Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những kỹ năng cần trang bị khi tìm việc làm bán hàng là gì?

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Dựa vào xu hướng thị trường lao động hiện nay thì có thể nói rằng việc làm bán hàng không chỉ là một công việc đang thu hút nhiều ứng viên trẻ mà nó còn sở hữu nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Thực tế trước đây cũng nhiều người có suy nghĩ lầm tưởng rằng công việc bán hàng rằng tính chất của việc làm này còn bấp bênh của nó. Nhưng với thời đại kinh tế hội nhập đa quốc gia cùng với nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng thì ngành bán hàng lại đang hót và dần trở thành một ngành nghề có hiệu quả kinh tế cao. Nhưng để có thể đứng vững với nghề làm dâu trăm họ này, bạn cần có bí quyết và sở hữu nhiều kỹ năng. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về những kỹ năng cần trang bị khi tìm việc làm bán hàng, các bạn cùng tham khảo nhé!

1. TOP 5 kỹ năng “đốn gục” nhà tuyển dụng khi tìm việc làm bán hàng

Việc làm bán hàng khá phổ biến đối với đời sống của chúng ta, nhưng đây không phải là một công việc dễ dàng; bởi trong quá trình làm việc cần phải sử dụng đến khá nhiều những kỹ năng mềm thì mới có thể hoàn thành tốt được những nghiệp vụ bán hàng. Chúng tôi đã lựa chọn ra 5 kỹ năng cần có nhất và giúp bạn trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

1.1. Phân tích thị trường giỏi, nắm bắt nhu cầu khách hàng, tìm ra giải pháp kinh doanh

Có thể nói đây là một trong những kỹ năng mà nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên, thực thế thì nó có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình làm việc của nhân viên bán hàng. Ngoài việc biết được nhu cầu khách hàng thì cũng cần phải dựa vào xu hướng của thị trường để từ đó hình thành nên những phương pháp, để nâng cao chỉ số cạnh tranh của doanh nghiệp và dễ tiếp cận với khách hàng. Đồng thời khi bạn hiểu rõ về thị trường thì cũng sẽ đưa ra được những ý kiến, đề xuất cho doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm/ dịch vụ để đáp ứng được nhu cầu khách hàng kịp thời mà vẫn đảm bảo việc phù hợp với xu hướng thị trường. Đây là một kỹ năng tạo nên sự lưu thông hàng hóa đồng đều cho doanh nghiệp đầu tư. Và nếu bạn sở hữu kỹ năng này thì nhà tuyển dụng sẽ thấy bạn chính là người giúp doanh nghiệp không rơi vào tình trạng ứ đọng hàng hóa.

Nghiên cứu thị trường - kỹ năng cần trang bị khi tìm việc làm bán hàng

Còn rất nhiều kỹ năng khác mà bạn cần trau dồi để sẵn sàng ứng tuyển vị trí bán hàng. Với những thông tin trên đây tôi tin đã phần nào đó giúp bạn hiểu bạn cần trang bị những kỹ năng gì khi tìm việc làm bán hàng tại một số trang tin tức như là việc làm tại Bình Định mới nhất hay một số tỉnh thành khác trên toàn quốc.

1.2. Kỹ năng nhận biết thông tin sản phẩm

Có thể nói, kỹ năng này đóng vai trò tương tự như chiếc khóa mở ra mọi khâu tiếp theo vậy. Nhờ có việc hiểu rõ về những thông tin liên quan đến dịch vụ, sản phẩm mà các nhân viên bán hàng chuyên nghiệp có thể tư vấn cũng như hướng dẫn chính xác, giải đáp mọi thắc mắc nhanh chóng. Tạo được sự gắn kết giữa ba đối tượng: người bán – sản phẩm/ dịch vụ – người mua. Nhờ vậy, hàng hóa luôn được phân phối, lưu thông đều đặn tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho nhà kinh doanh. Chắc chắn nhà tuyển dụng hay chủ cửa hàng sẽ thích một nhân viên nắm được quy luật này.

Xem ngay tin tuyển dụng vic làm bán hàng ti Hà Ni mới nhất dành cho bạn!

1.3. Biết cách tạo niềm tin với khách hàng

Nếu đặt địa vị là khách hàng thì có một điều chắc chắn rằng bạn phải tin tưởng người bán thì mới đưa ra quyết định mua hàng được đúng không? Việc tạo dựng được niềm tin với khách hàng không phải là chuyện đơn giản, ngoài việc tự tin trong quá trình tự vấn thì cũng cần phải lập nên thói quen lấy được lòng tin của khách hàng. Đó là bài toán mà người tuyển dụng đặt ra cho ứng viên bán hàng. Nếu như bạn là người có khả năng tạo niềm tin với khách hàng; lên kế hoạch cho nhiều cuộc gặp gỡ khách hàng thì chắc chắn bạn sẽ được sếp trọng dụng. Và đây cũng là kỹ năng cần trang bị khi tìm việc làm bán hàng mà bạn cần nắm được.

Chẳng hạn khi đi tham gia tuyển dụng với vị trí bán hàng, bạn hãy cố gắng tạo được lòng tin cho nhà tuyển dụng. Khi đó họ biết rằng bạn chính là người có khả năng làm cho khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp của họ, tin tưởng vào những sản phẩm họ cung cấp và cơ hội tiếp cận với việc làm bán hàng với bạn đã thành công đến 50%.

1.4. Kỹ năng lắng nghe, giao tiếp

kỹ năng lắng nghe, giao tiếp -kỹ năng cần trang bị khi tìm việc làm bán hàng

Đây là hai kỹ năng luôn đi song song với nhau, kỹ năng lắng nghe sẽ giúp bạn biết được mong muốn của khách hàng và tập trung vào những nhu cầu đó và chỉ khi là người “lắng nghe” giỏi và nhận biết nhanh thì mới có thể làm được điều đó. Tiếp đến là kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn không phải “thao thao bất tuyệt” về những sản phẩm, dịch vụ của mình với khách hàng khi sở hữu kỹ năng này. Chính vì vậy khi bạn biết dừng lại và lắng nghe mong muốn của khách hàng. Từ đó bạn mới có thể nhận được sự quan tâm từ phía khách hàng. Và đây chính là một trong những kỹ năng mà nhiều nhà tuyển dụng đang săn đón ở các ứng viên, khi mà đơn hàng bạn xuất ra có thể sẽ "ào ào".

Bởi thực tế sau nhiều lượt khảo sát các bạn ứng viên khi tìm việc làm bán hàng thì thấy rằng các nhà tuyển dụng thường đưa ra những câu hỏi tình huống để xem hướng xử lý vấn đề đó của ứng viên. Qua những câu hỏi này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn có biết giải quyết những vấn đề một cách tốt nhất hay không. Lúc này, bạn phải vận dụng nhiều kỹ năng để có thể xử lý vấn đề với khách hàng một cách tốt nhất mà không làm phật lòng họ. Để làm được điều đó thì không thể thiếu được vai trò cảu kỹ năng giao tiếp và lắng nghe.

Xem thêm: Bán hàng đồ handmade vào dịp tết 2024

1.5. Kỹ năng đàm phán thương lượng

Có thể các bạn cũng đã biết thì nhiệm vụ chính của việc làm bán hàng là tư vấn và thuyết phục được khách hàng mua hàng càng nhiều càng tốt. Và trong quá trình tư vấn thì cũng cần phải sử dụng đến khá nhiều kỹ năng này. Vận dụng cả tư duy nhạy bén cùng với khả năng phản xạ ứng xử của mình để có thể đưa ra được những dẫn chứng cụ thể để thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn. Khi khách hàng cần gì thì chúng ta đáp ứng cái đó thì không có lý gì lại không thuyết phục được họ, khách hàng cần chất lượng chúng ta sẽ bán cho họ những sản phẩm cao cấp, hoặc ngược lại. Nhanh nhạy đồng thời cũng cần phải phải biết “lắng nghe” cùng với sự nhẫn nại để thấu hiểu được nhu cầu cũng như kỳ vọng của khách hàng, để có lý lẽ thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn.

Hãy nỗ lực thuyết phục khách hàng bằng sự chân thật, để họ không chỉ mua một lần, hai lần và mãi mãi sau cũng sẽ có thói quen mua hàng của bạn. Thực tế cũng có nhiều nhà kinh doanh thành đạt đã chia sẻ rằng đây chính là nghệ thuật bán hàng. Và đương nhiên các nhà tuyển dụng hay quản lý cửa hàng vô cùng yêu thích những ứng viên sở hữu điểm mạnh này.

Việc làm bán hàng tại Hà Nội

2. Bí quyết tìm việc làm bán hàng thành công

Chỉ với việc sở hữu TOP 5 kỹ năng cần trang bị khi tìm việc làm bán hàng kể trên thì các bạn ứng viên cũng có thể gặp phải một số khó khăn hoặc trở ngại khi tìm việc. Do vậy chúng tôi cũng sẽ gợi ý với các bạn một vài bí quyết để hỗ trợ các bạn.

2.1. Kiên trì

kiên trì - kỹ năng cần trang bị khi tìm việc làm bán hàng

Là một chuyên viên bán hàng chuyên nghiệp thì chắc chắn luôn là người có kiên trì, không phải chỉ kiên trì trong việc tư vấn khách hàng mà còn cả trong quá trình tìm việc làm. Và thực tế thì kiên trì cũng là một trong những đặc điểm vô cùng quan trọng đối với bất kỳ một nhân viên bán hàng nào. Nếu trong quá trình xin việc mà bạn đã bị nhận khá nhiều lời từ chối từ nhà tuyển dụng thì các bạn không nên từ bỏ, mà hãy cố gắng theo đuổi công việc mà bạn yêu thích. Vì nếu bạn cảm thấy “nhụt chí anh hùng” chỉ sau vài lần “lắc đầu” của nhà tuyển dụng thì bạn sẽ không thể đảm nhận tốt được nếu có việc làm bán hàng. Bởi đặc thù của việc làm này có thể bạn sẽ thường xuyên nhận được sự từ chối từ khách hàng, thậm chí là nhiều nếu thuộc vị trí mà bạn theo đuổi là viec lam nhan vien kinh doanh với các sản phẩm/ dịch vụ có giá trị cao.

Chính vì vậy chúng tôi chỉ mong muốn các bạn hãy luôn kiên trì và đừng “đầu hàng” vội vàng mà hãy xem xét, nhìn nhận vấn đề thực tế cùng với việc đánh giá lại. Từ đó hãy cố gắng tìm ra nguyên do vì sao hồ sơ xin việc của mình lại không được thông qua, hay nguyên nhân vì sao nhà tuyển dụng lại “lắc đầu”. Khi biết được lý do thì bạn sẽ dễ dàng cải thiện và tiếp tục tìm việc vào “một ngày đẹp trời”, lúc đó có thể nhà tuyển dụng cũng quan tâm đến hồ sơ xin việc và trao cho bạn cơ hội được tiếp cận với việc làm bán hàng như mong muốn.

2.2. Tìm thông tin tuyển dụng việc làm bán hàng

Với cơ chế thị trường lao động sôi động như hiện nay thì các ngành nghề cũng có nhiều cơ hội được mở rộng và phát triển hơn. Kết hợp với nhu cầu việc làm bùng nổ của nguồn nhân lực dồi dào đã mang lại động lực cho sự phát triển của các tổ chức hỗ trợ việc làm cho các bạn ứng viên. Minh chứng cụ thể chính là sự xuất hiện “ồ ạt” của website tuyển dụng, việc làm trong vài năm gần đây. Và timviec365.vn cũng là một trong những website trẻ tuổi, nhưng đã tạo được “tiếng vang” trong lĩnh vực nhờ vào những phản hồi tích cực từ nguồn ứng viên và nhà tuyển dụng. Nơi cung cấp thông tin việc làm đã được xác thực cho các ứng viên và cũng là địa chỉ tin cậy được nhiều nhà tuyển dụng lớn lựa chọn đăng tin.

Tại đây các bạn được sử dụng các tính năng miễn phí và mọi thông tin của ứng viên đều được bảo mật tuyệt đối. Để tìm thông tin tuyển dụng việc làm bán hàng thì các bạn nên thao tác lựa chọn “việc làm bán hàng” và tỉnh thành  bạn đang muốn công tác làm việc. Sau vài giây thực hiện thao tác thì màn hình sẽ hiện lên một loạt danh sách để các bạn tham khảo và lựa chọn.

2.3. Viết và lưu CV trực tuyến

Viết CV - kỹ năng cần trang bị khi tìm việc làm bán hàng

Tại timviec365.vn các bạn cũng dễ dàng tạo và lưu CV trực tuyến, các mẫu cv ấn tượng đều được chuyên gia nghiên cứu và thiết kế phù hợp với cả những bạn ứng viên chưa có kinh nghiệm làm việc. Hiện nay, mọi vấn đề luôn được cầu toàn hóa dù chỉ là mẫu CV xin việc thì các bạn cũng cần phải đảm bảo được tính chuyên nghiệp và thẩm mỹ nên hãy dành thời gian để chuẩn bị cho thật tốt. Khi các bạn đang mong muốn được tìm việc làm bán hàng thì trong CV xin việc của các bạn cũng cần phải tập trung vào sự tương thích giữa khả năng làm việc thực tế cùng với những kỹ năng mà bạn có. Nếu các bạn chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế thì có thể đẩy mạnh những kỹ năng mềm để gây được sự chú ý với nhà tuyển dụng trong hồ sơ xin việc. Đồng thời các bạn chỉ nên trình bày ngắn gọn, súc tích những thông tin liên quan đến lĩnh vực ứng tuyển trong một mặt tờ A4.

2.4. Cần biết cách PR bản thân trong buổi phỏng vấn

Khi các bạn đã nhận được lời mời vào vòng phỏng vấn tức là các bạn đã đến gần hơn với con đường thành công khi tìm việc làm bán hàng. Như ở trên phần nội dung kỹ năng cần trang bị khi tìm việc làm bán hàng thì tôi cũng đã nói rằng nhà tuyển dụng thường xuyên đặt ra những tình huống thực tế khi bán hàng để các bạn đưa ra những hướng xử lý, giải quyết ra sao? Từ đó họ sẽ đánh giá được phần nào năng lực làm việc của bạn, chính vì vậy trong quá trình đưa ra hướng giải quyết vấn đề thì các bạn cũng hãy cố gắng thể hiện được hết những kỹ năng mình sở hữu để nhà tuyển dụng thấy được. Tuy nhiên, các bạn cũng cần phải sử dụng nghệ thuật PR khéo léo để tránh gây “lố” hoặc không đúng sự thật về chính mình.

2.5. Luôn sẵn sàng làm việc

Đa phần sau khi kết thúc buổi phỏng vấn mà nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi về vấn đề thời điểm bạn có thể làm việc, tức là họ đã cảm thấy bạn phù hợp với vị trí họ đang tuyển dụng. Và khi nhận được câu hỏi đó, tức là họ đang trao cho bạn cơ hội và việc của bản sẽ là đón nhận nó, hãy luôn thể hiện rằng mình luôn sẵn sàng đảm nhận công việc. Thực tế thì khi họ tuyển dụng tức là họ cũng cần có người bổ sung luôn, nên bạn có thể làm việc luôn thì đương nhiên sẽ nhận được điểm cộng với họ.

Hy vọng những bí quyết và kỹ năng cần trang bị khi tìm việc làm bán hàngThông tin hữu ích về phát triển sự nghiệp đã được chia sẻ với các bạn. Đồng thời với những bạn đang tìm kiếm viec lam nhan vien kinh doanh tai Ha Noi hay đang ở những khu vực việc làm khác sẽ có thêm vốn liếng khi nộp hồ sơ ứng tuyển vào những vị trí việc làm mà bản thân mong muốn nhé !

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý