Quay lại

[Bỏ túi ngay] Danh sách các trường Đại học ở Melbourne TOP đầu

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Melbourne được biết tới là thủ phủ của bang Victoria trên đất nước Úc, đặc biệt hơn là đây còn là thành phố đáng sống nhất thế giới suốt 6 năm liên tiếp trên bảng xếp hạng. Không chỉ ở hữu về nền văn hóa độc đáo mà còn có môi trường sống đáng mơ ước và chú ý hơn là các trường Đại học ở Melbourne thu hút rất nhiều sinh viên. Dưới đây sẽ là danh sách tổng hợp gợi ý lựa chọn du học Úc của bạn. 

Việc làm giáo dục - đào tạo

1. Ngôi trường Đại học University of Melbourne

Thành lập từ những năm 1853 được biết đến là trường đại học lâu đời thứ 2 của nước Úc và tại Victoria là lâu đời nhất. Cơ sở chính của trường thuộc ngoại ô Parkville của Melbourne ngoài ra còn có các cơ sở nhỏ khác tại Southbank, Creswick, Werribee, Burnley, Dookie và Shepparton.

Ngôi trường Đại học University of Melbourne

Bên cạnh đó University of Melbourne còn là thanh viên nhóm 8 trường hàng đầu đất nước kangaroo đa dạng về chương trình học. Đào tạo từ kiến trúc, nghệ thuật, giáo dục, dược đến nha khoa, kinh tế thương mại, thú ý, kinh doanh,...Nổi tiếng nhất đó là tấm bằng luật, nghiên cứu pháp lý xếp thứ hạng 10 thế giới theo thống kê năm 2020 QS World University Ranking.

Chú ý hơn là còn có nhiều câu lạc bộ dành cho sinh viên cùng với hiệp tại Melbourne có sự liên kết với các khoa, môn học và các sinh hoạt cộng đồng khác. Câu lạc bộ điển hình mà sinh viên có thể tham gia như: cầu lông, điền kinh, khúc côn cầu, bóng chuyền ném đĩa hay quần vợt, bóng nước,...

Bạn đọc có thể xem thêm: Cơ hội việc làm luật pháp lý hiện nay, qua rất nhiều tin tuyển dụng hàng đầu trên timviec365.vn

2. Ngôi trường Đại học Monash University

Nhắc tới Monash University thì đây cũng là một môi trường mà sinh viên nên chú ý lựa chọn tới khi là thành viên của nhóm Group of Eight. Tức là nhóm các trường đại học hàng đầu tại Úc về đào tạo cùng nghiên cứu xuất sắc. Sinh viên sau tốt nghiệp sẽ luôn tìm kiếm được việc làm và bắt đầu khởi nghiệp với mức lương cao cùng đó là tiếp tục học cao hơn các sinh viên tốt nghiệp các trường đại học khác. 

Ngôi trường Đại học Monash University

Điểm nổi bật hơn đây còn là trường đại học hàng đầu dành cho các sinh viên quốc tế lựa chọn với con số trên 21 nghìn sinh viên quốc tế. Hiện nay trường có chương trình giao lưu quốc tế tại 115 trường đại học và có mặt tại 25 quốc gia qua đó giúp sinh viên tiếp cận lực toàn cầu. 

Cùng đó với sự trang bị về công nghệ thông tin tiên tiến kết nối thì trường đã là một cộng đồng học tập toàn cầu có 10 khoa, 400 khóa học từ bậc Đại học tới Thạc sĩ. Về các khoa đào tạo là kế toán, hóa học, luật, tài chính và y tế, khoáng sản, dược,...

Việc làm kế toán

3. Ngôi trường Đại học La Trobe University

Một ngôi trường có nhiều cơ sở đào tạo và La Trobe Melbourne là địa điểm trụ sở chính. Không chỉ là việc được đánh giá cao về việc có một khuôn viên đẹp hiện đại nhất mà còn là năm tại một thành phố thân thiện với sinh viên. 

Cho tới hiện tại La Trobe đã thu hút trên 7 nghìn sinh viên quốc tế theo học đến từ 110 quốc gia khác nhau đặc biệt với sự hợp tác trên 1.300 tổ chức quốc tế. Từ đó cho thấy một môi trường hoàn hảo cho việc đào tạo cũng như tạo ra sự trải nghiệm thú vị, cơ hội việc làm sau ra trường cho sinh viên. 

Riêng về câu lạc bộ của trường có con số hơn 80 giúp sinh viên có sự lựa chọn phù hợp theo mong muốn. Kết hợp với đó là về các trang thiết bị hiện đại toàn diện, khu thể thao liên hợp, có sân bóng đá, sân bóng rổ, thư viện,...một sự hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên. Nhà trường La Trobe còn cung cấp về các chương trình sau đại học, đào tạo về nghiên cứu khoa học ngắn với 26 chuyên ngành nhỏ khác.

4. Ngôi trường Đại học Deakin University

Nếu bạn đang mong muốn về một một trường học tập năng động sáng tạo thì đừng bỏ lỡ về ngôi trường Đại học Deakin. Vì tại đây kiến thức không chỉ được truyền tải qua sách vở mà còn thể hiện qua các chương trình thực tế, tác động trau dồi kinh nghiệm đảm bảo về mọi kỹ năng khi xin việc. Tức là dù bạn chọn bằng cấp học nào đi chăng nữa thì kiến trúc tới thể thao sẽ luôn cần tới kiến thức áp dụng. 

Ngôi trường Đại học Deakin University

Hơn nữa với Đại học Deakin còn cung cấp tới sinh viên hàng trăm chương trình học cấp bằng đại học trên bốn khoa và có 14 trường. Lĩnh vực đào tạo đại học có thể lựa chọn: Kiến trúc và môi trường, kinh doanh, kỹ thuật và thiết kế, công nghệ thông tin, tâm lý học,...Điều đáng lựa chọn khác ở Deakin đó là việc xếp hàng đại học thế giới QS mới nhất thì đã lọt top 1% toàn cầu cho 21 môn học khác nhau, top 24 trên thế giới về Điều dưỡng, luật năm top xếp 100.

5. Ngôi trường Đại học Victoria University - VU

Victoria University - VU biết tới là một số ít trong các trường đào tạo kết hợp về lý thuyết song song thực hành tại Úc. Giúp sinh viên có thể vừa học lý thuyết vừa học nghề mà chất lượng đào tạo lại là hàng đầu. 

Ngôi trường Đại học Victoria University - VU

Trường VU có 8 học xá tại thành phố và có 3 học xá ở trung tâm thành phố sôi động cùng 1 học xá khác tại Sydney. Victoria University sẽ luôn chào đón hơn 11.200 sinh viên quốc tế tới từ hơn 100 quốc gia trên thế giới, một ngôi trường quốc tế chất lượng mà bạn nên chú ý. 

Bên cạnh đó trường còn là nơi dẫn đầu về hệ thống giáo dục với sự sáng tạo, chú ý là chương trình năm nhất đột phá với hình thức giảng dạy theo chủ đề trang bị hỗ trợ kiến thức hoàn hảo cho sinh viên. Sau ra trường sinh viên có thể tiếp cận với nhà tuyển dụng dễ dàng hơn, tạo ra giá trị riêng độc lập của mình. Cơ sở vật chất đẳng cấp còn giúp sinh viên có nhiều cơ hội nghiên cứu và hợp tác từ đó tạo nên nhiều tiền năng làm việc sau tốt nghiệp hơn. 

6. Ngôi trường Đại học Royal Melbourne Institute of Technology

Có lẽ nếu lựa chọn học tập tại Melbourne thì bạn không nên bỏ qua RMIT một ngôi trường công nghệ tân tiến hàng đầu năm tại trung tâm thành phố. Danh tiếng của Đại học Royal Melbourne Institute of Technology khẳng định thông qua chính các hoạt động từ giảng dạy cho tới nghiên cứu. 

Trường luôn cam kết về việc đóng góp đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng nhất cho xã hội qua nhiều chương trình. Từ đào tạo cử nhân, đào tạo liên kết, bằng danh dự về nhiều chuyên ngành khác nhau: nghệ thuật, khoa học y sinh, thiết kế, thời trang, pháp luật, sức khỏe, bất động sản,...Tuy nhiên nổi trội nhất đó là chuyên ngành công nghệ thông tin và đào tạo phương tiện truyền thông. 

Bạn đọc có thể quan tâm tham khảo thêm: Việc làm IT cơ hội rộng lớn cho những ai theo đuổi bởi cơn khát nhân lực IT tại nước ta chưa bao giờ vơi đi. 

7. Ngôi trường Đại học Swinburne University of Technology

Nằm trong top các trường nên lựa chọn thì Swinburne là một ngôi trường mang đẳng cấp thế giới về việc tác động trực tiếp tới xã hội và kinh tế qua khoa học công nghệ. Một môi trường giúp sinh viên có nhiều sự biến đổi tích cực trong học tập, tạo cơ hội có được nhiều kỹ năng kết hợp với kiến thức học thuật, kỹ thuật cơ bản. 

Ngôi trường Đại học Swinburne University of Technology

Bên cạnh đó trường cung cấp về hàng loạt các chương trình đào tạo ngoài lớp giúp sinh viên có sự nghiệp mở rộng hơn. Điển hình từ vị trí thực tập chuyên nghiệp, dự án ngành công nghiệp, chương trình học quốc tế ngắn hạn và nghề nghiệp dịch vụ việc làm,...

Có hơn 80% sinh viên sau ra trường đã hài lòng về trải nghiệm giáo dục tại Đại học Swinburne cũng như trường đã đạt được 5 sao trong việc hướng dẫn đại học tốt vào năm 2020. Kết hợp với một cơ sở tốt, khuôn viên hiện đại, kế cạnh trung tâm mua sắm và các dịch vụ khác được cung cấp sẽ luôn mang tới sự hài lòng cho sinh viên. 

8. Ngôi trường Đại học Central Queensland University - CQU

Nếu bạn yêu thích sự nghiên cứu thì hãy lựa chọn CQU là một môi trường theo học vì không chỉ chương trình chất lượng mà số lượng cơ sở đào tạo cũng vô cùng hấp dẫn. Có tới 5 trụ sở phân bổ trên 5 thành phố và nằm dọc bờ biển Tây Úc. 

Ngôi trường Đại học Central Queensland University - CQU

Đặc biệt hơn thì đây còn là một ngôi trường thu hút số lượng sinh viên quốc tế lớn nhất trên 25 nghìn sinh viên tới từ hơn 100 quốc gia đến để học tập. Và số lượng sinh viên sau ra trường thành công cũng khá lớn chiếm tới hơn 90%, nắm chắc về cơ hội việc làm. 

Ngoài các khóa đào tạo chính khóa thì trường còn có chương trình ngoại khóa kết hợp và sinh viên có thể đăng ký việc học từ xa. Bằng cấp của CQU còn được công nhận trên toàn nước Úc cũng như thế giới về sự danh tiếng. Như vậy có thể thấy với hơn 100 chuyên ngành đào tạo và cấp bậc nâng cao trình độ từ dự bị đến tiến sĩ hay như kết hợp các khóa học anh ngữ sẽ luôn là sự hấp dẫn sinh viên. 

9. Ngôi trường Đại học Australian Catholic University - ACU

Có lẽ Đại học Australian Catholic University nổi tiếng trên thế giới không chỉ là về chất lượng giảng dạy hay như nghiên cứu mà còn vinh dự khi là đại học công giáo hàng đầu. Cùng đó là việc nằm trong top 80 trường đại học khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và từng lọt top 3% về các trường đại học thế giới với danh hiệu trường đại học trẻ nhất. 

Ngôi trường Đại học Australian Catholic University - ACU

Australian Catholic University vẫn luôn luôn tự hào khi là nơi cung cấp đến sinh viên một môi trường học tập thân thiện, hòa đồng. Riêng về khuôn viên trường còn có sự kết hợp về đa dạng văn hóa và có thêm vô vàn lớp học ngoại khóa. Thông qua tham gia ngoại khóa sinh viên sẽ có thể giao lưu gặp gỡ, kết bạn với nhiều bạn bè hơn. 

Về cơ hội việc làm thì sinh viên cũng không cần quá lo lắng vì trường có sự chủ động liên kết với rất nhiều tổ chức liên quan về ngành đào tạo. Từ đây giúp sinh viên có nhiều hơn cơ hội tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tiễn và đó cũng giải thích vì sao mà ACU đã lọt top 3 trường sở hữu tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp cao. 

Xem thêm: [Khám phá] Cơ hội du học hấp dẫn tại trường Đại học Melbourne

10. Ngôi trường Đại học Southern Cross University - SCU

Một môi trường tuyệt vời cung cấp đa dạng về các khóa học kết hợp thì đó chính là Đại học Southern Cross University. Tại đây bạn sẽ thấy được việc cung cấp về các bằng cấp ở cấp độ Associate, Bachelor, hay Masters và Doctoral.

Ngôi trường Đại học Southern Cross University - SCU

Đặc biệt hơn là trường có tới hơn 16 nghìn sinh viên theo học với trên 80 quốc gia khắp thế giới. Giúp đỡ phát triển về các quan hệ đối tác trong ngành cũng như liên kết mạnh mẽ nhất với kinh doanh tạo cơ hội cho sinh viên. 

Không chỉ cung cấp về các bằng cấp liên quan tới chuyên ngành mà còn có sự tập trung khác về các chuyên ngành khác như: du lịch, khoa học môi trường, nghiên cứu bản địa, giáo dục, một vài loại hình nghệ thuật,...Chú ý hơn là trường hiện tại còn là 1 trong 7 trung tâm nghiên cứu hợp tác Úc và hợp tác với các tổ chức quốc tế khác cung cấp về khóa học. Từ đó góp phần nâng cao hơn về cuộc sống và thúc đẩy sinh viên phát triển. 

Trên đây chính là TOP các trường Đại học ở Melbourne mà timviec365.vn tổng hợp cùng việc đưa ra khái quát cơ bản nhất. Nếu bạn có ý định nhắm tới một môi trường nào đó tốt hơn hãy chủ động tìm hiểu kỹ càng và đưa ra quyết định cuối cùng nhé.

[Tổng hợp] FPT Arena và Arena Multimedia - vương quốc sáng tạo

Văn hóa đọc ngày một trở nên yếu thế trước văn hóa nghe nhìn do đó mà ngành thiết kế đồ họa đang lên ngôi. Nếu bạn có niềm đam mê với ngành nghề đó thì hãy chủ động hơn nắm bắt cơ hội cho bản thân nhé!

FPT Arena và Arena Multimedia

Văn hóa đọc ngày một trở nên yếu thế trước văn hóa nghe nhìn do đó mà ngành thiết kế đồ họa đang lên ngôi. Nếu bạn có niềm đam mê với ngành nghề đó thì hãy chủ động hơn nắm bắt cơ hội cho bản thân nhé!

FPT Arena và Arena Multimedia

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-