Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Balayage hair là gì? Khám phá điều bí mật của chất tóc Pháp gợi cảm

Tác giả: Trần Thùy Linh

Ngày cập nhật: 28/09/2022

Bạn hiểu Balayage hair là gì? Balayage hair không chỉ là một cách nhuộm tóc thông thường. Balayage hair là điều bí ẩn tạo nên sự quyến rũ kỳ lạ của những nàng thơ nước Pháp. Balayage hair mềm mại. Balayage hair yêu kiều. Balayage hair là nghệ thuật của màu sắc và kỹ thuật đưa màu lên tóc bằng tay không. Cùng tìm hiểu về kỹ thuật nhuộm tóc Balayage để hiểu được tại sao Balayage hair rất được phái nữ yêu thích nhé!

1. Balayage hair là gì và những điều có thể bạn chưa biết

Chúng ta đã từng nghe nói đến kỹ thuật Dip dye (nhuộm nhúng) giúp tạo nên những mái tóc nhiều gam màu cá tính. Chúng ta cũng đã từng “điên đảo” với kỹ thuật nhuộm Ombre (nhuộm loang màu) cho phép tạo hiệu ứng chuyển màu cực kỳ bắt mắt.

Tóc nhuộm theo kiểu Ombre ấn tượng và cá tính
Tóc nhuộm theo kiểu Ombre ấn tượng và cá tính

Hiện nay, xu hướng Balayage hair đang dần quay trở lại khi được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới lăng xê. Vậy Balayage hair là gì? Nhuộm Balayage hair giữ được bao lâu? Nhuộm Balayage hair có gây hại cho tóc không? Cùng tìm hiểu về kiểu tóc dành cho những nàng thơ xứ Pháp đầy yêu kiểu và quyến rũ này nhé!

1.1. Balayage hair là gì?

Trong tiếng Pháp, “Balayage” có nghĩa là tô vẽ hoặc quét sơn. Kỹ thuật Balayage về bản chất là một kỹ thuật nhuộm tóc cho phép mái tóc của bạn có hiệu ứng đổi màu tự nhiên. Nghe có vẻ khá giống với Ombre, nhưng Balayage còn làm được điều tuyệt vời hơn thế nữa.

Balayage là một kỹ thuật nhuộm tóc vô cùng kỳ diệu. Balayage giúp biên những mái tóc “cứng đơ” trở thành những phiên bản mềm mại và uyển chuyển hơn rất nhiều. Mái tóc của bạn sẽ có những mảng bóng tối bóng sáng trông rất tự nhiên. Người thợ nhuộm tóc kiểu Balayage thực sự là một người nghệ sĩ khi chỉ cần sử dụng đôi bàn tay cũng có thể “hô biến” một mái tóc xơ cứng thành một áng mây bồng bềnh.

Balayage giúp tạo nên những mái tóc mềm mại và bồng bềnh
Balayage giúp tạo nên những mái tóc mềm mại và bồng bềnh

Kỹ thuật nhuộm tóc bằng giấy bạc phổ biến nhưng có một nhược điểm đó là phần chân tóc mới mọc ra sẽ không có được màu giống với những phần tóc đã nhuộm. Tuy nhiên, nếu bạn nhuộm tóc kiểu Balayage bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề này.

Trong kỹ thuật Balayage, người thợ nhuộm tóc sẽ nhuộm những mảng màu đậm nhất ở sát chân tóc, sau đó nhạt dần về phía ngọn tóc. Nếu muốn tạo thêm điểm nhấn thì có thể nhuộm thêm một vài miếng highlight. Người thợ nhuộm sẽ chỉ quét một lớp màu nhuộm mỏng trên tóc. Điều này giúp tránh cho màu tóc quá đậm tạo nên cảm giác “cứng đơ”.

Balayage hair là một kỹ thuật nhuộm tóc yêu cầu tay nghề cao và khả năng cảm nhận màu sắc tốt của người thợ nhuộm. Để thành công tạo nên một tác phẩm Balayage hair, người thợ nhuộm phải biết cách sắp xếp các lớp màu sắc phù hợp với kết cấu của mái tóc để tạo ra cảm giác chuyển màu tự nhiên nhất.

1.2. Những điều có thể bạn chưa biết về kỹ thuật Balayage

1.2.1. Nhuộm Balayage có sử dụng giấy bạc không?

Việc sử dụng giấy bạc khi nhuộm tóc có vẻ khá phổ biến đến nỗi nhiều người tin rằng đây là một trong những công cụ cần phải có bất kể là bạn muốn nhuộm tóc theo kiểu nào. Tuy nhiên, những người thợ nhuộm tóc Balayage không nói như vậy. Họ khuyên chúng ta không nên sử dụng giấy bạc nếu muốn nhuộm theo kiểu Balayage.

Nhuộm tóc kiểu Balayage không cần sử dụng giấy bạc
Nhuộm tóc kiểu Balayage không cần sử dụng giấy bạc

Các chuyên gia cho rằng hiện nay giấy bạc đã không còn là công cụ bắt buộc nếu bạn nhuộm tóc theo kiểu Balayage. Balayage cho phép người thợ nhuộm tóc tô vẽ trực tiếp bằng tay lên tóc. Chính sự tự do và phóng khoáng này giúp tạo nên một mái tóc mềm mại tự nhiên hơn và không hề có cảm giác “cứng nhắc”.

1.2.2. Nhuộm tóc Balayage cần bao nhiêu thời gian?

Bởi vì không sử dụng giấy bạc trong quá trình nhuộm nên bạn sẽ cần ít thời gian hơn để hoàn thành một mái tóc Balayage. Những người thợ lành nghề chỉ mất khoảng 45 phút để hoàn thành tác phẩm của mình. Thậm chí nếu khéo tay, bạn có thể tự nhuộm kiểu Balayage ở nhà mà không cần ra tiệm.

Nếu bạn chưa từng nhuộm tóc hoặc đang nhuộm tóc theo kiểu truyền thống thì sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút. Trước tiên bạn cần tẩy màu tóc để khi nhuộm Balayage có thể lên màu dễ hơn. Sau đó là đến công đoạn kéo highlight về phía ngọn tóc.

1.2.3. Nhuộm tóc Balayage giữ được bao lâu?

Nếu nhuộm tóc theo kiểu truyền thống và sử dụng giấy bạc thì việc bạn phải ghé thăm salon sau mỗi 2 – 3 tháng là điều bình thường. Tuy nhiên, khi nhuộm Balayage, tùy vào từng chất tóc mà ít nhất 6 tháng hoặc gần 1 năm bạn mới phải ghé quá salon. Rõ ràng những cô nàng lười biếng sẽ rất thích nhuộm tóc theo kiểu này.

Nhuộm tóc Balayage giữ được khá lâu
Nhuộm tóc Balayage giữ được khá lâu

Bên cạnh đó, nếu nhuộm tóc kiểu Balayage bạn sẽ không cần đi chấm chân tóc hoặc lên màu lại. Thực sự là vừa đẹp lại vừa tiện lợi đúng không nào. Chính bởi tóc Balayage giữ được lâu nên rất nhiều người, trong đó có cả các ngôi sao nổi tiếng, đều rất ưa thích kiểu nhuộm này.

Hơn thế nữa, Balayage cũng là kỹ thuật nhuộm gây tổn hại cho tóc ở mức độ ít nhất. Tuy vậy, không có kỹ thuật nào hoàn toàn vô hại cả. Nếu bạn muốn nhuộm Balayage những màu sắc nổi bật thì bạn cần tẩy tóc để sau khi nhuộm dễ lên màu hơn. Quá trình tẩy tóc gây hại đối với tóc khá nhiều. Bạn nên sử dụng kèm thêm các sản phẩm dưỡng và chăm sóc tóc.

Tham khảo bài viết: ​Học nghề cắt tóc có khó không?

2. Lý do Balayage hair được ưa chuộng?

Bên cạnh hiệu ứng chuyển màu tự nhiên và sự cảm giác mềm mại, kỹ thuật nhuộm tóc Balayage còn được ưa thích bởi nó có thể giúp tạo ra phong cách cá nhân riêng biệt cho mỗi người.

Không có màu sắc cố định cho kỹ thuật Balayage. Người thợ nhuộm sẽ dựa trên những đặc trưng trên khuôn mặt bạn để xác định màu thuốc nhuộm phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng kỹ thuật nhuộm này với nhiều kiểu tóc khác nhau.

Balayage có thể áp dụng với nhiều kiểu tóc
Balayage có thể áp dụng với nhiều kiểu tóc

Mặt khác, khi nhuộm Balayage bạn sẽ không cần phải sử dụng giấy bạc và trong hầu hết các trường hợp bạn cũng không cần tẩy màu tóc. Điều này giúp cho thời gian nhuộm Balayage nhanh hơn và cũng ít gây tổn hại cho tóc hơn.

Nếu như bạn không thích phong cách cá tính và ấn tượng như Ombre, bạn cũng không thích sự phá cách như nhuộm Highlight thì Balayage chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Balayage vừa ấn tượng vừa nữ tính là lựa chọn của rất nhiều chị em.

3. Một số màu nhuộm Balayage được ưa chuộng nhất

Như đã đề cập đến ở trên, không có máu sắc cố định cho kỹ thuật nhuộm Balayage. Màu sắc được lựa chọn dựa trên đặc trưng khuôn mặt và kiểu tóc của mỗi người. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên nhuộm màu nào thì sau đây sẽ là một vài gợi ý màu nhuộm Balayage được ưa thích nhất dành cho bạn tham khảo.

- Màu nâu đồng

Đây có thể nói là màu nhuộm “quốc dân” mà hầu như ai cũng có thể sử dụng. Màu nâu đồng khi nhuộm theo kiểu Balayage sẽ tạo cảm giác nhẹ bồng bềnh, yêu kiều và cũng không kém phần quyến rũ.

- Màu xám

Thật bất ngờ khi màu khói xám không hề bị lỗi thời. Màu nhuộm khói xám khi kết hợp kỹ thuật Balayage cũng giúp bạn có một mái tóc ấn tượng và rất sành điệu đấy nhé!

Balayage khói xám cho cảm giác sành điệu và vô cùng ấn tượng
Balayage khói xám cho cảm giác sành điệu và vô cùng ấn tượng

- Những màu sắc tươi sáng

Những màu sắc tươi sáng luôn là lựa chọn của những cô nàng cá tính. Mặc dù bạn nên nhuộm kiểu highlight hoặc ombre khi lựa chọn những màu sắc này, tuy nhiên Balayage cũng là một ý tưởng không tồi.

Như vậy, qua những chia sẻ trong bài viết bạn đã hiểu được Balayage hair là gì và tại sao Balayage hair lại được nhiều người ưa thích đến vậy. Không chỉ giúp tạo nên những mái tóc ấn tượng, thể hiện được cá tính của bản thân, Balayage còn giúp bạn có một mái tóc chuyển màu tự nhiên, mềm mại và rất bồng bềnh. Nếu bạn e ngại đến sức khỏe của mái tóc khi nhuộm thì Balayage chính là kỹ thuật nhuộm ít gây tổn hại cho tóc nhất.

Hormone là gì?

Hormone là gì? Hormone có vai trò như thế nào đối với cơ thể con người? Hormone được sản sinh từ những cơ quan nào? Tìm hiểu thêm về vấn đề rối loạn hormone và cách để hạn chế vấn đề này qua bài viết sau đây.

Hormone là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý