Quay lại

Những yếu tố tạo nên phong cách quản lý phòng nhân sự circle k

Tác giả: Nga Nguyễn

Giống với chức danh của bộ phận nhân sự thì phòng nhân sự Circle K cũng thực hiện những công việc liên quan tới việc quản lý nguồn nhân lực cho chuỗi cửa hàng bán lẻ này. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu về những tính chất, đặc điểm trong hoạt động của phòng nhân sự Circle K dưới đây nhé.

1. Tổng quan về phòng nhân sự Circle K

Phòng nhân sự Circle K chính là nơi thực hiện các công việc tuyển dụng, quản lý nhân viên, nguồn nhân lực cho cả hệ thống bán lẻ Circle K. Các công việc được thực hiện trong phòng ban nhân sự có tính chất khá giống nhau, luân chuyển mang tính tuần hoàn tuy nhiên hoạt động công việc diễn ra tại đây được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khái quát về phòng nhân sự Circle K

Quy trình đăng tin tuyển dụng nhân sự, thực hiện phỏng vấn, tuyển dụng các vị trí công việc khác nhau như: Nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh, quản lý trưởng cửa hàng, các vị trí trưởng phòng, giám đốc đều được thực hiện thông qua phòng nhân sự Circle K.

Với quy trình hoạt động có tính quy chuẩn thì bộ phận nhân sự cần nắm được những yêu cầu, đặc điểm về các vị trí việc làm để có thể dự tính và tuyển dụng nhân lực sao cho phù hợp. Do vậy quá trình hoạt động của bộ phận nhân sự cũng khá chặt chẽ và mang tính kết nối với nhiều bộ phận khác trong hoạt động của công ty.

Với rất nhiều cơ hội nghề nghiệp trong cả chuỗi hoạt động kinh doanh của mình thì Circle K quan niệm rằng con người chính là nhân tố tạo ra sự khác biệt mang đến sự phát triển và thành công của công ty. Do đó phòng nhân sự được chú trọng đầu tư và liên tục tạo ra các chương trình tuyển dụng nhằm tìm kiếm và tuyển dụng, đào tạo phát triển với các vị trí khác nhau.

2. Các vị trí việc làm tại phòng nhân sự Circle K

Phòng nhân sự Circle K tập trung nguồn lực chủ yếu là nhân viên tuyển dụng nhân sự và hoạt động chủ yếu nhằm phục vụ mục đích tuyển dụng nguồn lực cho công ty. Đương nhiên hoạt động này cũng cần có sự quản lý và kiểm soát của trưởng phòng và giám đốc nhân sự.

Những ngành nghề việc làm tại phòng nhân sự Circle K

2.1. Nhân viên tuyển dụng nhân sự Circle K

Là bộ phận chính hoạt động trong phòng ban, nhân viên tuyển dụng nhân sự có trách nhiệm tuyển dụng nguồn lực sao cho tối đa hóa được sự phù hợp giữa đặc điểm vị trí việc làm và khả năng của nhân viên. 

Với quy trình tuyển dụng được diễn ra khép kín, nhân viên nhân sự tổng hợp phải thu thập và cập nhật những vị trí thiếu và cần thiết của các phòng ban, các cửa hàng để từ đó có thể thực hiện đăng tin tuyển dụng và chọn lọc ra ứng viên tiềm năng.

Việc kết nối ứng viên và nhu cầu tuyển dụng của công ty là rất cần thiết. Không chỉ thực hiện đăng tin tuyển dụng qua các website chính thức của Circle K, nhân viên phòng nhân sự cũng phải biết tìm kiếm nguồn lực nhân sự qua nhiều hình thức khác nhau, như liên hệ để đăng tin tuyển dụng lên các trang web tìm việc làm, xây dựng các phương án tiếp cận trực tiếp những cá nhân tiềm năng.

Hoạt động phỏng vấn cũng có sự tham gia của nhân viên nhân sự tuyển dụng Circle K. Khi tiến hành liên hệ, phỏng vấn với ứng viên thì nhân viên nhân sự phải sắp xếp và lên lịch, báo cáo với cấp trên và tiến hành phỏng vấn tuyển dụng.

Nhân viên tuyển dụng nhân sự tại Circle K cũng thực hiện các công việc tuyển thực tập sinh nhân sự hoặc thực tập sinh, công tác viên ở các ngành nghề khác trong hoạt động của công ty Circle K. Từ đó tiến hành đào tạo, sắp xếp các vị trí để hướng dẫn nhân viên mới, thực tập sinh mới.

Nhân viên nhân sự tại Circle K cũng thực hiện nhiều công việc khác mang tính cầu nối giữa công ty và nguồn lực nhân sự như giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm, chính sách, giải đáp những thắc mắc, khiếu nại cho toàn hệ thống nhân lực.

2.2. Giám đốc nhân sự tại Circle K

Người thực hiện điều hành và quản lý chi nhánh phòng nhân sự Circle K chính là giám đốc nhân sự. Là cá nhân cần nắm bắt được tổng thể hoạt động của bộ phận nhân sự, thực hiện xây dựng, phê duyệt và triển khai các chiến lược, chính sách cho bộ phận nhân sự.

Thực hiện quản lý phòng nhân sự Circle K

Nắm bắt các thông tin về nhân lực ở các phòng ban để có thể kịp thời bổ sung, xử lý đảm bảo được quá trình hoạt động của công ty diễn ra suôn sẻ và không gặp vấn đề về thiếu nhân lực tại các vị trí công việc trong Circle K.

3. Quản lý phòng nhân sự Circle K có quy trình và quy định riêng

Để hoạt động hiệu quả thì bộ phòng nhân sự Circle K đảm nhiệm công việc có tính chất riêng và phải tuân theo các quy định do công ty đề ra. Việc liên kết giữa doanh nghiệp và nguồn lực nhân sự tại Circle K là rất quan trọng.

3.1. Hoạt động tuyển dụng các vị trí công việc

Để đảm bảo được hiệu quả trong quá trình hoạt động thì phòng nhân sự Circle K sẽ đưa ra những yêu cầu cơ bản, cần thiết cho các vị trí công việc khác nhau. Nhân sự tại phòng Circle K cần nắm bắt và đánh giá được khái quát khả năng của ứng viên từ đó có thể nhìn nhận và đưa ra quyết định tuyển dụng phù hợp nhất.

Những đặc điểm cơ bản tại phòng nhân sự Circle K

3.1.1. Những yêu cầu mà phòng nhân sự Circle K cần nắm bắt

Những yêu cầu về đánh giá ứng viên thông qua một loạt các kỹ năng cần thiết như tư duy logic, tính toán và phân tích, khả năng ngôn ngữ, khả năng tư duy phản biện, xử lý tình huống, kỹ năng máy tính...v.v. Hay những kỹ năng chuyên môn để có thể đáp ứng vị trí công việc đặc thù.

Tùy vào từng vị trí công việc phòng nhân sự Circle K sẽ đưa ra các yêu cầu cơ bản là khác nhau, qua đó thu gọn được hệ thống ứng viên tiềm năng và chọn lọc một cách nhanh chóng cá nhân phù hợp.

Phòng nhân sự Circle K cũng cần nắm bắt và phổ biến các chính sách của công ty tới các vị trí việc làm để kịp thời liên hệ với các phòng ban khác giải quyết các vấn đề về lương, thưởng, phạt, khiếu nại hay góp ý từ các cá nhân, tổ chức trong doanh nghiệp.

3.1.2. Quản lý tổng thể hoạt động phòng nhân sự của Circle K

Hoạt động quản lý nhân sự tại Circle K được diễn ra theo một lộ trình hợp lý. Từ hoạt động đầu vào nắm bắt hệ thống công nhân viên trong công ty, nắm bắt số lượng thiếu hụt nhân viên, tìm kiếm bổ sung các vị trí công việc mới đến hoạt động tuyển dụng, đào tạo và giải quyết các vấn đề đầu ra như giải quyết các vấn đề liên quan tới quyền lợi của toàn bộ nhân viên.

Quản lý hiệu quả hoạt động tại phòng nhân sự Circle K

Phòng nhân sự Circle K cũng sử dụng nhiều phần mềm nhân sự, thiết bị công nghệ để có thể đảm bảo hoạt động diễn ra hiệu quả và suôn sẻ hơn. Việc áp dụng công nghệ thông tin vào hệ thống hoạt động nhân sự tại Circle K sẽ tạo nhiều thuận lợi và tiết kiệm nhiều chi phí cho hoạt động của bộ phận tuyển dụng nhân sự nói riêng và cho toàn thể doanh nghiệp nói chung.

3.2. Những lưu ý cần biết về phòng nhân sự Circle K

Việc tuyển dụng nhân lực cho công ty hay các chuỗi cửa hàng sẽ được diễn ra tại phòng nhân sự Circle K, vì thế nếu có nhu cầu bạn có thể liên hệ tới các chi nhánh phòng nhân sự của Circle để ứng tuyển.

Các phòng nhân sự Circle K có chi nhánh ở những địa điểm khác nhau, bạn cần tìm hiểu về vị trí công việc và địa điểm làm việc mong muốn để có thể liên hệ tới cơ sở phòng nhân sự Circle K gần nhất để tuyển dụng.

Bạn cũng nên chú ý cập nhật thông tin để đảm bảo gửi thông tin ứng tuyển của mình tới đúng địa chỉ tuyển dụng nhân sự tại Circle K. 

NPhòng nhân sự Circle K và những điều nên biết

Những đặc điểm của phòng nhân sự Circle K trên đây mong rằng bạn đã hiểu hơn về tính chất hoạt động của phòng ban này. Từ đó có thể tìm kiếm nhiều cơ hội nghề nghiệp phù hợp với bản thân mình hoặc qua đó bạn cũng hiểu hơn về hoạt động quản lý nhân sự tại Circle K.

Nghệ thuật quản lý nhân sự

Tham khảo thêm về nghệ thuật quản lý nhân sự để nắm rõ những thông tin hữu ích cho hoạt động tuyển dụng và quản lý nhân sự.

Nghệ thuật quản lý nhân sự

Tham khảo thêm về nghệ thuật quản lý nhân sự để nắm rõ những thông tin hữu ích cho hoạt động tuyển dụng và quản lý nhân sự.

Nghệ thuật quản lý nhân sự

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-