Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

How we win together? Nét đặc sắc trong văn hóa doanh nghiệp kfc

Tác giả: Đặng Minh Tốt

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhắc tới thương hiệu gà rán kfc, chúng ta nghĩ ngay tới sự chuyên nghiệp trong văn hóa doanh nghiệp kfc. Nhưng hầu hết mọi người mới chỉ thấy sự biểu hiện về mặt hữu hình của văn hóa ở đây. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhiều điều đặc sắc về nét văn hóa này qua bài viết dưới đây.

1. Khái quát chung về văn hóa doanh nghiệp kfc

KFC Việt Nam quan niệm rằng văn hóa doanh nghiệp là việc mong muốn phục phụ khách hàng một cách tuyệt vời nhất, đồng thời cũng là sự xây dựng kiến thức nền tảng, đề cao tinh thần đồng đội, công nhận công lao đóng góp. “How we win together” là tinh thần thể hiện văn hóa của tổ chức, đồng lòng để thành công, đề cao sức mạnh tập thể để đem tới sự phục vụ tốt nhất dành cho khách hàng.

2. Các cấp độ biểu hiện văn hóa trong doanh nghiệp kfc

Cấp độ văn hóa được dùng để chỉ mức độ cảm nhận của các giá trị văn hoá trong doanh nghiệp hay còn gọi là tính hữu hình của các giá trị văn hoá. Đối với doanh nghiệp kfc cấp độ văn hóa của doanh nghiệp biểu hiện qua 3 cấu trúc.

2.1. Cấu trúc hữu hình

Đây là cấp độ đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy trong văn hóa doanh nghiệp của kfc.

2.1.1. Bố trí kiến trúc, không gian

Văn hóa doanh nghiệp được thể hiện qua bố trí không gian bên trong
Văn hóa doanh nghiệp được thể hiện qua bố trí không gian bên trong

Khi nhắc đến thương hiệu kfc, khách hàng sẽ hình dung ra màu đỏ gắn liền với thương hiệu. Không gian bên trong doanh nghiệp mang sắc đỏ chủ đạo, tạo cảm giác trẻ trung, nhiệt huyết, điều này tạo nên ấn tượng khó quên trong tâm trí người tiêu dùng. Ngoài ra cách bố trí nội tiếp cũng theo xu hướng tinh gọn để việc di chuyển, đi lại được thoải mái.

2.1.2. Nhận diện thương hiệu qua logo, khẩu hiệu

Ngoài việc thể hiện văn hóa doanh nghiệp qua việc bố trí kiến trúc và không gian thì văn hóa doanh nghiệp kfc còn được thể hiện qua logo và khẩu hiệu của doanh nghiệp. Xuất phát từ mục tiêu của công ty là trẻ trung trong tâm hồn, năng động trong cuộc sống mà văn hóa doanh nghiệp được thể hiện qua logo, đó là hình ảnh của một đại tá già, mặc tạp dề đầu bếp đỏ với gương mặt tươi cười thân thiện, nhiệt huyết.

Văn hóa doanh nghiệp được thể hiện qua thương hiệu nhận diện của công ty
Văn hóa doanh nghiệp được thể hiện qua thương hiệu nhận diện của công ty

Về khẩu hiệu, khẩu hiệu của doanh nghiệp kfc là “Vị ngon trên từng ngón tay” để chỉ sự quyến rũ đến từ từng sản phẩm của họ khiến cho khách hàng mê mẩn, lưu luyến hương vị đọng lại trên các đầu ngón tay. Phải thừa nhận rằng, đây là một khẩu hiệu rất tinh tế, vừa giúp khách hàng cảm nhận được vị ngon chân thực của sản phẩm khi nghe qua khẩu hiệu, vừa đánh vào tâm lý người tiêu dùng, vì nó đã khơi gợi được trí tưởng tượng của người tiêu dùng mỗi khi nghe hay nhìn thấy thương hiệu gà rán kfc.

2.1.3. Văn hóa doanh nghiệp thể hiện nét tinh tế trong đồng phục

Trong cấu trúc hữu hình đầu tiên, người tiêu dùng có thể nhận ra văn hóa của doanh nghiệp kfc thông qua những bộ đồng phục mang sắc đỏ chủ đạo, phối thêm chi tiết đen. Kinh doanh trong lĩnh vực đồ ăn nhanh, kfc đã khéo léo thể hiện văn hóa làm việc nhiệt tình, trẻ trung của mình qua sắc đỏ thêm vào đó cũng là văn hóa nói không với sản phẩm bẩn khi sử dụng các chi tiết màu đen trang trọng, tinh tế phối kèm.

2.1.4. Thể hiện qua sản phẩm

Dựa theo sứ mệnh là mang lại sự vui nhộn cho tất cả mọi người mà một lần nữa văn hóa của kfc thể hiện trên sản phẩm phục vụ. Vậy nên, để có thể thỏa mãn nhu cầu của tất cả mọi người mà kfc đã mở rộng tính đa dạng hơn trong thực đơn, ngoài các sản gà truyền thống thì kfc còn cung cấp thêm bánh mì kẹp phi lê gà, các món ăn phụ khác đi kèm, …tất cả đều được bao bọc cẩn thận bởi hộp giấy, khay có chứa hình ảnh nhận diện thương hiệu.

2.2. Cấp bậc thứ 2 của văn hóa doanh nghiệp là những giá trị, tuyên bố

Cấp bậc thứ 2 thể hiện văn hóa doanh nghiệp của KFC sẽ bao gồm những quy tắc, quy định, những giá trị và tuyên bố thể hiện văn hóa doanh nghiệp.

2.2.1. Quy định trong chiến lược của kfc

Để thể hiện được văn hóa doanh nghiệp, kfc đã đưa ra các quy định đối với từng công đoạn phục vụ khách hàng. Công đoạn đầu tiên là đón tiếp khách, ở công đoạn này, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng vì vậy mà các nhân viên của doanh nghiệp kfc được quy định phải chào hỏi khách hàng với tinh thần tràn đầy năng lượng, trong lúc đưa ra các gợi ý về sản phẩm cho khách thì cần tươi cười.

Công đoạn tiếp là khâu chế biến thực phẩm, nhân viên bếp phụ trách sẽ chế biến theo công thức chung quy định từ người quản lý nhằm chất lượng sản phẩm đồng nhất, thể hiện văn hóa chuyên nghiệp của doanh nghiệp kfc.

Văn hóa doanh nghiệp của kfc thể hiện qua việc giao hàng chuyên nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp của kfc thể hiện qua việc giao hàng chuyên nghiệp

Công đoạn cuối cùng là giao những sản phẩm thơm ngon của kfc tới khách hàng một cách cẩn thận. Tại công đoạn này, đội ngũ giao hàng của kfc cần thể hiện được tinh thần của công ty qua việc giao hàng tới tận tay khách và luôn phải chào hỏi thân thiện. Những quy định trong chiến lược làm việc của kfc theo thời gian dần trở thành thói quen đối với nhân viên, từ đó khách hàng sẽ nhận ra được tác phong, văn hóa làm việc của kfc.

2.2.2. Cách thức ưu đãi nhân viên

Ngoài tập trung ưu đãi dành cho khách hàng, kfc cũng có những cách thức đãi ngộ để thúc đẩy nhân viên. Mỗi nhân viên làm việc ở kfc sẽ được sở hữu một thẻ tên chuyên nghiệp cũng với các chính sách khuyến mãi khi mua hàng như khuyến mãi 20% khi mua đồ ăn tại cửa hàng hay 10% khi mua coffee tại cửa hàng đối tác của kfc. Không chỉ vậy, để việc việc phục vụ trở nên chuyên nghiệp hơn, nhân viên hoàn toàn an tâm vào khoản bảo hiểm và được đảm bảo có cơ hội thăng tiến, học hỏi và phát triển trong môi trường trẻ trung, năng động.

Văn hóa doanh nghiệp thể hiện qua việc đưa ra ưu đãi, thưởng để động viên nhân viên
Văn hóa doanh nghiệp thể hiện qua việc đưa ra ưu đãi, thưởng để động viên nhân viên

2.3. Văn hóa doanh nghiệp của kfc được thể hiện qua những quan điểm chung

Xuyên suốt quá trình phục vụ, mọi thành viên làm việc ở kfc sẽ đặt chất lượng lên hàng đầu, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với đó, là những đảm bảo sẽ mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong trường hợp giao hàng tới nhà. Đó là cách tạo nên văn hóa doanh nghiệp kfc, luôn đặt khách hàng lên hàng đầu và tạo sự trung thành của khách hàng với kfc.

3. Cách thức lan truyền văn hóa doanh nghiệp kfc tới mọi người

3.1. Văn hóa doanh nghiệp được lan truyền qua câu truyện của người sáng lập

Hầu như đại đa số mọi người đã trải nghiệm sản phẩm của kfc hẳn là đã được nghe câu chuyện khởi nghiệp của một người đàn ông bước vào tuổi lục tuần. Khởi nghiệp là điều ít khi gặp ở người lớn tuổi, nhưng qua câu chuyện thực tế của Harland Sanders – Ông tổ gà rán KFC đã truyền động lực tới nhiều người, theo thời gian câu truyện cũng trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa của doanh nghiệp.

Câu chuyện của nhà sáng lập kfc là một trong những cách lan truyền văn hóa tổ chức
Câu chuyện của nhà sáng lập kfc là một trong những cách lan truyền văn hóa tổ chức

3.2. Văn hóa doanh nghiệp được lan truyền qua các buổi họp, đóng góp ý kiến

Ngoài nét đẹp văn hóa gắn liền với câu truyện ra, văn hóa doanh nghiệp kfc còn được lan truyền thông qua các buổi trao đổi ý kiến. Tại doanh nghiệp kfc, mọi thành viên đều có thể tham gia vào việc thảo luận và đưa ra ý kiến đóng góp cho công ty, phát triển sức mạnh của tập thể. Một minh chứng rõ nét cho việc này là ở câu slogan gắn liền thương hiệu của kfc: “Finger flickin’ Good”, nguồn gốc của slogan này bắt nguồn từ một nhân viên trong cuộc thi sáng tạo slogan, sau khi giành giải thưởng, nhân viên đó đã được đề xuất làm việc tại bộ phân marketing. Qua minh chứng này có thể thấy doanh nghiệp kfc chú trọng việc tận dụng, phát triển nhân tài, không chỉ quan tân quản lý mà còn coi trọng nhân viên.

Mỗi thành viên của kfc được thoải mái đóng góp ý kiến xây dựng tổ chức
Mỗi thành viên của kfc được thoải mái đóng góp ý kiến xây dựng tổ chức

Đọc tới đây, chúng tôi mong rằng bạn đã hiểu hơn về các cấp độ biểu hiện của văn hóa doanh nghiệp kfc cũng như cách lan truyền nét đẹp văn hóa này tới mọi thành viên trong tổ chức. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về các vấn đề liên quan tới truyền thông, pr nội bộ thì hãy đón xem các bài viết sau của chúng tôi.

Một vài nét đặc biệt trong văn hóa doanh nghiệp của Nestlé

Bạn đang muốn được làm việc cho tập đoàn Nestle và đang có nhu cầu tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp của tổ chức nhưng lại không biết nguồn tin nào đáng tin cậy. Chúng tôi có giải pháp dành cho bạn qua bài viết tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp của Nestle.

Văn hóa doanh nghiệp của nestlé

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý