Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI các phòng ban cho bạn

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

KPI có lẽ đã là một thuật ngữ quá quen thuộc với tất cả chúng ta. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng chỉ số KPI để đánh giá năng lực nhân viên của mình. Thêm vào đó, KPI còn là chỉ số giúp doanh nghiệp dễ dàng đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mình. Nếu bạn đang xây dựng biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI thì hãy để timviec365.vn cung cấp cho bạn thông tin về các biểu mẫu này nhé!

1. Tổng quan về biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI

Trước khi đi tìm hiểu các biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI gồm những gì thì kính mời quý bạn đọc đi tìm hiểu nội dung về một phiếu đánh giá nhân viên theo KPI gồm những gì và phiếu đánh giá nhân viên theo chỉ số KPI được dùng để làm gì. Từ đó có cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề này giúp ích cho việc xây dựng một biểu mẫu đánh giá KPI nhé!

1.1. Giải thích mẫu đánh giá nhân viên theo KPI

1.1.1. Giải thích biểu mẫu đánh giá

Key Performance Indicator – chỉ số đánh giá hiệu suất công việc hay gọi tắt là KPI là một công cụ dược các nhà quản lý sử dụng để đo lường và đánh giá hiệu suất làm việc của từng nhân viên bộ phận trong doanh nghiệp.

Tổng quan về biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI
Tổng quan về biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI

Do đó, biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI là biểu mẫu gồm các chỉ tiêu định lượng để nhà quản lý có thể điền vào, dễ dàng theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên. Mỗi một bộ phận và phòng ban khác nhau trong công ty sẽ sử dụng một biểu mẫu đánh giá năng lực theo KPI khác nhau, chứa những chỉ tiêu định lượng khác nhau.

1.1.2. Phân loại biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI

Các cách để phân loại biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI rất đa dạng, tuy nhiên, về cơ bản có thể chia biểu mẫu này làm 2 loại:

- Loại thứ nhất là biểu mẫu đánh giá chỉ số KPI gắn với mục tiêu mang tính chất định lượng  như là thị phần mở rộng thêm được của công ty, lợi nhuận hay là doanh số thu về được sau một khoảng thời gian kinh doanh các sản phẩm.

- Loại thứ 2 là biểu mẫu gắn liền với tính chiến thuật. Biểu mẫu này dùng để đo lường các hoạt động  nhỏ hơn. Hỗ trợ cho việc thực hiện cho các mục tiêu định lượng ở bên trên.

1.2. Tại sao cần sử dụng biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI trong doanh nghiệp?

Việc sử dụng biểu mẫu đánh giá KPI không chỉ đem đến lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp mà nó còn đem đến nhiều lợi ích cho cá nhân người nhân viên.

1.2.1. Ở góc độ của nhà quản lý

Việc xây dựng biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI là điều hoàn toàn cần thiết vì thông qua việc tiến hành đánh giá này giúp nhà lãnh đạo hiểu rõ hơn điểm mạnh, điểm yếu của mỗi nhân viên trong công ty mình. Từ đó giúp nhà lãnh đạo phân việc đúng người đúng việc hơn cho người lao động của mình, giao việc cho đúng nhân viên của mình, đây cũng là một cơ sở để có thể số hóa doanh nghiệp mình sử dụng các phần mềm giao việc, đây là một cách giúp tăng hiệu suất của hoạt động kinh doanh.

Thêm vào đó, việc sử dụng các biểu mẫu này còn giúp nhà lãnh đạo dễ dàng hơn trong công tác quản trị của mình. Nhà quản lý có thể dễ dàng nắm bắt tình hình hoạt động của công ty, lên những kế hoạch đào tạo hợp lý cho nhân sự của mình.

Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI là chìa khóa thành công của doanh nghiệp
Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI là chìa khóa thành công của doanh nghiệp

1.2.2. Ở góc độ của nhân viên

Ở góc độ của nhân viên, việc doanh nghiệp sử dụng biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI cũng đem lại những điểm cộng nhất định. Lợi ích lớn nhất của việc này có thể là giúp nhân viên đánh giá đúng đắn hơn về năng lực của mình, từ đó đề ra hướng trau dồi đúng đắn cho bản thân nhân viên.

Bên cạnh đó, việc doanh nghiệp sử dụng những biểu mẫu này để đánh giá nhân viên còn giúp cho người nhân viên biết được những điểm mạnh điểm yếu trong quá trình thực hiện công việc của mình từ đó lựa chọn ra công việc giúp bản thân có thể phát huy năng lực một cách tốt nhất.

2. Một số biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI được nhiều công ty sử dụng

Chúng tôi cung cấp cho bạn biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI của một số phòng ban trong một công ty có bộ máy điển hình.

Một số biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI được nhiều công ty sử dụng
Một số biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI được nhiều công ty sử dụng

2.1. Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI dành cho cá nhân

Các chỉ tiêu dùng để xây dựng một biểu mẫu KPI đánh giá dành cho cá nhân sẽ khác nhau phụ thuộc vào vị trí và nhiệm vụ làm việc của cá nhân đó. Cụ thể, KPIs của những người thuộc cấp quản lý sẽ có nhiều đầu công việc cần phải thực hiện hơn và những công việc này thiên về quản lý hơn là chuyên môn.

Đối với những nhân viên ở cấp dưới thì biểu mẫu đánh giá KPIs sẽ nghiêng về nhiều chuyên môn hơn và các chỉ tiêu mang tính cụ thể hơn.

2.2. Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI của bộ phận kinh doanh

Nhiệm vụ của phòng kinh doanh là kết nối với khách hàng và thực hiện việc bán hàng. Do đó, biểu mẫu đánh giá năng lực nhân viên theo KPI của phòng kinh doanh thường được xây dựng bao gồm những chỉ tiêu sau đây:

- Đầu tiên phải nhắc đến việc mở rộng thị trường bán hàng hay là sự tăng doanh thu hàng tháng.

- Tiếp đến là các chỉ tiêu về tỷ suất lợi nhuận mà nhân viên mang về cho doanh nghiệp.

Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI của bộ phận kinh doanh
Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI của bộ phận kinh doanh

- Số lượng đơn hàng thực hiện thành công trong tháng cũng là một chỉ tiêu nằm trong biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPIs.

- Hay một số chỉ tiêu khác được sử dụng ở biểu mẫu này là các cơ hội bán hàng mà nhân viên tạo ra, doanh thu mà nhân viên đem về có đạt được doanh thu mục tiêu mà doanh nghiệp đã đặt ra hay không, tỷ lệ thành công của các đơn hàng hay là giá trị đơn hàng trung bình.

2.3. Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI của bộ phận marketing

Hoạt động của phòng marketing chịu trách nhiệm chủ yếu về quảng bá thương hiệu, truyền thông thương hiệu đến với khách hàng và đối tác. Do đó, biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI sẽ gồm những chỉ tiêu sau đây:

- Ngân sách dùng cho hoạt động quảng cáo đã sử dụng.

- Số tiền bỏ ra cho mỗi lần mang về một khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

- Tỷ lệ khách hàng mà nhân viên thu hút được qua mỗi bài quảng cáo.

- Số lượng người thích trang, theo dõi trang trên các nền tảng mạng xã hội.

- Tỷ lệ chuyển đổi qua mỗi chiến dịch quảng cáo.

- Thị phần mở rộng được hay là số lượng khách hàng có thể nhận diện thương hiệu.

2.4. Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI của bộ phận SEO

Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI của bộ phận SEO
Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI của bộ phận SEO

Chỉ số đánh giá năng lực của bộ phận này sẽ được đánh giá dựa trên độ tối ưu các nền tảng mà doanh nghiệp sử dụng. Biểu mẫu KPI sẽ gồm những chỉ số:

- Lượt người dùng tiến hành việc ghé thăm trang web của doanh nghiệp.

- Tỷ lệ khách hàng chuyển đổi khi truy cập mất phí.

- Thời gian khách hàng dừng lại đọc các nội dung ở trang web của công ty.

- Xếp hạng của website của từ khóa mà doanh nghiệp đấu thầu.

2.5. Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI của bộ phận nhân sự

Nhân sự là bộ phận tham gia vào quá trình quản lý con người của doanh nghiệp. Do đó, có thể nói doanh nghiệp này chứa đựng rất nhiều yếu tố để đo lường KPI trong bảng KPI. Các yếu tố cần phải có trong biểu mẫu đánh giá năng lực nhân viên theo KPI của phòng nhân sự sẽ dựa trên các chỉ tiêu sau:

- Tổng chi phí bỏ ra cho việc chăm sóc sức khỏe của doanh nghiệp.

- Tình trạng đóng bảo hiểm lao động của nhân sự.

Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI của bộ phận nhân sự
Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI của bộ phận nhân sự

- Tình trạng đi làm/đi muộn/về sớm của nhân viên trong công ty.

- Thống kê tình hình nhân sự, hay là chỉ tiêu KPI về tuyển thêm những người mới.

Trên đây là một số biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI mà chúng tôi gợi ý cho bạn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng và quản lý doanh nghiệp.

Bảng đánh giá làm việc nhóm

Nếu bạn đang tìm hiểu thông tin về bảng đánh giá làm việc nhóm thì hãy truy cập vào đường link bên dưới chúng tôi cung cấp cho bạn những lưu ý khi làm loại bảng này nhé!

Bảng đánh giá làm việc nhóm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý