự học tiếng Ý bài bản, phù hợp với bản thân mình. Và đừng quên các ứng dụng phiên dịch cũng như các trang web tự học tiếng Ý online và miễn phí sẽ giúp hành trình chinh phục ngôn ngữ lãng mạn này một cách hiệu quả hơn rất nhiều. In bocca al lupo! (chúc may mắn).

Top các trang web sửa lỗi ngữ pháp tiếng anh hiệu quả

Đâu là trang web sửa lỗi ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả dành cho bạn? Hãy cùng khám phá và tìm hiểu top các trang web sửa lỗi ngữ pháp tiếng Anh chuẩn qua bài viết sau nhé!

Trang web sửa lỗi ngữ pháp tiếng Anh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý