Tuesday , 20/08/19
NEWS

3 cách bán hàng online hiệu quả trên mang xã hội Instagram

Hiện nay số lượng người tìm việc bán hàng online trên Instagram đang ngày càng phổ biến. Tại Instagram có số lượng người tương tác rất cao khi bán hàng tại đây sẽ tiết kiệm không ít chi phí cho bạn. Tuy nhiên bạn chưa biết nên làm sao để kiếm được khách hàng tương tác qua sản phẩm của bạn. Bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để có kinh nghiệm nhất định khi muốn kiếm viec lam nhanh với công việc bán hàng và mang lại hiệu quả cao khi làm việc!

1. Giới thiệu về Instagram

Giới thiệu về Instagram

Instagram là một phần mềm cho phép người dùng được chụp ảnh trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, Ipad. Sau khi chụp ảnh xong, người dùng có thể sử dụng các bộ lọc để chỉnh sửa hình ảnh và chia sẻ chúng trên nhiều trang mạng xã hội. Các bức ảnh được đăng tải có dạng hình chữ nhật với tỉ lệ các cạnh là 4:3.

Instagram được sáng lập bởi Kevin Systrom và Mike Krieger, họ đã huy động khoảng 500.000 USD từ quỹ Andreessen Horowitz và quỹ Baseline Ventures để đầu tư phát triển ứng dụng này. Instagram ra đời vào ngày 6 tháng 10 năm 2010 với số lượng tài khoản ban đầu là 1 triệu người và sau đó số lượng người dùng đã không ngừng gia tăng lên đến 10 triệu người dùng vào năm 2011. Đến tháng 12 năm 2014, Instagram đã có hơn 300 triệu người dùng. Instagram đang là một trong những mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay và đang ngày càng phát triển, được nâng cấp, bổ sung các tính năng mới (Stories và Live)

XEM THÊM: 3 ý tưởng kinh doanh dịp tết 2020 cho dân văn phòng

2. Hoạt động kinh doanh trên Instagram

Hoạt động kinh doanh trên Instagram

Với số lượng người dùng vô cùng lớn như hiện nay, bên cạnh Facebook thì Instagram sẽ là một lựa chọn vô cùng lý tưởng để bắt đầu công việc kinh doanh, bán hàng online vì lượt tương tác tại đây lớn hơn Facebook rất nhiều. Hầu như các shop online đều sở hữu cho mình một tài khoản Instagram bên cạnh một tài khoản Facebook. Lý do để đưa ra sự lựa chọn này của các chủ shop không quá khó hiểu khi Instagram là một ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh và chỉnh sửa những bức ảnh thật cân đối, hài hòa về màu sắc trước khi đăng tải nên nếu muốn đưa những hình ảnh đẹp nhất, bắt mắt nhất về sản phẩm của mình đến với khách hàng thì Instagram chính là lựa chọn hàng đầu. Facebook cũng hỗ trợ đăng tải hình ảnh nhưng chất lượng hình ảnh có thể bị giảm khi đưa lên các fanpage.

Các tài khoản bán hàng trên Instagram đang tăng lên nhanh chóng, số lượng follow (theo dõi) các shop online rơi vào khoảng vài nghìn, nếu shop có thương hiệu, uy tín và mở rộng quy mô kinh doanh thì con số này có thể lên đến hàng trăm nghìn.

Các mặt hàng kinh doanh trên Instagram vô cùng đa dạng về chủng loại: quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ ăn,… và giá cả, mẫu mã. Vậy nên hoạt động bán hàng tại đây diễn ra khá sôi động, người tiêu dùng cũng có nhiều lựa chọn về hàng hóa, giá thành để phù hợp với nhu cầu, sở thích, điều kiện của bản thân.

XEM THÊM: 4 ý tưởng kinh doanh hiệu quả khi ở gần trường học

3. 3 cách để bán hàng online hiệu quả trên Instagram

Hoạt động kinh doanh trên Instagram

3.1. Đăng ký nhiều tài khoản khác nhau

Bạn nên đăng ký nhiều tài khoản một lúc gồm 1 tài khoản chính và những tài khoản phụ khác nhau, những tài khoản phụ có thể nhấn like, chia sẻ, bình luận trên bài viết của tài khoản chính. Do Instagram là mạng xã hội còn khá mới mẻ tại Việt Nam nên có thể số người tương tác không như mong muốn. Việc đăng lý nhiều tài khoản phụ nhau dùng để tương tác với tài khoản chính sẽ là một cách hữu hiệu để thu hút sự chú ý trong thời gian đầu mở shop online trên Instagram. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng việc đăng kí tài khoản phụ để tăng tương tác vì khách hàng rất tinh mắt để nhận ra tiểu xảo bạn đang sử dụng và sẽ cảm thấy mất niềm tin khi chỉ mới biết đến shop của bạn và sẽ liệt shop của bạn vào danh sách đen nếu cảm thấy hoạt động trên Instagram của bạn có nhiều vấn đề đáng nghi.

3.2. Gửi nhiều follow tới khách hàng

Khi đã có nhiều tài khoản tương tác với trang của bạn thì bạn tiến hành follow hàng loạt khách hàng, nếu làm như thế thì họ sẽ biết bạn đang bán sản phẩm gì, mẫu mã thế nào, giá cả ở mức cao hay trung bình, đừng băn khoăn khi làm như thế. Theo thống kê tỉ lệ khách hàng chấp nhận nhấn follow có thể lên tới 80%.

Trước khi bạn quét follow thì nên tập trung vào 3 thứ cần follow bao gồm: Thứ nhất quét sản phẩm bán hàng, thứ 2 quét theo like, chia sẻ, comment, thứ 3 quét đối tượng nào đó đang theo dõi hoạt động kinh doanh của mình.

3.3. Duy trì tương tác

Khi bạn đã có được sự tương tác từ khách hàng trên Instagram thì công việc tiếp theo là duy trì nó để luôn có khách hàng mua sản phẩm của bạn và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới, đây là bước làm không dễ nhưng bạn vẫn có thể thực hiện thông qua phần mềm auto like với những chức năng như:

- Like bài viết 1 cách tự động trên Hashtag: Bạn nhắm đến khách hàng nào thì chỉ việc chọn đúng khách hàng đó, phần mềm sẽ tự thả tim tự động.

- Tự động like bài viết theo khu vực: Chức năng này khi ứng dụng auto like thả tim vào những bài viết theo địa điểm nào đó. Đây là cách hiệu quả nếu bạn muốn tìm khách hàng có địa điểm xung quanh gần với nơi mình sinh sống hoặc nơi đặt cửa hàng.

- Like tự động bài viết có số người đang theo dõi.

Ngoài ra, bạn nên tích cực trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng trên tài khoản Instagram kinh doanh của mình để khách hàng thấy được sự tận tâm, nhiệt tình của bạn trong từng việc nhỏ nhất. Nhờ đó, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng, an tâm khi quyết định đặt mua hàng tại shop của bạn.

Instagram là trang mạng xã hội có tiềm năng rất lớn để khai thác và hỗ trợ cho công việc kinh doanh của bạn. Hiện nay tuy Instagram còn mới mẻ nhưng nếu bạn biết tận dụng nó để bán hàng online, chắc chắn mang lại hiệu quả rất lớn. Nếu còn thắc mắc gì thì có thể xem qua site timviec365.vn để được tư vấn chi tiết.

Bạn cũng có thể quan tâm tới  việc làm thư ký tại Hà Nội đang được chúng tôi cập nhật mỗi ngày.

Tác giả: Timviec365.vn

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan