Quay lại

Những điểm đáng quan tâm về kênh phân phối của TH True Milk

Tác giả: Nguyễn Thơm

TH True Milk là công ty chuyên sản xuất sữa, các chế phẩm từ sữa và nước được thành lập từ năm 2008, nổi tiếng với các sản phẩm sạch và thiên nhiên. Bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kênh phân phối của TH True Milk và những điều đáng học hỏi từ kênh phân phối của thương hiệu này. Xem ngay nhé!

1. Đặc điểm kênh phân phối của TH True Milk

1.1. Kênh phân phối trực tiếp

1.1.1. Cửa hàng TH True Milk

Hiện nay TH True Milk đã có gần 200 cửa hàng phân phối trực tiếp các sản phẩm của TH trên toàn quốc. Việc thành lập các kênh phân phối trực tiếp này đã giúp cho thương hiệu có thể quảng bá được hình ảnh của mình tới người tiêu dùng, để các khách hàng có thể mua trực tiếp những sản phẩm uy tín, sạch và an toàn đến từ thương hiệu TH True Milk. 

Thông qua các cửa hàng này, sản phẩm của TH luôn được cung cấp đầy đủ, dồi dào, phục vụ cho nhu cầu đa dạng của người mua. Khách hàng cũng có nhiều sự lựa chọn hơn, dễ dàng ra quyết định để trải nghiệm sản phẩm. 

TH True Milk phân phối trực tiếp qua TH True Mart

Nhân viên trong cửa hàng sẽ được đào tạo chuyên nghiệp về sản phẩm để tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất. Từ đó, tăng cơ hội bán hàng, cải thiện doanh số bán cho công ty. 

Việc thành lập các TH True Mart cũng giúp cho thương hiệu phần nào chủ động trong hoạt động phân phối của mình, giảm bớt sự phụ thuộc từ các nhà phân phối. Các khách hàng cũng yên tâm hơn khi mua hàng tại đây, tăng lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành. 

Các cửa hàng này tiêu tốn rất nhiều nguồn lực của TH True Milk cả về kinh tế, cơ sở vật chất lẫn nhân sự nên thương hiệu đã phải dành rất nhiều thời gian cho việc nghiên cứu và triển khai mô hình này. 

1.1.2. Kênh bán hàng trực tuyến

TH True Milk còn triển khai mạnh mẽ hoạt động kinh doanh trực tuyến thông qua website TH True Mart và sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada. Người mua chỉ cần đặt hàng thông qua các kênh này là sẽ có người giao hàng tận nhà. 

Hai năm gần đây, dịch bệnh kéo dài, đã có rất nhiều chỉ thị, khuyến nghị yêu cầu người dân không ra khỏi nhà. Chính vì thế mà hoạt động kinh doanh trực tuyến lại càng được đẩy mạnh, nhu cầu mua các sản phẩm của TH True Milk thông qua hình thức trực tuyến ngày càng tăng cao. Do đó, kênh bán hàng trực tuyến chính là điều không thể thiếu trong hoàn cảnh này giúp cho thương hiệu không bị ảnh hưởng quá nhiều về doanh số trong dịch bệnh. 

Triển khai mạnh mẽ kênh bán hàng trực tuyến

Đây cũng là cơ hội để TH True Milk có thể đón đầu và tận dụng công nghệ trong tương lai gần, phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến ngày càng hoàn thiện và ổn định hơn. 

TH True Milk còn có đội ngũ giao hàng riêng, đáp ứng nhu cầu giao hàng nhanh, chính xác và đảm bảo được chất lượng cho sản phẩm. Người mua sẽ chỉ cần mất tối đa 48h từ khi đặt hàng đã có thể nhận được sản phẩm. 

Thông qua hai hình thức phân phối trực tiếp này, TH True Milk có thể trực tiếp nhận được các đánh giá, phản hồi, góp ý từ các khách hàng. Đây là kênh phân phối vừa mang lại hiệu quả kinh doanh, vừa giúp cho doanh nghiệp cải thiện được sản phẩm, dịch vụ của mình. 

1.2. Kênh phân phối gián tiếp

1.2.1. Phân phối qua cửa hàng bán lẻ

Sản phẩm của TH True Milk tiếp cận sâu tới mọi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Dù ở bất kỳ nơi đâu các bạn cũng có thể dễ dàng tìm được các cửa hàng tạp hóa kinh doanh sản phẩm của TH True Milk. 

Các cửa hàng bán lẻ mang lại doanh số đáng kể cho thương hiệu TH True Milk bởi sức tiêu dùng của người dân trong khu vực lớn. TH True Milk chỉ cần có những chính sách chiết khấu phù hợp, đáp ứng được yêu cầu của người bán hàng là có thể đưa sản phẩm của mình lên kệ. 

TH phân phối hàng hóa thông qua các cửa hàng bán lẻ

Các cửa hàng bán lẻ cũng chính là một kênh truyền thông tốt cho thương hiệu bằng các biển quảng cáo ngoài thời. Tại các cửa hàng bán lẻ lớn thì TH sử dụng các biển quảng cáo lớn, ô dù TH, tủ đồ TH; còn tại các cửa hàng nhỏ hơn thì sử dụng các biển treo nhỏ hơn. Chỉ cần có chính sách phù hợp là những người bán sẽ chấp nhận cho thương hiệu đặt các ấn phẩm truyền thông này tại khu vực cửa hàng. 

1.2.2. Phân phối qua đại lý

Đây là kênh phân phối lớn, có sức tiêu thụ cao, nhu cầu nhập nhiều hàng hóa cùng lúc. Sau khi nhập hàng hóa từ TH thì các đại lý này sẽ triển khai, phân phối thấp hơn tới những người bán lẻ trong khu vực. 

Dù có được ưu điểm lớn trong việc đẩy mạnh doanh số nhưng hình thức phân phối qua đại lý sẽ khiến cho doanh nghiệp có thể gặp các rủi ro về hàng hóa cao hơn, không chủ động được mức giá cũng như các hoạt động truyền thông của mình, phải chiết khấu với mức giá cạnh tranh.  

1.2.3. Phân phối nhà hàng, khách sạn

Kênh phân phối này có vẻ mang lại khả năng bán hàng không cao bằng các phân phối trên nhưng vẫn được TH True Milk áp dụng. Các sản phẩm được phân phối qua nhà hàng, khách sạn thường là các loại nước uống đóng chai, sữa chua uống, sữa chua ăn, sữa uống đóng chai, bơ, trà xanh, trà ô long, nước gạo, nước trái cây,...Các nhà hàng, khách sạn sẽ sử dụng các sản phẩm này kết hợp cùng với sản phẩm, dịch vụ ăn uống trong nhà hàng. 

TH phân phối hàng hóa qua nhà hàng và khách sạn

2. Học hỏi từ kênh phân phối của TH True Milk

Là một đứa con “sinh sau đẻ muộn” trên thị trường nhưng TH True Milk vẫn đang từng ngày tăng trưởng để tranh giành thị phần. Thương hiệu đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng là một sản phẩm sạch, thiên nhiên, an toàn và nhiều chất dinh dưỡng. Đa dạng hóa kênh phân phối đã giúp cho TH True Milk có thể đến gần hơn với các khách hàng của mình, tăng cơ hội bán hàng. 

Văn hóa của người Việt đã quá quen với việc đến các cửa hàng tạp hóa, bách hóa gần nhà để mua hàng thay vì đến các siêu thị. Việc mua hàng ở các tiệm tạp hóa vừa tiết kiệm thời gian, gần gũi, thân quen giữa hàng xóm láng giềng. Thấu hiểu điều này, TH True Milk đã đem sản phẩm của mình len lỏi từng ngõ ngách, từ thành thị tới nông thôn để sản phẩm của mình dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn. 

Học hỏi từ kênh phân phối của TH True Milk

TH cũng không quên thành lập riêng một kênh phân phối cho riêng mình để chủ động trong công tác bán hàng, nâng cao uy tín và lợi nhuận cho thương hiệu. 

3. Áp dụng phần mềm DMS

Thời đại công nghệ số, đã có rất nhiều các doanh nghiệp đã áp dụng các phần mềm DMS vào hoạt động kinh doanh để tăng lợi nhuận. Các phần mềm này có khả năng hỗ trợ cho người bán tìm kiếm khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi hành vi mua hàng, tăng giá trị đơn hàng và lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Áp dụng phần mềm quản lý kênh phân phối

Đây chắc chắn sẽ là một giải pháp ưu việt cho các doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh, nhất là với các doanh nghiệp lớn có nhiều kênh phân phối. Việc quản lý thông qua giấy tờ hay phần mềm excel đã không còn hiệu quả; hãy tìm hiểu ngay về phần mềm DMS các bạn nhé!

Trên đây là toàn bộ nội dung về kênh phân phối của TH True Milk. Mong rằng qua bài viết này, các bạn có thể hiểu hơn về kênh phân phối của TH True Milk, học hỏi và áp dụng hiệu quả kênh phân phối cho thương hiệu của mình. 

Thông tin về quy trình bán hàng của công ty Vinamilk

Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn về quy trình bán hàng của công ty Vinamilk - công ty sữa và các chế phẩm từ sữa có thị phần lớn nhất ở Việt Nam. Click ngay vào link để xem tin. 

Quy trình bán hàng của công ty Vinamilk

Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn về quy trình bán hàng của công ty Vinamilk - công ty sữa và các chế phẩm từ sữa có thị phần lớn nhất ở Việt Nam. Click ngay vào link để xem tin. 

Quy trình bán hàng của công ty Vinamilk

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-