Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tham khảo những mẫu biên bản bàn giao thiết bị mới nhất

Tác giả: Vi Thùy

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhân viên của các công ty sản xuất và thương mại thường được bàn giao máy móc và thiết bị để phục vụ cho các hoạt động sản xuất và thương mại. Để đảm bảo lợi ích của nhân viên và kiểm soát việc sử dụng máy móc thiết bị một cách hiệu quả nhất, các công ty sẽ lập biên bản bàn giao thiết bị. Và nếu bạn còn chưa nắm rõ được những thông tin có liên quan tới loại biên bản này thì có thể dành thời gian tham khảo và tìm hiểu thêm thông tin cung cấp bên dưới đây.

Biên bản bàn giao thiết bị là gì?

Mẫu biên bản bàn giao thiết bị là một hình thức biên bản chuyển giao được thiết lập giữa nhà cung cấp và người nhận để ghi lại và xác nhận việc chuyển giao máy móc. Đây là một trong những biên bản khá quan trọng trong quá trình sản xuất của bất kỳ doanh nghiệp hoặc tổ chức nào.

Biên bản bàn giao thiết bị là gì?

Biên bản bàn giao thiết bị là một hình thức biểu mẫu thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp và công ty hiện nay. Chính vì thế nếu muốn tìm việc làm như kế toán, hành chính văn phòng, thư ký,... thì đây là một loại giấy tờ không thể thiếu trong bộ sưu tập tài liệu phục vụ cho công việc của bạn. Nội dung chính của mẫu này bao gồm thông tin về nhà cung cấp và người nhận thiết bị, cũng như danh sách các thiết bị sẽ được giao. Nếu nhiều thiết bị được phân phối cùng một lúc, bạn có thể xây dựng một danh sách thiết bị để báo cáo và theo dõi thuận tiện, chẳng hạn như tên thiết bị, thông số kỹ thuật, mã thiết bị, số lượng và trạng thái.

Khi thỏa thuận được ký kết thành công biên bản bàn giao thiết bị máy móc sẽ được làm thành 2 bản, mỗi bên sẽ giữ 1 để làm cơ sở sử dụng nếu như có tranh chấp xảy ra giữa hai bên.

Biên bản bàn giao tài sản cũng được soạn tương tự. Trong biên bản bàn giao tài sản nhất là những thứ có giá trị  thì việc soạn biên bản bàn giao là cực kỳ cần thiết điều này sẽ giúp đảm bảo được tối đa quyền lợi cũng như những trách nhiệm chính đáng nhất cho cả hai bên.

Khi làm việc kế toán trong các công ty sản xuất để xin việc kế toán tại đây thuận lợi bạn cũng nên tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến biên bản bàn giao thiết bị để không gặp khó khăn trong quá trình làm việc. Theo dõi tiếp thông tin để hiểu cặn kẽ về loại biên bản này bạn nhé!

Một vài điều cần biết về cách lập biên bản bàn giao thiết bị

Trong quá trình làm việc tại công ty, nhân viên sẽ được người sử dụng lao động giao máy móc, thiết bị và vật tư... để đáp ứng nhu cầu của công việc.

Đây là những tài sản của công ty nên ngay sau khi kết thúc hợp đồng, nhân viên chịu trách nhiệm trả lại doanh nghiệp. Về nguyên tắc, nếu như người lao động mà có lỗi khiến tài sản máy móc bị hư hỏng thì lúc này họ sẽ phải bồi thường.

Để làm cơ sở cho việc trả lại hoặc bồi thường sau đó, trước khi người lao động tiến hành tiếp quản máy móc hoặc là thiết bị thì lúc này 2 bên sẽ cần phải có một biên bản được bàn giao rõ ràng nhất để làm căn cứ pháp lý.

Xem thêm: Biên bản kiểm kê tài sản cập nhật mới nhất

Một vài quy định có liên quan tới việc sử dụng vật dụng cũng như máy móc

Bảo quản tài sản của công ty và sử dụng nó đúng cách để không sử dụng cho mục đích riêng của cá nhân là điều đương nhiên đối với người lao động ngay khi tiếp quản máy móc hoặc thiết bị.

Tùy thuộc vào từng loại máy móc cũng như dụng cụ mà người tiếp nhận máy móc sẽ được phép mang hoặc không mang ra ngoài công ty. Nếu mang thì cần phải nhận được sự đồng ý của trưởng bộ phận

Nếu nhân viên sử dụng và vận hành không đúng cách, gây thiệt hại cho máy móc và thiết bị, thì anh ta phải bồi thường cho công ty theo giá thị trường.

Một vài điều cần biết về cách lập biên bản bàn giao thiết bị

Sau khi kết thúc thời gian thử việc, ngay cả khi hợp đồng lao động chính thức được ký, người lao động phải chịu trách nhiệm về việc bàn giao đầy đủ các loại máy móc thiết bị trên cho công ty và chúng cần phải nguyên vẹn như ban đầu. Tại thời điểm này, biên bản bàn giao sẽ được sử dụng làm cơ sở để kiểm tra tình trạng của máy móc và vật tư.

Việc sử dụng phần mềm quản lý tài sản cố định sẽ giúp các doanh nghiệp thực hiện tốt công việc này.

Xem thêm: Hóa đơn chuyển đổi từ hóa đơn điện tử là gì? Những thông tin cần biết

Mẫu biên bản bàn giao thiết bị mới nhất năm 2019

Việc sử dụng biên bản bàn giao thiết bị đúng quy định là điều cực kỳ cần thiết và bạn đang rất cần sử dụng chúng trong thời gian sắp tới? Bạn không biết phải nên làm như thế nào? Nếu bạn quan tâm có thể dành thời gian tham khảo tiếp  nội dung hướng dẫn làm mẫu biên bản bàn giao dưới đây.

Biên bản bàn giao thiết bị là tài liệu thường được sử dụng trong hợp đồng mua bán và cho thuê. Hoặc đôi khi cho vay. Tại sao biên bản này lại là cần thiết tới như vậy bởi đây chính là cơ sở để có thể xác định được thiết bị được bàn giao có đúng hay không? Có còn nguyên vẹn hay hỏng hóc?. Tránh các tình huống trong tương lai, trong trường hợp có vấn đề, sẽ dễ dàng biết được ai sẽ là người chịu trách nhiệm chính về các loại máy móc thiết bị này.

Trên thực tế, có nhiều mẫu biên bản bàn giao thiết bị được sử dụng. Và dưới đây chính là một trong những mẫu phổ biến thường hay được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp bạn có thể tham khảo và sử dụng khi cần thiết.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BIÊN BẢN BÀN GIAO THIẾT BỊ, MÁY MÓC

Dựa trên hợp đồng kinh tế số ............ ngày ....   tháng ....   năm cho thuê thiết bị phục vụ quá trình thi công xây dựng ................ giữa người cho thuê ......... và bên đi thuê là ..........

Hôm nay, ngày ... ..tháng ... .. năm ......, đến ............... .. chúng tôi bao gồm:

Bên cho thuê (ÔNG A):

Địa chỉ: .................................................................................... ..

Đại diện: ...................................................................

Bên thuê (ÔNG B):

Địa chỉ: ...................................................................

Đại diện: ...................................................................

STT

Tên thiết bị

Thông số kỹ thuật,

Mã thiết bị

Số lượng

Hiện trạng

1.

       

2.

       

3.

       

Báo cáo này là cơ sở để cả hai bên thực hiện và hoàn thiện hợp đồng kinh tế số ............ .. ngày ...... tháng ...... năm .......

Cả hai bên đồng ý thành lập biên bản bàn giao thiết bị  theo nội dung trên. Báo cáo chuyển nhượng được thiết lập thành 02 bản giống hệt nhau. Mỗi bên giữ một bản sao có giá trị như nhau.

Đại diện bên giao                                                                                                                                 Đại diện bên nhận

Đây chính là mẫu biên bản bàn giao thiết bị mới nhất hiện nay đang được sử dụng. Để tránh những rủi ro có thể xảy ra về sau. Các bạn cần phải làm đúng biên bản theo hướng dẫn ở trên.

Xem thêm: Trong trường hợp phải gửi biên bản cho các công ty, doanh nghiệp nước ngoài bằng tiếng Anh thì cần làm như thế nào? Lúc này bạn cần tìm hiểu biên bản tiếng anh là gì và tất cả những vấn đề liên quan. Click để tham khảo ngay những điều bạn cần biết.

Một vài điều cần lưu ý khi làm biên bản bàn giao thiết bị

Cung cấp thông tin đầy đủ

Như bạn biết, biên bản bàn giao máy móc thiết bị cần phải chứa đầy đủ các thông tin. Đầu tiên, bạn phải cung cấp thông tin cá nhân và thông tin liên lạc của người chuyển nhượng và người nhận.

Ngoài ra, biên bản cũng phải chứa đủ thông tin về những gì được giao. Nếu là sản phẩm được trao đổi, phải có giá trị rõ ràng, thời hạn cam kết đối với hàng hóa đến, số lượng và thông số của hàng hóa sẽ được giao ... Nếu thứ được giao là một tài sản, giá trị phải được ước tính. Tính đặc thù của từng yếu tố, điều kiện và trách nhiệm liên quan đến người nhận.

Chuẩn bị song song hợp đồng mua bán, vận chuyển hàng hóa

Biên bản này hiện tại cần phải được soạn thảo song song với các loại hợp đồng mua bán hay là những cam kết giao nhận ban đầu để thông qua đó bạn có thể nắm bắt được tình hình.  Bạn không nên đợi tới cuối cùng mới bắt đầu soạn thảo bởi như thế sẽ không tránh khỏi được việc xảy ra sai sót

Chữ ký "tươi"

Mỗi biên bản đều cần phải có chữ ký tươi của cả hai bên. Mỗi bên sẽ được giữ một bản để làm cơ sở sau này nếu như có tranh chấp xảy ra. Nếu biên bản không có đủ chữ ký và đóng dấu thì sẽ không có giá trị.

Những điều cần lưu ý khác

Biên bản bàn giao máy móc thiết bị bắt buộc phải được tạo thành từ 2 bản. Mỗi bên liên quan đều sẽ cần phải giữ một bản. Để sử dụng trong trường hợp tranh chấp xuất hiện.

Một vài điều cần lưu ý khi làm biên bản bàn giao thiết bị

Mỗi loại biên bản giao hàng sẽ được viết với một sự khác biệt nhỏ. Ví dụ:  biên bản giao hàng sẽ khác với biên bản giao tài liệu hay nhà cửa ... Để soạn thảo đúng mẫu thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ các thông tin trước khi làm chúng.

Các biên bản mình có cần phải được bảo quản tốt. Các bên tham gia sẽ có trách nhiệm sử dụng chúng một cách đúng với quy định pháp luật.

Trên đây là những thông tin có liên quan tới biên bản bàn giao thiết bị hy vọng bạn đọc sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích và có thể tự tạo được biên bản đúng quy định cho mình khi cần thiết.

Nếu bạn đang học kế toán hay làm ở bộ phận hành chính văn phòng thì ngoài biên bản bàn giao thiết bị trên đây thì khái niệm hóa đơn đỏ là gì và những thông tin liên quan là điều không thể thiếu, vì thế đừng bỏ qua những thông tin hữu ích tại đây, click ngay!!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý