Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

David Copperfield - Ảo thuật gia huyền thoại giàu nhất thế giới

Tác giả: Thảo Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Từ lâu, ảo thuật gia nổi tiếng thế giới - David Copperfield đã khiến cho người hâm mộ đứng ngồi không yên trước những màn ảo thuật kinh điển và đầy bí hiểm. Nổi bật trong số đó phải kể đến ảo thuật tách đôi người làm hai mảnh, làm tượng Nữ thần Tự Do biến mất hay dự đoán trước kết quả xổ số,... Vậy tiểu sử về ảo thuật gia thế giới David Copperfield như thế nào và sự giàu có của ông ra sao? Cùng timviec365.vn khám phá ngay trong bài viết này bạn nhé!

1. Tài năng thiên bẩm của “ thầy phù thủy” David Copperfield

Thần đồng ảo thuật David Seth Kotkin có nghệ danh là David Copperfield, mọi người thường gọi ông bằng cái tên gần gũi và đặc biệt hơn là Davino. Ảo thuật gia David Copperfield sinh vào ngày 16 tháng 09 năm 1959 tại Metuchen thuộc tiểu bang New Jersey (Mỹ). Từ năm 10 tuổi, nghệ danh “cậu bé ảo thuật Davino” đã đồng hành với ông trong nhiều năm và cho đến năm 18 tuổi, ông mới đổi thành David Copperfield. 

Xuất thân trong một gia đình Do Thái và nhập cư Mỹ, thời thơ ấu của David Copperfield từng đến giáo đường để học kinh Torah. Mỗi khi cảm thấy tiết học không còn hứng thú, David Copperfield được ông nội của mình giúp giải trí, thư giãn bằng bộ bài tây. Một thế giới phép màu hé mở khiến Copperfield vô cùng thích thú, luôn muốn ông nội làm đi làm lại và sau đó bắt chước theo.

Bén duyên từ những lá bài tây
Bén duyên từ những lá bài tây

Điều đặc biệt mà nhiều người viết tiểu sử chia sẻ về nhà ảo thuật David Copperfield là ông sở hữu trí nhớ tuyệt vời từ lúc còn nhỏ. Bản thân David Copperfield có khả năng lặp lại mọi mánh khóe với những quân bài của ông nội. Bên cạnh ông nội, thiên tài ảo thuật thế giới còn học hỏi những kiến thức về ảo thuật trong những cuốn sách tại thư viện. Dường như David Copperfield luôn giải được các phương pháp thực hiện màn ảo thuật mà không cần đến việc lật mở đáp án.     

Năm lên 10 tuổi, ông dần bộc lộ tài năng ảo thuật của mình với nhiều tiết mục hay trong khu phố. Chỉ mới 11 tuổi, nhà ảo thuật gia David Copperfield khi đó đã có thể tự mình kiếm ra khoản catxe khổng lồ từ việc trình diễn các màn ảo thuật mà mình học lỏm được.

Chưa đầy 01 năm sau, David Copperfield chính thức gia nhập và trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất được công nhận vào Hội các nhà Ảo thuật người Mỹ. Nhanh chóng định hướng theo đuổi con đường trở thành ảo thuật gia chuyên nghiệp, năm 16 tuổi, ông quyết định theo học ngành Ảo thuật tại ngôi trường Đại học danh giá - New York để được đào tạo chuyên môn và bài bản.

Chừng 03 năm kể từ mốc thời gian đó, cái tên ảo thuật gia David Copperfield như “diều gặp gió” bởi mức độ lăng xê. Những màn ảo thuật đặc sắc nhưng không kém phần ghê rợn nhờ bàn tay tài ba của ông ngày một hấp dẫn và thu hút số lượng lớn khán giả cũng như người hâm mộ.       

Sở hữu tài năng thiên bẩm
Sở hữu tài năng thiên bẩm

Sự nổi tiếng của “thầy phù thủy” David Copperfield khi ấy giúp cho bản thân ông rất “đắt sô” đi diễn ảo thuật, đồng thời sở hữu trong tay khối tài sản đáng ngưỡng mộ. Chính vì vậy, không ít người xem ông như một thần đồng ảo thuật thực thụ.

2. David Copperfield với cuộc đời ảo thuật đầy vinh quang

Vào năm 1974, ông từng đảm nhiệm vai chính trong “The Magic Man” - chương trình ca nhạc được trình diễn khoảng thời gian dài đạt kỷ lục tại Chicago. Đến năm 1977, kênh truyền hình ABC đưa nhà ảo thuật tài ba David Copperfield về chủ trì show diễn ảo thuật của mình, khi đó ông 21 tuổi. Thế nhưng tên tuổi nhà ảo thuật David Copperfield thật sự vượt ngoài biên giới khi ông tham gia vào dự án trình diễn ảo thuật với quy mô khá lớn trong thập niên 80-90.    

Càng về sau, những tiết mục ảo thuật của “thầy phù thủy” thời hiện đại được nâng tầm đáng kể với sự đầu tư công phu và mức độ đáng sợ đến rợn người của chúng. Từ người bay lượn trong không gian như chim, làm biến mất đoàn tàu chứa người bên trong, hay di chuyển Tennessee sang Hawaii chỉ mất vài giây đến trói mình trên cái phà rừng rực cháy rồi lao xuống thác nước Niagara,... đều được David Copperfield trình diễn ngoạn mục.

Sự nghiệp vượt xa biên giới
Sự nghiệp vượt xa biên giới

Quý ông ảo thuật David Copperfield không lựa chọn việc tìm kiếm cảm hứng trong giới ảo thuật. Bởi lẽ huyền thoại ca sĩ hay diễn viên dòng phim ca nhạc năm 1950 có sức ảnh hưởng sâu sắc tới ông. Bên cạnh đó, vị thần đồng ảo thuật không ngừng học hỏi kinh nghiệm làm phim đến từ các đạo diễn phim tài ba. Phong cách của David Copperfield được xác lập có sự kết hợp giữa kể chuyện và ảo thuật khi ông quan tâm tới những hình mẫu trên rạp hát và màn bạc.

Nhờ diễn xuất và tương tác trước đám đông người giúp ông nhận ra khán giả chính là những con người tiếp thêm lửa cho người nghệ sĩ như mình. Trước ống kính hay trên sân khấu, khi thì nhà ảo thuật dẫn dắt và trò chuyện bằng ánh mắt, khi thì là những điệu nhảy vô cùng lôi cuốn. Người ta không thường bắt gặp hình ảnh ông với chiếc mũ ảo thuật gia hay áo đuôi tôm.

Để có thể suôn sẻ 670 buổi trình diễn tại khu sòng bạc ở Las Vegas, “thầy phù thủy” David Copperfield luôn giữ vững hai nguyên tắc trong nghề là kế hoạch dự phòng và sự tuyệt mật. Ông từng thẳng thắn chia sẻ rằng lúc nào cũng có sơ suất trong show diễn của mình, điều quan trọng là không được để người xem phát hiện ra. Đó cũng là lời giải đáp cho việc ảo thuật gia giàu có nhất thế giới luôn chuẩn bị kế hoạch, phương án 2 cho mình trước khi biểu diễn các tiết mục ảo thuật.

Giữ nguyên tắc trong nghề
Giữ nguyên tắc trong nghề

David Copperfield là một nhà ảo thuật gia luôn muốn giữ sự riêng tư cho đời sống tình cảm của mình. Trong quá khứ, ông từng có cuộc tình đẹp với cô nàng siêu mẫu Claudia Schiffer và cả hai người đã đính ước. Người hâm mộ lấy làm tiếc nuối khi cái kết cho cuộc tình này là họ “đường ai người nấy đi” sau 06 năm gắn bó với nhau. Năm 2010, ảo thuật gia huyền thoại David Copperfield chính thức sinh con đầu lòng với cô gái người Pháp kém ông 26 tuổi, tên Chloe Gosselin.  

Cho đến hiện tại, David Copperfield chưa lập gia đình và thú vui cuộc sống của ông chính là nghề nghiệp. Có thể nói trong thú vui này, đan xen cả những áp lực mà con người ta không hề muốn. Thế nhưng, nơi đây giúp quý ông ảo thuật thăng hoa để có thể làm mới bản thân mình mỗi ngày nhằm cho ra đời những phương pháp thích hợp với ý tưởng mới. 

Kín tiếng chuyện đời tư
Kín tiếng chuyện đời tư

Trải qua hơn 30 năm gắn bó với loại hình trình diễn ảo thuật, “thầy phù thủy thời hiện đại” - David Copperfield nhận được đông đảo sự mến mộ của hàng triệu khán giả trên khắp thế giới. Trung bình mỗi năm, ông có trong tay trên 500 buổi biểu diễn ảo thuật lớn nhỏ. 

Suốt quãng thời gian dài hoạt động nghệ thuật của David Copperfield, ông thường xuyên nhận được lời mời biểu diễn cũng như trình diễn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Những buổi biểu diễn của ảo thuật gia David Copperfield trong các chương trình truyền hình đã phát sóng đến 40 quốc gia, thu hút được 03 triệu khán giả trên thế giới. 

3. Sự giàu sang của ảo thuật gia giàu có nhất thế giới

David Copperfield hoạt động dường như không mệt mỏi suốt 50 năm qua, từ khi chỉ là một thiếu niên biểu diễn trong khu phố hay giáo đường. Tính đến năm 2018, ông vẫn là người được cho là “cỗ máy” hái ra tiền nhiều nhất làng ảo thuật.

Hoạt động không mệt mỏi
Hoạt động không mệt mỏi

Theo thống kê, suốt 13 năm trình diễn tại MGM Grand, ảo thuật gia David Copperfield đã thu về được số tiền cao kỷ lục trong lịch sử với con số 4 tỷ USD. Mỗi năm, mức thu nhập trung bình của vị ảo thuật gia này không dưới 60 triệu USD. Người ta ước tính khối tài sản mà David Copperfield hiện đang sở hữu là khoảng 850 triệu USD. 

Có trong tay khối tài khủng, mọi người không lấy làm bất ngờ khi “phù thủy” David Copperfield chi mạnh tay tiền để mua một chuỗi 11 hòn đảo nhiệt đới ở vùng biển Đại Tây Dương. Không những vậy, ông đã dùng 55 triệu USD để mua lại cụm đảo cùng 35 triệu USD phục vụ cho việc đầu tư xây dựng.

Ai nấy đều không khỏi trầm trồ khi đảo chính là Musha Cay thuộc sở hữu của quý ông ảo thuật David Copperfield, sau khi được ông tập trung đầu tư đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao cũng như khách vip nổi tiếng trên thế giới tổ chức đám cưới bên cạnh việc nghỉ dưỡng. Cái giá phải giá cho một đêm nghỉ dưỡng tại Musha Cay là 37.500 USD, tương đương 81 triệu VND.

Ảo thuật gia giàu có nhất thế giới
Ảo thuật gia giàu có nhất thế giới

Năm 2015, ảo thuật gia David Copperfield xếp thứ 20 trong danh sách những người có mức thu nhập cao nhất trên thế giới. Mặc dù là chủ sở hữu của một chuỗi đảo thuộc vùng biển Đại Tây Dương cũng như loạt căn hộ xa hoa, sang trọng ở thành phố New York, nhưng ông lại cho rằng tài sản quý giá nhất đối với ông là một căn phòng trưng bày bộ sưu tập của bản thân với diện tích gần 4000 mét vuông. “Thầy phù thủy thời hiện đại” không ngần ngại chia sẻ đây là nơi dành cho những nhà lịch sử, các nghệ sĩ diễn viên hay những người đồng nghiệp với mong muốn tìm hiểu ảo thuật để giúp ích cho nghề nghiệp của họ. 

Trên đây là những thông tin nổi bật về ảo thuật gia David Copperfield và những bật mí về sự giàu có của ông. Hy vọng rằng timviec365.vn đã gửi gắm đến bạn những chia sẻ hữu ích!

Conan Doyle - Tiểu thuyết gia áp lực với kiệt tác Sherlock Holmes

Cùng timviec365.vn tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của nhà văn Conan Doyle, một tiểu thuyết gia nổi tiếng của nhân loại với kiệt tác Sherlock Holmes của mình trong bài viết sau bạn nhé.

Conan Doyle

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý