Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Yseali là gì? Làm thế nào để bạn được được học bổng Yseali

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Yseali là gì? Đây là cụm từ được ghép bởi các chữ nào trong tiếng Anh? Ý nghĩ của nó hướng đến vấn đề gì? Các vấn đề liên quan đến học bổng Yseali này là gì? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời chính xác cho bản thân qua những chia sẻ tại bài viết này ngay thôi.

1. Yseali là gì? Các vấn đề bạn cần biết

1.1. Yseali là gì?

Yseali là gì? Bạn có biết về ý nghĩa của cụm từ này hay không? Yseali là cụm từ được ghép lại bởi các chữ cái trong tiếng Anh là Young Southeast Asian Leaders Initiative – Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á. Đây là học bổng được cửu tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra công bố vào năm 2013. Đây là học bổng hướng đến các thủ lĩnh trẻ tuổi trong khoảng từ 18 tuổi – 35 tuổi, các thủ lĩnh này đến từ các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á như: Brunei, Việt Nam, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Myanmar, Lào, Singapore, Thái Lan.

Yseali là gì?
Yseali là gì?

Những người thủ lĩnh này là những người trẻ có ý tưởng về giải quyết các thách thức lớn nhất của thế hệ mà theo họ nhận thức thấy trong khu vực ASEAN. Hoa kỳ đứng ra hỗ trợ và tạo điều kiện cho các thanh niên này có cơ hội để phát triển những ý tưởng của bản thân. Cung cấp các chương trình đào tạo và nguồn kinh phí cho những thủ lĩnh cộng đồng và các doanh nhân xã hội tương lai này có cơ hội để phát triển các ý tưởng và sự sáng tạo của bản thân mình trong sự phát triển chung của xã hội.

Học bổng Yseali Academic Fellowship – Là chương trình của đoàn Việt Nam tham gia với chủ đề về doanh nghiệp xã hội và sự phát triển kinh tế - Social Entrepreneurship and Economics Development. Là bài chia sẻ của Yseali Việt Nam gồm có 3 phần chính đó là phần đầu nói đến những tố chất để có cơ hội cao nhất cho doanh nghiệp trong sự phát triển của xã hội, phần thứ hai nói về những yếu tố để bạn tư duy viết bài luận và phỏng vấn và cuối cùng của chương trình sẽ giúp bạn có những kiến thức để cải tạo và phát triển dự án xã hội của bạn từ ý tưởng đi đến thực tế.

Tìm kiếm việc làm

1.2. Các vấn đề bạn cần biết về Yseali

Chương trình Yseali được thành lập với mục đích nhằm tăng cường về năng lực lãnh đạo của các cá nhân và kết nối cho các thành viên trong cộng đồng ASEAN. Và kết nối các thủ lĩnh trẻ lại với nhau. Thông qua học bổng Yseali này sẽ giúp đầu tư cho các thế hệ thủ lĩnh trẻ có khả năng lãnh đạo cùng với các ý tưởng của bản thân để cải tạo tương lai. Với mục đích chính của chương trình là sự gắn kết Hoa Kỳ với các thủ lĩnh trẻ ở khu vực Đông Nam Á.

Thông qua chương trình Yseali trao học bổng cho các thủ lĩnh trẻ đến với các trường đại học hàng đầu tại Hoa Kỳ để được đào tạo chuyên sâu về kiến thức của bản thân về các vấn đề tồn tại tại khu vực, cùng với đó là sự chia sẻ kinh nghiệm và tầm nhìn của bản thân về vấn đề xã hội ở khu vực.

Khi nhận được học bổng và theo học tại các ngôi trường tại Hoa Kỳ để nâng cao về kỹ năng lãnh đạo của bản thân. Bạn sẽ được đào tạo với các chương trình cụ thể sau:tổ chức các buổi thảo luận, các buổi hội thảo, nghiên cứu về tài liệu, sử dụng phương pháp thuyết trình nhóm, cùng với các bài giảng được phân bố một cách hợp lý để cung cấp đầy đủ các kiến thức cần thiết cho các bạn thủ lĩnh trẻ tương lai. Ngoài việc học lý thuyết trên lớp còn có hoạt động ngoại khóa, các chương trình về thăm quan học tập và các chuyến đi thực tế, cùng với cô hội để bạn có thể tham gia các hoạt động tình nguyện.

Các hoạt động và chương trình dạy sẽ được tìm hiểu từ nhiều góc độ các lãnh đạo trẻ sẽ có cơ hội được gặp gỡ với các thủ lĩnh xã hội nổi tiếng, các đại diện của các tổ chức phi chính phủ. Chương trình học tập của Yseali xoay quanh các chủ đề cụ thể như sau: 

+ Chủ đề về môi trường

+ Chủ đề về môi trường chính sách trong sự phát triển kinh tế và chính trị của một quốc gia.

+ Tìm hiểu về các lĩnh vực quản trị tài nguyên thiên nhiên và sự phát triển bền vững của các tài nguyên thiên nhiên.

+ Nghiên cứu về môi trường trong vấn đề toàn cầu hóa hiện nay

Đây là học bổng toàn phần dành cho các bạn trẻ có khả năng lãnh đạo và ươm mầm cho các tài năng thủ lĩnh tương lai. Mọi chi phí đều được tài trợ miễn phí cho bạn bạn học viên nhận được học bổng.

1.3. Tiêu chuẩn cho các ứng viên Yseali Việt Nam được học bổng

Bạn đang mong muốn trở thành ứng viên của chương trình học bổng Yseali 2019 bạn cần có đủ các yêu cầu sau:

+ Bạn cần đăng ký để trở thành thành viên của Yseali

+ Bạn vẫn đang trong độ tuổi từ 18 tuổi – 25 tuổi

+ Bạn là công dân Việt Nam

+ Bạn đang cư trú tại Việt Nam hoặc cư trú tại các nước trong khu vực Đông Nam Á

+ Bạn hiện là sinh viên cao đẳng hoặc sinh viên đại học. Hoặc bạn đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học trong 4 năm gần đây.

+ Bạn cần có kỹ năng về giao tiếp tiếng Anh tốt, có thể đọc, nói và viết thành thạo tiếng Anh.

+ Bạn cần là người có năng lực lãnh đạo, và năng lực này thể hiện trong các hoạt động trong và ngoài nhà trường hoặc nơi bạn công tác.

+ Bạn là người quan tâm và có hiểu biết nhất định đến các vấn đề về môi trường, thấy đẩy tinh thần công dân về hoạt động tích cực, hay các vấn đề về doanh nghiệp xã hội cùng với sự phát triển kinh tế.

+ Bạn là người quan tâm đến các hoạt động vì cộng đồng và năng nổ trong các hoạt động tình nguyện, sẵn sàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của bản thân.

+ Bạn cần có sự nghiêm túc trong việc tìm hiểu về xã hội Hoa Kỳ và các nước thuộc khu vực Đông Nam Á.

+ Cam kết sau khi trở về nước thì sẽ áp dụng những kỹ năng lãnh đạo của mình cùng với các kiến thức bạn được đào tạo để mang lại lợi ích cho cộng đồng Việt Nam, và cộng đồng các nước trong khối ASEAN.

1.4. Hồ sơ xét duyệt học bổng Yseali 

Hồ sơ để bạn xin học bổng Yseali bao gồm những giấy tờ sau:

+ Đơn đăng ký tham gia chương trình Yseali theo mẫu và điền đầy đủ các thông tin cần thiết trong mẫu đơn đăng ký đó.

+ Bảng điểm của bạn trong những năm bạn theo học tại trường cao đẳng hoặc đại học. Cùng với bằng tốt nghiệp trong trường hợp bạn đã tốt nghiệp.

+ Thư giới thiệu của giảng viên nếu bạn còn là sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng và đại học. Trong trường hợp bạn đã đi làm thì cần có giấy giới thiệu của người phụ trách nơi bạn công tác, và làm việc tại đó.

Các tài liệu này bạn cần gộp lại và nén thành file PDF để gửi qua Email hoặc bạn có thể nộp trực tiếp tại đại sứ quán Hoa Kỳ để được phê duyệt.

Việc làm giáo dục đào tạo tại hà nội

2. Các lĩnh vực của học bổng Yseali 2019

2.1. Issue Environment – Vấn đề môi trường

Học bổng Yseali là học bổng dành cho các thủ lĩnh trẻ với chủ đề về môi trường và vấn đề về quản lý tài nguyên thiên nhiên. Khi nhận học bổng về vấn đề này bạn sẽ được tìm hiểu về vai trò của môi trường trong sự phát triển kinh tế và chính trị của Hoa Kỳ, và tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến quản trị tài nguyên thiên nhiên, phát triển bền vững nông nghiệp và tập quán nông nghiện của đất nước mình, tìm hiểu về vấn đề an ninh lương thực, vấn đề du lịch sinh thái, và được tìm hiểu vấn đề về quản trị và xử lý nước.

Các lĩnh vực này được tìm hiểu tích cực từ cấp cơ sở, cùng với các cách tiếp cận khác nhau sẽ giúp bạn đưa ra được các sáng kiến và ý tưởng cho bản thân. Và nghiên cứu môi trường trong sự phát triển của toàn cầu hóa hiện nay. Thông quá các buổi trao đổi, chia sẻ và nghiên cứu giúp bạn có thêm kiến thức về môi trường và quản lý môi trường. Tạo điều kiện để bạn phát triển bản thân và tạo điều kiện cho các ý tưởng của bạn được thực hiện trong thực tế.

Yseali là gì? Các vấn đề trong chương trình Yseali
Yseali là gì? Các vấn đề trong chương trình Yseali

2.2. Civic Engagement – Sự hòa nhập của cộng đồng

Civic Engagement là gì? Civic Engagement là một chương trình với chủ đề về việc thúc đẩy tinh thần cộng đồng tích cực của người dân. Qua chương trình này sẽ giúp bạn tìm hiểu về tổng quan về vai trò của công dân trong việc tạo nên lịch sử và phát triển xã hội Hoa Kỳ. 

Khi theo học với chương trình này bạn sẽ được tìm hiểu về định nghĩa của công dân tích cực, phát triển cộng đồng từ các hoạt động tập thể. Ngoài ra các chủ đề khác được đưa vào chương trình đào tạo đó là quyền công dân, năng lực lãnh đạo, khởi nghiệp, đạo đức, và truyền thống.

Thông qua chương trình này sẽ giúp bạn phát triển các ý tưởng về cộng động cùng với các hoạt động cụ thể để thúc đẩy cộng đồng có tinh thần tích cực và tinh thần cộng đồng đoàn kết.

2.3. Social Entrepreneurship and Economics Development – Doanh nghiệp xã hội và phát triển kinh tế

Với chủ đề về doanh nghiệp xã hội và sự phát triển kinh tế, học bổng Yseali sẽ đưa các nhà thủ lĩnh trẻ tiếp cận với kinh doanh và cách giải quyết các vấn đề xã hội hiện nay. Khi bạn theo học về vấn đề này bạn sẽ được nhìn lại sự phát triển của lịch sử xã hội Mỹ, cùng với những thách thức mà họ đã vượt qua thành công của các doanh nghiệp tại đây.

Bạn sẽ được tìm hiểu về các lĩnh vực liên quan đến kinh tế như: Lĩnh vực thương mại, về đầu tư, các kiến thức cơ bản về tài chính ngân hàng và tín dụng, phát triển và quản trị các dự án và tổ chức, phân tích thị trường và các rủi ro, hoạch định các chiến lược kinh doanh, cùng với các trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Thông qua chương trình sẽ giúp đỡ bạn phát triển năng lực lãnh đạo của bản thân trong lĩnh vực kinh tế và doanh nghiệp. Đưa bạn trao đổi và gặp gỡ với các lãnh đạo cộng đồng, các doanh nhân nổi tiếng, cùng với các đại diện của tổ chức phi chính phủ.

Việc làm nhân viên tư vấn giáo dục

3. Kinh nghiệm apply Yseali

3.1. Kinh nghiệm viết tiểu luận để được đánh giá tốt

Khi bạn viết bài luận thì bạn cần biết cách để dẫn dắt sao cho hợp lý các nội dung bạn đề cập đến trong bài luận của mình. Bạn nên đề cập đến các năng lực và tố chất lãnh đạo của bản thân. Tố chất lãnh đạo của bạn thể hiện trong tham gia các hoạt động nhóm trong quá trình học tập của bản thân, quá trình bạn tham gia các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động tình nguyện để làm nổi bật được năng lực lãnh đạo của mình.

3.2. Năng lực ngoại ngữ của bản thân bạn

Bạn cần lưu ý về cách viết ngữ pháp tiếng Anh trong hồ sơ của mình. Bạn cũng cần có khả năng giao tiếp tốt tiếng Anh để có thể đảm bảo trong quá trình học có thể hiện hết được tham tin và tiếp thu đầy đủ các kiến thức bằng tiếng Anh.

Yseali là gì? Kinh nghiệm để được xét duyệt hồ sơ nhanh chóng
Yseali là gì? Kinh nghiệm để được xét duyệt hồ sơ nhanh chóng

3.3. Kinh nghiệm khi phỏng vấn học bổng Yseali

Để vượt qua vòng phỏng vấn bạn cần nắm rõ những thông tin bạn đã đề cập trong hồ sơ của bản thân để không bị sai lệch với các thông tin bạn đã cung cấp. Trong buổi phỏng vấn bạn cần lưu ý đến việc sử dụng ngôn ngữ của bản thân, và nói một cách dễ hiểu các vấn đề mà mình trình bày, tránh nói lạc đề. Bạn cần thể hiện cho người phỏng vấn thấy được mong muốn học hỏi của bản thân và những đóng góp của bản thân cho chương trình, cùng với đó là những kế hoạch của bản thân để phục vụ cho lợi ích của cộng đồng.

3.4. Kinh nghiệm về cách viết thư giới thiệu

Về thư giới thiệu bạn cần chọn người viết thư cho mình phù hợp. Nếu bạn là sinh viên thì hãy nhờ sự trợ giúp của các giảng viên giảng dạy mình. Bạn nên lựa chọn những đối tượng thầy có thân thuộc với mình và hiểu rõ về bản thân bạn để có những thông tin cung cấp được chính xác nhất. Và Vì thư được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh nền chính vì vậy bạn cần chú ý đến nội dung và ngữ pháp để viết sao cho chuẩn nhất.

Qua những chia sẻ của timviec365.vn về Yseali là gì? Với những thông tin cung cấp trong bài hy vọng sẽ bổ xung cho bạn được một phần nào kiến thức về học bổng dành cho các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý