Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bí quyết tìm việc online bán thời gian nhanh chóng và hiệu quả

Tác giả: Vũ Khánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Xu hướng hiện nay của nhiều bạn trẻ là tìm kiếm một công việc làm thêm vừa với khả năng để có thêm thu nhập hàng tháng. Với sự nhạy bén trong công nghệ thông tin và nhất là mạng internet nhiều bạn trẻ đã tận dụng và có được những công việc online bán thời gian mang lại những kỹ năng và thu nhập nhất định. Vậy bí quyết nào để tim viec lam nhanh và hiệu quả nhất với công việc bán hàng online, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

 

Có lẽ chúng ta đã không hề xa lạ với khái niệm cộng tác viên là gì trong những năm gần đây. Bởi khi kỷ nguyên của công nghệ phát triển kéo theo rất nhiều công việc mới ra đời. Có rất nhiều công việc online bán thời gian đang rất hấp dẫn người lao động bởi họ có thể chủ động nhận làm cộng tác viên để làm công việc này tại nhà hoặc tại bất cứ đâu miễn là có internet. Sau đây là một số công việc online bán thời gian tiêu biểu nhất bạn có thể tìm hiểu ngay!

Một số công việc online bán thời gian mà bạn có thể dễ dàng làm được 

1. Đăng bài quảng cáo

Việc làm đăng bài quảng cáo

Đối với công việc đăng bài quảng cáo, thông thường bạn sẽ cần phải viết về sản phẩm hoặc một dịch vụ nào đó. Chính vì thế mà cần phải có sự nhạy bén và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng khi giới thiệu về sản phẩm. Nếu bạn chỉ đơn thuần là copy thông tin sản phẩm ở một nơi nào đó trên mạng và paste về website thì chắc chắn nó sẽ không mang lại cho bạn hiệu quả cao như mong muốn, thậm chí là trông chúng thật nhàm chán và không có gì nổi bật cả. Chính vì thế bạn cần sáng tạo, có khả năng viết lách tốt và lối tư duy thông minh. Hãy coi mỗi sản phẩm là một câu chuyện, hãy viết về sản phẩm như đang trò chuyện với khách hàng và khiến họ phải mua ngay khi đọc xong. 

Có 2 hình thức mà bạn được đảm nhận trong công việc đó là: 

+ Chia sẻ tin lên facebook: chia sẻ lại các tin bài, hình ảnh, sự kiện của công ty, doanh nghiệp, với mỗi nội dung sẽ được chỉ định chia sẻ lên các hội, nhóm, diễn đàn được cung cấp sẵn. 

+ Đăng tin quảng cáo: hình ảnh sản phẩm của công ty lên các website, facebook, zalo hay các trang rao vặt khác theo yêu cầu 

Điều quan trọng là các bạn không cần bán hàng, không cần phải tư vấn, có kinh nghiệm và thành thạo về sử dụng các mạng xã hội là một lợi thế. Thời gian tối thiểu để làm việc là 2 đến 3 tiếng/ngày, có máy tính hoặc điện thoại kết nối internet, chăm chỉ, trung thực và có trách nhiệm với công việc. Chính vì vậy mà có rất nhiều sinh viên lựa chọn công việc này để làm online bán thời gian, xen kẽ giữa lịch học.  

2. Công việc đánh máy, nhập dữ liệu tại nhà 

Nếu bạn có khả năng đánh máy và viết lách tốt thì có thể thử sức với công việc làm thêm này. Đây là một trong những việc làm thêm online mà bạn có thể làm vào bất cứ thời gian nào rảnh trong ngày, thu nhập mang lại cũng khá. 

Bạn ựa chọn làm cộng tác viên viết bài thì có thể thu nhập với mỗi bài viết là từ 50.000 cho đến 200.000 đồng tùy theo chất lượng và yêu cầu về bài viết. Nếu chăm chỉ viết lách thì hàng tháng bạn có thể kiếm được từ 1,5 triệu cho đến 3 triệu đồng. 

Công việc đánh máy thuê hay nhập dữ liệu đòi hỏi bạn phải có thao tác nhanh trong kỹ thuật đánh văn bản. Nếu bạn tự tin với khả năng soạn thảo văn bản có thể nhận công việc này, mức lương mà bạn nhận được có thể lên tới 2 triệu/tháng tùy thuộc vào số lượng và chỉ tiêu  về thời gian cho bạn hoàn thành công việc đó. 

Đánh capcha, công việc đơn giản nhưng đòi hỏi tinh mắt và nhanh nhạy. Công việc đơn giản là phải giải mã và đánh lại đúng những ký tự capcha trong vòng 15s, nếu không sẽ bị out ra, và quá 20 lần như vậy trong một ngày thì tài khoản của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn. Đối với công việc trên thường phải làm vào buổi tối khoảng trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 tiếng, vì thế thu nhập bạn nhận được không cao chỉ khoảng 500.000 đồng đến 700.000 đồng/tháng. 

Việc làm thêm tại Hà Nội

Làm biên dịch truyện, tài liệu

3. Biên tập viên truyện, làm sub cho các video nước ngoài

Đây là công việc rất phù hợp với những bạn đang học ngoại ngữ. Công việc đòi hỏi bạn phải thành thạo một ngoại ngữ nhất định, có khả năng đọc hiểu, và biên tập lại theo đúng nội dung, ý nghĩa để có thể truyền đạt lại cho người xem, người nghe bằng tiếng việt. 

Yêu cầu công việc là bạn cần có máy tính kết nối internet để làm việc tại nhà, sử dụng thành thạo word. Mục tiêu công việc thông thường là biên dịch được tối thiểu hai chương truyện một tuần, hoặc năm tập phim một tuần. Không chỉ sử dụng tốt ngoại ngữ mà còn phải có khả năng diễn đạt đúng ngữ pháp, chính tả, đảm bảo câu có nghĩa, diễn đạt mượt mà bằng tiếng Việt. 

4. Cộng tác viên bán hàng online 

Với công việc này các bạn sinh viên có thể nhận được rất nhiều những lời mời chào từ các chủ shop đang muốn mở rộng quy mô bán hàng, tìm kiếm cộng tác viên có nhiều thời gian đăng bài bán hàng và tìm kiếm khách hàng mới. Yêu cầu là chỉ cần bỏ ra khoảng 3 đến 4 tiếng mỗi ngày, không cần bỏ vốn, chỉ cần đăng bài và chốt đơn còn lại mọi việc từ đóng gói hàng hóa hay ship hàng là bên chủ shop lo. 

Cộng tác viên bán hàng online

Thu nhập của bạn sẽ được tính dựa trên lượng đơn hàng mà bạn chốt được trong tháng, thông thường sẽ khoảng 10% giá trị đơn hàng là khoản tiền mà bạn nhận được. Làm cộng tác viên online cũng sẽ giúp cho bạn có cơ hội học hỏi trong việc quản lý bán hàng, tiếp cận và tư vấn khách hàng như thế nào, kiếm thêm được thu nhập xứng đáng với những gì mà bản thân mình đã bỏ ra. 

5. Cộng tác viên làm áo lớp áo nhóm 

Nhu cầu làm áo nhóm, áo lớp chưa bao giờ giảm, tại sao bạn không thử làm cộng tác viên kinh doanh mặt hàng hot này. Nếu bạn là người có mối quan hệ rộng, có khả năng đàm phán thuyết phục khách hàng tốt thì đích thị làm cộng tác viên áo lớp áo nhóm chính là công việc onlien bán thời gian dành cho bạn. 

Yêu cầu cơ bản là không cần vốn, có thể làm tại nhà vào những thời gian rảnh, bạn có thể được chia hoa hồng từ 5 đến 10% cho mỗi đơn hàng và tùy thuộc vào khả năng thuyết phục khách hàng của bạn. 

>>> Tham khảo ngay:

  • Không chỉ có việc làm online bán thời gian, bạn còn có thể tìm việc làm tại Gia Lai với hàng trăm công việc khác, cũng như tại các tỉnh thành khác. Đơn giản, nhanh chóng, chất lượng nhất. Tham khảo ngay tại Timviec365.vn
  • Thông tin tuyen dung tai dong thap mới nhất hiện nay trên trang Timviec365.vn với nhiều vị trí khác nhau mà bạn không nên bỏ qua khi tìm kiếm việc làm tại đây

Tìm việc làm online

6. Quản trị fanpage facebook 

Đây là nghề đang rất được thịnh hành khi mà bán hàng online qua facebook ngày càng trở nên phổ biến hơn. Khi đó những chủ shop sẽ cần đến những người quản trị fanpage để quản lý đăng bài, cập nhật xu hướng, quản trị tin nhắn,... và tăng lượng người like hay theo dõi trang. 

Yêu cầu là bạn cần ứng xử linh hoạt, biết cách xử lý tình huống khéo léo, thu nhập mà bạn có thể nhận được dao động trong khoảng từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/page mà có thể làm online tại nhà, không tốn quá nhiều sức. 

Quản trị fanpage facebook

Vậy khi tìm việc làm online bán thời gian mọi người cần phải chú ý những điều gì?

Việc làm online không chỉ mang lại lợi ích mà còn tiềm ẩn một vài rủi ro mà nếu không có kinh nghiệm, không nắm bắt được thì nhất là các bạn sinh viên nhẹ dạ cả tin sẽ dễ dàng bị lợi dụng, thậm chí là lừa đảo đẫn dến tiền mất tật mang mà công việc thì không có. 

Lựa chọn mục đích công việc thích hợp

Cách hiệu quả nhất là bạn phải tìm đúng công việc thích hợp với lĩnh vực chuyên môn của bạn. Để cụ thể hơn, bạn phải lựa chọn tiêu đề cho lĩnh vực chuyên môn của bạn, chẳng hạn: quản lý phòng kinh doanh, nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing, quản lý. Nếu không có mục đích cụ thể cũng giống như không có kết quả cho công cuộc tìm việc của bạn. Bởi vì bạn không thể thành công nếu bạn không có mục đích. 

Lựa chọn các kênh tìm việc làm

+ Tìm việc làm qua bạn bè, người thân 

Tìm việc qua bạn bè, người thân

Đa số các doanh nghiệp tại Việt Nam khi tuyển dụng đều bắt đầu từ nội bộ công ty, thông qua những nhân viên trong công ty để có được những ứng viên phù hợp hoặc qua những mối quan hệ mà họ nghĩ rằng sẽ có được ứng viên ngay lập tức. Do đó hãy tận dụng những mối quan hệ mà bạn đang có như bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp cũ, bạn sẽ được nhà tuyển dụng tin tưởng hơn đồng thời bạn cũng có thể tiết kiệm được chi phí đi tìm việc, cơ hội phỏng vấn đạt cao hơn. 

Tuy nhiên muốn tìm được việc làm qua kênh này thì đòi hỏi ứng viên cần có những kỹ năng, kiến thức xã hội, giao tiếp tương đối tốt, phạm vi cơ hội việc làm qua kênh này cũng hạn chế. Bạn muốn có được thông tin tìm việc làm tại Bến Tre thì hãy tận dụng các mối quan hệ mà bạn biết để nhanh chóng tìm được công việc mà bạn muốn.

+ Tham gia vào những cộng đồng việc làm

Hiện nay có khá nhiều cộng đồng nghề nghiệp hoạt động có tổ chức và uy tín ví dụ như cộng đồng kế toán - kiểm toán, marketing online,... Các nhà tuyển dụng sẽ thường xuyên kết nối với các cộng đồng nghề nghiệp này để có thể chuyển những thông tin về tuyển dụng tới các thành viên trong cộng đồng bởi lẽ đây là nguồn ứng viên dễ phù hợp nhất với các tiêu chí mà họ đưa ra. Những cộng đồng này thường hoạt động trên các mạng xã hội như facebook, twitter,... vô cùng sôi nổi. Ví dụ bạn có thể tìm việc làm tại cộng đồng việc làm tại Đà Nẵng, Hà Nội,...điều này tạo cơ hội tìm việc làm tại Đà Nẵng mới nhất cho người dân tại đây.

+ Ghé thăm website chính của nhà tuyển dụng

Bạn nên thường xuyên ghé thăm các website của những công ty phù hợp với khả năng của mình để xem thông tin tuyển dụng riêng của họ. Các yêu cầu và thông tin về vị trí tuyển dụng việc làm thơi vụ tết tại đây thường được liệt kê chi tiết hơn. Bạn có thể tìm kiếm thông tin liên lạc của người phụ trách tuyển dụng và duy trì mối liên lạc thường xuyên với họ để có thể tìm được một vị trí thích hợp nhất cho mình. 

+ Tìm việc làm trên các website trực tuyến 

Tìm việc làm online tại nhà

Tìm việc trên các website uy tín

Tìm việc trên website được đánh giá là hiệu quả và được đa số ứng viên lựa chọn khi tìm việc vì không chỉ có các tin tức tuyển dụng mới nhất mà bạn có thể download mẫu cv đẹp FREE và sử dụng các công cụ hỗ trợ tìm việc nhanh chóng. Khi bắt đầu sử dụng internet để tìm kiếm việc làm hãy ưu tiên sử dụng những website uy tín như timviec365.vn,... Lý do là hầu hết những nhà tuyển dụng đều tìm những nhà cung cấp dịch vụ lớn, uy tín để đăng tải thông tin tuyển dụng, do đó, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được một công việc nhanh chóng và dễ dàng so với những cách tìm việc thông thường.

Thực hiện kế hoạch

Bạn cần phải dành ra ít nhất từ 3 đến 5 giờ mỗi ngày cho công cuộc tìm việc của bạn, nếu hiện tại bạn vẫn đang làm việc. Còn trong trường hợp mà bạn đang thất nghiệp thì bạn nên dành từ 5 đến 8 tiếng một ngày để truy cập vào các kênh thông tin chuyên về tuyển dụng và tìm việc làm để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào. 

Thất bại là mẹ thành công

Bạn lập kế hoạch để tìm kiếm một công việc mới nhưng mọi việc không suôn sẻ như những gì bạn dự kiến. Bạn liên lạc với những người này hàng ngày và được nghe một từ nhiều hơn bất kỳ từ nào khác, đó là từ “không”. Hãy học cách chấp nhận thất bại từ Thomas Edison, người đã thất bại 10 nghìn lần trước khi phát minh ra bóng đèn củ hành. Ông nói: “Mọi cố gắng không có kết quả là một bước tiến để đến với thành quả.” Mọi lần bạn nghe thấy từ “không” trong quá trình tìm việc là một bước tiến gần hơn đến từ “có” mà bạn cần nghe về công việc bạn thật sự mong muốn. Điều này đơn giản chỉ là một trò chơi của những con số. Hãy thấu hiểu sự thật này. 

Để tìm việc làm online bán thời gian cho sinh viên thì rất nhiều, nhưng để chọn lọc được những công việc phù hợp nhất, hữu ích nhất tránh những rủi ro không đáng có thì cần phải nắm chắc những bí quyết khi tìm việc làm online. Chúc các bạn sinh viên sớm tìm được công việc ưng ý và thành công trong cuộc sống!

Tuyển dụng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý