Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bài học thành công từ việc tận dụng ngày nghỉ cuối tuần

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 26/12/2020

Những người thành công là người biết cách tận dụng quãng thời gian rảnh rỗi ngày cuối tuần để có thể vừa giúp tận hưởng cuộc sống, đồng thời tự bồi dưỡng thêm cho mình những nền tảng có thể giúp bạn gặt hái được thật nhiều thành công hơn nữa. Trong đó, thói quen trong cuộc sống và công việc có khả năng tạo ra sự ảnh hưởng rất lớn quyết định tới sự thành công của con người. Những thói quen tốt thì luôn luôn giúp cho chúng ta có được một cuộc sống tốt hơn. Nó có thể giúp cho chúng ta có thể hoàn thiện cả phương diện vể con người lẫn tư duy phát triển.

Thế nên có bất cứ khi nào chúng ta để cho thói quen tốt bị yếu thế và sự xâm lấn, lên ngôi của thói quen xấu thì nó sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ trong cuộc sống và công việc của mỗi chúng ta. Mà thời gian con người hình thành thói quen xấu nhiều nhất lại là cuối tuần với những ý nghĩ rằng thời điểm cuối tuần là khoảng thời gian để có được sự nghỉ ngơi bù lại những ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng người thành công lại nghĩ khác. Thời gian cuối tuần chính là dịp để họ có thể tận dụng nhiều nhất để phát triển bản thân. Và nếu bạn đang theo đuổi sự thành công thì cũng hãy học theo cách của người thành công nhé. Với  những lưu ý dưới đây, chúng tôi sẽ giúp cho bạn hình thành những thói quen tốt nhất để nắm bắt dẽ hơn sự thành công vốn có.

Tìm việc

1. Bài học về sự thành công - hãy rèn luyện những kỹ năng mới

Thời gian cuối tuần thực sự rất tuyệt vời để cho các bạn thoát ra khỏi những áp lực hàng ngày. Từ đó có thể giải phóng mọi nguồn năng lượng xấu về cả tinh thần hay thể chất. Một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn, hãy dành cuối tuần cho sự tập trung vào việc nâng cao những kỹ năng ngoài chuyên môn. Chúng ta tìm thấy điều này trong những môn thể thao và các trò tiêu khiển liên quan nhiều tới kỹ năng và chúng là những hoạt động khá mới mẻ so với hoạt động thường ngày của bạn. Khi làm những điều khác với sự quen thuộc của cuộc sống thì tâm trí của bạn và cơ thể bạn sẽ được phục hồi một cách hiệu quả.

Và nếu bạn đang ấp ủ hy vọng tìm công việc mới thì việc rèn luyện thêm những kỹ năng mới là điều vô cùng cần thiết để đáp ứng được nhu cầu việc làm tuyển dụng ngày càng đòi hỏi nhiều kỹ năng và phẩm chất quý giá. Với các vị trí ứng tuyển lương càng cao thì cũng sẽ tỷ lệ thuận với những yêu cầu đòi hỏi mà một ứng viên xin việc có thể đáp ứng được. Do đó hãy luôn nỗ lực trau dồi vì tương lai sự nghiệp của chính bạn!

2. Lên ý tưởng và kế hoạch để có sự thú vị cho ngày cuối tuần

Hãy nghĩ xem cuối tuần của bạn sẽ như thế nào?  Bạn muốn có một ngày để chỉ dành cho việc ngủ hay nằm dài trên sopha và xem TV không biết chán? Một ngày chỉ nằm lỳ trong phòng và lướt facebook, xem mọi thứ trên trời dưới biển trên youtube,... Đây đích thị là một minh chứng cho thấy bạn chưa hề lập một bản kế hoạch nào cho ngày cuối tuần cả.

Nếu muốn và diều đó là cần thiết, bạn cần phải có một ngày cuối tuần hữu ích hơn thế rất nhiều. Muốn vậy chảng còn cách nào ngoài việc vạch ra những đầu việc nên làm. Không cần phải vạch ra quá chi tiết mọi thứ, với kế hoạch cho một ngày cuối tuần, bạn chỉ cần phác họa với vài ba hoạt động được cho là nhất định phải thực hiện. Cuộc sống muôn màu chỉ khi nào bạn biết vẽ lên cho nó những sắc mắc bạn yêu thích. Nếu như không làm gì cả, bạn để nguyên một tờ giấy trắng thì đương nhiên chẳng có cách nào có thể giúp cho bạn có một nhịp sống vui vẻ, hoạt động tích cực được cả.

3. Dành thời gian tối chủ nhật để làm một điều thú vị

Những bài học thành công

4. Bạn có nghĩ đến việc sẽ tối đa hiệu suất công việc vào sáng cuối tuần?

Hãy tận dụng buổi sáng cuối tuần để học hỏi và rèn luyện những hoạt động có thể giúp cho bạn nâng cao hiệu suất năng lực cá nhân. Thay vì giặt đồ, xem ti vi hay dọn dẹp nhà cửa thì chỉ cần dành ra chừng 4 tiếng đồng hồ cho việc “chạy Maraton” với công việc chắc chắn có thể mang tới những nguồn năng lượng vô cùng tích cực cho các bạn. Đồng thời đó là một buổi sáng cuối tuần yên tĩnh, nhẹ nhàng, bạn chẳng làm phiền tới ai trong gian đình cả.

>>> Xem thêm: Bạn đã theo đuổi niềm đam mê như thế nào?

Đây chưa hoàn toàn đầy đủ về những điều cần thiết bạn nên làm vào cuối tuần thế nhưng bạn có thể thực hiện chúng một cách hoàn hảo. Chỉ cần như thế thì cũng có thể giúp cho chúng ta có được những ngày cuối tuần không lãng phí và thật bổ ích.

Việc làm bán hàng

5. Tham khảo bí quyết tận dụng ngày nghỉ cuối tuần của triệu phú

Mỗi người sẽ có những cách tận dụng ngày nghỉ cuối tuần khác nhau xuất phát từ những quan điểm khác nhau. Có người cho rằng, cuối tuần là thời gian để nghỉ ngơi, sau khi chúng ta đã cống hiến cho công việc với cường độ cao trong suốt một tuần dài thì chẳng có lý do gì để cuối tuần không được tận dụng để làm khoảng thời gian tuyệt vời cho sự nghỉ ngơi cả. Số khác lại quan niệm rằng 6 ngày trong tuần vẫn là quỹ thời gian không đủ để phục vụ cho họ cống hiến hết mình cho công việc, công việc luôn cần họ và sẽ rất khó chịu nếu một ngày không được làm việc, do đó họ luôn muốn làm việc cả vào ngày nghỉ cuối tuần để thành công. Vậy đâu mới là chân lý, bạn thực sự mong muốn cuối tuần của mình được sử dụng để làm việc hay là để nghỉ ngơi, xả hơi? Nếu như còn giữ tâm lý mong chờ sự thành công và khao khát làm giàu, hãy khoan nghĩ tới việc tận dụng cuối tuần của mình như thế nào mà trước tiên, chúng ta hãy học hỏi xem những người thành đạt, những nhà triệu phú họ đã tận dụng cuối tuần của họ ra sao.

5.1. Cách sử dụng thời gian thể hiện những điều bạn coi trọng

Đây chính là lời bộc bạch của vị CEO Bluemercury, bà Maria Beck. Theo quan điểm của Maria, ở cương vị của một người làm lãnh đạo thì nhất định chúng ta cần có những nhận thức rõ đối với mọi ưu tiên trong công việc và phải biết cách nói không. Với bà, sự ưu tiên bà dành cho gia đình và cho công việc.

Bí quyết tận dụng hiệu quả ngày nghỉ cuối tuần

Khi làm việc, trong danh sách của bà luôn có 3 việc cần được phủ sóng năng lượng nhiều hơn: tăng giá trị cho khách hàng, cổ đông và đội ngũ. Như vậy, tất cả mọi thứ đều cần phải có kế hoạch và chọn lọc sự ưu tiên. Đó chính là bí quyết của một nhà triệu phú.

5.2. Cân bằng giữa cuộc sống và công việc là chuyện hoang đường

Trong khi nhiều người quan niệm cần phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống thì Patch Baker lại quan điểm rằng điều đó thật sự là một chuyện hoang đường. Ông không bao giờ tạo ra bất cứ một sự chuyển đổi đột ngột nào giữa cuộc sống với công việc. Ông để cho hai yếu tố này diễn ra đồng thời với nhau.

Không giống với đại đa số, ông chẳng hề đưa ra bất cứ một sự sắp xếp bài bản nào cho công việc hay cuộc sống của mình. Có lẽ bắt nguồn từ phong cách tự do của mình, ông sẵn sàng làm việc mọi lúc mọi nơi nếu như công việc cần và sẽ nghỉ ngơi những lúc cảm thấy cơ thể cần nghỉ.

5.3. Thành công cần sự nỗ lực không ngừng nghỉ suốt ngày đêm

Bạn sẽ thấy thật khó khăn khi đọc được câu tâm niệm này. Nhưng đó lại là bí quyết thành công của triệu phú Dottie Herman – một người phụ nữ doanh nhân thành đạt không bao giờ làm lãng phí ngày nghỉ cuối tuần của mình.

Với bạn, khi đứng ở vị trí làm chủ doanh nghiệp thì việc ưu tiên khách hàng là điều cần thiết, bất kể khi nào khách hàng cần thì chúng ta đều cần phải cố gắng đáp ứng dù đó là ngày nghỉ. Bởi vì theo quy luật vốn có, ngày nghỉ chính là thời điểm mà khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ cao hơn hẳn các ngày trong tuần. Nếu muốn thành công, bạn không thể nào chối từ được phục vụ của khách hàng.

Những hoạt động tích cực sẽ mang tới cho chúng ta niềm vui, nhất là khi làm chúng vào buổi tối chủ nhật. Niềm vui có thể kéo dài vào sáng thứ hai, mang tới một tinh thần phấn khởi cho đầu tuần làm việc. Để có được những hoạt động tích cực thực ra rất đơn giản, có thể cùng gia đình chuẩn bị một bữa cơm gia đình thật ngon và hàn huyên vài ba câu chuyện trong cả buổi tối chủ nhật. Hoặc bạn có thể tham gia vào các lớp học yoga, tham gia hoạt động tình nguyện cùng tập thể,... Dù là hoạt động nào đi chăng nữa, bạn chỉ cần tạo ra được niềm vui và bổ ích cho những người khác thì chắc chắn một tuần làm việc mới của bạn sẽ tràn ngập những tinh thần tích cực.

Việc làm phát triển thị trường

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý