Quay lại

Kinh nghiệm tìm việc bán hàng bạn cần biết

Tác giả: Timviec365.vn

Bán hàng là công việc phổ biến nhất hiện nay, phù hợp với mọi đối tượng, ngành nghề. Để tìm việc làm nhanh với công việc bán hàng một cách hiệu quả, người tìm việc có thể tham khảo kinh nghiệm tìm việc bán hàng trong nội dung bài viết dưới đây.

Việc làm bán hàng

Một vài lưu ý chung để tìm việc làm bán hàng hiệu quả

Chuẩn bị tinh thần kiên trì tìm việc

Kiên trì là đức tính quan trọng nhất của một người bán hàng thành công. Nếu bạn đang thể hiện sự chuyên nghiệp, bài bản. Do đó, sớm muộn gì bạn cũng sẽ lọt mắt xanh của nhà tuyển dụng.

Tại sao cần phải kiên trì? Đương nhiên, không cần phải nói quá nhiều, chúng ta đều hiểu, sự kiên trì đóng một vai trò lớn như thế nào đối với mọi việc. Trong tuyển dụng việc làm, các bạn lại càng phải cần tới sự kiên trì nhiều hơn bao giờ hết. Dù rằng việc làm bán hàng là nhóm công việc rất phổ biến, nhưng mỗi thước đất đều có hàng trăm người nhắm đến, hà cớ gì một vị trí việc làm bán hàng tốt lại không có sức cạnh tranh cao? Trong thị trường lao động việc làm như ngày nay, nhu cầu việc làm tăng cao, nhiều ngành nghề đa dạng nhưng vẫn có một sự tương quan hạn hẹp so với số người có nhu cầu tim viec lam nhan vien kinh doanh - bán hàng. Mỗi một vị trí cũng có tới hàng trăm bộ hồ sơ ứng tuyển được nộp vào. Do đó, có thể bạn không may mắn được chọn nhưng nếu bạn không kiên trì thì tuyệt đối bạn không có bất cứ một cơ hội nào dù chỉ là cơ hội nhỏ nhất. Kiên trì ở đây là kiên trì tìm kiếm cơ hội tuyển dụng, kiên trì thể hiện khả năng đồng thời còn phải tích lũy kinh nghiệm không ngừng để nâng cao bản thân mình hơn nữa, Từ đó, có thêm cơ hội lớn để nổi bật hơn bất cứ ứng cử viên nào. Thực tế, nhu cầu tuyển dụng việc làm bán hàng hiện nay không phải là nhỏ vì thế bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cơ hội thông qua các tin tuyển dụng việc làm tại Thái Nguyên hay các tỉnh thành khác trên các trang web tìm việc làm lớn như Timviec365.vn mà không cần chờ đợi quá lâu.

Chuẩn bị thông tin kỹ lưỡng

Nguyên nhân dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội tìm việc là sự thiếu chuẩn bị. Hãy nhớ, một cuộc phỏng vấn giống như là buổi trò chuyện, trao đổi giữa bạn và người tuyển dụng. Trong cuộc trao đổi đó, những gì bạn thể hiện sẽ ảnh hưởng đến quyết định của người tuyển dụng. Nhà tuyển dụng luôn chú trọng thái độ của bạn đối với doanh nghiệp, trong đó có ý thức nắm bắt thông tin về doanh nghiệp. Cuộc trò chuyện được diễn ra, ngoài những câu hỏi và câu trả lời của đôi bên thì nó còn là sự trao đổi về những thông tin cơ bản. Khi ấy, nhà tuyển dụng cũng không ngại ngần gì “kiểm tra” một chút về mức độ quan tâm của bạn đối với công ty họ. Mức độ hiểu biết của bạn về công ty đến đâu cũng sẽ tương đương với tỉ lệ phần trăm của bạn trúng tuyển.

Vì thế, hãy tìm hiểu thật kỹ về nơi mình muốn ứng tuyển, từ hoạt động kinh doanh của họ những tháng gần đây, số lượng tiêu thụ, cho đến đánh giá của khách hàng. Đó là cách để bạn chứng minh cho nhà tuyển dụng mình thực sự quan tâm đến công việc bán hàng này.

Tuỳ chỉnh CV xin việc

Hồ sơ xin việc của bạn phải xoáy mạnh vào những khả năng có liên quan đến việc làm bán hàng và một số công việc liên quan để người tuyển dụng có thể hình dung ra năng lực của bạn. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể tập trung vào nhiều yếu tố khác như thái độ làm việc hoặc sự cầu thị. Bạn biết đấy, CV xin việc của bạn khá quan trọng trong việc giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy rõ hơn về con người của bạn ngay từ đầu. Khi viết CV hầu như người ta thường căn cứ vào những điều kiện hiện tại đang có để thể hiện. Tuy nhiên, nếu quá trình xin việc làm kéo dài hoặc bạn mới nghỉ việc thì bản CV ban đầu có lẽ đã không thể hiện được đúng những kỹ năng mà bạn có nữa. Vậy nên, việc chọn các mẫu cv ấn tượng phù hợp và tùy chỉnh CV xin việc là điều rất cần thiết để nhà tuyển dụng nắm bắt chính xác nhất về bạn. Hơn nữa việc tùy chỉnh này còn phải được thực hiện thường xuyên, dù là khi bạn có việc làm hay đang thất nghiệp. Bất cứ kỹ năng mới nào được trau dồi thì bạn cũng cần phải cân nhắc đưa vào bản CV xin việc. 

CV xin việc

Đưa ra ví dụ thuyết phục trong cuộc phỏng vấn

Để khả năng được tuyển dụng cao hơn, bạn có thể chuẩn bị sẵn một tình huống bán hàng nào đó. Người ta nói: nói có sách , mách có chứng. Khi muốn khẳng định bản thân có năng lực trong chuyên môn bán hàng thì ít nhất bạn cũng phải có khả năng đưa ra tình huống cụ thể. Mục đích của việc này là để bạn có thể chứng minh khả năng thuyết phục của mình, khiến khách hàng thực hiện điều bạn muốn đó là mua sản phẩm. Đây là một yếu tố quan trọng và cũng không hề đơn giản chút nào. Tự đưa ra những tình huống điển hình trong buổi phỏng vấn, đồng nghĩa với việc bạn là người có trải nghiệm thực tế tốt. Bạn biết cách đặt mình vào vị trí của cả người bán hàng và người mua hàng để xử lý tốt vấn đề mà một nhân viên bán hàng sẽ gặp phải khi đối diện với khách.

Tinh thần luôn sẵn sàng làm việc

Nếu chưa có kinh nghiệm bán hàng trước đó, bạn có thể yêu cầu người tuyển dụng cho phép thực hiện công việc dưới dạng thực tập hoặc tình nguyện. Tinh thần lăn xả sẽ là nhân tố chính giúp bạn tích lũy được kinh nghiệm cũng như mở rộng mạng lưới quan hệ và gia tăng cơ hội tìm việc cho bản thân.

Trên đây chính là một vài lưu ý cần nắm vững nếu như bạn đang chuẩn bị tinh thần xin việc làm bán hàng. Tuy nhiên, nếu chỉ bằng từng đó kiến thức thì bạn cũng chưa thể dễ dàng nắm bắt được một vị trí việc làm hấp dẫn được. Cho nên, tìm hiểu tiếp nội dung bên dưới với những ý tứ xâu xa hơn sẽ mở ra cho bạn nhiều điều kiện để có thể nhanh chóng tìm được việc làm bán hàng như mơ ước và đạt được thành tựu nhất định

Tìm việc làm quản lý bán hàng cần kỹ năng gì?

Một số chuyên gia chia sẻ rằng: hoàn thiện kỹ năng  làm quản lý bán hàng sẽ giúp ích cho bạn ở tất cả công việc khác nhau. Điều quan trọng là bạn có biết phát huy những kĩ năng đó ở các trường hợp khác nhau hay không

Hiện nay nhiều bạn trẻ đã bất chấp nhiều thứ, đầu tư thời gian để đi làm nhân viên bán hàng với mong muốn có thể được học hỏi các kỹ năng làm quản lý. Sau khi đi làm những công việc khác, họ đều vận dụng kỹ năng bán hàng đã từng tích lũy được và mang về nhiều thành tích trong công việc. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kỹ năng làm quản lý bán hàng để tự mình đúc rút kinh nghiệm, chuẩn bị hành trang trên con đường tìm việc làm thêm của bạn nhé.

Tìm hiểu về sản phẩm của việc làm quản lý bán hàng

Tìm hiểu rõ về sản phẩm trong ngành thương mại bán hàng đối với người quản lý mà nói đó là việc vô cùng quan trọng. Vì nó sẽ quyết định đến khả năng thành công của công việc xem có doanh thu đem về không. Một số bạn đi tìm việc làm quản lý bán hàng thì có thể áp dụng yếu tố này.

Tìm nhanh  việc làm bán hàng tại Hà Nội với mức lương cao và chế độ đãi ngộ tốt nhất.

Lên kế hoạch cho công việc bán hàng

Trong hầu hết mọi nhiệm vụ, chúng ta đều phải chuẩn bị cho thật kỹ lưỡng các khâu trong quá trình. Một nhân viên bán hàng thông thường phải quan tâm tới rất nhiều yếu tố về sản phẩm và khách hành. Vậy thì trong tư cách của một người quản lý bán hàng, bạn có nhiều việc hơn thế để làm. Không chỉ là bán hàng, là khách hành hay sản phẩm mà nó còn là các vấn đề trong cung cách quản lý, điều tiết. Tất cả mọi thứ đòi hỏi một quá trình được thiết lập cụ thể, chi tiết, hợp logic. Đây là lý do những nhà quản lý công việc bán hàng trong tương lai cần phải có khả năng lên kế hoạch cho công việc bán hàng. Kế hoạch này cần phải chứa đựng rất nhiều yếu tố, từ việc tìm hiểu và phân tích kỹ sản phẩm bán hàng, cho đến việc phân loại khách hàng, nắm bắt nhu cầu của khách hàng đang ở đâu, cách nào để thu hút và làm khách hàng hài lòng với sản phẩm của mình nhất.... Những lưu ý này nên được thể hiện khéo léo khi bạn tham gia ứng tuyển, phỏng vấn vị trí người quản lý bán hàng.

Tuyển quản lý bán hàng

Khiến cho khách hàng biết và tin tưởng bạn

Khi bạn làm việc trong các nhà hàng hàng – khách sạn, quán ăn, café,.. thì nghiễm nhiên bạn đã có được hành trang lớn nhất đó là kỹ năng giao tiếp. Bạn biết làm thế nào để tạo ra mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng trong giới hạn nhất định. Từ đây, nếu như có ý chí, có sự tiến thủ thì có lẽ bạn còn muốn có được nhiều hơn thế. Bạn sẽ xây dựng cũng như phát triển thêm mối quan hệ rộng mở với khách hàng. Đồng thời , tạo điểm tựa để tiến đến vị trí việc làm quản lý bán hàng dễ dàng hơn. Bạn sẽ có thêm điểm cộng với ý tưởng khiến cho khách hàng tin tưởng bạn đấy nhé.

Tìm hiểu nhu cầu và biến thành giải pháp

Thứ mà nhà tuyển dụng luôn mong muốn khai thác được ở người ứng viên ứng tuyển vị trí việc làm quản lý bán  hàng đó chính là cách làm. Vâng, hơn tất cả mọi lý thuyết suông, cách làm chính là yếu tố để định hình và cân đo khả năng của một người là ở đâu. Người tài giỏi sẽ đưa ra được những cách làm thông minh nhất, thuyết phục nhất. Nhưng muốn ghi điểm với nhà tuyển dụng, bạn cần phải có được những cách làm hay. Nhưng để có cách làm hay, bạn cần phải làm gì? Vì đây là công việc bán hàng, lại là vị trí của người quản lý cho nên nhiệm vụ của bạn không chỉ dừng lại ở việc bán hàng mà hơn hết, bạn cần phải biết cách để nắm bắt nhu cầu của khách hàng là gì sau đó biến nhu cầu thành giải pháp thiết thực, có thể áp dụng phù hợp với thực tế việc làm. Đây mới thực sự là yếu tố quan trọng trong kỹ năng của người quản lý bán hàng.

Đảm bảo chắc chắn cho các thỏa thuận

Chắc chắn đảm bảo các thỏa thuận với khách hàng sẽ giúp nhà quản lý bán hàng xây dựng được sự uy tín và lòng tin. Khách hàng luôn quan tâm tới chất lượng sản phẩm và lợi ích của họ, những thỏa thuận chính là một sợi dây thắt chặt lòng tin của họ vào những thứ ấy. Chính vì vậy, nếu bạn đã tự tin vào sản phẩm của doanh nghiệp thì không có lý do gì bạn lại không mang đến cho khách hành những thỏa thuận chắc chắn, có giá trị.

Bạn có thể áp dụng hình thức này khi phỏng vấn để có những bước tiếp theo. Chẳng hạn như khi xong buổi phỏng vấn khi tìm việc ở Đà Nẵng mọi người có thể biết được công việc mình sẽ làm, rút ngắn thời gian và đem lại công việc cho bạn.

Tìm việc làm

Trên đây là những điều cần lưu ý khi muốn tìm việc làm bán hàng thành công. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm và phát triển sự nghiệp trong ngành bán hàng dài lâu.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-