Quay lại

Adidas là của nước nào? Tổng quan về thương hiệu Adidas

Tác giả: Hoàng Lâm Hoa Tuesday , 15/09/20

Hơn 100 năm qua Adidas vẫn trụ vững trên nền công nghiệp thế giới bởi vì đó một thương hiệu nổi tiếng trên toàn Thế giới. Là một tín đồ sành điệu, sự hiểu biết của bạn về Adidas đã đầy đủ chưa. Sau đây là những điều bí mật về Adidas có thể bạn chưa biết đến.

Việc làm Dệt may - Da giày

1. Adidas lịch sử hình thành

adidas thương hiệu đến từ nước Đức
adidas thương hiệu đến từ nước Đức 

Adidas đến từ nước nào? Là biểu tượng và thương hiệu thể thao nổi tiếng của Đức. Đồng sáng tạo là Adi (Adolf) Dassler và người anh trai Rudolf Dassler vào năm 1924. Là người yêu thích và fan chân chính của các môn thể thao như bóng đá, tennis…, Adolf Dassler đã tạo ra những đôi giày và trang phục theo sở thích và nhu cầu của mỗi vận động viên. Dù đã đạt được những thành tựu và thu về được lợi nhuận siêu khủng trong những năm đầu tiên nhưng sau thế chiến thứ hai, do nhiều bất đồng về cách vận hành bộ máy công ty, Rudoft đã rời đi và thành lập thương hiệu Puma. Trong khi đó Adi Dassler vẫn tiếp tục ở lại và phát triển công ty. Từ năm 1949 đổi sang thành Adidas thay cho công ty cũ là Gebruder Dassler Schuhfabrik.

Sau này công ty có mở rộng thêm mô hình kinh doanh sang các hạng mục như là nón, quần áo, nhưng chủ yếu vẫn là kinh doanh giày thể thao. Với một sứ mạng “sẵn sàng làm ra tất cả những gì tốt nhất cho các vận động viên” nên các sản phẩm của Adidas luôn được thực hiện kì công, tỉ mỉ và những đường may luôn đem đến cho người dùng cảm giác thoải mái do được may bằng những chất liệu tốt nhất. 

Với một tầm ảnh hưởng và doanh số khủng khiếp như vậy, thương hiệu Adidas với logo nổi tiếng “ba sọc” đã trở thành một niềm kiêu hãnh của người dân nước Đức nói riêng và với nền kinh tế nước Đức nói chung. Ngày nay Adidas đã vươn xa ra toàn Thế giới và có vị thế thứ hai trong ngành thể thao. Có hơn 200 cửa hàng trên tất cả các quốc gia và hơn 600 triệu sản phẩm để phục vụ người dùng. 

Việc làm bán hàng

2. Các sản phẩm của Adidas 

2.1. Giày Adidas của nước nào sản xuất 

Adidas là thương hiệu thời trang thể thao dành cho mọi đối tượng, mọi giới tính, mọi độ tuổi, tầng lớp khác nhau, vì lẽ đó giày Adidas có khá nhiều thể loại (dòng), với nhiều mức khác nhau giúp cho bạn thoải mái lựa chọn theo nhu cầu và tiêu chí của mình. Một sản phẩm Adidas thông thường thuộc loại rẻ nhất cũng từ 2 – 4 triệu. Còn đối với những đôi phong cách hơn thì giá cũng dao động từ 5-10 triệu đồng. Adidas còn ra thêm một dòng sản phẩm nữa là loại siêu Vip dành cho các tay chơi sành điệu có mức ra không hề nhỏ.

Hiện nay có khá nhiều trang web bán những đôi giày có giá vài ba trăm ngàn, nhưng thực ra đó chỉ là những loại hàng Fake phân ra là loại 1, loại 2 hoặc cái tên mỹ miều hơn là supper fake do Trung Quốc nhái lại thôi. Có một câu rất hay “của rẻ là của ôi” nên vì thế bạn đừng thấy rẻ mà ham. Nó sẽ khiến đôi chân của bạn không được thoải mái và điều kinh khủng hơn là gây hại đến sức khoẻ của bạn. 

2.2. Nón Adidas được sản xuất trực tiếp từ nước nào? 

Các bạn biết đấy, để giảm thiểu các chi phí thì nhiều doanh nghiệp hay đặt nhà máy hoặc công xưởng của mình ở Trung Quốc vì nơi đây nổi tiếng có con đường tơ lụa. Nhưng các bạn yên tâm nón của hãng Adidas được sản xuất trực tiếp từ Đức do có nhiều nguyên nhân chẳng hạn như tay nghề và nước Đức nổi tiếng là đất nước có nền khoa học kĩ thuật tiên tiến và hiện đại nên chất liệu dùng may mặc cũng thuộc hàng đầu thế giới. 

- Cách chọn kiểu mũ phù hợp trong mọi hoàn cảnh 

Khi nhắc tới nón (mũ) thì chúng ta đều hiểu rằng nó dùng để đội. Nhưng bạn có bao giờ nghĩ tùy vào từng hoàn cảnh mà chúng ta phải sử dụng sao cho hợp không. Vậy mục đích sử dụng nón của bạn là gì? Am hiểu tâm lí đó nên Adidas đã sản xuất ra nhiều dòng nón.

- Khi chơi thể thao đòi hỏi chiếc nón phải vừa vặn, thoải mái và chiếc mũ đó phải có khả năng giúp bạn khô ráo thì dòng Snapback Baseball, Cimacool là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

Còn với hoàn cảnh bạn muốn xuống phố đi dạo với bạn bè hay thú cưng thì những kiểu mũ lưỡi trai nó phải thể hiện được sự cá tính của bạn trong đó bạn nên chọn những dòng như Adidas Men’s Victory II Bucket, Adidas Men’s Originals Patch Trucker Baseball.

sản phẩm chủ lực là giày
sản phẩm chủ lực là giày 
 
Việc làm Mỹ phẩm - Thời trang - Trang sức

3. Cách nhận biết giày Adidas chính hãng 

Trong phần này chúng ta sẽ đi sâu về cách nhận biết giày Adidas chính hãng vì đây là dòng sản phẩm dễ làm face nhiều nhất. 

3.1. Tem giày 

- Tem giày Adidas, cách này thực ra không giúp bạn nhận biết chính xác đó là 100% hàng chính hãng nhưng nó là hàng fake thì bạn sẽ nhận ra được. Tem chính hãng được dán rất chắc chắn và cẩn thận, chữ được in rõ nét do dùng mực chất lượng nên dùng lâu cũng không bị phai và gây cảm giác dị ứng cho da nhạy cảm. Với tem thật thì trong chữ FR thì chữ R có một nét cong xuống dưới. Ngoài ra bạn còn có thể check mã code ở trên Tem để phân biệt được thật giả. Để tăng tính xác thực hơn nữa thì bạn có thể lên trang web tìm kiếm từ khóa “Adidas + mã code” và so sánh.

3.2. Nhận biết giày Adidas chính hãng bằng những chi tiết gia công trên giày

- Gia công trên giày Adidas, nếu là hàng xịn  thì phần đế luôn có những hạt nở ở bên ngoài khi sờ vào thì chúng mang lại cảm giác mềm mại và thoải mái. Sau đó bạn kiểm tra tiếp phần lót giày, nếu là hàng thật thì sẽ có mã sản phẩm ở phần đuôi. 

3.3. Hộp giày 

Với mỗi kiểu giày Adidas chính hãng thì mã số in trên hộp và tem giày luôn trùng khớp với nhau. 

4. Công nghệ mà Adidas áp dụng vào mỗi đôi giày

4.1. Công nghệ BOOST

Được Adidas ra mắt năm 2003, công nghệ Boot là một bước tiến đột phá trong làng thể thao. Đây là công nghệ đã làm chao đảo giới thể thao và nó là thương hiệu riêng của Adidas. Công nghệ Boot là một loại chất liệu tăng khả năng trả lại năng lượng một cách tối ưu nhất, Boot đem lại cho đôi bàn chân cảm giác thoải mái và êm ái như bàn tay mẹ vì vậy công nghệ này chưa có đối thủ và đây hứa hẹn sẽ là một giải pháp giúp con người áp dụng vào thực tiễn hơn nữa giả dụ như ghế ngồi.

4.2. Công nghệ Bounce

Người em thứ hai nổi tiếng không kém đó chính là công nghệ đế Bounce mang đến cho người dùng cảm giác khá an toàn vì độ bám chắc tối ưu. Ngoài ra bounce còn được hỗ trợ cao hơn về chất liệu nên cảm giác nó đem lại cho bàn chân sự thoải mái hơn công nghệ Boot và tất nhiên đây chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các nhà bóng rổ hay tennis. So sánh về giá thành thì Boot cao hơn nên đó là lý do khiến nhiều người tiêu dùng lựa chọn hơn.

 4.3. Công nghệ Springblade

Adidas đã áp dụng thành công Springblade vào những đôi sneaker để tăng khả năng giãn nở ở mặt đế nhưng không gây cảm giác khó chịu và quan trọng hơn nữa nó tránh được sự vỡ ra sau một thời gian sử dụng.

công nghệ boot
công nghệ Boot 

4.4. Công nghệ Primeknit 

Đây là công nghệ mà Adidas dùng để cạnh tranh với hãng giày Nike và Puma, đó là công nghệ giúp thân giầy liền mạch bởi các sợi len đặc biệt. Có một sự kiện đáng nhớ đó chính là vào năm 2012 thế vận hội Olympic diễn ra, Adidas tung ra những đôi giày số lượng có hạn tại các strore.Sơ qua về công nghệ Primeknit đó là sự hợp nhất các lớp giầy thành một lớp duy nhất. Công nghệ sợi này giúp cho các đôi giày của Adidas có độ bền tốt hơn và dù bạn có hoạt động mạnh cỡ nào thì vẫn có thể sử dụng trong một thời gian dài. Một điều khá thích ở công nghệ này đó chính là nó ôm chân hơn, nhẹ hơn. 

5. Sự cạnh của Adidas với Nike 

5.1. Đôi lời giới thiệu về Nike 

Năm 1964 Nike được ra đời bởi một nhà vận động viên điền kinh người Mỹ tên là Phil Knight do đã từng là một vận động viên nên ông am hiểu rõ nhu cầu của giới thể thao điền kinh về những đôi giày. Với phương châm luôn chú trọng vào những lợi ích của đôi giày hơn là mẫu mã thiết kế và chú tâm vào công tác marketing nên giờ đây Nike hiện đang là thương hiệu số một ở Mỹ và sau đó là đến Adidas. 

5.2. Adidas – Nike cuộc chiến giữa các vì sao  

Trong giới kinh doanh ai cũng biết có hai cuộc chiến không bao giờ khoan nhượng đó là Cocacola – Pepsi và Adidas – Nike. Cuộc chiến này được vì như là cuộc chiến của các vì sao. Nếu bạn không phải là tín đồ thời trang nhưng bạn sẽ biết tới cuộc chiến nổi tiếng này, nó không phải cuộc chiến đơn giản là dành giật thị trường mà nó còn giành giật nhau về doanh thu, về độ nổi tiếng và cả về nhân tài. Nếu Nike gương mặt đại diện là Cristiano thì Adidas có Messi là đại diện. Nhưng suy đi thì cũng phải tính lại, cuộc cạnh tranh này giúp người tiêu dùng có hiểu lợi ích hơn, vì họ sẽ đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm hoàn hảo nhất, mà giá cả và sản phẩm nó sẽ không đến nỗi đắt đỏ và khan hiếm. Riêng đối với thị trường Việt Nam vào năm 2016 thì tỉ lệ tăng trưởng của Adidas tăng 11% so với Nike đem lại nguồn thu 6350 tỷ đồng. Theo báo cáo của Euromonitor thì trong số các doanh nghiệp và công ty tham gia thị trường Việt Nam thì riêng hai công ty Adidas và Nike đã chiếm 35% cổ phần trong nền thời trang thể thao. Nhưng riêng Adidas đang nắm giữ 20% do có những bước đi đúng đắn trong công việc marketing.

 Hi vọng qua bài viết của timviec365.vn sẽ giúp các bạn có sự am hiểu rõ hơn về đế chế Adidas. Chúc các bạn luôn là người mua thông thái và đừng quên timviec365.vn còn rất nhiều chia sẻ hữu ích nữa. 

Chia sẻ:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV - Tâm sự Nghề nghiệp - Cẩm Nang Tìm Việc - Kỹ Năng Tuyển Dụng - Cẩm nang khởi nghiệp - Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm - Kỹ năng ứng xử văn phòng - Quyền lợi người lao động - Bí quyết đào tạo nhân lực - Bí quyết lãnh đạo - Bí quyết làm việc hiệu quả - Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép - Bí quyết viết thư xin thôi việc - Cách viết đơn xin việc - Bí quyết thành công trong công việc - Bí quyết tăng lương - Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên - Kỹ năng đàm phán lương - Kỹ năng phỏng vấn - Kỹ năng quản trị doanh nghiệp - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng - Mẹo viết hồ sơ xin việc - Mẹo viết thư xin việc - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng - Định hướng nghề nghiệp - Top việc làm hấp dẫn - Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông - Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng - Tư vấn việc làm ngành Báo chí - Tư vấn tìm việc làm thêm - Tư vấn việc làm ngành Bất động sản - Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin - Tư vấn việc làm ngành Du lịch - Tư vấn việc làm ngành Kế toán - Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật - Tư vấn việc làm ngành Sư phạm - Tư vấn việc làm ngành Luật - Tư vấn việc làm thẩm định - Tư vấn việc làm vị trí Content - Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn - Tư vấn việc làm quản lý - Kỹ năng văn phòng - Nghề truyền thống - Các vấn đề về lương - Tư vấn tìm việc làm thời vụ - Cách viết Sơ yếu lý lịch - Cách gửi hồ sơ xin việc - Biểu mẫu phục vụ công việc - Tin tức tổng hợp - Ý tưởng kinh doanh - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh - Mẹo viết Thư cảm ơn - Góc Công Sở - Câu chuyện nghề nghiệp - Hoạt động đoàn thể - Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch - Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự - Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics - Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng - Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật - Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe - Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất - Cẩm nang kinh doanh - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất - Mô tả công việc ngành Kinh doanh - Mô tả công việc ngành Bán hàng - Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng - Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng - Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán - Mô tả công việc ngành Marketing - PR - Mô tả công việc ngành Nhân sự - Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin - Mô tả công việc ngành Sản xuất - Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải - Mô tả công việc Kho vận - Vật tư - Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics - Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn - Mô tả công việc ngành Hàng không - Mô tả công việc ngành Xây dựng - Mô tả công việc ngành Y tế - Dược - Mô tả công việc Lao động phổ thông - Mô tả công việc ngành Kỹ thuật - Mô tả công việc Nhà nghiên cứu - Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo - Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính - Mô tả công việc Biên - Phiên dịch - Mô tả công việc ngành Thiết kế - Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình - Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh - Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực - Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo - Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern - Mô tả công việc ngành Freelancer - Mô tả công việc Công chức - Viên chức - Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý - Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận - Hồ sơ doanh nhân - Việc làm theo phường - Xem thêm gợi ý Xem thêm gợi ý
Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!
Liên hệ qua skype Liên hệ qua skype