Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

List danh sách đồ bảo hộ tốt cho thợ cơ khí không thể bỏ qua

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đồ bảo hộ tốt cho thợ cơ khí là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong suốt quá trình làm việc. Đồ bảo hộ dành cho thợ cơ khí có ý nghĩa quan trọng, góp phần đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người thợ cơ khí. Tìm hiểu xem những món đồ bảo hệ dành cho thợ cơ khí là những thứ gì?

1. Tầm quan trọng của đồ bảo hộ tốt cho thợ cơ khí

Trước khi đào sâu tìm hiểu những món đồ nào là món đồ bảo hộ cho thợ cơ khí thì chúng ta cần tìm hiểu xem những món đồ bảo hộ này có vai trò quan trọng đối với những người thợ trong ngành cơ khí ra sao nhé.

Tầm quan trọng của đồ bảo hộ tốt cho thợ cơ khí
Tầm quan trọng của đồ bảo hộ tốt cho thợ cơ khí

Điểm đáng nói đầu tiên ở đây đó là mức độ nguy hiểm của công việc chuyên ngành cơ khí chế tạo máy khi làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, xưởng, viện máy và dụng cụ công nghiệp,... những người thợ cơ khí thường xuyên phải tiếp xúc với những tia lửa điện có mức ảnh hưởng cao, kết hợp với nền nhiệt độ luôn cao và rất nóng, cùng với đó là những bụi bẩn, những vụn của kim loại…

Do đó, để có thể đảm bảo một cách tối đa nhất có thể về an toàn cho người thợ cơ khí tránh được những tác nhân này thì người thợ cơ khí cần phải được trang bị đồ bảo hộ. Tuy nhiên, vấn đề xảy ra ở đây là những người thợ cơ khí quả thực không có kinh nghiệm khi chọn trang phục và nhiều người lại thờ ơ với sự an toàn của mình. 

Dưới đây, timviec365.vn sẽ bật mý ngay những đồ bảo hộ tốt cho thợ cơ khí mà các bạn cần phải nắm được, góp phần tạo nên sự yên tâm hơn trong suốt quá trình làm việc, bảo vệ sức khỏe lâu dài cho người thợ.

Đừng bỏ lỡ: Việc làm Thợ cơ khí dành cho bạn 

2. Danh sách những đồ bảo hộ tốt cho thợ cơ khí

Nhiều bạn chưa có kinh nghiệm tìm lựa chọn sử dụng đồ bảo hộ trong lĩnh vực cơ khí, do đó timviec365.vn sẽ cung cấp những thông tin, cũng là những kinh nghiệm giúp các bạn lựa chọn đồ bảo hộ.

Danh sách những đồ bảo hộ tốt cho thợ cơ khí
Danh sách những đồ bảo hộ tốt cho thợ cơ khí

2.1. Quần áo bảo hộ cơ khí

Công việc hàng ngày phải tiếp xúc với các tia lửa điện có nền nhiệt độ khá là cao, người thợ cơ khí sẽ dễ bị ảnh hưởng, làn da của họ dễ bị tổn thương, gây ra các vấn đề về nguy hại đến da. Do đó mà người thợ cơ khí rất cần chọn cho mình một bộ đồ bảo hộ tốt để bảo vệ tối đa làn da của mình.

Bộ đồ bảo hộ của thợ cơ khí cần phải đảm bảo có hai bên cánh tay dài, có sự chắc chắn, dày dặn đủ để ngăn chặn các tia lửa điện tiếp xúc với da gây bỏng đồng thời cũng hạn chế nền nhiệt độ cao từ chúng.

Tuy nhiên, độ dày nhưng phải là chất liệu để có thể đảm bảo được độ thoáng mát, thoải mái, độ thấm hút mồ hôi tốt, Cùng với đó, bộ quần áo bảo hộ đó cũng cần phải có khả năng để chống lại tĩnh điện (do người thợ cơ khí làm việc với những thiết bị gò, hàn điện thường xuyên).

Ứng tuyển ngay: Việc làm Kỹ sư cơ khí

2.2. Đôi găng tay bảo hộ

Găng tay là một trong những đồ bảo hộ không thể thiếu trong mỗi lĩnh vực, mỗi lĩnh vực công việc thì lại có kiểu gang tay bảo hộ khác nhau và trong lĩnh vực cơ khí cũng vậy.

Đồ bảo hộ tốt cho thợ cơ khí - Găng tay bảo hộ cơ khí
Đồ bảo hộ tốt cho thợ cơ khí - Găng tay bảo hộ cơ khí

Găng tay dành cho thợ cơ khí là loại găng tay vải được làm bằng loại sợi vải phù hợp, giúp cho người thợ cơ khí có thể hạn chế được nhiều tổn thương từ quá trình công việc có thể xảy ra. Khi có găng tay, da tay của bạn sẽ hạn chế được việc phải tiếp xúc với các nguy cơ như là chạm phải tia lửa điện, hạn chế sức nóng, hạn chế bị cắt, đâm vào tay.

Tham khảo thêm: Tin tuyển dụng Việc làm Thợ gia công cơ khí được cập nhật liên tục mỗi ngày

2.3. Kính bảo hộ trong cơ khí

Và đương nhiên rồi, kính là vật dụng không thể thiếu, nhưng vấn đề kính bảo hộ dùng trong cơ khí ở đây không phải là loại kính thông thường như chúng ta thường dùng để đi đường, không phải là kính râm hay kính cận… mà đây là loại kính được làm riêng cho những người làm việc dưới tác động của nhiệt, các tia lửa điện.

Việc đeo kính bảo hộ trong quá trình làm việc sẽ góp phần giúp cho những người thợ cơ khí có thể tránh được nhiều tác nhân gây hại, giúp bảo vệ đôi mắt của những người thợ cơ khí một cách tối đa nhất có thể.

2.4. Mặt nạ, khẩu trang

Trong danh sách những đồ bảo hộ cơ khí thì không thể nào thiếu mặt nạ, khẩu trang để dùng trong suốt quá trình làm việc. Mặt nạ, khẩu trang dùng trong quá trình làm việc giúp cho người thợ cơ khí có thể loại trừ được những ảnh hưởng từ các tia lửa điện, những bụi bẩn, những mảnh vụn cả kim loại… có thể bắn vào mặt.

Ngoài ra, giảm thiểu được các khí độc hại có thể hít vào trong cơ thể và làm ảnh hưởng tới phổi của người thợ trong quá trình làm việc trong thời gian dài.

Mặt nạ, khẩu trang là đồ bảo hộ không thể thiếu với thợ cơ khí
Mặt nạ, khẩu trang là đồ bảo hộ không thể thiếu với thợ cơ khí

2.5. Mũ bảo hộ dành cho thợ cơ khí

Mũ bảo hộ chính là một vật quan trọng, người thợ cơ khí cần đội mũ trong suốt quá trình làm việc để có thể bảo vệ tốt xuyên suốt quá trình làm việc. Mũ bảo hộ cho người thợ cơ khí được thiết kế hết sức chi tiết, cẩn trọng với nhiều chi tiết đặc biệt để góp phần có khả năng chịu lực.

Cùng với đó, có cả loại mũ được thiết kế kèm theo kính bảo hộ, giúp cho người thợ có thể bảo vệ luôn cả khuôn mặt, mắt của mình, tránh được những tác nhân xấu như bụi bẩn, tia lửa, vụn kim loại…

Ngoài những thiết bị bảo hộ tốt cho thợ cơ khí được liệt kê ở trên thì còn nhiều đồ bảo hộ dành cho thợ cơ khí khác nữa. Những đồ bảo hộ dành cho người thợ cơ khí này luôn có những tác động mạnh mẽ, giúp cho người thợ cơ khí yên tâm khi làm việc, giữ gìn sức khỏe hạn chế mắc các bệnh nghề nghiệp.

Đọc ngay: Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo

3. Lưu ý quan trọng khi chọn đồ bảo hộ cơ khí

Chúng ta đều hiểu rằng, làm thợ cơ khí  thì việc sử dụng các đồ bảo hộ là điều cần thiết, mỗi ngày đều phải sử dụng đồ bảo hộ, tuy nhiên nhiều người lại có tâm lý chủ quan khi làm việc, sử dụng không đầy đủ hoặc là không sử dụng đồ bảo hộ, nhiều trường hợp bị thương cũng xảy ra với các mức độ khác nhau.

Việc lựa chọn không đúng đồ bảo hộ cũng sẽ khiến cho những người thợ cơ khí gặp khó khăn trong suốt quá trình làm việc, gây ảnh hưởng nặng nề với sức khỏe…

Vì thế, việc lựa chọn đồ bảo hộ dành cho những người thợ cơ khí cũng cần phải hết sức chú ý, lựa chọn đúng và cẩn thận các đồ bảo hộ cơ khí.

Lưu ý quan trọng khi chọn đồ bảo hộ cơ khí
Lưu ý quan trọng khi chọn đồ bảo hộ cơ khí

Dưới đây là những lưu ý khi lựa chọn đồ bảo hộ cơ khí:

- Đầu tiên, bạn cần phải chọn đồ bảo hộ cơ khí dựa vào lĩnh vực, mỗi lĩnh vực thì đồ bảo hộ sẽ được thiết kế khác nhau sao cho phù hợp với tính chất của công việc đó. Với lĩnh vực cơ khí thì sẽ có đồ bảo hộ riêng, cho nên khi chọn đồ thì các bạn cần phải lựa chọn đồ bảo hộ cho thợ cơ khí.

- Tiếp theo, bạn cần thay đồ bảo hộ cơ khí theo định kỳ, Đồ gì cũng sẽ có thời hạn sử dụng, dù là đồ tốt thì tới một thời điểm nào đó, sử dụng lâu dần cũng khiến cho chất lượng của đồ bảo hộ đó kém chất lượng đi.

Chính vì thế, khi đồ đã giảm đáng kể chất lượng, không thể bảo vệ cho chúng ta tối đa thì sẽ khiến cho người thợ cơ khí dễ gặp những ảnh hưởng. Vậy thì người thợ cơ khí cần phải thực hiện thay đồ bảo hộ khi đồ bảo hộ không thể đáp ứng được yêu cầu đảm bảo an toàn về sức khỏe cho người thợ được nữa.

- Lựa chọn đồ bảo hộ cơ khí cần phải vừa vặn, không quá chật, không quá rộng. Nếu như quá chật thì đồ bảo hộ sẽ khiến cho người thợ cơ khí không được thoải mái, gò bó, gây khó chịu trong suốt quá trình làm việc. Còn nếu như đồ bảo hộ mà quá rộng thì sẽ gây thùng thình, gây cản trở công việc vì đồ khiến cho người thợ vướng víu,...

Ngoài ra, việc giữ vệ sinh cho đồ bảo hộ cần phải được thực hiện một cách thường xuyên, đồ bảo hộ hàng ngày phải tiếp xúc với bụi bẩn, các khí độc hại, nếu người thợ cơ khí mà không vệ sinh tốt đối với đồ bảo hộ thì sẽ gây ra ẩm mốc, ảnh hưởng tới sức khỏe, khiến cho đồ bảo hộ nhanh hỏng.

Mỗi người thợ cơ khí tốt nhất nên trang bị cho mình ít nhất là 2 bộ đồ bảo hộ lao động đầy đủ để có thể thay phiên thường xuyên, đảm bảo sử dụng đồ bảo hộ một cách có hiệu quả nhất.

Đồ bảo hộ tốt cho thợ cơ khí
Đồ bảo hộ tốt cho thợ cơ khí

Đó là những thông tin về đồ bảo hộ tốt cho thợ cơ khí mà các bạn cần phải cập nhật, nếu bạn là thợ cơ khí mà chưa có những đồ này trong công việc thì hãy trang bị ngay cho mình thôi nào, hãy để những đồ bảo hộ cơ khí bảo vệ bạn trong suốt thời gian làm việc nhé.

Thiết bị bảo hộ thợ sơn nên có

Ngoài ra thì cũng có nhiều thắc mắc của độc giả về đồ bảo hộ thợ sơn. Vậy thì timviec365.vn cũng sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về thiết bị bảo hộ thợ sơn nên có qua bài viết:

Thiết bị bảo hộ thợ sơn nên có

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý