Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bí quyết tuyển kỹ sư nhôm kính tại Hà Nội lương 10 – 12 triệu

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 15/05/2021

Hiện nay, nhu cầu tuyển kỹ sư nhôm kính lương 10-12 triệu tại Hà Nội rất lớn nhưng thị trường chung cho vị trí này lại rơi vào tình trạng khát lao động, tạo ra bài toán tuyển dụng khó giải cho những người hành nghề nhân sự. Tất nhiên các doanh nghiệp muốn tuyển được người thì không thể không giải bài toán này được.

Nhưng làm thế nào để tuyển được "đúng người đúng thời điểm" cho vị trí này thì mời bạn đọc hãy khám phá những bí quyết mà Bích Phượng tìm hiểu từ chính những chuyên gia tuyển dụng hàng đầu đến từ timviec365.vn chia sẻ lại qua nội dung bên dưới.

1. Thị trường tuyển dụng kỹ sư nhôm kính diễn biến như thế nào?

Các cụ ta có câu "biết người biết ta trăm trận trăm thắng" quả thực có thể áp dụng trong rất nhiều hoàn cảnh. Với câu chuyện tuyển dụng kỹ sư nhôm kính cũng vậy, các nhà tuyển dụng cần phải "biết mình biết ta" hay cũng chính là biết rõ nhu cầu chung của thị trường đối với việc tìm kiếm nhân lực cho vị trí này mới có thể xây dựng tốt kế hoạch tuyển dụng, nâng cao lợi thế cạnh tranh để thu hút nhân tài về chính doanh nghiệp của mình.

Thực trạng tuyển dụng việc làm kỹ sư nhôm kính tại Hà Nội
Thực trạng tuyển dụng việc làm kỹ sư nhôm kính tại Hà Nội

Vị trí việc làm này có vai trò chủ yếu là đảm đương công tác quản lý, chỉ đạo, thực hiện các bản vẽ thiết kế và giám sát thi công nên đa phần doanh nghiệp không thể tuyển về người không có bằng cấp, năng lực và kinh nghiệm. Đối tượng được nhắm tới thường là những người đã được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp tại các trường hay cơ sở nghề nghiệp chính quy mới có đủ khả năng đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn mà vị trí đòi hỏi.

Nhiều đơn vị mời gọi kỹ sư nhôm kính về bằng một chế độ lương hấp dẫn, hẫu như ở mức dao động từ 10 đến 12 triệu, đổi lại người lao động cần phải có từ 1 đến 2 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương. Nói riêng tới khu vực Hà Nội, theo khảo sát từ các tin tuyển dụng trên website timviec365.vn, kết quả cho thấy có rất nhiều doanh nghiệp tuyển kỹ sư nhôm kính với lợi ích về lương từ 10 đến 12 triệu, thậm chí còn có nhiều đơn vị sẵn sàng chi ra những con số hấp dẫn hơn nữa để mời gọi nhân tài.

So với công việc của một người thợ nhôm kính thì mức lương dành cho kỹ sư nhôm kính cao hơn rất nhiều nhưng đi kèm với đó là sự đòi hỏi cao về các yêu cầu công việc. Theo đó, trong tuyển dụng, các HR cũng phải căn cứ vào các tiêu chí tuyển chọn khắt khe để sàng lọc ứng viên.

Tuyển dụng kỹ sư nhôm kính tại Hà Nội
Tuyển dụng kỹ sư nhôm kính tại Hà Nội

Trong thực tế, số lượng lao động có thể phục vụ tại vị trí thợ nhôm kính thì có thể nói là nhiều không đếm xuể vì đơn giản vị trí dành cho lao động phổ thông, còn đối với công việc kỹ sư nhôm kính, một vị trí cấp cao hơn và đòi hỏi nhiều yếu tố hơn thì không phải ai cũng có thể đáp ứng được. Điều này là một phần nguyên nhân khiến cho quá trình tuyển dụng nhân lực cho vị trí này trở nên khó khăn và áp lực vì.

Nhà tuyển dụng cần phải giải quyết bài toán được được đúng người? Muốn thực hiện điều đó, chắc chắn phải có kỹ năng tuyển dụng tốt và một kế hoạch tuyển dụng bài bản, chuyên nghiệp. Nếu chưa biết phải dựa vào những yếu tố quan trọng nào giúp cho quá trình tìm người lao động hiệu quả thì bạn nhất định phải tham khảo và ghi chép lại những nội dung tiếp sau đây.

2. Những yêu cầu tuyển dụng cho vị trí kỹ sư nhôm kính mà các HR phải nắm bắt

Khi đưa mức lương 10-12 triệu đồng, các doanh nghiệp ở Hà Nội cũng đồng thời đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe cho ứng viên. Dãu biết rằng việc này có thể gây ra khó khăn cho nhà tuyển dụng vì làm cho số lượng ứng viên phù hợp trở nên ít đi và có thể là không chọn được bất kỳ ai đáp ứng trong một buổi làm việc tuy nhiên điều đó cũng sẽ giúp ích cho doanh nghiệp có thể chắt lọc được lao động chất lượng.

Những yêu cầu tuyển dụng kỹ sư nhôm kính
Những yêu cầu tuyển dụng kỹ sư nhôm kính

Vậy nên khi tuyển dụng, người nhân sự hãy dựa theo các yếu tố này để sàng lọc ứng viên tiềm năng:

Trước tiên, ứng viên cần phải có niềm đam mê với nghề và khát khao được gắn bó. Bạn có thể tìm kiếm ý tức đó qua phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV của ứng viên gửi tới và qua cách trình bày nguyện vọng của họ trong đơn xin việc. Hơn hết nữa là có thể trao cho họ cơ hội bước vào vòng phỏng vấn đề có thể nghe trực tiếp những bày tỏ của họ đối với công việc này.

Yếu tố tiếp theo mà bạn cần xem xét ở người ứng viên của mình đó chính là kỹ năng căn bản về thiết kế sản phẩm và lập dự toán kinh phí cần sử dụng sao cho phù hợp đối với một dự án; có khả năng tính thời gian cho các khâu thực hiện, bóc tách khối lượng để lên kế hoạch cho việc dự trù vật tư.

Tuyển dụng kỹ sư nhôm kính hiệu quả
Tuyển dụng kỹ sư nhôm kính hiệu quả

Chẳng những vậy, một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng đối với nghề kỹ sư nhôm kính không thể thiếu còn là khả năng giám sát chất lượng công trình, chất lượng thi công của thợ nhôm kính. Cuối cùng, người kỹ sư cần biết làm hồ sơ quyết toán đáp ứng yêu cầu chính xác và hiệu quả.

Trên phương diện tinh thần, người kỹ sư cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, có khả năng chịu áp lực giỏi và thực sự coi nghề là niềm đam mê trong họ. Các kỹ sư sẽ phải làm rất nhiều đầu việc khiến cho khối lượng cần xử lý lớn, mọi khâu thực hiện từ khâu đầu tiên cho tới khi công trình hoàn tất, bàn giao lại tận tay khách hàng, đối tác đều do một tay kỹ sư nhôm kính quản lý quả thực rất nặng nhọc. Không có đủ tinh thần trong đó thì chất lượng dự án sẽ không thể đạt được như mục tiêu và bản thân ứng viên cũng chẳng thể gắn bó được với công ty bạn lâu dài.

Bí quyết tuyển kỹ sư nhôm kính
Bí quyết tuyển kỹ sư nhôm kính

3. "Trùm cuối" giúp tháo gỡ khó khăn cho bài toán tuyển dụng kỹ sư nhôm kính lương 10-12 triệu tại Hà Nội

Lý thuyết tuyển dụng đã có, bạn chỉ cần dựa vào những tiêu chí được đưa ra ở trên để phục vụ cho quá trình tuyển dụng của mình. Nhưng có thể may mắn bạn sẽ tìm được ứng viên tiềm năng hoặc có thể không.

Nếu bài toàn tuyển dụng lại phải dựa vào sự may rủi như thế thì sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng tới doanh nghiệp, đặc biệt là tới ngân sách công ty khi phải bỏ ra một khoản chi phí đầu tư lãng phí mà không thu về được kết quả. Chẳng những thế còn làm tốn nhân lực tập trung tìm người cho vị trí này quá lâu cũng giải quyết xong.

Tuyển kỹ sư nhôm kính tại timviec365.vn
Tuyển kỹ sư nhôm kính tại timviec365.vn

Chính vì thế, các nhà tuyển dụng nhất định phải nắm trong tay bí quyết hay sẽ được bật mí ngay sau đây để có thể tối ưu hiệu quả quá trình tuyển dụng kỹ sư nhôm kính nhé. Vâng, điều mà Bích Phượng muốn đề cập đến đó chính là timviec365.vn – một trang web hỗ trợ tuyển dụng hàng đầu tại thị trường Việt Nam, cung cấp rất nhiều tính năng hỗ trợ tối đa năng suất cho các doanh nghiệp trong việc tuyển dụng.

Khi đến với timviec365.vn, các nhà tuyển dụng được cung cấp nguồn ứng viên chất lượng theo từng lĩnh vực được phân chia rõ rằng. Các thông tin tuyển dụng mà đơn vị bạn đăng tải trên website để tuyển vị trí kỹ sư nhôm kính cũng được xây dựng theo một hệ thống bố cục bài bản giúp đơn vị sàng lọc ứng viên hiệu quả vì dựa vào đó, bản thân ứng viên sẽ chủ động nhận diện được mức độ phù hợp của họ mà gửi yêu cầu ứng tuyển đến công ty bạn.

Tiếp đến, việc ứng tuyển của ứng viên muốn được gia nhập và cống hiến cho công ty tại vị trí tuyển dụng này sẽ được hỗ trợ kết nối nhanh chóng nhờ tiện ích ứng tuyển online. Khi ứng viên click và làm theo các bước đơn giản tại mục Nộp hồ sơ ứng tuyển ngay sau mỗi tin tuyển dụng thì phía công ty bạn sẽ nhận được yêu cầu chỉ sau 1 giấy ngắn ngủi.

Còn rất nhiều điều tuyệt vời mà timviec365.vn có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp. Nếu như doanh nghiệp bạn còn đang loay hoay giải quyết bài toán tuyển dụng kỹ sư nhôm kính lương 10-12 triệu tại Hà Nội thì nhất định hãy sử dụng các tiện ích tuyển dụng hỗ trợ từ timviec365.vn nhé.

Tìm việc làm cơ khí chế tạo

timviec365.vn - địa chỉ đỏ cung cấp hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn theo ngành nghề, do đó khi có nhu cầu tìm việc làm ngành cơ khí - chế tạo, cơ hội của bạn cũng được hỗ trợ tốt nhất. Truy cập ngay đường dẫn bên dưới để nhanh chóng tìm thấy nhiều lựa chọn việc làm lĩnh vực này nhé.

Việc làm cơ khí - chế tạo

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý