Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

5 nét tính cách mà một nhân viên làm việc từ xa cần có

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Công nghệ hiện đại đang ngày một phát triển và có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của con người. Nhiều người dựa vào khả năng và biết cách tận dụng sự phát triển chung của nền kinh tế và xã hội mà lập nên chiến lược phát triển doanh nghiệp của mình đi từ khâu quan trọng nhất. Đó là phát triển bền vững từ nguồn lực. Họ sẵn sàng tìm kiếm nhân viên tiềm năng qua những thông tin tuyển dụng đăng tải trên internet hoặc thông báo qua website công ty. Những nhân viên được họ tìm kiếm bất chấp mọi khoảng cách về địa lý và vẫn đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho nhân viên khi họ làm việc từ xa. 

Ở phương diện người nhân viên, khi họ nhận được những điều kiện tốt nhất để có thể làm việc tại một công ty, một doanh nghiệp phát triển mà không cần phải tới tại cơ sở đề làm việc thì đó vừa là những cơ hội ưu tiên lại đồng thời cũng phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Bí quyết chọn nhân viên làm việc từ xa sẽ là điều cần thiết mà các doanh nghiệp cần phải nắm bắt để có thể tìm được đúng người đáp ứng những nhu cầu về sự phát triển của doanh nghiệp. 

Bí quyết chọn nhân viên  làm việc từ xa

 

Những thách thức khi chọn nhân viên làm việc từ xa

Nhân lực tài năng được đánh giá là nguồn tài sản quý giá nhất ở các công ty, doanh nghiệp. Do vậy, bằng mọi cách và nhiều hình thức khác nhau để có được những người nhân tài thực sự làm việc cho công ty. Ngay cả khi chấp nhận một nhân viên tài giỏi làm việc trong điều kiện vắng mặt, làm theo hình thức từ xa và chịu sự quản lý từ xa của người lãnh đạo. Việc này có những lợi ích thiết thực như có thể giúp mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp hay sản phẩm, những dịch vụ tuyển vời vì doanh nghiệp có được đội ngũ nhân viên đa dạng về tài năng nên mỗi người sẽ mang tới những sáng tạo đặc thù riêng có. Thế nhưng, vấn đề quản lý nhân viên làm việc từ xa cũng là một thách thức không hề nhỏ. Sự thách thức này đến từ việc lựa chọn làm sao được những nhân viên có thể hội tụ đầy đủ mọi yếu tố cần và đủ để vừa có thể làm việc từ xa, lại vừa có thể đảm bảo về năng suất công việc như mong muốn của doanh nghiệp. Nhất là thuận tiện trong việc quản lý của các nhà lãnh đạo công ty. Và liệu rằng, muốn có được người nhân tài thực sự trong điều kiện chấp nhận cho họ làm việc từ xa thì doanh nghiệp phải đánh đổi hay không? Câu trả lời sẽ được bật mí trong những nội dung được chia sẻ ở trong bài viết này.

Để nói về những thử thách mà doanh nghiệp phải đối mặt khi có những người cộng sự từ xa, các nhà nhân sự thông thái hãy nhìn về tính cách của nhân viên đó. Khi tuyển dụng cũng hãy tuyển dụng từ  việc xem xét các yếu tố về tính cách của người ứng viên để thấy được tính chất phù hợp và đủ mức độ tin tưởng khi giao nhiệm vụ làm việc từ xa cho họ. Dưới đây là 6 nét tính cách mà nhà tuyển dụng nên lấy đó làm tiêu chí để chọn lựa nhân tài trên khắp mọi miền trong điều kiện chấp nhận cho họ làm việc từ xa.

>>> Xem thêm: 8 phẩm chất cần có của một nhân viên xuất sắc

Người ứng viên chủ động trong công việc

Nhân viên khi làm việc tại công sở thường có vẻ như rất bận rộn và họ không có thời gian làm bất cứ việc gì khác trong giờ làm việc. Lý do không phải hoàn toàn là vì bản thân công việc, nguyên nhân chính ở đây vẫn là do họ luôn nhận sự quản lý sát sao, chặt chẽ trực tiếp từ cấp trên. Nên dù có không muốn quá sức vào công việc đi nữa thì họ vẫn phải cố gắng làm việc hết sức mình tại nơi làm việc. Nhưng nếu cứ phải kè kè và kiểm tra nhân viên suốt ngày thì bạn có nghĩ rằng, việc nhân viên có thể làm tốt công việc là một điều gì đó hài lòng hay không? Thực ra, với phong cách này, vô hình chung chúng ta đã hình thành nên trong suy nghĩ của nhân viên về một lối làm việc thụ động. Rằng họ phải có người chỉ dẫn hay sát sao thì mới thực hiện công việc thật tốt. Đó là lý do một khi bạn có chuyến công tác xa không thể trực tiếp quản thúc công việc và tiến độ làm việc của nhân viên thì tình trạng nhân viên xao lãng công việc và tự thưởng cho bản thân mình sự thư giãn trong giờ làm việc là điều khó tránh khỏi. Vậy nếu tình trạng này xảy ra với người nhân viên có điều kiện làm việc từ xa thì sao?

Bí quyết chọn nhân viên  làm việc từ xa hiệu quả

Chẳng phải họ cũng thường xuyên có tâm lý làm việc thoải mái vì không nhận sự quản thúc trực tiếp từ bạn, vì thế mà công việc cũng giảm sút hay sao. Thế nên bài toán đặt ra cho nhà tuyển dụng là phải tuyển được một người tài có khả năng chủ động cao trong công việc. Họ có khả năng làm việc độc lập và không cần tới bất cứ sự kèm cặp nào mà vẫn có thể hoàn thành tốt công việc. Tính chủ động cao sẽ giúp cho sếp bớt đi gánh nặng và những nỗi lo mỗi chuyến công tác xa cơ quan thì nhân viên sẽ trì trệ.

Việc làm nhân sự

Nhân viên làm việc từ xa cần có khả năng viết và giao tiếp tốt

Khi làm việc đối với người nhân viên từ xa, chúng ta cần giao tiếp thường xuyên để nắm bắt tiến độ công việc của họ. Những công cụ để thực hiện điều này đương nhiên không thể thiếu email hay các ứng dụng chát nhanh khác ( skype, viber, messenger,...). Đây là một trong những lý do để bạn cần phải tuyển dụng được một người thành thạo kỹ năng viết , có thẻ truyền đạt thông tin một cách gián tiếp mà vẫn đảm bảo rõ ràng ,đủ ý, dễ hiểu. Bởi vì không có bất cứ cuộc hội thoại trực tiếp nào trong quá trình làm việc do điều kiện làm việc từ xa và công tác quản lý từ xa. Với những nhân viên thành thạo kỹ năng viết cũng như giao tiếp tốt thì kéo theo đó là những tương tác tốt để tạo nên một hiệu suất làm việc cao, mọi người trong cùng một nhóm dù không thể bàn luận trực tiếp nhưng vẫn nắm được tinh thần chung của công việc, biết rõ nhiệm vụ nào nên ưu tiên và những thời hạn nhất định cần phải đáp ứng cho công việc.

>>> Tham khảo thêm:  cách nhanh nhất giúp bạn  rút ngắn khoảng cách tiếp cận với nhà tuyển dụng  việc làm thư ký trợ lý tại Đà Nẵng đó là click ngay tại đây.

Lựa chọn nhân viên có tính kỷ luật cao

Ở hầu hết các trường hợp thì người nhân viên tiếp nhận điều kiện làm việc từ xa sẽ không thích bị hạn chế, bị quản lý quá chặt chẽ bởi sếp.  Trong khi đó, người sếp luôn luôn cẩn trọng đối với việc quản trị nhân viên. Họ thường xuyên sát sao tiến độ làm việc của nhân viên đang làm việc tại công sở thì không có lý nào lại lơ là không kiểm soát chặt chẽ  những người đang tiếp nhận điều kiện làm việc từ xa. Thế nhưng nếu như quá khắt khe với họ thì nghệ thuật quản lý của các lãnh đạo có lẽ sẽ gặp phải trở ngại lớn. Vậy nên, một giải pháp hiệu quả cần được thực hiện nghiêm chỉnh ngay từ đầu đó là việc nắm trong tay bí quyết chọn nhân viên làm việc từ xa, đặt yếu tố tự giác thực hiện kỷ luật lên làm một trong những điều kiện của sự tuyển chọn. Và chúng ta có thể đánh giá được nhân viên thông qua những lần giao việc. Người nhân viên có thể làm việc trong đúng thời hạn được giao mà đảm bảo kết quả công việc tốt nhất chính là người nhân viên ưu tú và có tính kỷ luật cao

những bí quyết chọn nhân viên  làm việc từ xa

Hiểu biết và thành thạo về công nghệ

Khi làm việc từ xa, chúng ta rất khó trong việc trao đổi công việc để thuận tiện giải quyết ngay những vấn đề cần kíp. Thế nên, để tránh cho việc cản trở công việc bạn nên chọn ra những người sành công nghệ, tốt nhất họ nên là những người của thời đại công nghệ 4.0 để có thể nắm bắt nhanh chóng tất cả những ứng dụng  và thiết bị làm việc của công ty. Đồng thời với bất cứ sự cố nào xảy ra thì người nhân viên đang làm việc độc lập từ xa đó có thể  tự giải quyết và xử lý được mà không có đội ngũ kỹ thuật của công ty ở bên cạnh để hỗ trợ.

Như vậy, đây là bí quyết chọn nhân viên làm việc từ xa hiệu quả dành cho các doanh nghiệp. Các bạn nên nhớ rằng, để có thể đưa công ty vượt qua mọi chướng ngại vật, bạn cần tới những người nhân tài ở khắp nơi. Ngay cả khi nhân tài đó ở quá xa công ty bạn thì điều kiện làm việc từ xa dành cho họ nên được thiết lập. 

Việc làm it phần cứng - mạng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý