Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Một số mẫu bảng đánh giá làm việc nhóm dành cho nhà quản lý

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngay sau đây, timviec365.vn sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số mẫu bảng đánh giá làm việc nhóm dành cho nhà quản lý của công ty hay doanh nghiệp. Từ đó hỗ trợ nhà quản lý trong việc lấy thông tin một cách chính xác đồng thời đánh giá hiệu quả trong hoạt động nhóm để có chính sách khen thưởng phù hợp.

1. Tổng hợp một số mẫu bảng đánh giá làm việc nhóm và tiêu chí đưa ra

1.1. Các mẫu bảng đánh giá làm việc nhóm

Từng mẫu bảng đáng giá kết quả làm việc nhóm dưới đây đều sẽ có các tiêu chí đánh giá khác nhau, tùy thuộc vào mục đích thì người quản lý có thể lựa chọn được mẫu thích hợp.

1.1.1. Bảng đánh giá làm việc nhóm của nhân viên về năng lực

Bảng đánh giá làm việc nhóm của nhân viên về năng lực thường được dùng khi nhà quản lý muốn nhìn nhận và dựa vào những gì đã nhìn nhận để đánh giá nhân viên đó có phù hợp để làm việc nhóm hay là không. Bảng đánh giá đó cần cung cấp được cho nhà quản lý các thông tin ví dụ như: Năng lực làm việc của nhân viên, những kỹ năng của nhân viên, khả năng mà nhân viên đó có thể làm việc nhóm. Để có một cái nhìn toàn diện và chính xác nhất trong việc đánh giá thì mẫu bảng này cần có ý kiến từ chính cá nhân và người phụ trách trực tiếp quản lý họ. Bạn có thể thực hành những cuộc đối thoại giữa nhân viên và nhà quản lý để họ cùng thống nhất và đưa ra kết quả đánh giá cuối cùng.

Mẫu bảng đánh giá làm việc nhóm
Mẫu bảng đánh giá làm việc nhóm

1.1.2. Bảng đánh giá làm việc nhóm của mỗi cá nhân từng người

Mẫu bảng tự đánh giá làm việc nhóm của cá nhân thường được dùng khi nhà quản lý muốn được định lượng cũng như đánh giá cụ thể, chính xác về mức độ đóng góp, năng lực khi làm việc nhóm của những cá nhân có trong đó. Kết quả cuối cùng mà bảng đánh giá này cần đạt đến chính là nhà quản lý và nhận viên nhận thấy được điểm mạnh nhất cũng như sự tồn tại các hạn chế của cá nhân trong quá trình hoạt động nhóm. Đề ra phương pháp trong việc kỹ năng sử dụng phần mềm sắp xếp công việc để hỗ trợ cá nhân trong các dự định thực hiện trong thời gian sắp tới.

1.1.3. Bảng đánh giá làm việc nhóm có hiệu quả hay không

Nhà quản lý có thể dùng bảng đánh giá hiệu quả làm việc theo nhóm khi muốn cải tiến khả năng kết nối giữa những thành viên nhóm, hiệu quả mà công việc đạt được. Bảng đánh giá làm việc nhóm này cần cung cấp một số thông tin như: Nhân viên đang cảm thấy làm việc nhóm có hiệu quả ra sao? Những vấn đề có thắc thắc làm cho hiệu quả làm việc nhóm bị giảm sút.

Bảng đánh giá làm việc nhóm xem có hiệu quả hay không
Bảng đánh giá làm việc nhóm xem có hiệu quả hay không

1.1.4. Mẫu bảng đánh giá quá trình làm việc nhóm

Bảng đánh giá về quá trình làm việc nhóm sẽ hỗ trợ nhà quản lý nhìn thấy được động lực quy trình làm việc nhóm để xem nó có phát sinh ra vấn đề nào không? Thông thường thì nhà quản lý sẽ dùng bảng đánh giá kết quả công việc nhóm này khi muốn cải tiến hiệu suất cũng như kết quả công việc trong quy trình làm việc nhóm. Một số yếu tố cần có để có được kết quả cốt lõi trong mẫu bảng này như:

- Phản ánh được động lực làm việc của mỗi cá nhân, nhóm đang ở thực trạng nào.

- Phản ánh về tính hiệu quả của quy trình làm việc hiện nay để các nhà quản lý và nhóm tìm phương cách cải tiến nếu như cần tới.

- Bạn có thể dùng đến bảng đánh giá làm việc nhóm với 2 tiêu chí thấp cho đến cao nhất tương ứng với 1 đến 5 điểm để nhân viên tích chọn và đánh giá.

Một chú ý: khi bạn sử dụng bảng đánh giá này là bạn nên để nhân viên đánh giá và chia sẻ, nhận định của họ ở chế độ ẩn danh. Chỉ có như vậy thì họ mới có thể thoải mái mà chia sẻ đúng với các suy nghĩ của mình mà không e sợ những rào cản, e dè hay đánh giá nào khác từ các thành viên trong nhóm còn lại.

1.1.5. Mẫu bảng đánh giá việc đóng góp của mỗi thành viên

Mẫu bảng này của mỗi thành viên không tính loại trừ sẽ hỗ trợ nhà quản lý thu nhận ý kiến từ chính nhân viên của mình về một số đóng góp của nhân viên còn lại đối với dự án thực hiện. Bảng đánh giá này thường cần hỗ trợ cho nhà quản lý các thông tin ví dụ như định lượng về mức độ % đóng góp vào thành công của dự án của mỗi thành viên dưới góc nhìn của nhân viên. Các chia sẻ cũng như giải thích của nhân viên về việc phân bổ định lượng % mức độ đóng góp.

Mẫu bảng đánh giá làm việc nhóm của mỗi nhân viên
Mẫu bảng đánh giá làm việc nhóm của mỗi nhân viên

1.2. Các tiêu chí để đánh giá trong hoạt động làm việc nhóm

Không đơn thuần là chỉ một mình đơn phương làm việc mà bên cạnh đó còn có nhiều người khác nên sẽ có các điều kiện nhất định về tiêu chí đó là:

1.2.1. Lắng nghe và thấu hiểu, thuyết phục được đồng đội

Để có thể hòa mình vào trong một môi trường tập thể, bắt buộc mỗi người đều phải có bước đi này. Luôn cần lắng nghe và thấu hiểu cho suy nghĩ người khác thể hiện được sự tôn trọng lẫn nhau của những thành viên trong nhóm. Mỗi khi bạn nhận được một lòng tin của ai đó chính là lúc bạn rèn luyện được khả năng nghe cũng như thấu hiểu thành công rồi đó.

Lắng nghe thấu hiểu đồng đội
Lắng nghe thấu hiểu đồng đội

Khá nhiều thành viên trong nhóm nên dễ xảy ra các bất đồng về quan điểm cá nhân gây nên sự mâu thuẫn. Do đó, nếu như bạn đúng thì không nên nhún nhường hay e ngại. Hãy tự  biết cách bảo vệ cũng như thuyết phục được sự đồng tình từ các thành viên khác. Chú ý khi tiến hành thuyết phục bạn cần căn cứ vào các ý kiến chúng, lập luận chung chứ không phải là lý lẽ cá nhân riêng của mình. Đây chính là sự thông minh để bạn thu hút được sự đồng tình của mọi người xung quanh.

1.2.2. Có sự tin tưởng nhau và chịu đựng được áp lực công việc

Niềm tin chính là một điều cự kỳ quan trọng khi làm việc nhóm. Có niềm thì thì cả nhóm mới có thể cùng nhau gắn kết hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nếu như không từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt nhất trong nhóm cũng sẽ rất khó giải quyết. Nếu như bạn nhận thấy rằng trong nhóm làm việc của mình không tồn tại sự tin tưởng ấy thì tốt nhất bạn nên tự xây dựng niềm tin lớn dần trong họ với một số câu chuyện đời thường hay chia sẻ về sở thích cá nhân,...

Cũng có nhiều lúc công việc chất đống quá nhiều, lịch nghỉ ngơi ít ỏi làm cho các thành viên trong nhóm cảm thấy khá là áp lực. Cho nên để là một thành viên tích cực thì bạn cần phải rèn luyện sự chịu đựng áp lực, sẵn sàng đối mặt với deadline. Điều này hỗ trợ bạn không cảm thấy quá là áp lực.

1.2.3. Bình tĩnh kiểm soát tình huống

Trong quá trình làm việc thì chúng ta sẽ khó tránh được các tình huống bất ngờ rơi vào thế bị động gây áp lực cho chính mình. Ngay lúc này điều bạn cần làm đó là bình tĩnh để có đủ sáng suốt đối diện và giải quyết nó. Không nên đem cái sự bực bội đó của mình mà trút lên người khác làm mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Bình tĩnh kiểm soát tình huống
Bình tĩnh kiểm soát tình huống

Cho dù có bất đồng quan điểm hay mâu thuẫn nhưng bạn nên có thái độ đúng mực. Mọi người luôn cần có sự giúp đỡ và động viên lẫn nhau để cùng nhau chung tay góp sức làm nên sự thành công. Ngoài ra các thành viên cũng cần hợp tác lại với nhau để cùng nhau hướng đến mục tiêu thì mới đạt được kết nhanh chóng và hiệu quả. Khi có nhiều người trong nhóm thì việc sáng tạo cũng như đưa ra phương pháp cũng sẽ có sự đa dạng hơn là một người đó.

- Lập ra kế hoạch chi tiết: Đối với bước này, nhà quản lý cần phải xác định rõ ràng về mục tiêu, kết quả cần đạt được với thời gian cần thực hiện cụ thể. Khi đánh giá nếu như không có kế hoạch chi tiết, hướng đến mục tiêu cụ thể nào đấy sẽ không đem lại cho công ty và nhà quản lý lợi ích nào.

- Nhận định rõ về đối tượng và số lượng cần được đánh giá.

- Xác định rõ ràng, chi tiết về cách thức để đánh giá.

- Lập bảng đánh giá và sắp xếp danh sách thứ tự câu hỏi.

- Tổng hợp lại kết quả thu được và đưa ra đánh giá cuối cùng.

Cùng nhau cố gắng và phát triển
Cùng nhau cố gắng và phát triển

Trên đây mọi người đã cùng websitetimviec365.vn tham khảo về một số mẫu bảng đánh giá làm việc nhóm dành riêng cho nhà quản lý. Đánh giá chính xác về năng lực và sự cố gắng, hiệu quả làm việc của nhóm sẽ giúp cho người quản có thêm các căn cứ để điều chỉnh hoạt động phát triển nhóm tốt hơn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian của mình để đọc bài viết này và hẹn gặp lại trong nội dung lần sau.

Tổng hợp các kỹ năng quản lý và làm việc nhóm hiệu quả

Là một người quản lý bạn đã nắm hết được các kỹ năng quản lý và làm việc nhóm hay chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

Kỹ năng quản lý và làm việc nhóm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý