Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả chi tiết công việc nhân viên thiết kế 2D

Tác giả: Nguyễn Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bản vẽ thiết kế 2D đóng vai trò vô cùng quan trọng trong rất nhiều các lĩnh vực, ngày ngày bạn có thể nhìn thấy các bản vẽ 2D ở khắp nơi, đó là chiếc Banner quảng cáo dọc đường đi, đó là một chiếc bìa quyển sách bạn đang đọc hay đó là những chiếc logo được in trên áo của bạn hay đó là một bản vẽ hai chiều thiết kế của một căn nhà.

Thiết kế 2D là một nghề vô cùng thú vị và dành cho những con người có niềm yêu thích với  mỹ thuật. Vậy nhân viên thiết kế 2D làm những công việc gì và làm như thế nào để trở thành một nhân viên thiết 2D. Dưới đây là bản mô tả chi tiết công việc nhân viên thiết kế 2D dành cho bạn, những người có niềm đam mê và thật sự muốn trở thành một nhân viên thiết kế 2D.

1. Nhân viên thiết kế 2D là gì?

1.1. Thiết kế 2D là gì?

 Trước tiên để biết nhân viên thiết kế 2D là gì thì bạn phải hiểu rõ được việc thiết kế 2D là gì và vai trò của nó như thế trong các công việc.

Thiết kế 2D là gì?
Thiết kế 2D là gì?

Thiết kế 2D là những bản vẽ được thiết kế và vẽ bởi kỹ thuật 2D. Có rất nhiều các phần mềm hiện nay để phục vụ việc thiết kế và vẽ các bản vẽ 2D có thể biết đến nhiều nhất là phần mềm AI. 

Nói tóm lại thiết kế 2d là một quá trình tạo nên các hình vẽ 2 chiều tạo nên rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống, bản thiết kế 2D cho biết chiều cao và chiều dài của mục đích xây dựng.Dựa vào bản vẽ thiết kế 2D mà những nhà thiết kế sẽ hình dung được toàn thể hình dáng của vật trông sẽ như thế nào và đưa ra được những phướng lựa chọn vật liệu thích hợp và những điều chỉnh nho nhỏ để vật hoàn thiện hơn. 

Đặc biệt trong công việc xây dựng thiết kế nhà ở, thì bản thiết kế 2D lại càng quan trọng, họ cần bản vẽ để có thể tính toán chính xác được lượng nguyên liệu mình sẽ sử dụng để tránh lãng phí. 

1.2. Nhân viên thiết kế 2D là gì?

Sau khi tìm hiểu được thiết kế 2D là gì bạn chắc hẳn cũng hiểu được nhân viên thiết kế 2D là những người trực tiếp thực hiện thiết kế và vẽ lên các bản vẽ thiết kế 2D. Để trở thành một nhà thiết kế 2D có rất nhiều các kỹ năng yêu cần thiết  mới có thể hoàn thành tốt các bản vẽ các công trình hay dự án được giao

Nhân viên thiết kế 2D là gì
Nhân viên thiết kế 2D là gì

Nhân viên thiết kế 2D đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thực hiện một dự án hay một công trình gì đó. Bản vẽ thiết kế 2D sẽ được đưa cho những nhân viên thiết kế 2D dựa vào và vẽ nên bản vẽ 3D chi tiết và rồi sau đó sẽ được dựa vào để trở thành vật hoặc công trình kiến trúc thật sự.

Tải ngay bản mô tả chi tiết tại đây: Mô-tả-chi-tiết-công-viêc-nhân-viên-thiết-kế-2D.docx

Tham khảo: Làm sao để biết lương nhân viên thiết kế đồ họa là bao nhiêu?

2. Mô tả chi tiết công việc nhân viên thiết kế 

2.1. Nhân viên thiết kế làm những gì?

Sau khi nhận một lời yêu cầu thiết kế nhân viên thiết kế và khách hàng sẽ ngồi xuống và đưa ra những yêu cầu cụ thể của khách hàng với bản vẽ bao gồm ý tưởng ban đầu về hình dáng, chất liệu của dự án, mong muốn màu sắc tông nào và có những yêu cầu gì đặc biệt. Với các yêu cầu của các lĩnh vực khác nhau mà nhân viên thiết kế sẽ được đưa ra một số cá yêu cầu khác nhau, Ví dụ nhân viên thiết kế được nhận thiết kế nhân vật cho một cuốn truyện tranh thì nhân viên thiết kế phải làm việc và hiểu được nội dung và ý tưởng của nhà văn, người sáng tạo và viết nên câu chuyện đó. 

Có khá nhiều những nhân viên thiết kế họ thích là việc độc lập và không phụ thuộc vào bất kỳ một công ty hay doanh nghiệp nào. Khách hàng sẽ tìm đến và tìm gặp trực họ thương lương về các yêu cầu cũng như về giá cả. Nhưng phần lớn vẫn rất nhiều các nhân viên thiết kế 2D làm tại công ty hoặc các doanh nghiệp. 

Nhân viên thiết kế làm những gì
Nhân viên thiết kế làm những gì

Không chỉ làm với các công ty doanh nghiệp trong ngành thiết kế và mỹ thuật thuật,mà họ còn làm rất nhiều các công ty thuộc các lĩnh vực khác. Bất kỳ một lĩnh vực nào cũng cần nhân viên thiết kế 2D, ví dụ trong ngành kinh doanh để bán được họ cũng phải thiết kế những banner quảng cáo sản phẩm, đó là không kể đến những nhân viên thiết kế sản phẩm đó, hoặc với công ty tổ chức sự kiện, từ những thứ nhỏ nhất như, vé mời như thế nào, bảng led phải thiết kế như nào, poster quảng cáo như thế nào, cũng rất cần sự xuất hiện của nhân viên thiết kế 2D.

Bởi vậy công việc nhân viên thiết kế 2D luôn được săn đón vô cùng mãnh liệt từ cá công ty trong rất nhiều các lĩnh vực khác nhau. Nếu bạn là một người có niềm đam mê với mỹ thuật có con mắt thẩm mỹ tốt và có khả năng sáng tạo, vậy đừng chần chừ mà thử sức mình ngay với công việc nhân viên thiết kế 2D này nhé.

Việc làm thiết kế đồ họa 2d

Công việc nhân viên thiết kế 2D thường là công việc fulltime nhưng chắc chắn rất nhiều cá bạn nhân viên thiết kế đã phải dành rất nhiều thời gian không chỉ thời gian làm việc theo quy định mà còn phải làm thêm ngoài giờ để có thể hoàn thành đúng hạn được giao. Những nhân viên thiết kế làm theo làm trong các công ty doanh nghiệp học có thể làm việc theo nhóm và có hạn theo nhóm , còn với những nhân viên thiết kế cá nhân thì họ sẽ thương lượng trực tiếp với khách hàng về thời gian theo lịch trích  và nhu cầu của họ.Ngoài ra, họ còn dành thời gian để tiếp thị dịch vụ, quảng cáo thương hiệu cá nhân hoặc đấu thầu dự án.

2.2. Những yêu cầu để trở thành một nhân viên thiết kế 2D

Bất kỳ một ngành nghề nào cũng có những yêu cầu bắt buộc để có thẻ làm tốt công việc, và tất nhiên nhân viên thiết kế cũng vậy, bạn phải là người có những kỹ năng dưới đáy thì bạn mới có thể hoàn thành được những yêu cầu những dự án mà khách hàng, công ty tin tưởng giao cho bạn.

 Những yêu cầu để trở thành một nhân viên thiết kế 2D
 Những yêu cầu để trở thành một nhân viên thiết kế 2D

2.2.1. Yêu cầu về trình độ học vấn 

Thông thường các nhân viên thiết kế nhân viên 2D phải có bằng cao đẳng thiết kế bằng máy tính và vẽ thiết kế nếu muốn làm ở vị trí vẽ kỹ thuật. Với các vị trí thì họ cần phải có bằng cử nhân. Với một số cá nhân viên thiết kế khi xin vào những lĩnh vực vẽ kỹ thuật thi các công ty có thể yêu cầu họ học thêm những khóa học ngắn hạn để bổ sung kiến thức về kỹ thuật

Và tất nhiên để trở thành nhân viên thiết kế 2D thì bạn phải thật sự thuần thục các kỹ thuật vẽ và thuần thục sử dụng các ứng dụng thiết kế bên cạnh đó họ cũng được khuyến khích thêm các kỹ năng Nguyên lý thiết kế, Thiết kế vi tính, Studio Art, Kỹ thuật in, Sản xuất đồ họa và Thiết kế web 

Nhân viên thiết kế 2D luôn phải liên tục rèn luyện mình trau dồi kỹ năng công nghệ, sử dụng các phần mềm thiết kế mới để luôn đi cùng xu hướng và sự phát triển của thế giới.

Việc làm thiết kế web

2.2.2. Các kỹ năng cần thiết 

- Kỹ năng giao tiếp

Như đã nói ở trên có rất nhiều các nhân viên thiết kế hoạt động cá nhân, họ trực tiếp thương lượng với khách hàng về yêu cầu sản phẩm cũng nhưng mức giá mà họ đưa ra cho khách hàng. Tất nhiên với người có khả năng giao tiếp tốt biết thuyết phục khách hàng thì tất nhiên họ sẽ được yêu thích và lựa chọn cho những dự án tiếp theo. Các nhân viên  thiết kế đồ họa 2D phải biết lắng nghe nhu cầu của khách hàng và truyền đạt được các giải pháp để khắc phục nếu có bất kỳ các sai sót xảy ra trong quá trình làm việc.

Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp

Ngoài ra ở trong rất nhiều các công ty các nhân viên thiết sẽ được phân làm việc theo nhóm, và tất nhiên với những ngành liên quan tới mỹ thuật thì không thể tránh khỏi những cãi vã vì mỗi người sẽ có một con mắt khác nhau vì vậy cần kỹ năng giao tiếp thuyết phục là một kỹ năng cần thiết để có thẻ giải quyết một cách nhanh chóng các vấn đề. 

- Kỹ năng sáng tạo 

Chắc chắn với một nhân viên thiết kế 2D khoogn thể thiếu được kỹ năng sáng tạo. Họ dáng tạo ra những ý tưởng mới mẻ và thú vj rồi truyền đạt chúng trên những tờ giấy những thiết bị thiết kế chuyên dụng. Làm sao một nhân viên thiên kế 2D thiếu đi khả năng sáng tạo thì họ sẽ chẳng thế nào là nhân viên thiết kế 2D được.

Những nhân viên thiết kế 2D luôn phải dùng khả năng sáng tạo của mình mọi lúc mọi nơi. Một công ty muốn quảng cáo một sản phẩm mới họ phải sáng tạo ra một poster bắt mắt và thu hút được sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm. Và tất nhiên đây là một điều vô cùng khó khăn, nhưng bạn phải biết rằng khả năng sáng tạo của con người là vô hạn. Thế giới ngày càng phát triển nhờ vào chính các bộ óc với đầy nhưng ý tưởng sáng tạo điên rồ nhưng hay ho và thú vị của những thiên tài.

Việc làm kỹ sư vẽ autocad

- Con mắt mỹ thuật 

Con mắt mỹ thuật là một kỹ năng bắt buộc đi cùng với kỹ năng sáng tạo mà bất kỳ một nhân viên thiết kế 2D nói riêng và nhân viên thiết kế nói chung phải có. Không như sáng tạo, con mắt mỹ thuật là thứ không phải ai cũng có, nhưng nó quyết định rằng bạn có phù hợp với công việc nhân viên thiết kế này hay không. Có trường hợp khi bạn làm đủ lâu trong công việc này bạn sẽ dần dần có được con mắt nghệ thuật nhưng đây chỉ là những trường hợp vô cùng hiếm gặp mà thôi. Nếu mà bạn là người có cái nhìn tốt về màu sắc và phối màu thì chắc chắn bạn có thể thử thách với công việc.

 Con mắt mỹ thuật
 Con mắt mỹ thuật 

- Kỹ năng công nghệ

Khác với các ngành liên quan đến mỹ thuật khác , ngành thiết kế là ngành vừa gắn liền với mày móc nhưng đồng thời cùng gắn liền với kỹ năng về công nghệ. Một nhân viên thiết kế 2D muốn tăng hiệu suất công việc của mình lên cao nhất thì phải thật thành thục các ứng dụng thiết kế phải kể đến Quark, InDesign và AI. Bên cạnh đó là những phần mềm liên quan đến lĩnh vực khác như thiết kế website, hay thiết kế công trình,...

- Kỹ năng quản lý thời gian

Đây là kỹ năng cuối cùng mà một nhân thiết kế nhân viên thiết kế cần phải có, bởi vì một nhân viên thiết kế 2D  luôn phải liên tục thực hiện các dự án không ngừng nghỉ vì vậy khả năng quản lý sắp xếp thời gian phù hợp với lịch trình của công việc cùng như phù hợp với khả năng tình trạng sức khỏe của mình. Có một sức khỏe tốt mới có thể làm tốt công việc. 

Việc làm ui ux designer

 Kỹ năng quản lý thời gian
Kỹ năng quản lý thời gian

3. Mức lương của nhân viên thiết kế 2D  

như các bạn đã biết nhu cầu về việc thiết kế dạo gần đây đang vô cùng cao, tất cả các lĩnh càng ngành đều cần đến những người nhân viên thiết kế.Bởi vậy các nhân viên thiets kế 2D luôn có một mức thu nhập ổn định và đực săn đón ở nhiều nơi 

Mức lương trung bình của một nhân viên thiết kế 2D là từ 7 - 9 triệu/tháng. VỚi những người có kinh nghiệm lâu năm hoặc có chuyên môn cao hơn còn có thu nhập cao hơn mức trung bình. 

Ngoài ra với những nhân viên thiết kế cá nhân cũng dựa vào độ uy tín của bản thân có thu hút được nhiều khách hàng hay không mà mức thu nhập của họ có cao hay thấp 

Nói chung là nhân viên thiết kế là một ngành nằm trong những ngành hot hiện nay và vô cùng được săn đón bởi các công ty và doanh nghiệp. Nhưng đi cùng với đó là những yêu cầu khắt khe về kỹ năng những đòi hỏi về khả  năng chịu áp lực và quản lý thời gian.

Tìm việc làm

Mức lương của nhân viên thiết kế 2D
Mức lương của nhân viên thiết kế 2D  

Trên đây là bản mô tả chi tiết về công việc nhân viên thiết kế 2D. Mong rằng thông tin này sẽ giúp cho bạn trong việc lựa chọn công việc phù hợp nhất với mình. Nếu là bạn là một người yêu nghệ thuật có con mắt mỹ thuật và có khả năng chịu được áp lực cao và muốn có một thu nhập ổn định, thì đừng ngại ngùng mà thử ngay công việc nhân viên thiết kế 2D này nhé. 

Hãy truy cập timviec365.vn để nhận thêm được nhiều những bản mô tả về các ngành khác ngày nhé, đây là trang web vô vùng uy tin và rất nhiều các chức năng tiện ích giúp bạn trong việc tìm các công việc làm thích hợp hoặc giúp bạn tạo các CV bắt mắt thu hút các nhà tuyển dụng. 

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý