Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu chi tiết về biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra dành cho bạn

Tác giả: Mai Phương Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 03 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra là một dạng văn bản được dùng khi có tình trạng mất hóa đơn liên 2 đầu ra trong doanh nghiệp. Vậy, bạn biết gì về mẫu biên bản này và nó có những nội dung thông tin gì? Vậy, bạn hãy đến với bài viết dưới đây của timviec365.vn để có cái nhìn rõ hơn về biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra thật đầy đủ và chi tiết nhất nhé!

1. Khái quát về biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra

1.1. Định nghĩa về biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra

Quá trình vận hành kinh doanh, quản lý hoạt động trong doanh nghiệp thường xảy ra rất nhiều rủi ro khác nhau. Trong đó thì việc mất hóa đơn liên 2 đầu ra là điều không thể nào tránh khỏi trong doanh nghiệp. Khi gặp tình trạng không mong muốn này thì cá nhân làm mất hóa đơn sẽ phải chịu trách nhiệm của mình và đồng thời sẽ phải tiếp nhận biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra do bản thân gây ra.

Mất hóa đơn liên 2 đầu ra hay bất cứ loại hóa đơn nào khác trong doanh nghiệp là điều không nên xảy ra vì sẽ gây rất nhiều bất cập cho doanh nghiệp. Việc mất hóa đơn liên 2 đầu ra sẽ khiến cho công tác của bộ phận kế toán thiếu thông tin để làm hạch toán hoặc tổng hợp các loại báo cáo trong doanh nghiệp. Đồng thời thì việc mất hóa đơn liên 2 đầu ra còn gây rất nhiều bất lợi cho doanh nghiệp.

Biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra
Định nghĩa về biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra

Khi sự việc làm mất hóa đơn liên 2 đầu ra của doanh nghiệp, cá nhân hoặc tập thể làm mất sẽ phải tiếp nhận biên bản làm mất hóa đơn liên hai và đồng thời phải tiến hành chịu những xử phạt của mình. Trong biên bản này sẽ nêu rõ về sự việc và chỉ rõ loại hóa đơn làm mất giữa bên mua và bên bán với nhau. Thông qua đó sẽ nắm bắt được tình hình sự việc trong biên bản.

1.2. Tiến trình lập biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra

Theo những quy định chung về việc lập hóa đơn thì sẽ phải có tối thiểu là hai liên là trong đó không được vượt quá 9 liên như đã quy định. Trường hợp mà khi bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ mà các cá nhân bên bán làm mất hóa đơn liên 2 đầu ra thì bên cạnh việc phải lập biên bản làm mất hóa đơn liên 2 đầu ra thì còn phải xử lý vấn đề theo đúng quy định chung.

1.2.1. Nhanh chóng thông báo cơ quan thuế

Hóa đơn liên 2 có sự liên quan mật thiết đối với các vấn đề thuế trong doanh nghiệp. Vì thế khi bị mất hóa đơn liên 2 đầu ra thì ngay lập tức phía bên bán cần phải lập và gửi thông tin báo cáo về sự việc làm mất hóa đơn liên hai đầu ra trong doanh nghiệp. Trong đó, loại báo cáo làm mất hóa đơn phải được viết theo mẫu BC21/AC đến cơ quan thuế trực thuộc liên quan.

Lập biên bản hóa đơn liên 2 đầu ra
Tiến trình lập biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra

Đối với thời hạn gửi thì bên phía làm mất hóa đơn liên hai cần phải chú ý để tuân thủ rõ. Trong đó không được gửi báo cáo biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra quá 5 ngày kể từ lúc sự việc xảy ra.

1.2.2. Làm việc với bên mua và lập biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra

Sau khi đã đưa bản báo cáo cho cơ quan thuế xong thì bên bán tiếp tục phải tiến hành liên hệ và làm việc với bên mua để giải quyết các vấn đề liên quan đến bên mua và từ đó lập lên biên bản làm mất một cách rõ ràng.

Lúc này, biên bản mất hóa đơn 2 liên sẽ được lập lên  và nội dung của biên bản sẽ bắt buộc có những thông tin khai báo của bên bán và thông tin liên quan khác. Sau khi lập xong biên bản thì phía bên bán sẽ cần chụp liên 1 của hóa đơn liên 2 đầu ra và ký xác nhận trong biên bản.

Khi lập xong biên bản thỏa thuận về việc mất hóa đơn thì phía bên mua hoàn toàn có quyền sử dụng hóa đơn liên 1 bản sao và cả bên mua, bán phải đồng thời có những trách nhiệm về sự chính xác của việc mất hóa đơn liên 2 đầu ra trong biên bản.

Trong trường hợp mất hóa đơn liên 2 đầu ra nhưng mà hóa đơn đó chưa lập hoặc chưa sử dụng thì cả bên bán và bên mua sẽ không cần phải tiến hành lập biên bản còn nếu đã được đưa vào sử dụng rồi thì việc làm mất sẽ phải tuân thủ làm biên bản rõ ràng.

Quy trình lập biên bản mất hóa đơn liên 2
Quy trình lập biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra chuẩn nhất

Việc mất hóa đơn liên 2 đầu ra là điều không hề mong muốn và khó thể nào tránh khỏi nếu như không có sự cẩn thận. Để tránh khỏi điều này thì doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý hóa đơn miễn phí để quản lý tất cả các hóa đơn của doanh nghiệp tốt hơn và tình trạng mất sẽ ít khi gặp phải.

1.3. Quy định về mức phạt khi mất hóa đơn liên 2 đầu ra

Theo như thông tư số 176 công bố năm 2016 của Bộ Tài chính thì với hành vi làm mất hóa đơn liên 2 đầu ra sẽ bị xử phạt với mức chi phí trong khoảng từ 4 đến 8 triệu đồng.

Tùy trường hợp làm mất thì sẽ có thể không bị phạt tiền theo quy định. Chẳng hạn như việc mất hóa đơn liên 2 đầu ra bị mất do các yếu tố tự nhiên về thời tiết, hỏa hoạn hay các sự cố bất ngờ khác thì sẽ không phải chịu phạt. Nếu mà người bán kịp thời tìm thấy được hóa đơn liên 2 đầu ra để đưa cho khách hàng đã bị mất trước khi mà cơ quan thuế xử phạt thì cũng sẽ được miễn phạt.

Các trường hợp mà bên bán làm mất hóa đơn liên 2 đầu ra dù cho rằng loại hóa đơn đó đã xóa bỏ thì vẫn phải bị phạt cảnh cáo còn phạt tiền sẽ tùy vào trường hợp theo quy định của cơ quan thuế.

Mức phạt khi mất hóa đơn liên 2 đầu ra
Quy định về mức phạt khi mất hóa đơn liên 2 đầu ra

Làm mất hóa đơn liên 2 đầu ra giao cho khách hàng đã được lập nếu có sự liên quan của bên thứ 3 thì vẫn sẽ xử phạt theo đúng quy định pháp luật ban hành.

2. Khám phá nội dung biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra

Vậy, để thêm hiểu rõ hơn về biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra thì sau đây bạn đọc hãy cùng chúng tôi theo dõi chi tiết về nội dung trong biên bản này có những gì ngay nhé!

Đầu tiên ở phần đầu của biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra là các thông tin cơ bản quen thuộc là quốc hiệu, tiêu ngữ cùng với tiêu đề của biên bản. Đây cũng là một dạng văn bản hành chính nên sẽ không thể nào thiếu đi được những thông tin cơ bản này. Chính vì thế khi tiến hành lập lên bạn không được bỏ qua nội dung này đâu nhé!

Tiếp theo nội dung không thể thiếu đến trong biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra là các căn cứ hình thành lên nó. Trong đó các căn cứ đưa vào phải rõ ràng, chi tiết về những quy định mất hóa đơn và các thông tin căn cứ khác có liên quan đến việc mất hóa đơn liên 2 đầu ra trong doanh nghiệp.

Nội dung biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra
Khám phá nội dung biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra

Đi vào phần nội dung của biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra sẽ là những thông tin về bên nhận và bên giao hóa đơn trước đó. Trong đó các thông tin mỗi bên cần phải liệt kê bao gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, thông tin tên người đại diện, mã số thuế cùng với chức vụ.

Tiếp đến trong biên bản này sẽ là thông tin về loại hóa đơn liên 2 đã bị mất. Thông tin này sẽ được thể hiện ở dưới dạng bảng và liệt kê đầy đủ các thông tin như sau: tên loại hóa đơn bị mất, mã số, ký hiệu hóa đơn, từ số, đến số, số lượng, liên hóa đơn và ghi chú nếu cần. Các thông tin này sẽ phải được thể hiện đầy đủ và chi tiết trong mẫu biên bản.

Sau khi đã kê khai đầy đủ về hóa đơn liên hai đầu ra bị mấy thì trong biên bản tiếp đến cần nêu rõ về thông tin của liên 1 hóa đơn đầu ra đã được kê khai thuế đầy đủ.

Cuối cùng trong biên bản cần nêu rõ về việc cam kết về trách nhiệm của bên nhận và bên giao hóa đơn về việc làm mất hóa đơn liên 2 đầu ra và đồng thời chỉ rõ số biên bản được lập thành và ai là người giữ biên bản. Sau cùng sẽ là chữ ký xác nhận của bên đại diện nhận hóa đơn và bên giao hóa đơn.

Chi tiết biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra
Chi tiết biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra dành cho bạn

Dưới đây là mẫu chi tiết biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra. Để thuận tiện trong việc lập biên bản bị mất hóa đơn liên 2 đầu ra thì bạn có thể tải về và điền thông tin theo mẫu có sẵn.

bien-ban-mat-hoa-don-lien-2-dau-ra.doc

Mong rằng qua bài viết trên đã giúp cho bạn hiểu rõ hơn về biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra. Hy vọng bạn biết cách lập mẫu biên bản mất hóa đơn liên 2 đầu ra này và có thể soạn thảo khi cần đến. Cảm ơn bạn đọc vì đã dành thời gian khám phá bài viết từ chúng tôi.

Hóa đơn dịch vụ là gì

Hóa đơn dịch vụ là một loại hóa đơn vô cùng phổ biến hiện nay. Vậy, bạn biết gì về loại hóa đơn dịch vụ này? Đến nay với link bài viết sau để có cái nhìn chi tiết nhất về hóa đơn dịch vụ ngay bạn nhé!

Hóa đơn dịch vụ là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý