Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Viện máy và dụng cụ công nghiệp - Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày cập nhật: 27/08/2021

Viện máy và dụng cụ công nghiệp nay đã được chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Viện máy và Dụng cụ công nghiệp, số vốn Nhà nước chiếm 75% do Bộ Công thương làm chủ sở hữu.

Việc làm cơ khí - chế tạo

Chắc hẳn cái tên này không còn quá xa lạ với tất cả người dân Việt Nam tuy nhiên lại không ít người chưa thực sự hiểu biết về nó. Giúp bạn nắm bắt các thông tin liên quan đến doanh nghiệp này, timviec365.vn đã tổng hợp và chia sẻ vốn kiến thức cần thiết ở bài viết dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi.

1. Giới thiệu chung về viện máy và dụng cụ công nghiệp

Được thành lập chính thức ngày 23 tháng 5 năm 1973 với tiền thân là Viện máy và dụng cụ công nghiệp, Công ty Cổ phần Viện máy và Dụng cụ Công nghiệp hay còn được gọi tắt là Viện IMI do Nhà nước nắm quyền sở hữu từ ngày 27 tháng 12 năm 2013.

Giới thiệu chung về viện máy và dụng cụ công nghiệp
Giới thiệu chung về viện máy và dụng cụ công nghiệp

Được thành lập với số vốn điều lệ là 65 tỷ đồng, Viện máy và Dụng cụ công nghiệp đang là 1 trong số doanh nghiệp có quy mô lớn nhất so với các doanh nghiệp cùng ngành. Hơn nữa được Nhà nước chỉ đạo và nắm quyền sở hữu nên công ty ngày càng phát triển lớn mạnh.

Công ty Cổ phần Viện máy và Dụng cụ công nghiệp có mã số thuế là 0100100128, hiện nay Chủ tịch Hội đồng quản trị Viện IMI đương nhiệm là TS.Đỗ Văn Vũ và giữ chức vụ giám đốc là TS.Nguyễn Đức Minh.

Xem thêm: Thợ may tiếng Anh là gì

2. Quy mô và lĩnh vực hoạt động của viện máy và dụng cụ công nghệ

2.1. Quy mô hoạt động của Viện máy và Dụng cụ công nghiệp

Công ty Cổ phần Viện máy và Dụng cụ công nghiệp hiện nay đang được duy trì và phát triển theo mô hình công ty mẹ với công ty con. IMI Holding đã xây dựng và hoàn thiện tất cả là 7 trung tâm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ kết hợp đào tạo cùng với 8 công ty thành viên khác.

Quy mô hoạt động của Viện máy và Dụng cụ công nghiệp
Quy mô hoạt động của Viện máy và Dụng cụ công nghiệp

Có được thành quả này là do sự cố gắng của các cấp lãnh đạo và đội ngũ nhân viên, làm việc hăng say không ngại ngày đêm. Được biết đội ngũ nhân viên làm việc ở đây đều rất năng động, có trình độ cao và quan trọng họ yêu thích và đam mê công việc của mình. 

Trải qua gần 50 năm hoạt động trong nghề, thành công có mà thất bại cũng nhiều, từ những bài học đắt giá mà xã hội xô đẩy đã khiến hàng nghìn nhân viên làm việc tại đây không ngừng quyết tâm để phấn đấu cho IMI ngày hôm nay.

Xem thêm: Giác sơ đồ là gì

2.2. Lĩnh vực hoạt động của Viện máy và Dụng cụ công nghiệp

Viện máy và Dụng cụ công nghiệp là 1 doanh nghiệp hoạt động đa ngành, hiện nay công ty đang chú trọng vào 3 lĩnh vực hoạt động chính đó là Nghiên cứu, Đào tạo và Sản xuất kinh doanh.

Trong đó các nhóm sản phẩm dịch vụ được tập trung hơn cả là:

- Máy móc và Thiết bị dùng trong xây dựng

- Các loại máy móc công nghiệp và thiết bị CNC

- Các dụng cụ và máy móc thiết bị, đo lường công nghiệp dùng trong chế biến, khai thác xăng ron 95, dầu thô,...

- Các thiết bị môi trường

- Khuôn mẫu và cơ khí chính xác

- Thiết bị cho ngành Y tế

- Cung cấp các dây chuyền thiết bị đồng bộ và robot công nghiệp

- Các loại máy dùng cho nông nghiệp và chế biến đông dược, thực phẩm

Xem thêm: Rất nhiều tin tuyển dụng việc làm vận hành CNC đây là việc làm sản xuất phổ biến, yêu cầu sự nhanh nhẹn, chính xác, biết đọc bản vẽ khuôn...

Lĩnh vực hoạt động của Viện máy và Dụng cụ công nghiệp
Lĩnh vực hoạt động của Viện máy và Dụng cụ công nghiệp

Đó là tất cả những nhóm sản phẩm được chú trọng và phát triển mạnh mẽ của Công ty Cổ phần Viện máy và Dụng cụ công nghiệp. Tiếp theo chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về chức năng chính của doanh nghiệp này đối với nền kinh tế thị trường là gì nhé.

3. Chức năng chính của viện máy và dụng cụ công nghệ

Một doanh nghiệp có quy mô càng lớn đương nhiên vài trò và tầm ảnh hưởng của nó tới nền kinh tế nước nhà là rất lớn. Vậy với Viện máy và Dụng cụ công nghiệp thì sẽ có chức năng gì, chúng ta hãy cùng nhau theo dõi những nội dung bên dưới để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé:

Thứ nhất, doanh nghiệp thực hiện các đề tài nghiên cứu, thiết kế, triển khai, chế tạo máy và dụng cụ công nghiệp cho các công trình Nhà nước đề ra.

- Nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ, các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất công nghiệp. Đồng thời còn thiết kế chế tạo, cung cấp lắp đặt và vận hành các loại máy móc, thiết bị công nghiệp, điện tử, các hệ thống điều khiển, tự động hoá sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp.

Chức năng chính của viện máy và dụng cụ công nghệ
Chức năng chính của viện máy và dụng cụ công nghệ

- Viện máy và Dụng cụ công nghiệp sẽ tư vấn đầu tư, xuất khẩu các thiết bị, vật tư kỹ thuật hay chuyển giao công nghệ cho các cơ sở kinh tế trong và ngoài ngành, tất nhiên các bên phải có sự ràng buộc bởi 1 bản hợp đồng kinh tế rõ ràng và hợp pháp.

- Hợp tác khoa học công nghệ, tiến hành liên doanh liên kết và chuyển giao công nghệ với các đơn vị, tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài nước.

- Viện máy và Dụng cụ công nghiệp đào tạo và cung cấp ra thị trường đội ngũ cán bộ kỹ thuật chuyên ngành cơ khí chế tạo máy cực kỳ chất lượng, khi làm việc họ cũng được trang bị đồ bảo hộ tốt cho thợ cơ khí. Họ có thể là các chuyên gia công nghệ hay lĩnh vực cơ điện tử,...

Xem thêm: Việc làm kỹ sư cơ điện tử những người có chuyên môn kĩ thuật điện tử cao, được đào tạo rất cẩn thận, bài bản từ các trường đại học kĩ thuật hàng đầu

4. Tham khảo một số ngành nghề kinh doanh của Viện máy và Dụng cụ công nghệ

Bạn có thể kể một vài tên các ngành nghề kinh doanh của Viện máy và Dụng cụ công nghiệp?

Nếu không phải là người yêu thích và đam mê lĩnh vực máy móc thiết bị công nghiệp thì đây chắc chắn là 1 câu hỏi khó đối với bạn rồi. Tuy nhiên không chỉ riêng bạn mà còn rất nhiều các cá nhân khác đều chưa có thông tin nào về vấn đề này. Vậy nên hãy theo dõi thông tin mà tôi chia sẻ bên dưới, bạn sẽ rõ ngay thôi.

Tham khảo ngành nghề kinh doanh của IMI
Tham khảo ngành nghề kinh doanh của IMI

- Nghiên cứu và phát triển thực nghiệm khoa học tự nhiên - kỹ thuật: Cơ điện tử trong ngành máy công nghiệp, cơ điện tử trong lĩnh vực đo lường, hay là cơ điện tử trong ngành máy công cụ,...

- Hoạt động chuyên môn, khoa học và công nghệ khác: Gồm có hoạt động tư vấn, chuyển giao công nghệ và các dịch vụ khoa học, công nghệ.

- Hoạt động hỗ trợ dịch vụ tài chính cũng được Viện máy và Dụng cụ công nghiệp chú trọng

- Ngoài ra, Viện máy và Dụng cụ công nghiệp còn tư vấn kỹ thuật có liên quan tới kiến trúc. Cụ thể là tư vấn lập và thẩm tra các dự án đầu tư, hoạt động tư vấn quản lý dự án, tư vấn chuẩn bị và thực hiện các dự án liên quan tới kỹ thuật điện - điện tử, kỹ thuật khai khoáng, kỹ thuật hoá học,... ngoài ra còn có hoạt động tư vấn đấu thầu.

Việc làm kỹ thuật hóa học

Tham khảo một số ngành nghề kinh doanh của viện máy và dụng cụ công nghệ
Tham khảo một số ngành nghề kinh doanh của viện máy và dụng cụ công nghệ

Như vậy bạn và tôi vừa mới tìm hiểu xong một số thông tin về Viện máy và Dụng cụ công nghiệp, với những thông tin này bạn đọc có thể thỏa sức nói về họ khi người khác hỏi tới, nó thể hiện sự hiểu biết các vấn đề xã hội và giúp bạn trở thành người có tri thức trong mắt người khác. Bên cạnh đó những ai có nhu cầu hợp tác hay tìm việc làm cũng có thể dựa vào những nguồn thông tin vừa rồi để tìm cách thực hiện được mục tiêu nhé.

Timviec365.vn vừa chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích nhất về Viện máy và Dụng cụ công nghiệp, bạn có thể tham khảo nhiều thông tin từ các đơn vị và doanh nghiệp khác bằng cách truy cập vào website này thường xuyên.

Tìm hiểu về bệnh viện máy tính Hà Nội

Những bạn nào có niềm đam mê với máy tính thì sẽ không thể bỏ qua các thông tin về Bệnh viện máy tính ở Hà Nội. Đây chính xác là một địa chỉ giúp bạn chữa trị các căn bệnh từ nhẹ cho tới nặng mà các dòng máy tính gặp phải. Vậy nên dành chút thời gian để theo dõi bài viết này, chắc chắn những thông tin trong đây sẽ không làm bạn thất vọng.

Bệnh viện máy tính Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý