Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Bỏ túi] 6 cách đầu tư thông minh hiện nay để “tiền đẻ ra tiền”

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trên thị trường có rất nhiều cách đầu tư khác nhau mà bạn có thể lựa chọn, tuy nhiên là một nhà đầu tư thông minh chắc chắn bạn cần bỏ túi 6 cách đầu tư thông minh và phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Để nắm được 6 cách đầu tư thông minh này, hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin chia sẻ trong bài viết này nhé!

1. Đầu tiên bạn cần hiểu đầu tư thông minh là gì?

Đầu tiên bạn cần hiểu đầu tư thông minh là gì?
Đầu tiên bạn cần hiểu đầu tư thông minh là gì?

Hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về đầu tư với nhiều người. Tuy nhiên cần phải biết cách đầu tư thông minh để mang về những khoản lợi nhuận từ vốn ban đầu bỏ ra là điều không dễ dàng. Trước khi đi vào phần 6 cách đầu tư thông minh, trước hết bạn cần phải hiểu thế nào là đầu tư thông minh đã. 

Đầu tư thông minh là một cách đầu tử mang đến khoản “lãi suất kép” cho các nhà đầu tư trong một thời gian dài hạn chứ không phải là sự đầu tư với số vốn lớn trong khoản thời gian ngắn hạn. Cách đầu tư thông minh là việc làm mà các nhà đầu tư biến các khoản tiền nhỏ của mình thành những khoản tiền lớn đến rất lớn.

Hiện nay có nhiều nhà đầu tư cho rằng, khi lựa chọn đầu tư thông minh sẽ phải mất rất nhiều vốn trong khoản thời gian dài và có rủi ro lớn. Tuy nhiên, việc đầu tư thông minh đòi hỏi bạn phải có nhiều yếu tố khác nhau để cảm nhận được đây là một việc đầu tư chính xác và tạo lợi hấp dẫn cho bản thân khi ra quyết định. 

Để bản thân các nhà đầu tư có được những quyết định đầu tư thông minh thì trước hết cần phải trang bị cho bản thân:

+ Kiến thức để hoạch định các chiến lược đầu tư hàng đầu cho bản thân trước khi bước vào đầu tư thông minh.

+ Tiếp đó cần thiết lập các báo cáo về tài chính cá nhân về dòng tiền của bản thân cụ thể như thế nào.

6 cách đầu tư thông minh hiệu quả
6 cách đầu tư thông minh hiệu quả

+ Tham gia vào các khóa học để có phương pháp và biết cách đầu tư chuyên nghiệp từ các nhà đầu tư thông minh thành công.

Nếu bạn đã sẵn sàng để đầu tư thông minh, hãy cùng đến với phần thông tin tiếp theo của bài viết này để biết 6 cách đầu tư thông minh mà bạn có thể lựa chọn là gì và như thế nào nhé!

Xem thêm: Với 10 cách làm giàu nhanh nhất này bạn sở hữu được yếu tố nào?

2. Chia sẻ 6 cách đầu tư thông minh các bạn không nên bỏ qua

Khi nói đến 6 cách đầu tư thông minh, cũng chính là các kênh đầu tư tài chính phổ biến hiện nay bạn nên bỏ túi đó là: Gửi tiền ngân hàng, đầu tư vàng, đầu tư cho doanh nghiệp, mua bảo hiểm, đầu tư chứng khoán và đầu tư bất động sản. Để hiểu rõ hơn về 6 cách đầu tư thông minh này, hãy đọc những những chia sẻ về ưu nhược điểm của các cách đầu tư này trong phần thông tin dưới đây nhé!

Chia sẻ 6 cách đầu tư thông minh các bạn không nên bỏ qua
Chia sẻ 6 cách đầu tư thông minh các bạn không nên bỏ qua

2.1. Các cách đầu tư thông minh theo hướng an toàn

2.1.1. Cách 1: Đầu tư thông minh nhờ gửi tiết kiệm ngân hàng

Sử dụng cách gửi tiết kiệm ngân hàng là một trong những cách đầu tư thông minh hiệu quả với sự an toàn lên đến 100%. Hiện nay các ngành hàng có độ uy tín cao trên thị trường về kinh nghiệm, quy môn, và các vấn đề pháp lý, chính vì vậy các khoản tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng cực kỳ an toàn cho các nhà đầu tư đó nhé!

Ưu điểm của hình thức đầu tư thông minh này là:

+ Khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng, bạn sẽ chắc chắn nhận được những lợi luận cho khoản tiền gửi, số tiền gốc bảo toàn và đảm bảo 100%.

+ Thực hiện việc gửi tiết kiệm ngân hàng hiện nay có quy trình và thủ tục đơn giản, chuyên nghiệp, thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo quyền lợi cho người gửi tiền, cũng như số tiền bạn gửi tại ngân hàng được an toàn.

Cách 1: Đầu tư thông minh nhờ gửi tiết kiệm ngân hàng
Cách 1: Đầu tư thông minh nhờ gửi tiết kiệm ngân hàng

+ Các ngân hàng thường có các chính sách ưu đãi và lãi suất cực kỳ rõ ràng cho khách hàng. Tùy thuộc từng ngân hàng mà bạn lựa chọn sẽ được hưởng mức lãi suất khác nhau cho khoản tiền đầu tư gửi tiết kiệm ngân hàng của bạn.

Hình thức đầu tư thông minh bằng việc gửi tiết kiệm ngân hàng này cũng có nhược điểm đó nhé! Nhược điểm lớn nhất của hình thức này đó chính là lãi suất cho khoản tiền của bạn khá thấp, các ngân hàng khác nhau sẽ có mức lãi suất khác nhau.

2.1.2. Cách 2: Đầu tư an toàn cho vàng

Cách thứ 2 trong 6 cách đầu tư thông minh đó chính là đầu tư vào vàng. Đây là lựa chọn đầu tư của rất nhiều người hiện nay. Ưu điểm với hình thức đầu tư thông minh vào vàng cho bạn như sau:

+ Đầu tư vàng là bạn đang làm chủ chính cuộc chơi này của mình. Bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian mua vào và linh hoạt về thời gian bán ra tùy thuộc vào sự tính toán và quan sát thị trường vàng của bạn.

+ So với hình thức gửi tiết kiệm thì đầu tư vàng mang lại lãi suất cao hơn, đặc biệt cao hơn cả việc mua bảo hiểm nhân thợ rất nhiều. Tùy thuộc từng thời điểm mà với mỗi chỉ vàng bán ra bạn có thể lãi từ vài trăm cho đến vài triệu đồng.

Cách 2: Đầu tư an toàn cho vàng
Cách 2: Đầu tư an toàn cho vàng

+ Đặc biệt việc đầu tư vào vàng sẽ không bị mất giá như tiền bởi vàng được xếp vào hàng những kim loại quý, có giá trị và nó là một tài nguyên không hề vô tận, có vai trò quan trọng trong việc sản xuất nhiều thiết bị và linh kiện quan trọng hiện nay.

Bên cạnh những ưu điểm của hình thức đầu tư thông minh vào vàng này, nó cũng tồn tại một số những nhược điểm như sau:

+ Khi đầu tư vàng, các bạn có thể gặp phải trường hợp mua dính vàng kém chất lượng, đặc biệt là khi mua tại các cửa hàng không có thương hiệu hoặc uy tín trên thị trường.

+ Nếu chọn sai thời điểm mua vào hoặc bán ra, vàng đầu tư của bạn sẽ có lợi nhuận ít thậm chí là bị lỗ.

2.1.3. Cách 3: Đầu tư thông minh bằng cách mua bảo hiểm

Một trong các cách đầu tư an toàn và thông minh đó chính là mua các gói bảo hiểm nhân thọ. Đây có thể xem là cách đầu tư thông minh khá hiệu quả. Việc mua bảo hiểm nhân thọ khiến khoản đầu tư này không chỉ có lãi suất mà còn nhận được rất nhiều các quyền lợi về sức khỏe khác nhau. Hãy biết cách lựa chọn các công ty bảo hiểm uy tín để đầu tư an toàn vào bảo hiểm nhân thọ nhé!

Cách 3: Đầu tư thông minh bằng cách mua bảo hiểm
Cách 3: Đầu tư thông minh bằng cách mua bảo hiểm

Trong 6 cách đầu tư thông minh thì cách đầu tư bằng việc mua bảo hiểm mang lại những ưu điểm như sau cho các nhà đầu tư:

+ Đầu tiền bạn đóng vào bảo hiểm nhân thọ sẽ được tích lũy dần dần hàng năm.

+ Hợp đồng bảo hiểm với các công ty, doanh nghiệp có các điều khoản và các chính sách rõ ràng.

+ Khi cần sẽ được sự hỗ trợ của nhân viên.

+ Bên cạnh những khoản lãi suất thì bạn còn được bảo vệ về sức khỏe và tính mạng qua các gói bảo hiểm nhân thọ mà bạn lựa chọn tại các công ty bảo hiểm hiện nay. Đặc biệt khi có rủi ro về sức khỏe xảy ra theo điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm, bạn sẽ được chi trả khoản tiền rất lớn và hấp dẫn đó nhé!

Bên cạnh những ưu điểm không thể chối cãi thì đầu tư bảo hiểm nhân thọ tồn tại một số những nhược điểm như sau:

Thứ nhất, bảo hiểm nhân thọ do thiên về mảng bảo vệ sức khỏe và tính mạng con người nên lợi nhuận thu về hay khoản lãi suất rất thấp, so với ngân hàng thì lãi suất của bảo hiểm còn thấp hơn rất nhiều. Và khoản tiền sinh lời sẽ chỉ bắt đầu vào năng bạn kết thúc đóng phí bảo hiểm theo hợp đồng.

Thứ hai, nếu bạn rút tiền đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ trường thời hạn sẽ bị mất khoản tiền rất lớn, điều này sẽ khiến bạn bị mất vốn.

Như vậy, trong 6 cách đầu tư thông minh mà 3 cách đầu tư an toàn đã được bật mí và chia sẻ ở trên bạn có thể nhận được được rằng, việc đầu tư vào vàng vừa an toàn và mang lại lợi nhuận cao nhất cho các bạn khi đầu tư đó nhé! 

Đọc thêm: Những lợi ích của bảo hiểm nhân thọ làm bạn phải bất ngờ

2.2. Các cách đầu tư thông minh theo hướng mạo hiểm

Các cách đầu tư thông minh theo hướng mạo hiểm
Các cách đầu tư thông minh theo hướng mạo hiểm

Không lựa chọn cách đầu tư an toàn, các nhà đầu tư thông minh cho thể chọn theo hướng đầu tư mạo hiểm với các kênh đầu tư cụ thể như sau:

2.2.1. Cách 4: Đầu tư cho thị trường chứng khoán

Rất nhiều các nhà đầu tư trẻ Việt Nam hiện nay lựa chọn hình thức đầu tư tiền vào thị trường chứng khoán để nhanh sinh lời và thu về những khoản tiền hấp dẫn cho bản thân. Ưu điểm của hình thức đầu tư này trong 6 cách đầu tư thông minh cụ thể như sau:

+ Mang về cho các nhà đầu tư khoản lợi nhuận siêu khủng, trong một khoảng thời gian ngắn đã có rất nhiều người trở thành triệu phú tỷ phú nhanh chóng.

+ Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các công cụ hỗ trợ và các dịch vụ cố vấn để giúp việc đầu tư chứng khoán của bạn đạt được lợi nhuận cao nhất và hấp dẫn nhất.

+ Việc giao dịch trong quá trình tham gia vào thị trường chứng khoán cực đơn giản và tiện lợi.

+ Việc đầu tư vào thị trường chứng khoán đều dành cho cả các nhà đầu tư nhiều vốn hoặc ít vốn có thể tham gia.

Cách 4: Đầu tư cho thị trường chứng khoán
Cách 4: Đầu tư cho thị trường chứng khoán

Tuy nhiên, đầu tư vào thị trường chứng khoán này cũng mang lại cho các nhà đầu tư một vài những nhược điểm như sau:

+ Thị trường chứng khoán có thể biến bạn thành người giàu có sau một đêm, nhưng cũng có thể biến bạn thành trắng tay trong chớp mắt. Rủi ro khi đầu tư vào chứng khoán là rất cao.

+ Người đầu tư cần bỏ thời gian và công sức để tiến hành nghiên cứu thị trường, tìm hiểu về chứng khoán, cập nhật thông tin liên tục trước khi bạn quyết định đầu tư.

2.2.2. Cách 5: Đầu tư vào bất động sản

Nằm trong 6 cách đầu tư thông mình thuộc loại đầu tư theo hướng mạo hiện không thể bỏ qua được hiện nay đó chính là đầu tư vào bất động sản. Đây là một trong những kênh đầu tư đáng được chú ý nhất hiện nay, có nhiều hình thức đầu tư bất động sản như góp vốn quỹ đầu tư, đầu tư đất nền, thuê và cho thuê mặt bằng,… hình thức đầu tư này đều mang đến khoản lợi nhuận cực lớn.

Cách 5: Đầu tư vào bất động sản
Cách 5: Đầu tư vào bất động sản

Cách đầu tư thông minh vào bất động sản mang đến những ưu điểm như sau:

+ Khả năng sinh lời từ việc đầu tư bất động sản cao. Đặc biệt bạn sẽ mang về được những khoản lãi cực khủng khi đầu tư chính xác.

+ Bất động sản hiện nay là một trong những tài sản ít bị hao hụt và rớt giá trên thị trường, nó có tính bảo toàn và ổn định cao.

Khi chọn hình thức đầu tư bất động sản này, các nhà đầu tư cũng phải nắm được và chuẩn bị tâm lý về các vấn đề rui ro cao, cụ thể như sau:

+ Thường hay gặp khó khăn trong vấn đề pháp lý và tính thanh khoản với bất động sản.

+ Nếu bạn không biết hay kêu gọi nguồn vốn đầu tư hoặc nguồn tài chính của bạn hạn chế thì sẽ gặp khó khăn khi đầu tư bất động sản đó nhé!

Xem thêm: Việc làm bất động sản

2.2.3. Cách 6: Đầu tư cho các doanh nghiệp

Một trong 6 cách đầu tư thông minh mà thụ động nhất hiện nay đó chính là thực hiện việc đầu tư vào doanh nghiệp. Tuy nhiên thì nó cũng mang đến cho bạn rất nhiều những hiệu quả bất ngờ về khoản lợi nhuận khủng đó nhé!

Cách 6: Đầu tư cho các doanh nghiệp
Cách 6: Đầu tư cho các doanh nghiệp

Khi đầu tư vào doanh nghiệp, bạn sẽ nhận được những ưu điểm như sau:

+ So với lãi suất từ ngân hàng thì tỷ suất lợi nhuận của việc đầu tư vào doanh nghiệp cao hơn khá nhiều, thường cao hơn từ 1.8 – 5.6 lần, tùy thuộc vào từng doanh nghiệp và từng thời điểm khác nhau của thị trường.

+ Đầu tư vào doanh nghiệp bạn sẽ trở thành cổ đông của doanh nghiệp đó. Doanh nghiệp càng phát triển thì khoản lời bạn nhận được càng lớn.

Tuy nhiên thì hình thức đầu tư vào doanh nghiệp này cũng mang đến những rủi ro cao khi bạn không tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp đó và khả năng hoạt động, phát triển trên thị trường. Trước khi ra quyết định đầu tư vào doanh nghiệp cụ thể nào đó, hãy tìm hiểu thị trường, năng lực kinh doanh, điều hành của chủ doanh nghiệp trước khi đưa ra quyết định nhé!

Qua những thông tin chia sẻ trong bài viết trên giúp bạn bỏ túi được 6 cách đầu tư thông minh cho bản thân. Hãy xác định về nhu cầu, mục đích và phân khúc tài chính để đầu tư và lựa chọn được một hình thức đầu tư thông minh phù hợp nhất với bản thân để “tiền đẻ ra tiền” nhé!

[Chia sẻ] 10 kinh nghiệm đầu tư chứng khoán giúp bạn thành công

Đọc thêm về cách để bạn đầu tư chứng khoản thành công qua bài viết được chia sẻ dưới đây nhé!

Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý