Quay lại

Độ hot của trào lưu Ootd là gì? Chiêu trò để có bức ảnh ngàn like

Tác giả: Nguyễn Thơm

Dạo gần đây các bạn có từng nghe tới đến thuật ngữ ootd hay trào lưu ảnh ootd đang gây sốt trên các nền tảng xã hội! Vậy ootd là gì? Tại sao lại có tầm ảnh hưởng đến vậy? Cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!

Tìm kiếm việc làm

1. Tìm hiểu về thuật ngữ Ootd

Khi hỏi đến Ootd là gì? Thì câu trả lời sẽ được nhanh chóng đáp lại bởi những người yêu thích thời trang hoặc những người có sở thích và sự quan tâm đặc biệt tới lĩnh vực này! Có người nói Ootd là cụm từ viết tắt của từ Offer of the day có nghĩa là nói đến việc khuyến mại có trong ngày hôm đó. Câu trả lời thứ hai về nghĩa của từ Ootd có nghĩa là Oufit of the Day. Cụm từ Outfit of the day là để chỉ thời trang và trang phục được lựa chọn và mặc trong ngày. Đối với ngành thời trang và những tín đồ thời trang thì Ootd không chỉ có ý nghĩa đơn giản là trung phục chúng ta mặc trong ngày mà còn là những bộ cánh, những trang phục cực kì đẹp mắt phù hợp với môi trường, hoàn cảnh mà chúng ta mặc trong ngày. Và cụm từ Outfid of the day ( Ootd) sẽ là chủ đề bài viết ngày hôm nay của chúng tôi, hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu xem tại sao thời gian gần đây cụm từ Ootd (outfid of the day) lại trở lên hot đến như vậy! Cùng đọc phần tiếp theo nào!

2. Trào lưu gây sốt của các tín đồ thời trang và những người đam mê thời trang

Thời gian trở lại đây cụm từ Ootd trở lên gây sốt khi cụm từ Ootd này mang nghĩa viết tắt của từ Outfit of the day và trở thành trào lưu của những tín đồ thời trang, cũng như trào lưu của giới trẻ yêu thích thời trang gần đây. Outfit of the day là một trào lưu hay một hiện tượng gây bão cho giới trẻ đam mê và yêu thích thời trang bằng việc update những bức ảnh thể hiện cá tính và phong cách thời trang của các tín đồ thời trang và những người đam mê thời trang trên toàn thế giới. Thông qua các nền tảng của mạng xã hội như : facebook, instagram,Tumblr, những video update trên youtube,.... những người đam mê thời trang đã tận dụng nó để có thể update những bộ cánh, bộ trang phục đẹp nhất mà họ lựa chọn và phối kết hợp trong ngày của họ và trào lưu này thực sự bùng nổ khi có tới hàng ngàn người trên khắp thế giới tham gia.

Cách thức để có thể tham gia vào trào lưu Ootd hay Outfit of the day này rất đơn giản bạn chỉ cần sử dụng đến sự tinh tế trong thời trang của bạn và phối kết hợp những bộ đồ của bạn trở thành một trang phục hoàn hảo đẹp mặc để có thể diện trong ngày như đi làm, đi chơi, đi hẹn họ,.. sau đó chụp bức ảnh thật xinh đẹp hay sành điệu khi bạn mặc bộ trang phục đó rồi update lên các nền tảng xã hội, đặc biệt là nền tảng instargram vì có thể phủ sóng nhanh nhất trên toàn thế giới. Sau khi post những bức ảnh đó lên mạng xã hội bạn chỉ cần gõ thêm hashtag vào stt của bạn “#ootd” là có thể tham gia vào trào lưu thời trang cũng các tín đồ thời trang, những người mê thời trang và yêu thích thời trang.

>>> Ngoài thời trang thì Ootd cũng là một trong những thuật ngữ nên nằm trong sổ tay kiến thức về nghề photographer nếu bạn yêu thích công việc này bởi hai lĩnh vực này có mối tương quan đặc biệt và thường xuyên xuất hiện cùng nhau.

Nếu ở đây bạn băn khoăn câu hỏi điều thú vị của trào lưu ootd là gì mà sao lại thu hút được nhiều người tham gia đến vậy thì chúng tôi có thể trả lời cho bạn rằng trước tiên hãy xem xét mục đích của trào lưu này không chỉ nhằm để cho những tín đồ, những người yêu và đam mê thời trang thể hiện cá tính, phong cách và thẩm mỹ của mình về thời trang mà còn để rất nhiều người trên thế giới vẫn còn băn khoăn, loay hoanh không biết nên ăn mặc như nào, kết hợp ra sao cho phù hợp với cá tính, phong cánh cũng như hoàn cảnh môi trường phù hợp thì chỉ cần gõ #ootd trên nền tảng instargram hay facebook bạn sẽ có những gợi ý tuyệt với về cách phố đồ, hay phong cách, tính cách, sự thẩm ý về thời trang của các tín đồ thời trang trên toàn thế giới.” Chính vì nó nhắm được đúng vào insight của khách hàng hay có thể hiểu đơn giản là trào lưu này hiểu rõ được cái nhu cầu mong muốn thực tế của những người tham gia nó : các tín đồ thời trang, yêu và đam mê thời trang mong muốn được thể hiện mình, ngoài ra thông qua việc update những hình ảnh về thời trang do chính mình phối đồ lên các trang nền tảng xã hội những người yêu và đam mê thời trang còn có cơ hội được nghe và được xem những ý kiến đánh giá từ người khác về hình ảnh, phong cách và cá tính thời trang của họ từ đó họ có thể hoàn thiện hơn trong việc làm stylist cho chính mình. Còn đối với những người tham gia nhằm mục địch tham khảo về phong cách, cá tính thời trang cũng có thể mang về kinh nghiệm cũng như cách thức để phối đồ đep hơn, ưu nhìn và thời trang tinh tế hơn. Chính bởi những ưu điểm như vậy mà trào lưu outfid of the day (Ootd) đã không ngừng gây sốt và phủ rất rộng trên toàn thế giới thu hút được hàng ngàn, hàng vạn người từ khắp nơi tham gia.

>>> Xem thêm: Dù có thể được nhắc rất nhiều nhưng chắc hẳn nhiều người vẫn chưa biết kimochi là gì và chưa hiểu lý do vì sao từ này lại thông dụng đến thế. Các bạn hãy click ngay để tìm hiểu và lý giải cho điều này ngay nhé.

Việc làm bán hàng

3. Tuyệt chiêu để những bức ảnh ootd được ngàn like

Như đã nói ở phần trên hiện nay trào lưu Ootd (Outfid of the day) đang gây sốt rất lớn và có độ phủ cao trên các nền tảng xã hội đặc biệt là nền tảng instagram. Và một điều vô cùng được rất rất nhiều bạn trẻ yêu thời trang quan tâm đó là làm thế nào để có thể có những bức ảnh ngàn like từ việc tham gia vào trào lưu đang gây hot này?

Sau đây, Timviec365.vn xin chia sẻ cho bạn đọc những bí kíp và tuyệt chiêu để có những bức ảnh vi diệu và triệu like khi tham gia vào hastag #ootd nhé!
Thứ 1, với bức ảnh chụp ootd hãy cố gắng chụp bức ảnh càng rõ nét và sắc nét. Ngoài ra hãy tận dụng khung cảnh ngoài trời hoặc ở những nơi có ảnh đèn đủ độ sáng có thể cân bằng được màu sắc của bức ảnh của bạn, làm sao cho màu sắc trong bức ảnh của bạn thật lung linh cùng những sự kết hợp tuyệt vời nhất từ ánh sáng và màu sắc. Ngoài ánh sáng và màu sắc để cố gắng chọn lọc khung cảnh phù hợp với bộ trang phục mà bạn lựa chọn để tham gia vào trào lưu này.

Một lưu ý giành cho các tín đồ thời trang thích phong cách và cá tính đường phố (streeet style) thì hãy cố gắng chụp vào thời điểm lúc bình minh khảng 4r cho đến 5h sáng. Vì thời điểm này sẽ giúp cho bức ảnh của bạn vừa đủ độ sáng cần thiết và hoàn hảo.

Việc làm kinh doanh bất động sản

Thứ 2, không phải ai cũng hoàn hảo vậy nên hãy thử phân tích xem mình có những góc đẹp và góc xấu nào. Hãy cố gắng khi chụp ảnh khéo léo che đi những góc chết của bản thân và cố gắng tạo dáng phô bày được những nét đẹp của mình. Ví dụ như khi chụp ảnh hãy đưa góc máy chụp từ dưới lên và chụp ngang để có thể khéo léo đánh lừa được thị giác của người xem giúp cho bạn có đôi chân dài hơn khiến cho bức hình của bạn trở nên chuyên nghiệp và đẹp hơn.

Thứ 3, hãy cố gắng để cho bức ảnh của bạn chuyển động bằng cách sử dụng chế độ chụp ảnh liên tục trong vòng vài phút để có thể tập hợp các bức ảnh và khiến cho hình ảnh trở thành một hình ảnh động, tất nhiên chiêu trò này chỉ có thể áp dụng nếu trong tay có sở hưu một chiếc smartphone mà thôi!

>>> Xem thêm: Citizenship là gì ? Vì sao có nhiều bạn trẻ muốn trở thành citizenship và xu hướng này đang lan rộng ở Việt Nam như thế nào? Hãy click để khám phá những thông tin thú vị ngay nhé. 

Và cuối cùng cũng là yếu tố và bí quyết quan trọng nhất là phải đẹp! Đẹp từ ngoại hình, trang phục để khi lên một bức ảnh có đủ đẹp về ánh sáng, màu sách thì ngay mẫu chụp cũng phải đẹp! Khi tham gia trào lưu hãy makeup cho thật xinh đẹp và lựa chọn trang phục phù hợp, hợp thời và tinh tế để có thể kết hợp những yếu tố ở trên trở thành một bức ảnh hoàn hảo!

Trên đây là bài viết chia sẻ của Timviec365.vn với chủ đề về outfid of the day(ootd), mong rằng sẽ giúp cho bạn đọc có thể có những kiến thức và hiểu biết thêm về thuật ngữ ootd thông dụng trong mảng thời trang cũng như cách để tiếp cận với trào lưu ootd đang gây sốt hiện nay.

>> Nếu bạn đang cần tim viec nhanh tại những tỉnh thành dưới đây thì đừng bỏ lỡ cơ hội ứng tuyển ngay:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-