Quay lại

5 cách sáng tạo để làm thân ngay đồng nghiệp mới

Tác giả: Vũ Thoa Friday , 16/10/20

Bạn cảm thấy lo lắng khi mới bước vào môi trường làm việc mới, những đồng nghiệp mới lạ lẫm… và bạn muốn nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc mới, gây được ấn tượng tốt với cấp trên, với đồng nghiệp trong công ty. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm tốt những điều này. Vậy làm thế nào để có thể nhanh chóng bắt kịp với văn hóa tại môi trường mới và làm quen đồng nghiệp mới khi ứng tuyển nhân viên văn phòng thành công?

Tìm việc

1. Cư xử thân thiện, lễ phép khi chào hỏi

Với những thông tin mà nhận được của các ứng viên phản hồi lại khi đu làm thì khi mới vào văn phòng làm việc mà dự là mình sẽ làm việc tại đó, được sự giới thiệu của người làm bộ phận nhân sự về thông tin  của bạn, thì bạn đừng quên cúi chào một cách lịch sự tất cả mọi người trong phòng, dù không cần biết bạn có hơn tuổi hay ít tuổi hơn họ hay không nhé. Một lời chào lịch sự và nhiệt tình như vậy sẽ giúp cho những người trong phòng chú ý tới bạn nhiều hơn. Đừng quên kèm theo giới thiệu qua bản thân và nhờ những người trong phòng giúp đỡ trong công việc.

cách làm quen

 

Bạn hãy tỏ ra thân thiện với tất cả mọi người trong công ty, bạn hãy chào hỏi những người lớn tuổi hơn mình ngay cả khi họ chưa biết bạn là ai. Hãy luôn nở nụ cười với mọi người trong công ty, chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng cho mọi người. Hãy nhiệt tình tham gia vào các công việc, các hoạt động đội nhóm để có thể học hỏi thêm kinh nghiệm và cách làm việc của đồng nghiệp. Nếu như bạn niềm nở, thân thiện mà mọi người không có thái độ đón nhận thì cũng hãy kiên trì, không nên vì vậy mà nghĩ rằng họ không niềm nở đáp lại với mình thì chẳng có lý do gì mình đáp lại họ, có thể do bạn mới vào công ty mọi người chưa biết nhiều về bạn, bạn kiên trì thì sớm muộn cũng sẽ nhận được sự đáp lại nhiệt tình của đồng nghiệp.

Lưu ý, bạn không nên nhiệt tình thái quá, luôn làm phiền đồng nghiệp của mình và thể hiện sự quá quan tâm thì sẽ khiến đồng nghiệp của bạn khó chịu và cảm thấy phiền phức.

2. Tuân thủ nội quy chung của công ty

Mỗi công ty, doanh nghiệp đều có những quy tắc, nội quy riêng và yêu cầu nhân viên phải thực hiện và tuân thủ đúng quy định đó. Có thể những quy tắc này khiến bạn cảm thấy rất lạ, rất kì quặc, nhưng các bạn hãy cố gắng thực hiện theo rồi sẽ dần quen với những quy tắc này. Không ai mới vào môi trường mới của một công ty mà có thể làm quen ngay những quy định của công ty đó. Đừng nên vì thấy những quy định có vẻ vô lý mà ý kiến với sếp hay với các đồng nghiệp khác, sẽ chẳng có gì thay đổi được và ngược lại bạn sẽ gây ấn tượng xấu trong mắt mọi người khi cứ làm trái những nguyên tắc và quy định lâu đời của công ty.

>>> Xem thêm: 5 cách tạo ấn tượng tốt trong thời gian thử việc

3. Chủ động đặt câu hỏi

Khi nhận công việc mới, chắc chắn còn nhiều thứ mà bạn chưa hiểu hết, dù là văn hóa công ty, những quy định hay công việc chuyên môn. Nếu có những khó khăn vướng mắc thì các bạn hãy chủ động hỏi han những đồng nghiệp của mình để tránh mắc những sai lầm đáng tiếc. Một nhân viên mới mà mắc sai lầm thì chắc chắn sẽ khiến bạn mất hình tượng trong mắt các đồng nghiệp mới.

Việc làm bảo hiểm

cách làm quen

4. Làm việc hết mình

Với bất cứ nhân viên nào cũng sẽ có những cách làm việc riêng của mình sao cho hiệu quả công việc cao. Là một nhân viên mới thì bạn nên nhận thức ngay về thái độ làm việc cũng như nguyên tắc làm việc của mình. Khi bạn làm việc nhiệt tình và có tâm đối với công việc thì đồng nghiệp và cấp trên của bạn sẽ cảm nhận được. Làm việc bằng chính tâm huyết sẽ giúp bạn nhanh chóng bắt kịp với tính chất công việc và tránh dược những áp lực mà công việc mang đến cho bạn sau này.

Bên cạnh đó, bạn hãy sáng tạo trong công việc để mang lại hiệu suất cao nhất. Nếu bạn là người ưa làm việc theo phong cách truyền thống thì hãy tham gia những khóa học rèn luyện tư duy sáng tạo để hiểu rõ sáng tạo là gì và biết cách áp dụng vào công việc hiệu quả. 

5. Chủ động tham gia công việc nhóm

Nếu công ty có một dự án cần nhiều chuyên môn kết hợp với nhau, là một nhân viên mới vào làm việc bạn cũng nên đề xuất với cấp trên để có cơ hội làm việc cùng các đồng nghiệp khác, bạn vừa có thể cống hiến vừa có thể học hỏi thêm nhiều kinh nghiệp của những người đi trước. Có thể là nhân viên mới nên cấp trên hoặc các đồng nghiệp sẽ không đủ tin tưởng để giao cho bạn những nhiệm vụ quan trọng, bạn sẽ chỉ làm những công việc hỗ trợ. Đừng vì thế mà chán nản hay nghĩ rằng sếp và đồng nghiệp không tin tưởng mình, điều đó là việc quá đỗi bình thường trong bất cứ công ty nào đối với nhân viên mới.

>>> Làm việc nhóm là một trong những kỹ năng quan trọng mà ai cũng cần có của nhân viên mới khi bắt đầu, nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất thì ngoài sự phối hợp thì bạn cần có chuyên môn và đáp ứng được yêu cầu của công việc. Chính vì thế lựa chọn việc làm phù hợp là cực kỳ cần thiết. Ví dụ, bạn đang việc làm thư ký tại Hồ Chí Minh thì hãy tham khảo những thông tin tuyển dụng chất lượng của các trang tìm việc hàng đầu như Timviec365.vn và đọc kỹ phần mô tả công việc và ứng tuyển ngay khi chọn được công việc phù hợp nhất.

 

cách làm quen

 

Việc bạn cần làm là vui vẻ hỗ trợ nhiệt tình các thành viên trong nhóm để kế hoạch được hoàn thành một cách xuất sắc, chắc chắn cấp trên sẽ không quên những đóng góp tích cực của bạn đâu. Đặc biệt trong những lần hô trợ như thế, bạn còn có thể khám phá ra nhiều điều thú vị trong chuyên môn, hiểu hơn những đồng nghiệp của mình, giúp bạn dễ dàng làm quen hơn với đồng nghiệp, và những lần làm việc như thế cũng giúp khoảng cách của bạn và đồng nghiệp gần lại nhiều hơn.

Trên đây là 5 cách làm quen sáng tạo giúp nhân viên mới có thể nhanh chóng làm quen với những đồng nghiệp mới trong công ty, và quan trọng hơn hết là nắm bắt được công việc mới một cách nhanh chóng nhất. Nếu bạn vẫn đang trong quá trình tìm việc thì càng nên tìm hiểu những cách làm quen với đồng nghiệp mới để chuẩn bị tốt nhất cho công việc sắp tới của mình. Chúc các bạn thành công trong vai trò và công việc mới nhé.

Việc làm bán hàng

Chia sẻ:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV - Tâm sự Nghề nghiệp - Cẩm Nang Tìm Việc - Kỹ Năng Tuyển Dụng - Cẩm nang khởi nghiệp - Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm - Kỹ năng ứng xử văn phòng - Quyền lợi người lao động - Bí quyết đào tạo nhân lực - Bí quyết lãnh đạo - Bí quyết làm việc hiệu quả - Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép - Bí quyết viết thư xin thôi việc - Cách viết đơn xin việc - Bí quyết thành công trong công việc - Bí quyết tăng lương - Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên - Kỹ năng đàm phán lương - Kỹ năng phỏng vấn - Kỹ năng quản trị doanh nghiệp - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng - Mẹo viết hồ sơ xin việc - Mẹo viết thư xin việc - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng - Định hướng nghề nghiệp - Top việc làm hấp dẫn - Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông - Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng - Tư vấn việc làm ngành Báo chí - Tư vấn tìm việc làm thêm - Tư vấn việc làm ngành Bất động sản - Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin - Tư vấn việc làm ngành Du lịch - Tư vấn việc làm ngành Kế toán - Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật - Tư vấn việc làm ngành Sư phạm - Tư vấn việc làm ngành Luật - Tư vấn việc làm thẩm định - Tư vấn việc làm vị trí Content - Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn - Tư vấn việc làm quản lý - Kỹ năng văn phòng - Nghề truyền thống - Các vấn đề về lương - Tư vấn tìm việc làm thời vụ - Cách viết Sơ yếu lý lịch - Cách gửi hồ sơ xin việc - Biểu mẫu phục vụ công việc - Tin tức tổng hợp - Ý tưởng kinh doanh - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh - Mẹo viết Thư cảm ơn - Góc Công Sở - Câu chuyện nghề nghiệp - Hoạt động đoàn thể - Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch - Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự - Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics - Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng - Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật - Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe - Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất - Cẩm nang kinh doanh - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất - Mô tả công việc ngành Kinh doanh - Mô tả công việc ngành Bán hàng - Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng - Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng - Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán - Mô tả công việc ngành Marketing - PR - Mô tả công việc ngành Nhân sự - Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin - Mô tả công việc ngành Sản xuất - Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải - Mô tả công việc Kho vận - Vật tư - Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics - Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn - Mô tả công việc ngành Hàng không - Mô tả công việc ngành Xây dựng - Mô tả công việc ngành Y tế - Dược - Mô tả công việc Lao động phổ thông - Mô tả công việc ngành Kỹ thuật - Mô tả công việc Nhà nghiên cứu - Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo - Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính - Mô tả công việc Biên - Phiên dịch - Mô tả công việc ngành Thiết kế - Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình - Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh - Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực - Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo - Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern - Mô tả công việc ngành Freelancer - Mô tả công việc Công chức - Viên chức - Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý - Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận - Hồ sơ doanh nhân - Việc làm theo phường - Xem thêm gợi ý Xem thêm gợi ý
Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!
Liên hệ qua skype Liên hệ qua skype