Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

8 thói quen dù nhỏ nhưng có giá trị giúp bạn thành công lớn

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Chúng ta ai cũng mong muốn có thể chiếm lĩnh được những thành công lớn. Đối với công việc thì điều này không chỉ là mong muốn nữa mà nó còn là niềm mơ ước lớn lao. Nhưng để chiếm lĩnh thành công và hoàn thành mơ ước của mình, không phải là điều dễ. Bởi người ta thường áp đặt cho nó những yếu tố quá xa vời và lớn lao để có được sự thành công mà bỏ qua những yếu tố nhỏ bé mà lại chính là nền tảng quan trọng cho một bước tiến bền vững. Những thói quen để thành công dù rất nhỏ nhưng nhất thiết các bạn cũng không thể nào bỏ qua được đâu nhé.

Nếu như chưa biết phải làm gì để thành công từ việc hình thành những thói quen nhỏ bé, bạn nên đọc bài viết này. Nó sẽ giúp bạn định hình lại mọi thứ và những yếu tố quan trọng nhất chính là yếu tố nhỏ bé nhất. Bạn cứ hãy nhớ điều đó trước khi đi khám phá nội dung bài viết này.

Tuyển dụng

1. Thói quen để thành công từ việc thức dậy sớm mỗi ngày

Một cuộc nghiên cứu đã được thực hiện bởi một nhà báo đồng thời là Blogger nổi tiếng, cũng là tác giả của rất nhiều cuốn sách hay đã thực hiện được một cuộc khảo sát về lịch trình thực hiện công việc của những người thành công. Từ đó họ rút ra kết luận rằng, những người thành công đều có điểm chung, đó là thức dậy sớm và cùng thực hiện những thói quen tốt vào buổi sáng lành mạnh.

Khi thức dậy sớm sẽ mang tới cho chúng ta vô vàn những lợi ích. Chúng ta sẽ nhiều thêm thời gian để thực hiện tất cả mọi việc tốt cho sức khỏe và cả công việc. Vừa có thể tập thể dục buổi sáng, có bữa sáng lành mạnh không vội vã và còn dư cả thời gian để chuẩn bị mọi thứ cho công việc. Điều này sẽ mang đến cho chúng ta tâm trạng tốt nhất, giúp chúng ta cải thiện tâm trạng của mình trước khi chính thức bước tới công ty. Sự tự tin và chủ động trong việc kiểm soát và cân bằng cuộc sống sẽ là “chiến lợi phẩm” đầu tiên chúng ta có được từ bí quyết để thành công từ thói quen thức dậy vào buổi sáng sớm.

Thói quen này cần được duy trì ngay cả khi bạn đang thất nghiệp thì việc dậy sớm mỗi ngày sẽ cho bạn một năng lượng tích cực mà không sao nhãng nhiệm vụ tìm việc làm mới. Lúc này những trang tuyển dụng nhanh sẽ rút ngắn quãng thời gian mà bạn cần bỏ ra để tìm kiếm công việc mới. Khi bạn có việc làm mới thì mọi thứ sẽ nhanh chóng đi vào nề nếp như trước kia hơn. Nhớ lấy, và đừng đánh mất thói quen này! 

Có hàng trăm lợi ích từ việc dậy sớm, dậy sớm bạn sẽ được hưởng không khí trong lành và thời gian để tập trung cho bản thân và vẻ vẻ bề ngoài trước khi bắt đầu một công việc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dậy sớm là một thói quen lành mạnh và thực hiện nó hàng ngày sẽ từng bước thay đổi cuộc sống của bạn.

Thói quen để thành công từ việc thức dậy sớm mỗi ngày - 8 thói quen để thành công

2. Đặt những công việc quan trọng nhất lên đầu

Theo thói quen làm việc thông thường của đa số mọi người thì hầu hết mọi người đều bắt đầu ngày làm việc của mình với những đầu việc lặt vặt, nhỏ bé. Thế nhưng bạn có biết, bộ não của chúng ta  có thể hoạt động mạnh mẽ nhất vào buổi sáng hay không. Nếu như chỉ để làm những điều nhỏ bé không mấy quan trọng thì thực là uổng phí. Vậy nên, bạn nên ưu tiên phần công việc quan trọng, thử thách nhiều và đòi hỏi sáng tạo cao vào thời gian đầu giờ và là buổi sáng, có như thế thì mới có thể dễ dàng chiếm lĩnh được cơ hội “phát minh” ra những điều thú vị, góp phần làm tăng năng suất cho công việc.

3. Ghi lại lịch trình và không lãng phí thời gian

Rất cần thiết để làm điều này bởi vì chúng có thể giúp cho bạn có được một kỹ năng quản lý thời gian thật sự tốt nhất, hiệu quả nhất. Đừng ghi lại lịch trình làm việc của mình vào những thứ như điện thoại di động, máy tính, các tờ ghi chú.... Bạn hãy ghi chúng tại những nơi mà bạn cho là thuận tiện nhất, dễ nhìn và dễ khơi gợi trí nhớ của bạn.

Còn không lãng phí tài nguyên? Có thể là tiền bạc, thời gian, kỹ năng hoặc nguồn nhân lực của công ty, những người thành công có thói quen tận dụng hết khả năng của họ cũng như tận dụng hết khả năng nhân viên của họ. Tài nguyên quan trọng nhất đối với họ là, không phải tiền, mà là thời gian. Và họ khôn ngoan sử dụng nó. Lãng phí thời gian quý giá trên hàng giờ TV và Netflix, như một người bình thường, không dành cho họ. Họ nhận ra những kỹ năng của họ là gì và sử dụng những kỹ năng đó để tạo lợi thế cạnh tranh. Nếu bạn muốn trở thành một trong số họ, thì bạn phải phát triển thói quen sử dụng hiệu quả những gì bạn có. "Nếu bạn không có thứ bạn cần, thì bạn phải sử dụng tốt nhất những gì bạn có." Đó là một trong những nguyên tắc của tôi.

Việc làm nhân viên kinh doanh

4. Làm việc ngay cả khi không được yêu cầu

Có ba thời điểm mà đại đa số chúng ta không dành cho công việc. Đó là lúc sáng sớm, chiều tối và ngày cuối tuần. Nhưng bạn có biết, đây lại là ba thời điểm mà người thành công tận dụng một cách triệt để hay không? Trong khi bạn đang mong muốn có những bí quyết để thành công thì nhất thiết phải theo dõi tới nội dung này một cách chi tiết. Với những khoảng thời gian chết của công việc như vậy đối với những người bình thường thì liệu bạn có suy nghĩ gì về việc lập kế hoạch để tận dụng chúng cho công việc? 

Bởi vì mọi việc đã được giải quyết hoàn thiện trong ngày, trong tuần vì thế cho nên con người thường không cần làm việc vào ba thời điểm trên, cũng chẳng có ai yêu cầu hay có quyền yêu cầu bạn làm việc. Nhưng bạn hãy tự yêu cầu chính mình cần phải làm những điều có ích vào những lúc này. Vì nếu vào thời gian được yêu cầu làm việc bạn sẽ hoàn thành công việc thì với khoảng thời gian không yêu cầu, bạn vẫn có thể tiếp tục làm việc để hình thành kỹ năng và thành công như những người đã thành công mà bạn ngưỡng mộ. Đây là một quá trinh dài mà đòi hỏi chúng ta khi thực hiện nó thì nhất thiết phải thật sự kiên trì, gắn bó và quyết tâm cao.

5. Đọc sách mỗi ngày

Bnhwunxg doanh nhân thành đạt như Bill Gates, Jeff Bezos, Mark Zuckerberg và Elon Musk được cho là những độc giả “phàm ăn” vì lẽ họ đọc và đọc rất nhiều sách. Sự thành công của họ cũng đến từ chính sự phàm ăn ấy. Tại sao? Bởi vì đọc sách dạy cho bạn rất nhiều điều. Theo nghĩa đen, rất nhiều điều mà bạn không bao giờ biết hoặc tưởng tượng. Đọc sách nâng cao kiến ​​thức của bạn và mở rộng suy nghĩ của bạn về thế giới. Đọc hàng ngày bất cứ điều gì bạn có thể; tạp chí, bài báo, sách hoặc bất cứ điều gì bạn có thể có trong tay.

Thói quen đọc sách để thành công

Warren Buffet, một nhà đầu tư và nhà từ thiện thành công nói rằng, một cuộc đời dành cho việc học là một cuộc đời được chi tiêu tốt. Những người thành công có thói quen học một cái gì đó hàng ngày. Nó giúp trong sự sáng tạo; đưa ra những ý tưởng, kế hoạch và chiến lược tốt hơn cho tương lai của họ, cho công ty của họ, để đạt được mục tiêu của họ. Và nó cũng làm cho họ thông minh chỉ vì họ biết nhiều hơn những người khác. Xây dựng thói quen học tập, hàng ngày, thậm chí là một phần kiến ​​thức nhỏ. Cuối cùng, bạn sẽ có kiến ​​thức mà rất ít người xung quanh bạn sẽ sở hữu.

6. Làm việc vì đam mê và không bao giờ bỏ cuộc

Điều này có thể làm bạn ngạc nhiên nhưng hầu hết những người đã tạo được dấu ấn trên thế giới không bắt đầu hành trình của họ với mục đích làm giàu. Họ làm việc vì đam mê chứ không phải làm việc vì tiền, tiền chỉ là động lực để họ cố gắng. Họ làm bất cứ điều gì họ làm vì niềm vui của nó. Đó là bởi vì họ chỉ thích làm điều đó. Và dường như số tiền đó chỉ là một sản phẩm phụ tốt và hữu ích. Mặc dù tiền là cần thiết để duy trì hoạt động kinh doanh, nhưng nó không phải là yếu tố thúc đẩy chính cho bất kỳ doanh nhân nào. Tuy nhiên, những người bình thường có thói quen phân tích lợi nhuận mà một doanh nghiệp có thể đưa ra trước khi họ bắt đầu. Đừng ở trong danh mục đó. Đừng hào hứng với tiền. Hãy hào hứng với ý tưởng mới mà bạn nghĩ ra để trở thành hiện thực và thay đổi thế giới. Tiền sẽ đến.

Thói quen quan trọng nhất để thành công trong bất cứ điều gì là không từ bỏ. Tại sao? Bởi vì bạn sẽ thất bại vô số lần. Và hầu hết mọi người, khi họ thất bại, bỏ cuộc vì quá mệt mỏi hoặc quá xấu hổ để thất bại một lần nữa. Và đó là những gì tách biệt một người thành công với những người khác. Những người quyết tâm thành công đi trước một bước so với những người bình thường để làm cho công việc của họ thành công. Và cho dù họ thất bại bao nhiêu lần, họ vẫn đứng lên và làm lại. Nếu họ thất bại một lần, họ học một bài học và sau đó thử lại, mà không có sự suy giảm nhiệt tình và nỗ lực. Cuối cùng, họ đã thành công. Vì vậy, đừng xấu hổ và sợ thất bại. Thất bại và đứng lên.

Việc làm telesales

7. Xác định mục tiêu rõ ràng và luôn theo đuổi chúng

Những người tâm huyết, thành công, họ đặt ra các mục tiêu và cố gắng đạt kết quả cao nhất cho những mục tiêu đó, họ luôn nỗ lực hướng đến mục tiêu mà mình đề ra. Thực hiện các mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, các mục tiêu hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hàng năm, … sẽ giúp bạn tiến nhanh hơn trên con đường thành công của mình. Đề ra những mục tiêu không chỉ là để thực hiện chúng mà còn là theo đuổi chúng bằng đam mê của chính mình. Đưa ra những điều bạn có thể đạt được và mong muốn đạt được là mục tiêu trong công việc sẽ giúp bạn có động lực cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa. Và rồi khi bạn đạt được một mục tiêu bạn có thể đề ra những mục tiêu tiếp theo, từ đó bạn dần xây dựng cho mình những thói quen tốt trong công việc. Sau một thời gian nhất định, những kho tàng mục tiêu bạn đề ra sẽ chính là những thành công mà bạn đã gây dựng được trong quá khứ.

Xác định mục tiêu rõ ràng và luôn theo đuổi chúng - thói quen để thành công

8. Thiết lập, xây dựng các mối quan hệ cá nhân thông qua giao tiếp

Warren Buffet, một nhà đầu tư và nhà từ thiện thành công nói rằng, một cuộc đời dành cho việc học là một cuộc đời được chi tiêu tốt. Những người thành công có thói quen học một cái gì đó hàng ngày. Nó giúp trong sự sáng tạo; đưa ra những ý tưởng, kế hoạch và chiến lược tốt hơn cho tương lai của họ, cho công ty của họ, để đạt được mục tiêu của họ. Và nó cũng làm cho họ thông minh chỉ vì họ biết nhiều hơn những người khác. Xây dựng thói quen học tập, hàng ngày, thậm chí là một phần kiến ​​thức nhỏ. Cuối cùng, bạn sẽ có kiến ​​thức mà rất ít người xung quanh bạn sẽ sở hữu.

Vậy thì ngay từ vậy giờ hãy lập kế hoạch dành riêng cho những thời gian không ai yêu cầu bạn làm việc. Với kế hoạch này, bạn sẽ có thể đây cao năng suất lao động của mình cao hơn hoặc là có thể bổ sung, tích lũy thêm rất nhiều kỹ năng  và kinh nghiệm quan trọng. Nó chính là một bước đi lâu dài trên con đường sự nghiệp của bạn.

>>> Tìm hiểu thêm: Bạn có thể tham khảo những thông tin tuyển dụng việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh hot nhất hiện nay đang được rất nhiều người tìm kiếm và hoàn toàn miễn phí tại đây.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý