Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tuổi thơ của những thiên tài thế giới, câu chuyện giờ mới kể

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Thời thơ ấu có lẽ là điều mà bất cứ chúng ta ai cũng từng trải qua. Sẽ có những người có tuổi thơ dữ dội với những trận chiến cùng với chiến hữu hàng xóm của mình, cũng sẽ có những người có tuổi thơ bình lặng với việc trôi qua một cách rất nhẹ nhàng. Thế nhưng, cũng sẽ có những người chứa đựng tuổi thơ với những nỗi buồn muốn giấu kín ở trong lòng. Bất kể ra sao thì những điều đó đều là tuổi thơ, đều là những kỷ niệm mà sẽ theo ta mãi sau này. Với những nhà bác học, những thiên tài của thế giới, đã bao giờ bạn tò mò về thời thơ ấu của họ hay chưa? Tuổi thơ của những thiên tài thế giới trải qua ra sao? Ngay sau đây sẽ là những câu chuyện không phải ai cũng biết về tuổi thơ của những thiên tài thế giới.

Được mệnh danh là những nhà khoa học vĩ đại của thế giới, những vị thiên tài này đã có những đóng góp được xem là các phát minh khai sáng nhân loại. Tài năng, sự thông minh của họ khiến tất cả thế giới phải nể phục và ngưỡng mộ. vậy, tuổi thơ của những thiên tài thế giới ra sao? Bình dị hay có những câu chuyện bí ẩn đằng sau đó? Cùng khám phá thời thơ ấu của các thiên tài lỗi lạc trong lịch sử nhân loại qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nhà bác học Isaac Newton

Nhà bác học đại tài Isaac Newton được biết đến là người đã đặt nền móng cho sự phát triển của các lĩnh vực vật lý cổ điển cũng như ngành cơ học và quang học. Lý thuyết “vạn vật hấp dẫn” có lẽ không quá xa lạ với chúng ta và chính Newton là người đã “khai sinh” ra học thuyết này. Cùng với Albert Einstein, Isaac Newton đã có những sự đóng góp to lớn với sự phát triển của vật lý hiện đại ngày nay.

Isaac Newton
Isaac Newton

Năm 1642, chính là năm mà đánh dấu sự ra đi của nhà bác học Gallile thì chúng ta đã chào đón một nhà bác học vĩ đại mới là Isaac Newton. Ông ra đời trong tình trạng thiếu tháng, chính vì thế mà hồi bé, Isaac Newton thực sự bé nhỏ, ốm yếu và thậm chí có thể để vừa trong một bình có dung tích là 1,5l. Tên của Isaac Newton cũng chính là tên của cha ông, người đã mất cách thời điểm ông mở mắt nhìn thế giới 3 tháng trước đó. 

Xuất thân trong một gia đình với nghề làm nông là chính, do vậy mà hoàn cảnh gia đình không cho phép Isaac Newton có thể học tập một cách suôn sẻ. Chính vì thế mà mẹ của Newton đã khuyên ông ngừng việc học và đi làm các công việc phụ giúp để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, công việc tay chân thực sự không phải là điều thích hợp với nhà bác học đại tài của thế giới. Mọi thứ ông làm đều khá dở tệ và có phần khó khăn. Do đó mà vào năm 1661, gia đình đã cho phép Newton có thể quay trở lại với việc học tập yêu thích của mình. 

Ông theo học tại trường đại học Cambridge và thuộc diện học bổng, vì thế mà ông sẽ phải làm các công việc phục dịch cho các học sinh đóng học phí khác. ở giai đoạn này, newton được mệnh danh là người cực kỳ sùng bái kinh thánh. Sự đam mê với kinh thánh của ông thậm chí còn lớn hơn cả sự nhiệt huyết trong việc nghiên cứu khoa học. Chính có lẽ vì vậy mà một số tiên tri của ông đã thực sự chính xác. Điển hình như việc dự đoán người Do Thái đã quay trở về với mảnh đất Israel, ngày mà chúa Jesu bị hành hình chính xác là vào ngày 03/04/33 ở sau Công nguyên. Đặc biệt, ông cũng đã dự đoán ngày Tận thế của thế giới chính là vào năm 2060. 

Vạn vật hấp dẫn
Vạn vật hấp dẫn

Isaac Newton có rất nhiều các nghiên cứu cũng như phát minh và các sáng chế ở thời điểm còn khá trẻ. Thế nhưng, những điều đó ông đều giữ cho riêng mình và không hề có ý định công bố ra bên ngoài. Mãi cho đến khi cuộc tranh cãi về số vi phân và tích phân được nổ ra thì cái tên Isaac Newton đã thực sự trở nên nóng hơn bao giờ hết khi có tần suất xuất hiện một cách choáng ngợp trên những diễn đàn của khoa học. Cuộc tranh cãi này được xem là một trong những cuộc tranh cãi rùm beng và có phần gay gắt nhất trong lịch sử của toán học thế giới và ông được ví như một hiện tượng của thời đại.

2. Nhà bác học Albert Einstein

Cha đẻ của “Thuyết tương đối”, người được mệnh danh là “người đàn ông thông thái nhất thế giới”, Albert Einstein thực sự là một nhà bác học lỗi lạc nhất trong lịch sử của nhân loại. “Người đàn ông của thế kỷ” sinh năm 1879 và mất năm 1955 trong một gia đình có gốc là người Do Thái. Gia đình của Einstein sống bên bờ của dòng sông Danuyp của bang Wurttemberg thuộc nước Đức. 

Nói đến tuổi thơ của Albert Einstein thì thực sự là một tuổi thơ mang bóng dáng của một nhà tri thức đại tài trong tương lai. Tuổi thơ của ông có thể nói là có một sự khác biệt một cách hoàn toàn với những người thiên tài ở thời đại ngày nay.

Albert Einstein
Albert Einstein

Từ nhỏ, Einstein đã là một đứa trẻ mà khả năng nói được cho là khá chậm, điều này đã khiến cho cha mẹ ông vô cùng lo lắng và đã quyết định đưa ông đi khám. Thay vì nói ra một cách hoàn toàn tự nhiên thì mọi điều Albert Einstein đều lẩm nhẩm ở trong mồm và chính điều này đã khiến cho người giúp việc gọi ông là “thằng đần”. Đối với ông, mọi điều đều được suy nghĩ ở trong đầu bằng các hình ảnh, tự tưởng tượng về mọi điều, tự đưa ra những câu hỏi và tự suy ngẫm để đưa ra các câu trả lời. Chính vì thế mà vẻ mặt của Albert Einstein lúc nào cũng có dáng vẻ như đang đăm chiêu suy ngẫm.

Luôn suy nghĩ và đặt câu hỏi cho mọi thứ xung quanh mình, vì thế mà Albert Einstein bị gọi là một “cậu học trò ngỗ ngược” vì việc đưa ra các câu hỏi kỳ quái cho giáo viên và lại tự đi để trả lời cho những thắc mắc của mình. Thêm vào đó, Einstein cũng rất hay cãi lại lời của giáo viên và đưa ra những phát ngôn được cho là vớ vẩn. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho Albert Einstein bị đuổi học vào năm 1895, khi đó ông đang ở giai đoạn năm cuối của thời trung học.

Sau sự kiện này thì bố mẹ của Einstein đã quyết định mang theo ông và cho ông theo học lớp dự bị ở Milan. Thế nhưng, khi ông quyết định thi vào trường dự bị tại Zurich của Thụy Sĩ thì đã bị đánh trượt vì….số điểm cực kém và chưa có bằng tốt nghiệp trung học. Đến năm 1896, Albert Einstein đã học tiếp trung học dang dở của mình tại ngôi trường Aarau. Hoàn cảnh của ông thời điểm đó phải gọi là không mọi thứ khi ông không có bạn bè, không có gia đình, không có bất cứ một đồng tiền nào trong người và thậm chí là không có cả quốc tịch khi ông đã từ bỏ quốc tịch Đức trước đó. 

Thuyết tương đối
Thuyết tương đối

Tên tuổi của Albert Einstein chỉ thực sự được nhiều người biết đến khi ông quyết định đăng tải nghiên cứu của mình về “nền tảng cơ bản lý thuyết tương đối” ở trên Biên niên vật lý vào năm 1905. Chính điều này đã tạo nên một cú vang lớn và cái tên Albert Einstein đã gây ngạc nhiên cho rất nhiều người, đặc biệt là những người đã từng quen biết ông trước đó. 

3. Napoleon đại tài 

Napoleon được biết đến là một nhà lãnh đạo tài năng trong giới quân sự. Là Đệ nhất tổng tài của Pháp, trở thành Hoàng đế của nước Pháp và sau đó là Vua của nước Italia, thế nhưng, việc nói tiếng Pháp của Napoleon lại không hề suôn sẻ hay được đánh giá cao.

Có tên đầy đủ là Napoleon Bonabarte, ông sinh vào năm 1769 tại Corsica. Đây là một hòn đảo được người Pháp mua lại vào khoảng 1 năm trước thời điểm đó từ nước Italia. Chính vì thế mà Napoleon nói tiếng Ý rất trôi chảy nhưng việc học tiếng Pháp với ông lại thực sự không hề dễ dàng. 

Napoleon
Napoleon

Tại ngôi trường của mình, Napoleon thường xuyên bị trêu chọc và đùa bỡn vì trình độ tiếng Pháp dở tệ của mình. Thế nhưng, điều này không khiến cho Napoleon cảm thấy chán nản, cậu bé thuận tay trái này luyện tập tiếng Pháp hàng ngày và học cực giỏi môn Toán và môn Lịch sử. 

Năm Napoleon 10 tuổi, ông đã được mẹ gửi đến trường quân sự để học tập. Và với sự chăm chỉ của mình, Napoleon thường xuyên nhận được học bổng, ông dành dụm số tiền học bổng mà mình có được để gửi về nhằm có thể giúp đỡ phần nào cho gia đình. Một điều đặc biệt ở Napoleon đó chính là ông dường như không bao giờ ngủ, thời gian ông dành cho việc ngủ thực sự rất ít. Thay vào đó chính là việc đọc sách, nghiên cứu tài liệu là niềm say mê chiếm hết thời gian của ông.

Với tài năng vượt trội và sự chăm chỉ của bản thân, Napoleon đã được giới thiệu để có cơ hội theo học tại trường quân sự Hoàng gia Pháp ở thành phố Paris. Và đến năm 16 tuổi, Napoleon đã mang trên vai mình hàm Đại úy, đây là một điều chưa từng xuất hiện trong lịch sử thế giới khi đạt tới hàm đại úy ở độ tuổi còn rất trẻ. 

Tài năng của Napoleon chính là minh chứng cho việc ông đã xây dựng được một đế chế phủ khắp châu Âu và tên tuổi của ông trải dài cả thời đại mà ông sinh sống. Và cho đến tận ngày nay, Napoleon vẫn được biết đến như một vĩ nhân của nhân loại.

Nhà lãnh đạo tài ba
Nhà lãnh đạo tài ba

4. Nhà bác học Thomas Edison

Thomas Edison và phát minh chiếc bóng đèn vĩ đại có lẽ sẽ luôn là dấu ấn trong sự nghiệp của ông. Là một trong những nhà bác học đại tài và nổi tiếng của thế giới, Thomas Edison có một tuổi thơ được đánh giá là khá “dữ dội” và có phần ngốc nghếch. 

Edison là con trai út trong gia đình. Trên ông còn có 6 người anh chị khác của mình. Ông chính là một người con lai khi có cha là ông Samuel Edison, người Hà Lan và mẹ là bà Nancy, người Scotland, đồng thời là một giáo viên tại ngôi trường tiểu học. Về tuổi thơ của Edison thì phải kể tới câu chuyện nhà bác học sở hữu tới 1907 bằng phát minh này ở trong một túp lều tranh với dáng vẻ đầu tóc toàn rơm rạ bù xù và ở dưới bụng chính là những quả trứng gà. 

Thomas Edison cứ nằm im không nhúc nhích như vậy cho tới khi mẹ của mình phát hiện ra và tìm hiểu được ngọn nguồn của vấn đề. Chỉ vì nhìn thấy được những chú gà con ra đời do gà mẹ ấp trứng mà nở ra, vì thế mà Edison cũng tò mò và suy nghĩ, liệu mình cũng có thể ấp trứng để nở ra gà con hay không. Do vậy mà ta đã thấy được hình ảnh của Edison nằm sấp trên một đống toàn là có tranh để ấp trứng gà.

Khi Edison tròn 7 tuổi, cha mẹ đã quyết định cho ông đi học tại ngôi trường duy nhất ở trong vùng. Tuy nhiên, khác với tưởng tượng về một sự giỏi giang trong học tập ở nhà phát minh lỗi lạc này, thực tế thì Edison lại bị đánh giá là một cậu học sinh dốt và lười học. Chỗ ngồi của Edison chính là vị trí ngay gần giáo viên, đây được xem là chỗ ngồi dành cho những người học không thực sự tốt lắm, thậm chí là kém cỏi. Thế nhưng, cậu học trò không được giáo viên yêu thích này lại không hề chú tâm cho việc học, thay vào đó là luôn đưa ra các câu hỏi có phần hóc búa dành cho thầy cô của mình. Với những lý do này mà Edison luôn ở tình trạng “đội sổ” và thường xuyên bị bạn bè cùng trang lứa chê cười.

Thomas Edison
Thomas Edison

Những lời nhận xét của giáo viên dạy chính và thậm chí của cả thầy hiệu trưởng dành cho Edison đều là những lời chê bai về sự kém cỏi và sự không bình thường ở Edison. Thậm chí, ông còn được cho vào đối tượng không nên đi học mà nên đi chăn lợn thì hơn. Và từ đó thì Edison cũng không tiếp tục đến trường để học nữa. Ông đã ở nhà và học cùng với chính người mẹ cũng là giáo viên của mình.

Edison từ nhỏ được đánh giá là người khá mày mò và thường có các thí nghiệm có phần khiến người ta hoang mang. Với việc nhìn được thí nghiệm của người cha về khí cầu bay thì ông cũng đã tự mày mò để pha các chất với nhau nhằm thử xem liệu con người có thể bay lên được không. Và khi đã pha chế xong thì ông đã bảo một người làm của bố mình là Max uống thử. Max đã gần như ngất lịm đi ngay sau khi uống. Thế nhưng, sự thất bại này không khiến cho Edison nghĩ do mình, ông vẫn biện minh đó là thất bại của Max chứ không phải của ông.

Năm Thomas Edison 12 tuổi thì ông hành nghề bán báo và bán kẹo dạo trên các toa tàu. Vừa làm thế nhưng ông vẫn tranh thủ để làm các thí nghiệm của mình ngay trên tàu. Chính vì thế mà ông đã gây ra một vụ cháy toa tàu khi đang làm thí nghiệm của mình. Và điều này đã khiến ông nhận một cái tát như trời giáng từ người nhân viên soát vé tàu và bị cấm đến gần các toa tàu. Cú tát đó đã khiến cho thính giác của Edison bị ảnh hưởng và ngày càng trở nên kém đi về sau.

Nhà phát minh vĩ đại
Nhà phát minh vĩ đại

Trong số tất cả các phát minh của ông thì bóng đèn chính là một phát minh vĩ đại nhất. Phát minh ấy không chỉ soi sáng căn nhà ông mà đã soi sáng cả thế giới. Người đàn ông đã đọc tới hơn 10 nghìn cuốn sách này thực sự là một trong những nhà bác học vĩ đại không chỉ của riêng nước Mỹ mà còn là của thế giới.

Trên đây chính là những chia sẻ về các câu chuyện thời thơ ấu của những thiên tài thế giới. Có thể nhận thấy, tuổi thơ của những thiên tài thế giới thực sự cũng muôn hình vạn trạng như tuổi thơ của chúng ta vậy. Và mong rằng, với những thông tin được đưa ra trong bài viết đã giúp các bạn cập nhật được những tri thức mới và tăng sự hiểu biết cho chính mình với những thông tin thú vị này nhé.

Charles Darwin - “Ông cố nội” thuyết Tiến hóa nổi tiếng

Đác-uyn (Charles Darwin) là cây đại thụ của nền nghiên cứu khoa học, người đã sáng tạo nên Thuyết Tiến hóa lừng danh mà sau này trở thành cuốn sách “gối đầu giường” cho tất cả những ai đã và đang có ý định trở thành nhà nghiên cứu. Ngoài Thuyết Tiến hóa, tinh hoa cuộc đời của ông gói gọn trong nhiều xuất bản phẩm cực kỳ có giá trị được vun vén từ những ghi chép, quan sát tự nhiên ở khắp nơi trên thế giới mặc dù thực tế ông là một kẻ hướng nội, sống khá ẩn dật. Cuộc đời của ông cũng ẩn chứa nhiều thăng trầm thú vị, hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu về ông nhé.

Charles Darwin

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý