Quay lại

Chọn nghề theo cung mệnh hoàng đạo – bạn có tin không?

Tác giả: Timviec365.vn

Từ xưa đến nay, ông cha ta làm việc gì cũng thường quy theo thuật  phong thủy. Từ xây nhà, dựng cửa đến chuyện lấy vợ gả chồng,...đều mang màu sắc phong thủy, tâm linh. Bước vào thế kỷ 21 – một thời đại mà công nghệ số đã lên ngôi thì bóng dáng của phong thủy vẫn còn đó chẳng lu mờ. Người ta trước khi nhờ tới công cụ kỹ thuật hiện đại để tìm việc thì trước tiên vẫn cứ trông cậy vào góc nhìn của ông cha. Vẫn còn rất nhiều người tin vào cung số, vận mệnh và họ lựa chọn nghề nghiệp theo đó. Còn bạn, chọn nghề theo cung mệnh – bạn có tin không?

Chọn nghề theo cung hoàng đạo suy cho cùng vẫn là chuyện tìm việc làm phù hợp với tính cách. Bởi mỗi cung hoàng đạo lại đại diện cho những nét tính cách khác nhau. Dựa vào tính cách để định hướng những ngành nghề nào phù hợp với bản thân. Với những gợi ý dưới đây, có lẽ sẽ giúp ích được cho tất cả mọi người, nhất là đối với những bạn học sinh đang đứng trước ngưỡng cửa đại học, những bạn sinh viên mới ra trường chưa có việc làm và đang cần tìm việc thì nên tham khảo bài viết dưới đây để con đường tìm việc và nhiều chuyện khác trở nên thuận lợi hơn.

Việc làm Sinh viên mới tốt nghiệp - Thực tập

1. Chọn nghề theo cung mệnh Bạch Dương

Những người sinh vào thời gian từ 21/3 đến 20/4 sẽ thuộc vào cung hoàng đạo Bạch Dương. Người thuộc cung số này thường mang rất nhiều năng lượng. Do đó, khi chọn nghề, bạn nên lựa chọn những công việc mang tính chất mạnh mẽ, cần tới sự nhanh nhảu để thành công. Họ mạnh mẽ, anh hùng trong cuộc sống, nên rất phù hợp với công việc của của các sĩ quan cảnh sát, lĩnh cứu hỏa, họ là những người quảng cáo và quan hệ công chúng hấp dẫn với bản tính hướng ngoại của mình.

Ngoài ra, cung Bạch Dương còn có tính cách khá là thẳng thắn và trượng nghĩa, rất phù hợp làm trong nhà nước và các ngành kinh doanh bất động sản, quản lý khách sạn.

Công việt tốt nhất danh cho cung bạch dương: Doanh nhân, nhân viên cứu hộ, làm việc tốt trong các lĩnh vực chính phủ và chính trị, truyền hình giải trí.

2. Chọn nghề theo cung mệnh Kim Ngưu

Đặc điểm nổi bật về tính cách của cung Kim Ngưu là sự ổn định, bền vững. Những công việc mang tính chất có thể gắn bó lâu dài và mang tính ổn định cao sẽ rất phù hợp cho người thuộc cung mệnh này. Sự quyết đoán, kiên nhẫn, trung thực, làm việc chăm chỉ và có phương pháp giúp cho những người cung kim ngư trở thành thành viên đáng tin cậy trong công công việc và cả trong hoạt động nhóm. Đồng thời họ cũng thích những thứ đẹp đẽ và thích làm việc với ha, thực, phẩm trang sức và các mặt hàng xa xỉ. Họ cũng có một giọng nói rõ ràng, mạnh mẽ và có thể làm tốt công việc dưới vai trò của một phát thanh viên, diễn giả hoặc các công việc như lễ tân.

Nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm những nhân viên có nét tính cách này thì rất dễ, họ chỉ việc mang tới những quyền lợi, chế độ đãi ngộ tốt và xứng đáng thì sẽ thu hút được nhiều nhân lực đăng ký việc làm. Một số ngành nghề được cho là phù hợp với nét tính cách lâu bền này đó là nghề giáo viên, đầu bếp, kỹ sư, nhân viên hành chính,...Chắc chắn phía công ty, doanh nghiệp tuyển dụng sẽ hài lòng về sự chăm chỉ, tâm huyết cống hiến của những người thuộc cung vận này.

Tuyển dụng đầu bếp

3. Chọn nghề theo cung mệnh Song Tử

Cung Song Tử vốn được mệnh danh là thông minh. Họ rất nhạy bén và dễ thích nghi với mọi vấn  đề và thậm chí là sự biến động đến chóng mặt từ ngoại cảnh.  Trong công việc, người cung Song Tử rất linh hoạt, họ luôn thích sự đổi mới sáng tạo cho nên những ngành nghề thuộc về lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp họ phát huy được những khả năng lớn nhất của mình. Một vài công việc phù hợp dành cho các bạn Song Tử đó là bán hàng, kinh doanh tư nhân, đầu tư,.... Nếu bạn là một người thuộc cung song tử thì có thể tìm  việc làm marketing tại Hà Nội để thử sức và tìm ra điểm mạnh của mình.

Bạn muốn làm cho song tử hạnh phúc, hãy để cho cô ấy, anh ấy được làm nhiều điều và kích thích trí tuệ của anh ấy. Hãy nhớ rằng, Geminis là anh em sinh đôi, có nghĩa là bạn phải thu hút hai người, vì vậy họ cần phải có nhiều điều xảy ra và thích những môi trường có áp lực, nhịp độ nhanh. Họ sẽ không tồn tại lâu khi làm công việc tẻ nhạt hoặc lặp đi lặp lại. Những công việc đòi hỏi phải đi du lịch là hoàn hảo, cũng như những công việc đòi hỏi mạng xã hội. Geminis rất lạc quan và tràn đầy năng lượng, họ nên được khuyến khích buông bỏ và thể hiện bản thân hơn là bị giới hạn trong các quy tắc truyền thống.

Công việc phù hợp nhất với người cung Song Tử: môi giới chứng khoán, quản lý tổng đài, hỗ trợ kỹ thuật, giáo viên, kiến trúc sư, quản lý máy móc, nhân viên cứu hộ.

4. Chọn nghề theo cung mệnh Cự Giải

 Cự Giải là mẹ của cung hoàng đạo (Ma Kết là cha), vì vậy những kiểu nhạy cảm này làm tốt công việc đòi hỏi phải nuôi dưỡng hoặc chăm sóc mọi thứ. Tuy nhiên, đây không chỉ là về làm việc với trẻ em hoặc chó con; Dấu hiệu ung thư  làm cho các giám đốc điều hành xuất sắc, giống như một người mẹ đa năng, người phụ trách. Cự Giải đưa ra lời khuyên tuyệt vời và rất bảo vệ. Họ xử lý trách nhiệm một cách dễ dàng và là người giải quyết vấn đề tưởng tượng.

Công việc tốt nhất cho người cự giải: làm nông nghiệp, làm vườn, phụ trách các công việc xã hội, cgiáo viên mầm non, nhân sự, luật sư. 

5. Chọn nghề theo cung mệnh Sư Tử

Không có gì giống như một con sư tử hùng mạnh để dẫn dắt công ty của bạn thành công và lợi nhuận cao. Không sợ hãi, truyền cảm hứng và độc lập, Leos làm việc tốt nhất khi họ ở trong ánh đèn sân khấu và yêu thích những công việc mang lại địa vị và quyền lực. Họ có thể bảo trì cao và gây rối cho môi trường nhóm, nhưng sự quyến rũ của họ thường chiến thắng tất cả mọi người cuối cùng. Không được quản lý vi mô, Leos sở hữu tính tự phát và khéo léo và làm tốt khi được khuyến khích lãnh đạo thay vì làm theo. 

Công việc tốt nhất cho dấu hiệu Leo: CEO, người biểu diễn, hướng dẫn viên du lịch, đại lý bất động sản, trang trí nội thất, nhà thiết kế thời trang, chính phủ, người bán hàng. Bạn có thể kiếm dễ dàng những cơ hội việc làm dành cho cung mệnh Sư Tử phù hợp trên khi tìm việc làm tại Vĩnh Phúc hay bất kỳ tỉnh thành nào trên cả nước tại Timviec365.vn và các kênh thông tin tuyển dụng lớn khác.

Việc làm hướng dẫn viên du lịch

6. Chọn nghề theo cung mệnh Xử Nữ

Virgos được biết đến với sự cầu toàn và làm rất tốt trong các ngành nghề định hướng chi tiết. Họ nhớ mọi thứ, nổi trội về tư duy trừu tượng, và rất gọn gàng và gọn gàng. Nhiều Virgos làm tốt công việc thuộc loại dịch vụ, bạn sẽ rất hài lòng với thợ làm móng hoặc máy chủ của Virgo (cộng với Virgos có xu hướng kiếm nhiều tiền hơn khi làm việc vì tiền boa). Bộ não Xử Nữ tỉ mỉ khiến việc viết, nghiên cứu và thống kê trở nên dễ dàng. Họ cũng dễ dàng hòa đồng vì họ thường rất vui vẻ. Nhiều Virgos có sở trường về ngôn ngữ. 

Công việc tốt nhất cho Virgos: biên tập viên,  thám tử, nhà văn, kỹ sư, giáo viên, thông dịch viên nhà phê bình, kỹ thuật viên, nhà thống kê.

7. Chọn nghề theo cung mệnh Thiên Bình

Libras, chúng ta sẽ làm gì nếu không có họ? Họ đẹp trai và quyến rũ, duyên dáng và giải trí. Bản chất hợp tác của họ làm cho họ trở thành đại sứ xuất sắc và trưởng nhóm. Nếu bạn từng phải đối phó với dịch vụ khách hàng qua điện thoại, mọi chuyện sẽ suôn sẻ hơn nhiều nếu nhà điều hành là một Thiên Bình. Hơn bất kỳ dấu hiệu nào, Libras là người dân của người dân. Họ không phải là kiểu người nô lệ trong một căn phòng tối; họ phát triển mạnh trong môi trường xã hội ồn ào. Nhiều Libras hấp dẫn về nghệ thuật và rất có thể sẽ là ca sĩ chính của một ban nhạc, tương tác với khán giả, chứ không phải là một nhạc sĩ nghiền ngẫm.

Công việc tốt nhất cho Libras: nhà ngoại giao, vũ công, nhân viên bán hàng, đại lý du lịch, nhà ngoại giao, giám sát viên.

Việc làm giám sát

8. Chọn nghề theo cung mệnh Thiên Yết

Intense mạnh mẽ đó là những gì họ đang có. Cần một quả bom khuếch tán? Làm thế nào về phẫu thuật não phức tạp? Tin tôi đi, bạn muốn có một Bọ Cạp cho công việc. Bọ cạp có thể ngăn chặn phiền nhiễu, tập trung và tập trung như một tia laser. Chúng rất tò mò và thường bị cuốn hút vào những điều bí ẩn, bạn sẽ không bao giờ muốn bị kiểm tra chéo hoặc thẩm vấn bởi một con thú vì chúng không chỉ đáng sợ mà còn rất trực quan. Bọ Cạp cũng bị lôi cuốn vào sự bất thường và họ muốn biết điều gì khiến mọi thứ trở nên tích cực. Đừng lơ lửng xung quanh họ, họ cần sự độc lập và niềm tin của ông chủ mình.

Công việc tốt nhất cho Bọ Cạp: nhà khoa học, nhà giáo dục, thám tử, luật sư, bác sĩ phẫu thuật, nhà vật lý.

9. Chọn nghề theo cung mệnh Nhân Mã

Nhân Mã là người có đạo đức, tràn đầy năng lượng và khá triết lý. Họ là những người ra quyết định xuất sắc và làm cho những ông chủ công bằng và dễ tính. Nhiều Nhân Mã là người tâm linh, có thể chuyển dịch tốt sang các nghề nghiệp liên quan đến môi trường, động vật và tư vấn, cũng như tôn giáo. Họ cũng thích đi du lịch và ở ngoài trời. Hướng ngoại và thích vui vẻ, họ là những đồng nghiệp đáng yêu và dí dỏm, có thể xoa dịu những tình huống căng thẳng bằng sự hài hước và khéo léo. Họ sẽ không bị trói buộc hay làm phiền với những chi tiết nhỏ. 

Công việc tốt nhất cho các dấu hiệu Nhân Mã: bộ trưởng, huấn luyện viên động vật, biên tập viên, quan hệ công chúng, huấn luyện viên, và bất cứ điều gì phải làm với du lịch.

10. Chọn nghề theo cung mệnh Ma Kết

Ma Kết rất tham vọng và cần những thử thách để hạnh phúc. Giống như con dê núi trèo lên những ngọn núi nhỏ nhất để lên đỉnh, Ma Kết quyết tâm và kiên trì, họ sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết. Hầu hết đều có trách nhiệm và có lương tâm; nhiều người được hưởng quyền lực. Họ điều hành một con tàu chặt chẽ, họ sẽ thực thi các quy tắc và giữ cho mọi người đúng tiến độ. Nếu bạn cần một cái gì đó được thực hiện đúng (và theo các tiêu chuẩn chính xác), thì không đâu khác ngoài Ma Kết. Họ cũng có xu hướng tham công tiếc việc.

Công việc tốt nhất cho Ma Kết:  người quản lý, quản trị viên, biên tập viên, nhân viên ngân hàng, IT và bất kỳ thứ gì liên quan đến khoa học.

11. Chọn nghề theo cung mệnh Bảo Bình

Phẩm chất khiến người Aquari khác biệt với mọi người khác là bản chất nhân đạo của họ (đó cũng là lý do tại sao họ bay bổng trong các vấn đề của trái tim, nhưng đó là một câu chuyện khác). Họ thích khám phá những ý tưởng tiên phong và có bản tính tò mò và thích phiêu lưu. Họ có nhiều khả năng có một công việc độc đáo, thậm chí có thể là một trong những công việc của họ. Họ sẽ nổi loạn chống lại môi trường công ty, cần tự do suy nghĩ và di chuyển. Họ sẽ không hài lòng khi làm mọi thứ theo cách mà họ đã luôn luôn làm. Nếu bạn cần một cách tiếp cận mới mẻ, một Bảo Bình sẽ không làm bạn thất vọng.

Công việc tốt nhất cho các dấu hiệu Bảo Bình: nhà khoa học (nếu họ có thể khám phá các lý thuyết mới), nhà phát minh, nông dân hữu cơ, phi công, nhà thiết kế, nhạc sĩ.

Việc làm thiết kế thời trang

12. Chọn nghề theo cung mệnh Song Ngư

Song Ngư là dấu hiệu lâu đời nhất trong cung hoàng đạo và nhiều người Pisces có tâm hồn già nua mà cảm nhận về họ. Các từ khóa ở đây là sáng tạo và đam mê. Họ xuất sắc trong nghệ thuật truyền thống (âm nhạc, khiêu vũ, nhiếp ảnh). Pisces cũng rất trực quan. Nếu stylist của bạn là một Song Ngư, cô ấy sẽ không chỉ cho bạn một kiểu tóc hiện đại và độc đáo; cô ấy cũng sẽ cung cấp cho bạn kiểu tóc phù hợp với bạn nhất. Nhiều nhà chiêm tinh và học viên tarot là dấu hiệu của Song Ngư . Trực giác của họ cũng giúp trong các lĩnh vực đòi hỏi lòng trắc ẩn.

Công việc tốt nhất cho các dấu hiệu Song Ngư: nghệ sĩ, y tá, nhà trị liệu vật lý, nhà từ thiện, bác sĩ thú y, nhà tâm lý học.

Nếu chưa thấy cung vận của mình, mời bạn đón đọc số tiếp theo của chúng tôi. Bài viết chỉ mang tính tham khảo một phần. Chủ yếu là ở bạn. Mỗi chúng ta cần phải hiểu rõ bản thân mình và niềm ước mơ và bạn hướng tới. Nếu không hiểu được bản thân muốn gì thì việc tham khảo những điều chia sẻ trên đây cũng chỉ là phù du và chưa chắc đã chính xác bạn nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-