Quay lại

Bạn đã biết cách tạo mẫu quảng cáo tuyển dụng ấn tượng chưa?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Có một thực tế hiện nay mà các nhà tuyển dụng cần nắm được là mỗi ứng viên họ đều có những mục tiêu cụ thể, nên quá trình tìm việc làm họ không chỉ đơn thuần là tìm việc mới mà họ còn muốn công việc đó có thực sự hấp dẫn và phù hợp với họ hay không. Tuy nhiên hiện nay, thật hiếm có thể tìm thấy được mẫu quảng cáo tuyển dụng ấn tượng. Đó chính là một trong những nguyên nhân mà việc thì nhiều nhưng lại không có người làm, trong khi tỷ lệ thất nghiệp thì vẫn không có biểu hiện tích cực. Để các bạn có thể hiểu rõ được tầm quan trọng cũng như cách để tạo ra được “bản tin” tuyển dụng hút trọn ứng viên tiềm năng về doanh nghiệp của bạn!

Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo

1. Tạo sao cần phải tạo mẫu quảng cáo tuyển dụng ấn tượng?

Có lẽ câu chuyện tuyển mãi không được cũng quá quen thuộc nếu bạn cũng là một nhà tuyển dụng, một phần nguyên nhân gây nên tình trạng đó chính là mẫu quảng cáo tuyển dụng của bạn chưa có điểm nhấn đủ để thuyết phục được ứng viên ứng tuyển. Thực tế vẫn nhiều nhà tuyển dụng “nuôi dưỡng” cái ý nghĩ ứng viên sẽ tự tìm đến mình hay ứng viên mới là người cần việc làm. Tất cả những suy nghĩ đó sẽ khiến cho bạn mãi không thể tìm được ứng viên phù hợp hay đáp ứng được đòi hỏi của doanh nghiệp bạn.

Tại sao nên tạo mẫu quảng cáo tuyển dụng ấn tượng!

Đối với những suy nghĩ còn chưa “trưởng thành” của nhà tuyển dụng thì cũng có thể bạn sẽ tạo ra những mẫu quảng cáo tuyển dụng hời hợt, “đối phó” thì sẽ không thể nào làm “xiêu lòng” ứng viên được, vì các bạn ứng viên hiện nay có một lợi thế, đó là hàng ngày ứng viên có thể tham khảo hàng chục, thậm chí là hàng trăm các tin tức tuyển dụng trên nhiều phương tiện khác nhau, có thể là timviec365.vn, có thể là các trang mạng xã hội… Do vậy đa phần các thông tin tuyển dụng không có điểm nhấn nổi bật thì sẽ bị các ứng viên “thả trôi” và không để ý đến. Vô hình chung những bản tin tuyển dụng của bạn sẽ không có người đọc và đương nhiên sẽ không có ai ứng tuyển. Như vậy cũng sẽ phần nào ảnh hưởng đến việc sếp đánh giá năng lực bạn. Việc tìm nhân sự mới là công việc của nhân viên nhân sự. Do đó bạn phải biết cách làm sao có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí để hạn chế chi phí bỏ ra cũng như tìm được ứng viên phù hợp để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Thực tế, có thể các bạn viết một mẩu tin tức tuyển dụng đơn giản nhưng vẫn có thể tim kiếm được ứng viên, nhưng như vậy rất có thể bạn đã làm mất đi cơ hội có được ứng viên sáng giá hơn. Đó cũng chính là ý kiến mà một nhà chuyên gia đã sáng lập nên trang RecruitLoop tuyển dụng độc lập. Thế nên, việc tạo nên mẫu quảng cáo tuyển dụng ấn tượng là việc vô cùng cần thiết đối với nhà tuyển dụng, trong đó các bạn cần phải thể hiện được sự hấp dẫn của vị trí bạn đang tuyển dụng. Còn làm thể nào thì các bạn hãy tiếp tục tham khảo những nội dung phía dưới nhé!

Xem thêm: Nghỉ việc được hưởng chế độ gì? Bạn đã có câu trả lời chuẩn nhất?

Việc làm tiếp thị - quảng cáo tại Hồ Chí Minh

2. Bạn đã biết cách tạo những mẫu quảng cáo tuyển dụng thu hút được ứng viên chưa?

Có một điều mà các bạn nên nhớ rằng, những mẫu tin tuyển dụng thực chất vẫn chỉ để phục vụ cho mục đích tuyển dụng nhưng các bạn đừng quên rằng bạn nên tư duy giống như một chuyên gia marketing để tạo ra được mẫu quảng cáo tuyển dụng “đốn gục” ứng viên tiềm năng. Nhất là đối với giai đoạn nền kinh tế đang phục hồi cũng chính vì vậy mà quá trình tìm kiếm cũng như chọn lọc ứng viên sáng giá dường như cũng trở nên khó khăn hơn. Do vậy chúng tôi sẽ gợi ý với các bạn một vài lưu ý cũng như cách tạo ra được “siêu phẩm” tuyển dụng để “trưng bày”. Các bạn cũng hoàn toàn yên tâm rằng nó sẽ không lấy đi quá nhiều thời gian của các bạn!

2.1. Đặt mình vào vị trí của ứng viên

Đặt mình vào vị trí của ứng viên

Hãy tự đặt câu hỏi cho chính bản thân mình những câu hỏi mà các bạn ứng viên cũng có thể đặt ra như: Vị trí này có gì đặc biệt nhỉ? Mình có phù hợp với tính chất công việc này không? Hay ngàn những câu hỏi khác nữa. Khi các bạn có được câu trả lời thì đừng quên đưa những thông tin đó vào trong mẫu quảng cáo tin tuyển dụng của bạn. Ngoài ra, các bạn cũng cần phải xác định được đối tượng mà bạn sẽ tuyển dụng hướng đến là gì, chọn những phượng tiện thuận lợi nhất để có thể đăng tải những tin tức tuyển dụng lên đó nhằm tiếp cận đúng đối tượng hơn.

Ví dụ vị trí mà bạn đang tuyển dụng là marketing thì ắt hẳn đối tượng của bạn cũng đang tìm kiếm thông tin tuyển dụng tại các trang nhóm liên quan đó, như vậy bạn cũng biết được nên lựa chọn nơi đăng tuyển hiệu quả. Tuy rằng thị trường lao động hiện nay khá là đa dạng, không hề khan hiếm thế nhưng không phải rằng vì họ thất nghiệp nên họ cần công việc chứ không phải bạn là cần người. Bạn hiểu được tâm tư của ứng viên thì mới có thể tuyển dụng đúng chuẩn người tài.

Việc làm chuyên viên quảng cáo

2.2. Đừng quên, bạn đang biết mẫu quảng cáo chứ không phải bản mô tả

Như ở trên tôi cũng đã đặc biệt lưu ý đến các bạn là không nên bỏ qua vai trò của nội dung tuyển dụng. Và các bạn cũng cần phải phân biệt được hai khái niệm trên. Bản mô tả công việc chỉ đơn thuần là một văn bản nói lên được nội dung chi tiết về công việc của một vị trí nào đó. Còn đối với quảng cáo tuyển dụng thì các bạn cần phải thể hiện được sự phù hợp, thích hấp dẫn của công việc để những ứng viên sáng giá không bỏ qua vị trí này. Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi? Không thể nào một ứng viên muốn đến với công ty bạn mà nội dung tuyển dụng sơ sài, không thu hút, không có sự tương tác.

Đó là lý do vì sao mà các bạn cần phải thêm một vài thông tin về văn hóa, sứ mệnh, mục tiêu và cả những quyền lợi của nhân viên trong công ty hay là chính sách nhân sự, đặc biệt là vị trí đang tuyển dụng đó.

2.3. Chọn chức danh công việc một cách cẩn thận

Dựa vào kinh nghiệm của bản thân nên tôi cũng sẽ bật mí với bạn điều nho nhỏ này, chức danh mà bạn sẽ đăng tin tuyển dụng không nhất thiết phải khớp 100% giống như công việc thực sự mà bạn ứng viên đó sẽ ứng tuyển. Ví dụ doanh nghiệp bạn đang tuyển dụng vị trí nhân viên sale – tư vấn, nhưng vẫn nhiều nhà tuyển dụng kinh nghiệm họ lựa chọn chức danh là nhân viên văn phòng cho vị trí này. Bởi lượng tìm kiếm của vị trí nhân viên văn phòng tương đối cao so với nhân viên tư vấn. Tuy nhiên trong phần nội dung tuyển dụng thì vẫn có nêu chi tiết công việc, như vậy cũng sẽ mang lại hiệu quả cho việc tiếp cận với ứng viên. Đó cũng chính là một trong những yếu tố giúp các bạn có thể để tạo nên mẫu quảng cáo tuyển dụng ấn tượng thu hút được nhiều ứng viên.

Xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn qua Skype “hạ gục” nhà tuyển dụng

2.4. Chia thành nhiều đoạn nhỏ

Khi tôi tham khảo các thông tin tuyển dụng trên timviec365.vn thì thấy rằng cách trình bày của các nhà tuyển dụng tại timviec365.vn cũng tương là khoa học và dễ nhìn ra được điểm đặc biệt của vị trí tuyển dụng. Một mẫu quảng cáo chuyên nghiệp là biết cách phân chia bố cục và trình bày hợp mắt. Do vậy nên phân chia nội dung thành nhiều đoạn nhỏ, mỗi đoạn sẽ chịu trách nhiệm thể hiện những nội dugn cụ thể chung như: yêu cầu công việc, mô tả công việc, mức thu nhập,…

Việc làm nhân viên thiết kế quảng cáo

Thu hút ứng viên bằng mẫu quảng cáo tuyển dụng ấn tượng

2.5. Sau khi đã hoàn thành mẫu quảng cáo tuyển dụng nên nhờ ai đó đọc

Khi vẫn còn nghiệp trong việc viết tin quảng cáo tuyển dụng thì các bạn cũng nên nhờ ai đó tham khảo những nội dung trên đó đã thực sự thu hút chưa, có truyền tải được những điều bạn mong muốn không. Và thật tuyệt vời nếu bạn nhờ ai đó đã và đang đảm nhận vị trí này, vì họ là những người thực sự thấu hiểu được những kỳ vọng của ứng viên khi tìm kiếm công việc này.

2.6. Chọn nơi để đăng tin quảng cáo tuyển dụng

Nhờ vào sự phát triển của kỹ thuật công nghệ cao mà các bạn có thể đăng tải các thông tin tuyển dụng trên nhiều công cụ cũng như phương tiện khác nhau. Như ở trên tôi cũng đã đề cập về một ví dụ là các bạn sẽ sử dụng các trang mạng xã hội rồi đúng không? Đó cũng là một cách hiệu quả mà các bạn có thể tận dụng để chọn lọc được ứng viên.

Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả và rút ngắn được thời gian tuyển dụng thì các bạn có thể sử dụng tính năng đăng tin tuyển dụng trên timviec365.vn, tại đây các bạn vừa có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí, vừa có thể lựa chọn các gói cước để mẫu tin tuyển dụng của bạn được hiển thị với mật độ nhiều hơn và đương nhiên như vậy cũng thu hút được nhiều ứng viên sáng giá hơn.

Xem thêm: Các công ty startup tuyển dụng, bạn có nên ứng tuyển

Tìm việc

3. Những nội dung không thể bỏ qua đối với mẫu quảng cáo tuyển dụng ấn tượng

Nếu các bạn đã là nhà tuyển dụng thì có thể đã nắm được phần nào những nội dung cơ bản cần có trong mẫu quảng cáo tuyển dụng rồi đúng không? Tuy nhiên không phải những bạn “chân ướt chân ráo” nào mới vào nghề cũng biết hết những điều này. Chính vì vậy, dưới đây tôi sẽ giúp các bạn tổng kết lại những phần thông tin cũng như nội dung không thể thiếu trong bất cứ một thông tin tuyển dụng nào.

Những nội dung không nên bỏ qua trong mẫu quảng cáo tuyển dụng ấn tượng

- Giới thiệu đôi nét về công ty: Ứng viên sẽ cảm thấy tin tưởng thông tin tuyển dụng hơn nếu nắm rõ được những điều cơ bản về công ty mà họ sẽ ứng tuyển.

- Lý do cần tuyển: Bởi lẽ họ cũng cần biết được vì sao vị trí này lại được tuyển dụng, là để thay thế cho ai đó hay chỉ đơn giản là công ty mở rộng quy mô. Như vậy cũng làm cho ứng viên thấy tin quảng cáo tuyển dụng rõ ràng.

- Quyền lợi và nghĩa vụ: Đối với thị trường lao động cạnh tranh như hiện nay, thì vấn đề này cũng chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc đưa ra quyết định ứng tuyển hay không? Và để tránh mất thời gian hai bên thì bạn cũng nên đề cập đến phần thông tin này rõ ràng hơn. Tuy nhiên trong phần này các bạn cũng bao gồm: mức lương, thu nhập, chế độ, phụ cấp, thưởng, bảo hiểm xã hội,… Các ứng viên hiện nay rất coi trọng vấn đề này. Bởi không ai muốn đi làm mà lúc nào cũng suy nghĩ khi nào nên nghỉ việc, có nên nhảy việc vì lương do chế độ đãi ngộ quá kém, chèn ép.

- Yêu cầu công việc: Yếu tố chủ chốt, chiếm nhiều phần trăm để ứng viên đưa ra quyết định làm việc, bởi nó giúp ứng viên đánh giá được mức độ phù hợp của vị trí này với họ. Nên bạn, là nhà tuyển dụng cũng nên nắm bắt được tâm lý này mà cung cấp đầy đủ chi tiết công việc để ứng viên nắm bắt được và dễ đàng đưa ra quyết định hơn.

Nếu bạn là nhân viên nhân sự thì công tác tuyển dụng chỉ là một trong những công việc của phòng nhân sự. Ở vị trí này bạn còn phải thực hiện nhiều đầu việc khác nữa. 

Đó là những điều cần thiết để giúp bạn có thể tạo ra được những mẫu quảng cáo tuyển dụng ấn tượng, thu hút được ứng viên sáng giá và phù hợp về với doanh nghiệp của bạn. Hy vọng các bạn luôn thành công trong công tác tuyển dụng cùng với timviec365vn!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-