Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Booking Bar Là Gì? Tin Tổng Quan Về Nghề “Booking Bar”

Tác giả: Dư Văn Nhật

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 09 năm 2025

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong ngành F&B, đặc biệt là lĩnh vực quán bar/pub, xuất hiện một thuật ngữ phổ biến là “Booking Bar”. Được biết đây chính là công việc mắt xích trong ngành quyết định trải nghiệm của khách hàng, uy tín của thương hiệu và doanh thu của đơn vị. Vậy là một người đi tìm việc, hiểu rõ booking bar là gì sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả, đem lại doanh thu và thương hiệu tốt cho đơn vị nơi làm việc. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để bạn có thể gắn bó lâu dài cũng như thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong ngành F&B.

1. Làm sáng tỏ khái niệm booking bar là gì?

Công việc booking bar xuất hiện song song với quá trình phát triển của các quán bar, lounge tại Việt Nam. Hiểu nhanh về nghề qua từ booking – có nghĩa là cung cấp các trải nghiệm dịch vụ trọn vẹn cho khách hàng, từ việc đặt chỗ đến điều phối khách hàng, bảo đảm sự trải nghiệm dịch vụ được trọn vẹn.

Khám phá chi tiết khái niệm booking bar qua những lý giải, bóc tách thông tin ngay sau đây.

1.1. Định nghĩa booking bar là gì?

Cụm từ booking bar nói về một vị trí công việc booking, chuyên tiếp nhận và quản lý việc đặt chỗ của khách hàng ở tại các quán bar, pub hay nhà hàng. Với cách hiểu này, có thể thấy nhân biên booking bar chính là cầu nối đầu tiên giữa khách hàng và địa điểm, từ đó bảo đảm khách hàng được sắp xếp bàn hay dịch vụ đúng theo nhu cầu.

Khái niệm tổng quan hiểu rõ booking bar là gì
Khái niệm tổng quan hiểu rõ booking bar là gì

Trong công việc, mục tiêu hoạt động của vị trí này sẽ gồm:

  • Tiếp nhận và xác nhận đặt bàn qua điện thoại, mạng xã hội, hệ thống quản lý.
  • Kiểm tra thông tin đặt chỗ, yêu cầu đặc biệt.
  • Hỗ trợ order dịch vụ hoặc chuyển tiếp thông tin đến bộ phận bar/bếp.

Chẳng hạn như có một khách muốn đặt bàn VIP cho nhóm gồm 9 người vào tối chủ nhật, người tiếp nhận yêu cầu chính là nhân viên booking bar. Họ sẽ kiểm tra sơ đồ chỗ ngồi, xác nhận đặt bàn và thông báo cho bộ phận liên quan để chuẩn bị.

1.2. Tìm ra sự khác biệt giữa nghề booking bar với các vị trí nhân viên bar thông thường

Nếu không phải dân trong nghề hoặc ít khi lui tới các quán bar, lough, nhiều người thường nhầm lẫn giữa công việc booking bar với bartender. Thậm chí có những người còn không biết booking bar là gì. Vậy thông qua lý giải trên, chúng ta sẽ tiếp tục tìm ra điểm khác biệt lớn nhất giữa booking bar với các vị trí khác.

Bartender sẽ trực tiếp pha chế và chỉ chuyên phụ trách đồ uống, nhân viên phục vụ sẽ mang đến uống tới bàn cho khách và phục vụ tại chỗ. Còn đối với booking bar, bản chất nghề nghiệp đã quá rõ ràng thông qua lý giải booking bar là gì ở nội dung trên. Họ sẽ chịu trách nhiệm trong toàn bộ khâu từ tiếp đến đến phối hợp liên bộ phận nhằm đảm bảo trải nghiệm cho khách hàng tốt nhất khi lui tới quán.

1.3. Nghề Booking bar xuất hiện tại Việt Nam như thế nào?

Đã có nhân viên phục vụ, bartender sao còn có cả nhân viên booking bar? Liệu sự xuất hiện của vị trí này có phải thừa thãi? Nếu đã hiểu rõ booking bar là gì có lẽ câu hỏi này không cần thiết xuất hiện nhưng điều quan trọng chúng ta cần có cái nhìn rộng và chính xác về nghề. Hiểu rõ lý do vì sao nghề lại được ra đời chính là điểm mấu chốt để chúng ta dễ dàng tiếp cận với nghề và nhận rõ giá trị của công việc, phần trách nhiệm và các nhiệm vụ sẽ phải đảm đương khi đi xin việc.

Thực trạng phát triển của nghề booking bar tại Việt Nam
Thực trạng phát triển của nghề booking bar tại Việt Nam

Việc làm booking bar ra đời trong yêu cầu cần chuyên nghiệp hóa ngành F&B. Nhất là khi tại các địa điểm diễn ra sự phục vụ có đông khách, bộ phận booking bar nhất định không thể vắng mặt, thậm chí như đã nói, đây còn là mắt xích giúp kết nối khách hàng đến địa điểm, bảo đảm sự trọn vẹn của trải nghiệm khách hàng.

Cụ thể, đất nước ta vào những năm 2010 trở lại đây có làn sóng phát triển văn hóa giải trí mạnh mẽ, nhất là về ban đêm thì kéo theo nhu cầu tăng cao trong việc đặt bàn Vip, đặt combo dịch vụ, tổ chức tiệc, ... Mọi nhu cầu này lại được hỗ trợ bởi công nghệ thông minh nên mọi thứ diễn ra nhanh chóng, dễ dàng hơn, là cơ sở để các cơ sở kinh doanh thuận lợi tiếp nhận lượng khách hàng đông, chủ động sắp xếp kế hoạch đón tiếp phù hợp.

Những phương thức này đều cần nhân viên booking bar phụ trách kết nối để bảo đảm tính chất phục vụ chuyên nghiệp. Sự đa di năng và nắm giữ các nhiệm vụ đầu mối khiến cho nghề trở nên thiết yếu hơn, dù là ở các bar quy mô nhỏ hay vừa cũng sẽ ưu tiên tuyển dụng nhân viên booking bar để tối ưu quy trình.

2. Vai trò của nhân viên booking bar

Qua tìm hiểu tổng quan về công việc booking bar cho thấy đây thực sự là công việc ngày càng quan trọng. Cùng Timviec365 phân tích sâu hơn về vai trò của nghề ngay sau đây.

2.1. Tiếp nhận - xử lý đặt chỗ – order dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng

Tổng quát về quy trình làm việc của nhân viên booking bar trong vài từ ngắn gọn như thế này: tiếp nhận yêu cầu đặt chỗ, xử lý yêu cầu khéo léo, xác nhận lại thông tin với khách để “chốt kèo”. Nhìn chung, để chốt kèo, nhất định nhân viên phải làm việc chuyên nghiệp bằng sự cẩn thận, khéo léo, phát huy cao độ nghiệp vụ.

Vai trò của nhân viên booking bar
Vai trò của nhân viên booking bar

Đặc biệt, bạn cần có thái độ niềm nở và sự cẩn trọng để không làm mất lòng khách hàng mà phải đạt được tiêu chí vui lòng khách đến, hài lòng khách đi. Sự khéo léo chuyên nghiệp này cũng phải đi đôi với nhanh nhẹn, thông minh để từ tiếp nhận đến sắp xếp ngay chỉn chu phù hợp.

2.2. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng từ A đến Z

Vai trò của nghề này còn được mở rộng trong suốt quá trình khách hàng dùng dịch vụ. Tóm gọn lại để dễ hình dung, nhân viên sẽ hỗ trợ khách hết mình với tất cả các yêu cầu đến từ khách, bao gồm cả việc tiếp nhận và kết nối đến bộ phận hỗ trợ tương ứng. Chẳng hạn như bartender sẽ phục vụ đồ uống, khi đó khách không muốn đến trực tiếp quầy bar thì nhân viên booking sẽ tiếp nhận nhu cầu này và chuyển về cho bartender thực hiện.

Ngoài ra, bằng sự tỉ mỉ, nhân viên bộ phận này có thể chủ động quan sát các vấn đề của khách hàng khi họ dùng dịch vụ để chủ động chăm sóc và có phương án xử lý kịp thời đối với các tình huống không như ý. Chẳng hạn như chủ động đề nghị đổi bàn nếu bàn gặp sự cố đổ đồ ăn, chủ động lấy dụng cụ ăn uống thay thế khi khách vô tình làm rớt, ... Những điều này có lẽ rất nhỏ bé nhưng lại là bí quyết to lớn giúp bạn nâng cao cảm giác hài lòng của khách về sự trân trọng, tinh tế và chuyên nghiệp. Khách hàng sẽ luôn muốn lui tới nhiều hơn ở những nơi có phong cách phục vụ như thế.

2.3. Quản lý thanh toán

Mặc dù không phải thuộc bộ phận nhân viên thu ngân nhưng booking bar cũng có một phần nghĩa vụ thu ngân. Vai trò của họ là tham gia vào công tác giám sát, hỗ trợ thanh toán. Mục tiêu của công việc này chính là bảo đảm đưa đến tay khách hàng các thông tin thanh toán minh bạch, chính xác và đầy đủ. Nhiều nơi nhân viên booking bar cũng nắm giữ nhiệm vụ đối chiếu hóa đơn vào mỗi cuối ngày để bảo đảm kiểm soát việc thu chi hiệu quả, bảo vệ lợi ích chung cho đơn vị.

2.4. Bảo đảm quy định pháp lý liên quan tới các đồ uống có cồn

Một điểm đặc thù của vị trí việc làm booking bar đó là công việc gắn liền với yêu cầu phải tuân thủ chặt chẽ quy định pháp lý trong việc phục vụ đồ uống có cồn. Vậy họ sẽ thực hiện trách nhiệm này như thế nào? Đầu tiên họ sẽ luôn kiểm tra độ tuổi của khách có đủ điều kiện được sử dụng đồ uống có cồn hay chưa, có sự khéo léo trong khi xử lý các tình huống phát sinh như khách say xỉn, mâu thuẫn để bảo đảm sự an toàn cho tất cả khu vực, môi trường.

2.5. Phối hợp chặt chẽ với nhiều bộ phận

Để bảo đảm trải nghiệm khách hàng được trọn vẹn, nhân viên cần phối hợp chặt với hầu hết tất cả mọi bộ phận trong tổ chức, từ bộ phận bếp, phục vụ, thu ngân cho đến các quản lý cấp cao hơn. Đây là một lĩnh vực bắt buộc bởi vì chỉ cần thiếu kết nối với một khâu thôi cũng khiến cho tổng thể quá trình bị ảnh hưởng.

3. Kỹ năng, phẩm chất của nhân viên booking bar cần trang bị

Những yếu tố này quyết định đến khả năng làm tốt công việc của một nhân viên booking bar đến đâu. Đặc thù của môi trường dịch vụ đòi hỏi người nhân viên phải cẩn trọng từ mỗi cử chỉ, lời nói, hành động, các xử lý tình huống. Tất cả những thứ này đều sẽ tác động trực tiếp tới cảm nhận của khách. Do đó, ở một nhân viên booking bar sẽ cần hội tụ đầy đủ kỹ năng chuyên nghiệp, phẩm chất cần có để hành nghề thuận lợi và mang đến lợi ích cho đơn vị.

Các kỹ năng cần trang bị để trở thành một nhân viên booking bar chuyên nghiệp
Các kỹ năng cần trang bị để trở thành một nhân viên booking bar chuyên nghiệp

Vậy khi theo đuổi công việc này, bạn cần trang bị cụ thể những yếu tố nào?

- Kỹ năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng

- Xử lý tình huống tốt, luôn biết giữ bình tĩnh, thái độ chuyên nghiệp trong quá trình làm việc

- Khả năng tổ chức, quản lý đặt chỗ

- Yêu cầu về ngoại hình, tác phong, trang phục

- Yêu cầu về kiến thức đồ uống

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ được ứng dụng đối với việc đặt bàn

4. Quy trình làm việc của nhân viên booking bar

Để công việc thuận lợi, bảo đảm trách nhiệm và mục tiêu, người nhân viên cần tuân thủ quy trình làm việc bài bản, rõ ràng. Vậy công việc kể từ khi bắt đầu cho đến giai đoạn khép lại ca sẽ diễn ra như thế nào?

4.1. Một ca làm việc điển hình

Ca làm việc tiêu chuẩn thường bắt đầu bằng việc nhận ca. Hoạt động này thường luôn đi kèm với công tác tiếp nhận bàn giao từ ca trước. Việc cần làm đầu tiên chính là kiểm tra lại toàn bộ danh sách đặt bàn trong ngày. Tiếp sau đó là hàng loạt các nhiệm vụ cơ bản như sắp xếp chỗ ngồi, phối hợp chặt chẽ công việc với các bộ phận liên quan. Cuối ca, nhân viên soát lại hóa đơn và cùng với thu ngân đối chiếu lại khoản doanh thu. Chưa kết thúc ở đây, booking bar còn cần bàn giao lại ca của mình cho người phụ trách ca tiếp theo. Từng giai đoạn trong quá trình làm việc đều có liên hệ mật thiết tạo thành một vòng tuần hoàn khép kín, liền mạch.

4.2. Những mô tả chi tiết về công việc cần làm của nhân viên booking bar

Trong suốt quá trình phục vụ, nhân viên sẽ liên tiếp trải qua nhiều bước. Khi khách hàng tới, chính họ là người chào đón và kiểm tra lại thông tin đặt bàn của khách. Sau đó hướng dẫn khách tới đúng vị trí sắp xếp và chuyển lại thông tin order của khách cho bộ phận phục vụ.

Mô tả công việc chi tiết của nhân viên booking bar
Mô tả công việc chi tiết của nhân viên booking bar

Trong suốt quá trình chăm sóc các khách hàng này, nhân viên booking bar sẽ luôn cần chú ý tiếp nhận các vấn đề phát sinh từ khách, phối hợp nhịp nhàng cùng các bộ phận liên quan khác trong đơn vị, từ nhân viên order đến bộ phận bếp hay thu ngân sao cho kể từ khi khách tới đến khi rời đi, mọi quy trình đều không xảy ra sai sót và còn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm chất lượng nhất.

Dù các bước và thao tác thực hiện không thực sự phức tạp nhưng thực tế cho thấy không phải ai cũng có thể bao quát được nếu như không phải là người đã ý thức rõ về nghề. Dù chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng nhờ được booking bar để ý và tinh tế sắp xếp, giải quyết thì sẽ giúp tăng trải nghiệm khách hàng lên cao hơn nữa, góp phần tăng doanh thu và tạo thương hiệu uy tín, thân thiện với khách.

5. Tuyển dụng nhân viên booking bar – tiêu chí và điều kiện ứng tuyển

Thông tin này sẽ trở nên hữu ích đối với những ai đang muốn tìm việc làm booking bar. Trước khi xin việc, hãy tìm hiểu để biết bản thân cần chuẩn bị những gì cho cuộc cạnh tranh việc làm sắp tới.

5.1. Về độ tuổi, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc

Cũng giống như rất nhiều vị trí tuyển dụng khác, vị trí công việc booking bar cũng sẽ được tuyển từ 18 tuổi trở lên. Thông thường, công việc chỉ cần ứng viên đáp ứng từ trình độ trung học phổ thông nhưng trong một số quán bar hay nhà hàng cao cấp, những ứng viên có trình độ cao hơn có thể sẽ được ưu tiên hơn. Đặc biệt, nếu bạn tốt nghiệp từ chuyên ngành quản trị nhà hàng khách sạn thì sẽ càng có nhiều cơ hội đón được vị trí booking bar hấp dẫn.  

Nghề này cũng luôn ưa chuộng ứng viên đã có kinh nghiệm song đó không phải là điều kiện bắt buộc. Bạn sẽ luôn được đón nhận cơ hội đào tạo nghiệp vụ chuyên nghiệp từ đầu để vào việc một cách nhanh chóng, thuận lợi. Nhưng nếu có kinh nghiệm, đó chính là điểm cộng giúp bạn tự tin ứng tuyển vào vị trí này tại những nơi cao cấp hoặc dễ dàng cạnh tranh công việc tại một nhà hàng, bar club mà bản thân rất thích được làm việc ở đó.

5.2. Tiêu chí về kỹ năng và phong cách làm việc

Ngoài những tiêu chí cơ bản vừa nêu trên, nhà tuyển dụng cũng dành sự quan tâm nhiều cho tiêu chí về kỹ năng và phong cách làm việc của ứng viên. Bởi nó sẽ liên quan cao độ tới việc đem đến các trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình booking dịch vụ.

Nhân viên booking giỏi là người vừa có thể vận dụng nghiệp vụ chuyên môn tốt mà còn biết cách giao tiếp linh hoạt, luôn thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp dù có bất cứ tình huống nào phát sinh. Điều này cũng đòi hỏi ở nhân viên booking bar phải có những kỹ năng mềm cần thiết gồm khả năng lắng nghe và ứng xử nhã nhặn, lịch thiệp, khéo léo và tinh tế trong quá trình giải quyết vấn đề phát sinh.

5.3. Trình độ ngoại ngữ và khả năng phục vụ khách nước ngoài

Bối cảnh kinh tế và ngoại giao ngày càng phát triển tạo điều kiện để các quán bar, nhà hàng lớn liên tục đón nhiều khách nước ngoài. Do đó, bản thân nhân viên booking bar không có khả năng ngoại ngữ tốt thì không thể hoàn thành nhiệm vụ kết nối, tạo trải nghiệm dịch vụ chất lượng được. Đó là lý do vì sao khi xin việc ở vị trí này, bạn cần phải trang bị cả năng lực ngoại ngữ để có thể giao tiếp với khách nước ngoài. Ngoài tiếng Anh, nếu bạn sở hữu thêm một vài ngoại ngữ như tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn còn tạo được lợi thế cạnh tranh cực kỳ vượt trội, nhất là khi xin làm booking bar ở những khu du lịch sầm uất.

6. Thu nhập, phúc lợi của việc làm booking bar

Qua những thông tin tìm hiểu được về nghề booking bar là gì cho thấy công việc này có nhiều tiềm năng trong việc phát triển. Điều này hứa hẹn kéo theo những chế độ cực kỳ hấp dẫn về phúc lợi và mức lương. Vậy cụ thể bạn sẽ nhận được những chế độ này như thế nào?

Thu nhập của nghề booking bar vô cùng hấp dẫn
Thu nhập của nghề booking bar vô cùng hấp dẫn

Theo khảo sát từ hệ thống tính lương của Timviec365.vn, công việc booking bar có mức lương cơ bản từ 6 đến 10 triệu/tháng. Nhưng điều đáng nói hơn đó chính là sức hút từ “phần thưởng” mang tên “hoa hồng”, “doanh số”.

Mỗi một khách hàng do bạn mời đến sử dụng dịch vụ sẽ được tính hoa hồng. Do đó mời được số lượng càng nhiều thì hoa hồng càng nhiều. Ngoài khoản này, bạn còn có cơ hội nhận thêm khoản thưởng hiệu suất nếu vượt chỉ tiêu doanh số tháng. Các khoản thu nhập mềm hấp dẫn khác cũng là một nguồn được trông đợi giúp tổng thu nhập của nhân viên booking bar đạt được con số lý tưởng. Một số khoản dễ được nhận từ nghề có thể kể đến như tiền típ, tiền phụ cấp làm việc ca đêm.

7. Nghề booking bar có cơ hội phát triển như thế nào?

Do đặc thù công việc gắn liền với trải nghiệm khách hàng và doanh thu, nhân viên booking sẽ được ưu ái rất nhiều trong cả đội ngũ. Bạn cũng sẽ dễ dàng đón nhận được nhiều cơ hội thăng tiến ở trong lĩnh vực dịch vụ nói chung. Khi bạn tích lũy đủ kinh nghiệm nghề nghiệp bạn có thể được đảm đương vai trò quản lý hoặc chuyển hướng sang lĩnh vực khách sạn – nhà hàng.

Tiềm năng phát triển nghề booking bar
Tiềm năng phát triển nghề booking bar

Như vậy, qua tìm hiểu booking bar là gì cho thấy đây không chỉ là một công việc chào đón khách hàng mà nắm giữ vai trò quan trọng giúp đưa người lao động bước vào một nghề nghiệp rộng mở, có giá của xã hội – ngành F&B. Tạo nhiều mẫu CV độc đáo trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn tại timviec365 sẽ giúp bạn gây được thiện cảm tốt với mọi nhà tuyển dụng. Hãy thực hiện điều này hoàn toàn miễn phí ngay nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý