Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

8 lời khuyên dành cho những người mới bắt đầu đi làm hữu ích

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Thu lượm lấy những lời khuyên dành cho người mới đi làm là điều cần thiết trong quá trình lập nghiệp. Bởi lẽ có nhiều điều không phải lúc nào chúng ta cũng nhận được những sự chia sẻ thật tình, chân thành từ những người đồng nghiệp hay người quản lý ở nơi làm việc mới đâu nhé.

Khi bạn là một người nhân viên mới, bạn phải đối mặt với rất nhiều điều mới mẻ không tránh khỏi thái độ ngỡ ngàng, hẫng hụt. Khi đó mà nhận được bất cứ sự chia sẻ nào đó về những điều nên làm hay những điều cần tránh thì quả thực tuyệt vời biết bao nhiêu. Vì khi đó, chúng ta có thể hoàn toàn nhanh chóng bắt nhập và thích nghi với môi trường làm việc cũng như với những người đồng nghiệp mới. Nhưng nếu như không nhận được sự chia sẻ cần thiết đó, tự bản thân bản phải đi tìm kiếm những lời khuyên dành cho người mới thành công vượt qua vòng tuyển dụng nhân viên hành chính bắt đầu đi làm trong môi trường công việc đầy mới mẻ, bỡ ngỡ. Nói đúng hơn là các bạn cần phải chuẩn bị một số thứ quan trọng, biết một vài điều bí quyết để có thể nắm giữ được một khởi đầu tốt nhất 

Tuyển dụng

1. Cần chuẩn bị một thái độ đúng đắn trong công việc

Nhìn vào thực tế mà nói thì một thái độ tốt trong công việc nhiều khi được xem trọng hơn là kết quả bạn đạt được khi mới bước vào một môi trường làm việc mới đầy tính chuyên nghiệp. chẳng có bất kỳ ai mong muốn làm việc cùng với một người đồng nghiệp huênh hoang, có thói kiêu căng tự phụ cả, bạn cũng vậy, dù cho bạn có một người đồng nghiệp rất giỏi, bạn rất ngưỡng mộ họ thế nhưng khi họ thể hiện thói kiêu căng, ngạo mạn thái quá thì chúng ta chắc chắn cũng chẳng mong muốn làm việc cùng với họ.

Lời khuyên dành cho người mới đi làm

Nhìn từ cảm giác của mình và những hình ảnh như thế để chúng ta tránh trở thành một người đồng nghiệp mới nhưng mang vào công việc một thói ngạo mạn bạn nhé. Thay vào đó, chúng ta hãy cố gắng học cách khiêm nhường và đối xử thật tốt với bạn bè đồng nghiệp và mọi người xung quanh mình. Bạn đang tự tạo ra cho mình mội môi trường để làm việc vô cùng lý tưởng với gam màu của sự thân thiện. Qua đó, thứ bạn nhận được là một không khí làm việc ôn hòa, ít có bất đồng hay tranh chấp, thậm chí bạn còn thường xuyên nhận được sự giúp đỡ của đồng nghiệp mỗi khi cần

2. Biết cách đả thông tư tưởng trước khó khăn

Chi khi bạn là một CEO còn không thì chúng ta không cần quan tâm đến vị trí công việc của mình là gì, bản mô tả việc làm của bạn ra sao, như thế nào, hãy xác định một mục tiêu hàng đầu đó chính là nhiệm vụ bạn luôn luôn cần thực hiện chính là có thể hỗ trợ người sếp của minh,  tư duy tích cực góp phần giúp cho cuộc sống của mọi người đồng nghiệp xung quanh trở nên dễ thở hơn. Khi chúng ta càng sớm nhận ra những điều như thế này thì cũng đồng nghĩa rằng, công việc của bạn sẽ được đi đúng hướng hơn, từ đó mọi sự trong công việc đều trở nên trôi chảy hơn.

3. Đừng quá phụ thuộc vào bản đánh giá trong công việc

Những bản đánh giá về năng lực và mức độ hiệu quả của công việc thì không phải lúc nào cũng mang tính chất đúng đắn tuyệt đối. Bất cứ một bản đánh giá công việc nào cũng thế, trong chúng chứa đựng ít nhất những ý kiến mang tính chủ quan của người làm sếp. Và sếp thì cũng giống như tất cả mọi người khác, không phải lúc nào ý kiến của sếp cũng đúng. Nếu như bạn nhận dược lời đánh giá tích cực từ người sếp rằng bạn là một nhân viên tốt và ưu tú thì cũng chưa chắc bạn đã tốt và ưu tú thực sự. Ngược lại, nếu như bạn nhận được những lời đánh giá rằng bạn làm việc kém, đâu đã phải bạn thực sự kém. Thế nên chúng ta cần phản xem xét lại những ý kiến mà sếp đưa ra, từ đó chủ động đưa ra quyết định xem bản thân mình nên giữ vững những điều tốt đẹp gì và cần phải cải thiện điều gì. Dù sao thì bạn cũng mới chính là người có quyền đưa ra những quyết định quan trọng xem mình nên phát triển như thế nào chứ không phải là sếp của bạn.

>>> Tham khảo: Tìm việc làm Đắk Lắk dễ dàng hơn với một vài thao tác tại Timviec365.vn

4. Rèn luyện tính cẩn thận từ những điều chi tiết nhất

Những lời khuyên dành cho người mới đi làm

Nếu như bạn không phải là tuyp người chú ý tới những sự việc mang tính chi tiết thì hãy bắt đầu thay đổi bản thân mình. Trong công việc tập thể, chẳng có bất cứ ai muốn hàng ngày họ cứ phải nhắc nhở những người khác rằng: bạn hãy xem lại bản báo cáo của bạn đi, vì nó còn thiếu dữ liệu; bạn đã làm nhiệm vụ được giao xong chưa;...”. Thế cho nên, việc chú ý tới từng chi tiết nhỏ sẽ giúp cho bạn không bỏ sót bất cứ điều gì và đôi khi những điều tưởng như là nhỏ bé mà nó lại mang những giá trị hết sức quan trọng, thậm chí còn mang tính quyết định. Nói chung từ những điều nhỏ nhặt nhất khi được chú ý thì bạn sẽ có thể có được một công việc hết sức chỉn chu, không ai có thể nói bất cứ điều gì về thái độ cũng như phong cách làm việc của bạn cả. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể xây dựng được lòng tin vững chắc ở người đồng nghiệp.

Việc làm hành chính -  văn phòng

5. Có thái độ tích cực trong công việc

Nếu như luôn mang đến thái độ tích cực nơi công sở ngay cả khi bạn đang cảm thấy bất bình về một việc nào đó. Đặt ở cương vị là bạn, bạn sẽ chẳng hề muốn mỗi ngày đến công sở mà như thế đến nơi chiến trường vậy, và chúng ta đều không mong  muốn phải trở thành một nạn nhân của những tranh chấp, tranh cãi với người đồng nghiệp xung quanh trong khi đó chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện trao đổi công việc và vấn đề một cách kiềm chế và bình tĩnh hơn để có thể tìm kiếm ra một giải pháp, phương hướng giải quyết chung. Đó là lý do tại sao chính bản thân chúng ta cần phải có thái độ tích cực trong công việc và trong môi trường làm việc trước. Khi bạn ôn hòa với mọi người, bạn cũng sẽ nhận lại được thái độ đó từ những người đồng nghiệp ở xung quanh. Khi bạn vui vẻ, hòa nhã, bạn cũng đang góp phần mang tới một không khí làm việc vui vẻ, đoàn kết. Và khi chúng ta làm được tất cả những điều này thì cũng đồng nghĩa chúng ta có thể mang đến một giá trị công việc tốt đẹp.

>>> Xem thêm: Bạn nên làm gì để ứng xử khéo léo với người đồng nghiệp sân si?

6. Đưa sự yêu thích công việc lên hàng đầu

Nếu như bạn đang làm một công việc được trả lương khá hậu hĩnh, mức lương đó nếu đem so sánh thì có vẻ nó cao hơn với mức trung bình của xã hội ở vị trí giống như bạn. Đó chính là một niềm vui mà bao người lao động ao ước có được một mức lương hấp dẫn. Thế nhưng, liệu điều đó đã là tín hiệu vui hoàn toàn trong công việc hay không? Nếu trong trường hợp bạn luôn cảm thấy chán chường, nhiều lần phải suy xét xem có nên tiếp tục ở lại để làm công việc đó hay không thì cũng hãy cân nhắc tới chuyện nhảy việc nhé. Nhất là khi bạn mới đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp. Mọi thứ bạn nên có, cần có chính là một công việc mà bản thân thật sự yêu thích hơn là một công việc có nhiều tiền. Vì sự yêu thích trong công việc khi được đặt lên hàng đầu sẽ góp phần mang tới cho bạn nhiều sức mạnh và động lực để có thể học hỏi,  phát triển  và tích lũy được nhiều kinh nghiệm bổ ích trong công việc. Chính những điều này mới là yếu tố của sự thành công chứ không phải là một việc làm lương cao.

Lời khuyên dành cho người mới đi làm hay nhất

Tuy vậy, một lời khuyên dành cho bạn chính là hãy  suy nghĩ thật kỹ nếu như bạn cảm thấy chán một công việc mà có thể mang đến cho bạn một mức lương cao – điều mà biết bao người mơ ước. Xem rằng thái độ chán nản đó của bạn có phải là do chưa tìm kiếm được công việc phù hợp với niềm đam mê hay là do thói quen thích nhảy việc, không bao giờ dừng chân lại một chỗ lâu dài như một chú ngựa bất kham? Hoặc bạn chán nản công việc đó chỉ vì bạn cứ hoài phải đảm nhận một vài công việc lặt vặt ở trong công ty. Đây chỉ là những điều hết sức nhỏ bé mà bất cứ ai cũng phải làm chứ không riêng gì một mình bạn. Nên đừng  để những cảm xúc sai lệch nhất thời khiến cho bạn đưa ra những quyết định sai lầm. Chỉ khi nào bạn thực sự không mong muốn làm bất kể một thứ gì ở trong công ty đó nữa thì lúc này mới là lúc chúng ta cần thay đổi một môi trường làm việc mới và một công việc mới.

7. Luôn sẵn sàng làm mọi công việc được yêu cầu

Bởi vì là một nhân viên mới, nên bạn cần phải nắm bắt những lời khuyên dành cho người mới đi làm. Mà một trong những lời khuyên đó chính là chấp nhận làm mọi thứ được sếp giao cho, đừng ngại ngại cả khi đó không phải là giờ hành chính mà là ngoài giờ. Bởi vì vị thế của bạn hiện tại vốn dĩ là như vậy, dù ở bất cứ đâu, bạn cũng sẽ phải thực hiện điều này. Thay vì bất mãn và từ chối thì tốt nhất là các bạn nên chấp nhận làm chúng. Cũng chẳng có gì to tát đúng không? Suy cho cùng, đó cũng là những công việc dễ thực hiện, dù có khi bạn thường xuyên được giao cho những công việc nhỏ nhặt nhất thì nó cũng sẽ mang tới cho bạn những giá trị nhất định. Đó có thể là sự thích nghi dần dần với môi trường và công việc mới, đó có thể là giúp cho bạn thể hiện sự năng nổ, nhiệt tình của mình,... Cho đến khi nào bạn lên một vị trí cấp cao hơn thì lúc đó bạn sẽ có được quyền lựa chọn được làm những điều gì mà mình mong muốn.

8. Tạo ra sự phù hợp về văn hóa ở môi trường làm việc mới

Không phải chúng ta được lựa chọn công việc mà ngược lại việc chọn chúng ta. Chúng ta vẫn thường nói, tìm kiếm một nơi có môi trường văn hóa phù hợp với bản thân mình trong tiêu chí tìm kiếm việc làm, thế nhưng mấy người đã tìm được môi trường văn hóa thực sự phù hợp. Thậm chí khi tìm kiếm thấy chúng rồi, liệu có chắc chắn môi trường đó, nhà tuyển dụng đó có chọn bạn hay không? Thế nên để có thể bước đi vững vàng trên con đường sự nghiệp, có những thứ buộc bạn phải học cách thích nghi. Trong đó nhất thiết không thể thiếu môi trường văn hóa. Nếu như môi trường ở nơi làm việc mới của bạn không phù hợp với bạn thì hãy tìm cách để tạo ra những sự phù hợp.

Lời khuyên dành cho người mới đi làm tốt nhất

Văn hóa công sở đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với việc giúp chúng ta quyết định tới khả năng được gắn bó với công việc. Do vậy, muốn thành công thì chẳng có bất cứ một môi trường nào gọi là không phù hợp với bạn cả. Bạn chỉ có thể nói rằng chúng không phù hợp và không muốn làm việc ở trong môi trường đó nếu như bạn có khả năng mở công ty riêng và tạo ra một môi trường mà bạn mong muốn.

Nói chung những lời khuyên dành cho người mới đi làm mà chúng tôi chia sẻ ở trên đây sẽ rất hữu ích cho bạn để bạn có thể rèn luyện và tích lũy cho mình những bí quyết làm việc hiệu quả

Việc làm it phần mềm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý