Friday , 23/08/19
NEWS

Áp dụng công nghệ mới cho quản trị doanh nghiệp có hiệu quả?

Bạn có biết rằng cả thế giới đang quan tâm đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0? Tại sao công nghệ lại có tầm quan trọng to lớn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội đến như vậy? Các doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng những phần mềm công nghệ hiện đại nào để quản lý doanh nghiệp của mình hiệu quả nhất? Hãy cùng nhau đi tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Tầm quan trọng của công nghệ trong thời đại 4.0

Công nghệ là sản phẩm được tạo ra bởi bộ óc vĩ đại của con người. Trải qua 3 cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật lớn của nhân loại: Cách mạng công nghiệp 1.0 năm 1784 với sự ra đời của động cơ hơi nước đánh dấu mốc khởi điểm quan trọng về phát minh vĩ đại của con người để đơn giản hóa quá trình sản xuất; Cách mạng công nghiệp 2.0 diễn ra năm 1870 là sự xuất hiện lần đầu tiên của động cơ điện mở ra một thế giới hoàn toàn mới trong ngành công nghiệp nói riêng và đời sống văn minh của nhân loại nói chung, đem lại hiệu quả gấp nhiều lần so với động cơ điện thời kỳ trước; Cách mạng công nghiệp 3.0 năm 1969 với sự đột phá đáng kinh ngạc, là sự ra đời của hệ thống điện tử, bóng bán dẫn, vệ tinh, máy bay, điện thoại, internet và sự kết nối liên lạc giữa con người trên thế giới với nhau…những thứ mà ở thời kỳ trước chúng ta mới chỉ dám tưởng tượng.

Ngày nay với xu hướng kết hợp thông minh giữa Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), robot, công nghệ sinh học, xe tự lái, công nghệ nano và công nghệ in 3D. Đó là sự kết hợp toàn diện tri thức thuộc các lĩnh vực vật lý, sinh học, kỹ thuật số để tạo ra những đột phá trong nền kinh tế và công nghiệp…

Xu hướng 4.0 giúp vạn vật kết nối một cách thông minh và tự động hóa linh hoạt, mở ra một kỷ nguyên mới nâng cao năng suất, chất lượng cuộc sống con người bằng việc thay thế bởi máy móc, công nghệ. Cách mạng công nghiệp 4.0 xuất hiện đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp phải liên tục bắt kịp xu hướng, thay đổi, đầu tư và nâng cấp công nghệ cùng chất lượng nhân sự trong công ty để tồn tại và phát triển.

Tầm quan trọng của công nghệ 4.0

XEM THÊM: Thế hệ Z – nguồn nhân lực tiềm năng trong tương lai

2. Doanh nghiệp cần những công nghệ mới nào để quản trị hiệu quả

2.1. Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP (Enterpire Resource Planning)

Bộ giải pháp công nghệ thông tin kế hoạch hóa nguồn lực của doanh nghiệp này có thể tích hợp tất cả các ứng dụng quản lý sản xuất kinh doanh vào cùng một hệ thống duy nhất. Đây là phần mềm vô cùng hiện đại sử dụng công nghệ thông tin để quản lý các nguồn lực của công ty như nhân lực, thương mại, sản xuất, tài chính…

Bên cạnh chức năng quản lý, ERP còn có nhiệm vụ phân tích, kiểm tra cách công ty sử dụng nguồn lực trong thực tế ra sao tùy vào mức độ cập nhật của nhà quản lý. Được đánh giá là một phần mềm có tính thống nhất chức năng, kiêm nhiều nhiệm vụ, quản lý đa số các lĩnh vực hoạt động từ xây dựng kế hoạch, thống kê, kiểm toán, phân tích, điều hành, ERP còn hỗ trợ nhà quản lý theo dõi những thay đổi liên tục của môi trường bên ngoài, đảm bảo doanh nghiệp phản ứng kịp thời với thay đổi đó. ERP được đánh giá cao không chỉ bởi tính năng ưu việt của nó mà còn bởi tính tiết kiệm chi phí, gia tăng tính cạnh tranh và đem lại lợi ích cho doanh nghiệp lâu dài.

Các tính năng của ERP:

-Quản lý mua bán

-Quản lý kho

-Quản lý sản phẩm

-Quản lý bán hàng và quan hệ khách hàng

-Quản lý tài chính

-Phân tích kinh doanh và rủi ro

-Hệ thống báo cáo đa chiều

Phần mềm quản trị doanh nghiệp

2.2. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM

Đây là phần mềm hỗ trợ việc tiếp cận và giao tiếp với khách hàng của doanh nghiệp một cách hệ thống và hiệu quả. Nó quản lý dữ liệu thông tin cá nhân của khách hàng như thông tin tài khoản, liên lạc…để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Các thông tin cá nhân này sẽ được update thường xuyên và lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Từ đó doanh nghiệp có thể phân tích, tạo lập danh sách khách hàng tiềm năng và trung thành để có những kế hoạch chiến lược cho việc chăm sóc khách hàng hoặc giải quyết các vấn đề của khách một cách kịp thời và hiệu quả.

Phần mềm này có ý nghĩa thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp trung thành của khách hàng với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hiểu rõ về khách hàng của mình và ngược lại.

Ngày nay các doanh nghiệp thường lấy yếu tố khách hàng làm trung tâm thay vì sản phẩm. Vì thế một công cụ giúp doanh nghiệp quản lysm lắng nghe ý kiến phản hồi đóng góp từ khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp đáp ứng kịp thời những mong muốn từ khách, phục vụ chu đáo hơn từng chi tiết nhỏ nhất.

Riêng với nhà quản lý, CRM còn giúp họ thống kê, phân tích đánh giá tình hình kinh doanh, dự đoán tương lai và quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên.

Còn với nhân viên kinh doanh, CRM giúp họ quản lý thời gian và công việc hiệu quả, có đầy đủ các thông tin cần thiết từ khách hàng để liên hệ và chăm sóc khách hàng.

Ngoài 2 phần mềm nổi bật trên doanh nghiệp có thể sử dụng những phần mềm tiện ích khác như Phần mềm quản lý sản xuất MES, Phần mềm hóa đơn điện tử C –Invoice, Phần mềm quản lý nhân sự CeHuman, Phần mềm kế toán online CeAC.

Trên đây là những gợi ý phần mềm quản trị thông minh cho doanh nghiệp của bạn. Hãy cân nhắc và lựa chọn đúng để quản lý doanh nghiệp thật hiệu quả nhé!

Tác giả: Timviec365.vn

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan