Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kỹ năng cần cho việc làm bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Bên cạnh bán hàng trực tuyến, việc làm bán hàng qua điện thoại đang bùng nổ trong thời kỳ kinh tế hiện đại và trở thành công cụ mà các doanh nghiệp áp dụng để “hái ra tiền”. Vậy để kiếm tiền hiệu quả thông qua phương pháp này cần đặc biệt lưu tâm những điều gì? Cùng timviec365.vn khám phá ngay sau đây nhé.

Với đặc điểm thuận tiện là chủ động được thời gian, giảm gánh nặng về áp lực khi gặp mặt trực tiếp và công sức cho khách hàng khi phải lên tận địa chỉ của công ty để mua hàng hay được tư vấn như truyền thống thì bán hàng qua điện thoại cùng với bán hàng thông qua các trang web trực tuyến đang là phương tiện tối ưu để nhiều doanh nghiệp khai thác tốt khách hàng và thu về lợi nhuận vừa giảm được gánh nặng về tiền bạc chi phí so với các hình thức truyền thống. Đó là lý do vì sao nhu cầu tuyển dụng telesale tại tphcm và nhiều nơi hiện nay lại lớn đến vậy.

Trong quá trình bán hàng qua điện thoại, nhân viên công ty cần lưu ý một số kỹ năng sau đây để khai thác được hiệu quả của các bán hàng này đạt hiệu quả nhất.

Kỹ năng bán hàng qua điện thoại

1. Việc làm bán hàng qua điện thoại nên chuẩn bị nội dung trước

Việc chuẩn bị nội dung tương tự như quá trình tạo ra một bản kế hoạch cho công việc để đảm bảo công việc diễn ra đúng mục đích tiến độ và chuẩn xác. Trong bất cứ việc gì, việc chuẩn bị nội dung cũng nắm vai trò quan trọng. Trong việc bán hàng qua điện thoại, bản nội dung càng cụ thể bao nhiêu, khả năng thuyết phục mua sản phẩm của bạn càng diễn ra hiệu quả bấy nhiêu. Một lợi thế của một nhân viên khi áp dụng hình thức bán hàng qua điện thoại đó là tránh được khả năng thiếu tự tin về ngoại hình, ngôn ngữ, phong thái thiếu tự tin khi giao tiếp mặt đối mặt, song điểm yếu của nó là vì những điểm này mà khả năng khách hàng đồng ý mua sản phẩm cũng thấp hơn. 

Để có thể đảm bảo được việc không phải trả lời những câu hỏi “ hóc búa” của khách trong tâm thế bối rối ngại ngùng, bạn cần phải lên một bản nội dung thật chi tiết bao gồm: những câu hỏi khách hàng dự định hỏi, những thông tin mình nên tư vấn, cách điều chỉnh tông giọng khi nói, cách nắm bắt tâm lý khách hàng khi hội thoại trao đổi để “gãi đúng chỗ ngứa” của họ. Chỉ khi nào, người bán hàng có thể nói đúng được những điều mà họ cần thì khách hàng mới có đủ niềm tin để đồng ý với sản phẩm doanh nghiệp.

 Muốn cuộc tư vấn diễn ra trơn tru, ít nhất nó phải gồm đủ ý những thông tin khách hàng cần và 50% còn lại dựa vào khả năng liên kết của nhân viên. Để không sót ý dẫn đến tâm thế thiếu tự tin trong khi báo hàng qua điện thoại, đặc biệt là những lần đầu tiên. Cần lưu ý đến những đặc điểm này để tránh sót ý và triển khai cuộc hội thoại cho hợp lý. Ngay cả khi bạn đã am hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm thì cũng không nên chủ quan khi không chuẩn bị trước lúc tư vấn khách hàng, rất có thể trong lúc tư vấn bạn có thể vô tình quên một vài thông tin về sản phẩm.

Xem ngay những tin tức tuyển dụng việc làm bán hàng tại Hà Nội để tìm được công việc sớm nhất cho bạn.

2. Tìm hiểu kỹ về khách hàng

 Gia Cát Lượng có câu “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”, việc kinh doanh cũng giống như một trận chiến, nếu không thể nắm được nhu cầu của khách hàng như thế nào, họ cần điều gì ở sản phẩm,…thì không thể thuyết phục được họ mua được sản phẩm dù là việc làm bán hàng qua điện thoại cho phép bản thể hiện năng khiếu giao tiếp và thương lượng đàm phán hay một giọng nói lay động lòng người.

Tìm hiểu kỹ về khách hàng

Với việc làm bán hàng qua điện thoại, để có thể bán hàng nhanh và hiệu quả, để nắm được tâm lý khách hàng, hiểu được nhu cầu khách hàng, không cách nào hơn là bạn chú ý tìm hiểu thật kỹ về những thông tin họ cung cấp từ nhu cầu, tiềm lực tài chính, mong muốn, những điều mà họ quan tâm.  Dĩ nhiên, bạn có thể gọi điện tư vấn cho một khách hàng bạn không rõ là ai, tên là gì, làm công việc gì nếu bạn đã đủ tự tin và kinh nghiệm. Tuy nhiên, không ai có thể đảm bảo rằng, điều này lại tạo cho ứng viên thiện cảm nói chuyện với một người không thể biết tên mình mà vẫn xưng là nhân viên tư vấn và nằng nặc đòi chia sẻ về thông tin sản phẩm.

Đó là chưa nói đến trường hợp, nếu gọi đến một cách bất ngờ và không hề chuẩn bị trước nội dung trao đổi thì khả năng cao là khách hàng của bạn sẽ ngay lập tức kết thúc cuộc gọi vì nghĩ có thể bạn gọi nhầm người hoặc bạn nói chuyện không lịch sự, thiếu chuyên nghiệp với khách  hàng, như vậy bạn sẽ mất đi cơ hội có được khách hàng tầm năng.

Việc làm telesales tại Hà Nội

3. Hiểu rõ sản phẩm dịch vụ tư vấn

Hiểu người khác, biết lắng nghe người khác là phẩm chất cực kỳ quan trọng, giúp cuộc hội thoại diễn ra suôn sẻ và thấu hiểu lẫn nhau. Điều này là yếu tố cần thiết của nhân viên bán hàng giỏi. Tuy nhiên, không đơn thuần là hiểu người khác, bạn cần còn hiểu rõ về chính bản thân mình. Nếu chỉ biết lắng nghe và thấu hiểu người khác mà quên mất bản thân, bạn sẽ rơi vào những khó khăn không thể vượt qua. Trong lĩnh vực kinh doanh, điều này càng trở nên quan trọng hơn. Một nhân viên kinh doanh, đặc biệt là khi làm bán hàng qua điện thoại, cần phải nắm vững thông tin về sản phẩm để tránh bị "tắc ngơ" khi đối diện với câu hỏi từ khách hàng. Việc thấu hiểu và sử dụng những đặc điểm mạnh của sản phẩm để thuyết phục khách hàng cũng rất quan trọng. Nếu không thể trình bày một cách khách quan và chính xác, bạn sẽ mất cơ hội tiềm năng và khách hàng sẽ chẳng bao giờ tin tưởng vào bạn.

Vậy nếu như đang tìm kiếm việc làm bán hàng qua điện thoại hãy nhớ rằng, việc am hiểu về đặc điểm, chức năng của sản phẩm hay dịch vụ bên mình là điều hết sức quan trọng trước khi tư vấn cho khách hàng.

Xem thêm: Việc làm bán hàng Biên Hòa

4. Kỹ năng nói thẳng vào vấn 

 

Kỹ năng bán hàng qua điện thoại

 

Tư vấn có nghĩa là lý giải, làm rõ cho khách hàng những thông tin về sản phẩm nhưng không có nghĩa là bạn dùng những câu từ mỹ miều để khuếch đại chất lượng sản phẩm hay nói quá nhiều về những chủ đề khác. Khi gọi điện đến khách hàng bạn nên tránh nói chuyện dài dòng mà hãy đi luôn vào vấn đề cần tư vấn một cách chính xác nhất. Nếu không cuộc gọi của bạn sẽ nhanh chóng kết thúc do không phải khách hàng nào cũng có thời gian nghe điện thoại từ bạn. Đây là kỹ năng của việc làm bán hàng qua điện thoại bạn nên nhớ. Chỉ tập trung vào những thông tin khách hàng cần và bằng mọi cách kiểm soát cuộc hội thoại của bạn. Vì nếu khách hàng của bạn không hiểu và cố gắng hỏi về những thông tin không trọng tâm, bạn có thể nhắc họ để tập trung vào vấn đề, bằng việc hỏi lại họ về những gì mình đã giải thích. Từ đây để đưa ra phương án thích hợp.

Tìm việc làm nhân viên bán hàng

5. Xử lý tình huống chuyên nghiệp 

Kỹ năng xử lý tính huống chuyên nghiệp

Nếu nhiều người cho rằng, bán hàng qua điện thoại dễ dàng hơn so với những phương pháp gặp mặt trực tiếp hay trực tuyến thì xem chừng “nghe sai sai” vì thực tế, bạn phải đối mặt với muôn hình vạn trạng những tình huống éo le mà nếu như không có phương án xử lý chuyên nghiệp, bạn sẽ rơi vào bẫy của những khách hàng quá hiểu về sản phẩm. Vì vậy, bên cạnh chuyên môn nghề nghiệp, am hiểu chất lượng sản phẩm, việc làm bán hàng qua điện thoại yêu cầu bản thân bạn phải có kỹ năng ứng xử với mọi tình huống khó khăn một cách linh hoạt nhất.  

Không ít trường hợp nhân viên bán hàng điện thoại gặp phải kiểu khách hàng khác nhau trong đó có cả những khách hàng khó tính, không ít lần bạn dành thời gian, công sức, tiền bạc cho những người thực sự không có nhu cầu. Nhiều trường hợp khách hàng cố gắng thể hiện thái độ không hiểu và luôn hỏi lại bạn, lần thứ nhất, bạn nên nhẫn nại và giải thích cụ thể cho họ biết những sản phẩm và dịch vụ của công ty mình làm, cố gắng làm sao để họ thấy được bạn thật sự tận tâm với lời nói của họ. Nếu như, trong quá trình trao đổi bạn cảm giác rằng, họ thật sự không hề có nhu cầu sản phẩm, hãy tìm cách từ chối khéo léo bằng cách tắt điện thoại đột ngột khoảng 1,2 phút sau đó chủ động gọi là và đưa cho họ một lý do thật hợp lý sau đó nói lời tạm biệt họ một cách lịch sự. 

Những kỹ năng của việc làm bán hàng qua điện thoại trên đây của timviec365.vn, hi vọng sẽ thực sự hữu ích với bạn trong công việc tư vấn qua điện thoại tốt nhất. Tạo ra những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Chúc bạn luôn thành công!

>>> Bạn đọc có thể áp dụng ngay những kỹ năng trên khi trúng tuyển telesale, từ đó chốt sale thành công hơn, chia sẻ những kỹ năng của mình với đồng nghiệp để một tập thể thêm mạnh và đoàn kết.

Việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;