Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Visa Prepaid Card là gì và hướng dẫn cách thức làm Visa Prepaid Card

Tác giả: Phạm Hà

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 05 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Hiện nay, việc làm Visa Prepaid Card đang trở thành một xu hướng mới trong xã hội được rất nhiều người sử dụng. Bởi nó sẽ tạo sự thuận tiện và an toàn trong quá trình giao dịch như kinh doanh online hay chạy quảng cáo. Vậy Visa Prepaid Card là gì? Cùng timviec365.vn tìm hiểu về loại thẻ giao dịch này ở ngay dưới đây!

1. Trả lời câu hỏi Visa Prepaid Card là gì?

Visa Prepaid Card là một loại thẻ thanh toán trả trước quốc tế do ngân hàng phát hành. Loại thẻ này cho phép chủ sở hữu sử dụng hết số tiền có trong thẻ và không được liên kết với bất cứ tài khoản ngân hàng nào.

Bên cạnh ngân hàng, Visa Prepaid Card cũng được phát hành bởi hãng Visa. Đây là một tập đoàn phát hành thẻ ngân hàng lớn nhất trên thế giới. Về cơ bản, loại thẻ này có tính năng tương tự như thẻ Debit, bạn bắt buộc phải có số tiền trong tài khoản mới có thể chi tiêu những gì mình mong muốn.

Visa Prepaid Card là một loại thẻ được in nổi 12 số, có cả tên chủ thẻ và ngày, tháng, năm thẻ sẽ hết hạn. Đặc biệt, thẻ còn có in CVV là 3 số nằm sau mặt thẻ. Đó là 3 số quan trọng để bạn có thể điền vào khi thanh toán online. Ngoài ra, thẻ còn có mã pin bao gồm 4 chữ số dùng để kích hoạt Visa Prepaid Card.

Có thể thấy, Visa Prepaid Card là một loại thẻ độc lập hoàn toàn, khi sử dụng hết tiền mà thẻ có thì cần tiến hành nạp thêm tiền. Phần lớn người sử dụng đều nhầm lẫn thẻ này với thẻ Visa Debit vì đều có thể thanh toán trả trước. Tuy nhiên, thẻ Visa Debit có liên kết với tài khoản ngân hàng, còn thẻ Visa Prepaid thì không.

Trả lời câu hỏi Visa Prepaid Card là gì
Trả lời câu hỏi Visa Prepaid Card là gì?

2. Thẻ Visa Prepaid có những ưu và nhược điểm nào?

2.1. Ưu điểm của Visa Prepaid Card

Từ khái niệm của thẻ Visa Prepaid, chúng ta có thể thấy được loại thẻ này có những ưu điểm nổi bật sau:

Đầu tiên là rất dễ làm thẻ, bạn sẽ có thẻ trong một thời gian cực kỳ ngắn. Đồng thời, Visa Prepaid Card cực kỳ an toàn. Người sử dụng hoàn toàn tránh được các rủi ro về tiền bạc hơn các loại thẻ thông thường.

Thứ hai, thẻ Visa Precard cực kỳ có tác dụng trong việc quản lý tài chính. Bất kỳ ai hay bất kỳ người nào muốn sử dụng loại thẻ này đều phải nạp tiền và được cho phép nạp không giới hạn. Điều này sẽ giúp người sử dụng tránh việc chi tiêu quá nhiều bởi bị giới hạn ở lượng tiền có trong thẻ.

Chúng ta có thể ví dụ như người sử dụng đang muốn tiết kiệm tiền để mua nhà hay ô tô. Bạn đang quy định cho bản thân mình mỗi tháng chỉ được tiêu 5 triệu, khoản tiền còn lại sẽ cho vào tiết kiệm. Nếu là các loại thẻ thông thường như debit hoặc credit, bạn sẽ rất dễ dàng chi tiêu thâm hụt tài khoản.

Tuy nhiên, với Visa Prepaid Card, bạn sẽ chỉ nạp trong đó khoảng 5 triệu đồng và chỉ sử dụng duy nhất loại thẻ đó. Khi hết tiền thì đồng nghĩa với việc không thể chi tiêu nên việc tiết kiệm sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Xem thêm: Tìm hiểu quy trình phát hành thẻ tín dụng của ngân hàng

Visa Prepaid Card đem lại sự an toàn khi giao dịch quốc tế
Visa Prepaid Card đem lại sự an toàn khi giao dịch quốc tế

2.2. Nhược điểm của Visa Prepaid Card

Mặc dù thẻ Visa Prepaid có khá nhiều ưu điểm trong vấn đề tài chính. Nhưng loại thẻ này vẫn có nhược điểm gây bất tiện cho người sử dụng như sau:

Nếu bạn là một người thường xuyên đi du lịch thì Visa Prepaid Card rất dễ tạo ra bất tiện. Bởi loại thẻ này rất dễ gặp trục trặc khi thanh toán một số nơi, đặc biệt đối với thẻ vô danh hay thẻ cào. Đây là 2 loại cơ bản rất dễ bị từ chối vì không xác định được chủ nhân của thẻ. Các ngân hàng nước ngoài thường từ chối 2 loại này để tránh những rủi ro không đáng có.

Thứ hai là hình thức của Visa Prepaid Card không được đẹp. Bởi loại thẻ được cấp nhanh chóng nên tên chủ thẻ, số thẻ được làm khá sơ xài, không trau chuốt so với các loại thẻ khác.

3. Có những loại Visa Prepaid card nào?

Hiện nay, thẻ Visa Prepaid sẽ được phân chia thành rất nhiều loại khác nhau. Các loại này sẽ được phân chia dựa theo chủ sở hữu và phạm vi sử dụng, cụ thể như sau:

3.1. Visa Prepaid Card quốc tế

Visa Prepaid Card quốc tế là một loại thẻ thuộc phạm vi sử dụng. Đây là một thẻ được dùng để thanh toán các giao dịch quốc tế. Tùy thuộc vào từng quốc gia của công ty phát hành thẻ mà loại thẻ này được sử dụng tại nước đó hay không.

Hiện nay, thẻ Visa Prepaid quốc tế đã được ngân hàng phát hành thành các loại thẻ như Mastercard prepaid, Amex card prepaid, JCB card prepaid,… Thông thường, thẻ Visa và Mastercard là phổ biến nhất. Ở Nhật, họ sẽ sử dụng thẻ JCB prepaid, còn ở Hoa Kỳ sẽ là Amex card prepaid.

Visa Prepaid Card quốc tế
Visa Prepaid Card quốc tế

3.2. Visa Prepaid Card nội địa

Visa Prepaid Card nội địa là một loại thẻ chỉ được áp dụng trong phạm vi nội địa tại quốc gia phát loại thẻ này. Có thể ví dụ như thẻ Việt Nam sẽ chỉ sử dụng trong phạm vi lãnh thổ quốc gia Việt Nam. Loại thẻ này sẽ mang những đặc điểm cơ bản của thẻ Visa Prepaid.

3.3. Visa Prepaid Card định danh

Thẻ Visa Prepaid định danh là loại thẻ đã xác định được tên chủ sở hữu, nghĩa là loại thẻ này đã có người đứng tên sở hữu thẻ. Trên mặt của loại thẻ này sẽ có in tên của người chủ sở hữu. Hiện nay, thẻ Visa Prepaid định danh đã được phân chia làm 2 loại là thẻ Visa Prepaid định danh nội địa và thẻ Visa Precard định danh quốc tế.

3.4. Visa Prepaid Card vô danh

Visa Prepaid Card vô danh là loại thẻ không có tên của bất kỳ ai được in trên thẻ. Về cơ bản, loại thẻ này sẽ không có chủ sở hữu và thường được dùng làm quà tặng trong các dịp đặc biệt.

Nhược điểm chính của thẻ Visa prepaid vô danh là loại thẻ này rất dễ bị từ chối trong quá trình thanh toán do không xác định được chủ sở hữu của chiếc thẻ. Các bên thanh toán thường lo ngại nên tiến hành hủy thanh toán.

Hiện nay, thẻ Visa Prepaid vô danh đã được phân chia thành thẻ Visa Prepaid vô danh nội địa và thẻ Visa Prepaid vô danh quốc tế. Tuy nhiên, cũng bởi không có chủ sở hữu nên các bên thanh toán quốc tế sẽ thường từ chối vì lo ngại tính hợp lệ của chiếc thẻ.

Visa Prepaid Card vô danh
Visa Prepaid Card vô danh

4. Điều kiện để làm Visa Prepaid Card

Để có thể đăng ký và mở thẻ Visa Prepaid, người sử dụng phải thỏa mãn được 2 điều kiện cơ bản sau đây:

Đầu tiên, bạn phải là công dân mang quốc tịch Việt Nam hoặc là người nước ngoài đang định cư tại Việt Nam có đủ năng lực thực hiện hành vi danh sự.

Thứ hai, bạn phải có độ tuổi ít nhất từ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ các loại giấy tờ cơ bản như thẻ căn cước công dân, thẻ chứng minh thư nhân dân và sổ hộ chiếu.

Điều kiện để làm Visa Prepaid Card
Điều kiện để làm Visa Prepaid Card

5. Hướng dẫn cách thức làm Visa Prepaid Card

Hiện nay, việc làm thẻ Visa Prepaid tại các ngân hàng diễn ra vô cùng đơn giản. Với những người ít khi mua sắm online thì việc đăng ký này sẽ hơn khó khăn một chút. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể làm loại thẻ này theo quy trình cơ bản như sau:

Bước thứ nhất, bạn sẽ đến ngân hàng mà mình muốn mở thẻ. Sau đó, bạn sẽ điền vào form mở thẻ Visa Prepaid tại chính ngân hàng đó. Bạn cần mang theo các giấy tờ cá nhân như chứng minh thư, căn cước công dân hay hộ chiếu để việc làm thẻ diễn ra nhanh chóng.

Bước thứ hai, sau khi đã điền đầy đủ các thông tin cho ngân hàng, người nhân viên sẽ nhập thông tin vào máy và sẽ mang thẻ cho các bạn sau 10 phút.

Bước thứ ba, sau khi đã mở thẻ thành công, bạn sẽ phải nộp một khoản phí để mở thẻ và khoản phí thường niên cho việc duy trì. Bởi vì đây là một loại thẻ thanh toán trả trước nên bắt buộc phải có tiền mới có thể sử dụng.

Hướng dẫn cách làm Visa Prepaid Card
Hướng dẫn cách làm Visa Prepaid Card

Như vậy, timviec365 đã cho chúng ta một câu trả lời hoàn chỉnh về Visa Prepaid Card là gì. Có thể thấy, đây là một loại thẻ có nhiều tính năng và công dụng vượt trội, đặc biệt là rất an toàn trong quá trình giao dịch ngoại hối khi tiến hành kinh doanh online và quốc tế.

Hé lộ mã pin của thẻ ATM là gì? Gợi ý cách bảo vệ an toàn mã pin

Mã pin là một loại bảo mật vô cùng thân thuộc mà bất cứ ai cũng sẽ phải biết khi tiến hành mở thẻ ngân hàng. Nhưng các bạn có thực sự hiểu rõ về loại mã này, hãy đọc bài viết dưới đây để mở mang tầm hiểu biết nhé!

Mã pin của thẻ ATM là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý