Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Biểu tượng thời trang là gì? Chìa khoá về vẻ đẹp của con người

Tác giả: Phạm Diệp

Tạo CV online

1. Tổng quan về thời trang

1.1. Thời trang là gì 

Thời trang là một thuật ngữ có từ rất lâu trong lịch sử hình thành của con người. Chúng phát triển theo chiều dài lịch sử con người tồn tại tại, nếu còn con người thì còn thời trang. Vậy thời trang là gì? Thời trang là sự kết hợp hài hoà màu sắc, kiểu dáng của những mẫu quần áo chúng ta đang mặc hay giày dép và phụ kiện đi cùng làm tổng hoà nổi bật lên trang phục chính chúng ta mặc. 

Thời trang là gì
Thời trang là gì

Mỗi người sẽ có cách phối đồ theo sở thích riêng sẽ không ai giống ai, tất cả đều là phiên bản duy nhất của riêng mình. Chính vì mỗi người có gu thời trang khác nhau nên tính cách lối sống của họ cũng khác nhau rất nhiều - điều đó làm nên màu sắc riêng của họ.

Thời trang giúp tôn lên vẻ bên ngoài của mỗi người, là sự khác biệt khi ta nhận diện ai đó hay đơn giản là những mẫu thời trang của các nhà mốt khác nhau. Thời trang là đồ chúng ta mặc hàng ngày xuất hiện thường nhật trong cuộc sống vậy có những phong cách thời trang nào? Chúng ta cùng tìm hiểu phần dưới đây nhé!

1.2. Các phong cách thời trang 

1.2.1. Thời trang trẻ trung năng động 

Đây là xu hướng thời trang nổi bật nhất trong xã hội ngày nay bởi nó phù hợp đa dạng hoá ở mọi lứa tuổi, ngành nghề khác nhau. Thời trang năng động trẻ trung được các bạn trẻ sử dụng nhiều hơn cả bởi độ tiện dụng, dễ thích hợp với nhiều hoàn cảnh cao và không tốn quá nhiều thời gia mix đồ. 

Với một chiếc áo phông sẫm màu kết hợp quần jean xanh sáng cùng với một đôi giày thể thao và chiếc túi xách nhỏ đã có thể làm bạn tự tin xuống phố đi cafe, đi học đi làm,.... Phong cách thời trang này hướng đến sự tiện dụng đa dạng hoá quần áo nhưng chủ yếu là những bộ quần áo có game màu tươi sáng trẻ trung như trắng, đen, xanh,...

Dù trải qua bao thăng trầm thì kiểu phong cách này vẫn luôn “hot trend" mang lại sự tự tin năng động cho người mặc. Đại đa số người dân Việt Nam luôn theo phong cách thời trang này đặc biệt là giới trẻ.

1.2.2. Phong cách thời trang cổ điển

Đối với các bộ trang phục của phong cách thời trang cổ điển hướng đến sự lịch lãm sang trọng nhưng không kém phần nữ tính dịu dàng. Phong cách thời trang này sẽ giúp bạn trở nên trưởng thành hơn với những sự kết hợp áo khoác măng-tô, blazzer, quần jeans,...đi cùng với các phụ kiện tinh tế. 

Phong cách này chủ yếu là diện đồ ôm với cơ thể giúp khoe được hình thể một cách khéo léo rất phù hợp cho các chị em. Vừa quyến rũ vừa sang trọng không bị hở quá nhiều là điều một cô gái hiện đại hướng đến thì đây là phong cách dành cho bạn 

Phong cách thời trang cổ điển
Phong cách thời trang cổ điển

1.2.3. Phong cách thể thao 

Ngoài những phong cách mang đi làm đi học thì phong cách thể thao được mọi giới tính độ tuổi vô cùng ưu chuộng bởi sự khoẻ khoắn, năng động mà nó mang lại. Đây là một phong cách thời trang mạnh mẽ, cá tính được mọi người yêu thích. Hầu như bất kỳ ai trong chúng ta đều đã và đang mặc phong cách thời trang thể thao hoặc có một bộ đồ liên quan đến phong cách này.

Sự kết hợp hoàn giữa áo croptop, quần legging hay quần sooc,... giúp bạn trở nên cá tính hơn bao giờ hết. Những bộ quần áo trong phong cách này giúp bạn dễ mix đồ hơn bao giờ bởi tính linh động dễ phối trong mọi lúc mọi nơi.

1.2.4. Phong cách vintage

Phong cách này sẽ phù hợp cho những bạn nào muốn thử sức với các loại trang phục hoạ tiết hoa văn của ông bà thời xưa. Phong cách này sẽ mang cho bạn sự thanh lịch, sang trọng cổ điển vô cùng cuốn hút. Đây cũng là phong cách thời rất kén người mặc bởi độ khó phối cũng như hoa văn trên trang phục không phải ai cũng có thể mặc được.

Hiện nay xu hướng các bạn trẻ đang theo phong cách vintage rất nhiều vừa đem lại cảm giác thoải mái vừa cho ta hoài niệm về thời xưa cũ.

2. Biểu tượng thời trang là gì 

2.1. Khái niệm về biểu tượng thời trang

Biểu tượng thời trang hay còn được gọi là Fashion icon là những con người có gu thời trang độc đáo, mới lạ đồng thời đây cũng là phong cách thời trang của riêng họ. Khi có một bộ trang phụ hay phụ kiện mà học mặc sẽ trở thành hot trend khiến mọi người hâm mộ và mang theo. Hầu hết những biểu tượng thời trang này đều có những gu thời trang mà mọi người có thể mặc theo và tạo trên trên toàn thế giới.

Danh hiệu biểu tượng thời trang là vô cùng danh giá nó tạo nên sự khác biệt của bản thân những con người đó khi mà họ chỉ cần khoác lên mình bộ quần áo cũng đủ làm cho người khác ngưỡng mộ. Họ không phải là những chạy theo xu hướng mới mà họ chính là người tạo nên xu hướng thời trang mới nhất.

Khái niệm về biểu tượng thời trang
Khái niệm về biểu tượng thời trang

Trong giới chuyên môn, biểu tượng thời trang là những con người có tiếng nói được công nhận bởi chuyên môn cao, có cách nhìn nhận đúng về thời trang nghệ thuật,.... Những biểu tượng thời trang không nhất thiết phải là các nhà thiết kế thời trang mà họ có thể là những ngôi sao, biên tập tạp chí, MC,...

2.2. Những biểu tượng thời trang trên thế giới

- Adam Gallagher

Đây là một cái tên không còn xa lạ gì trong làng mốt thế giới bởi đây anh ấy là fashion icon cực kì nổi tiếng về gu thời cá tính nhưng không kém phần lịch lãm của mình. Anh là một biểu tượng thời trang trong làng mốt thế giới với độ follow “cực khùng" trên các nền tảng mảng xã hội nổi tiếng như instagram. 

Chỉ với vào phụ kiện nhỏ như đồng hồ hay quần jeans, áo phông anh ấy cũng cho ra một outfit cực đỉnh nam tính dành cho phái mạnh. Những bộ trang phục anh phối vô cùng cùng hài hoà từ màu sắc đến kiểu dáng mà bất kỳ chàng trai nào cũng có thể làm theo.

Adam Gallagher
Adam Gallagher

- Grace Kelly

Nữ công nương Grace Kelly không chỉ nổi tiếng trong giới nghệ thuật mà còn được biết đến là Công nương Monaco. Người phụ nữa quyền lực này là biểu tượng thời trang và sắc đẹp. Phong cách thời trang của bà toát lên sự quyền quý sang trọng của người đi đầu nhưng không kém phần nữ tính sang trọng. Qua bao năm xu hướng thời trang mà bà tạo nên vẫn luôn đẳng cấp là biểu tượng mà các cô gái học theo.

Grace Kelly
Grace Kelly

- Angelina Jolie

Đây là người phụ nữ từng được ca ngợi là người đẹp nhất hành tinh khi mỗi khi bà xuất hiện nơi ấy đều trở thành tâm điểm, những gì bà mặc đều trở thành trend. Angelina Jolie được biết đến là người yêu thích sự giản dị nên đặc biệt bà rất thích tông màu đen đơn giản cuốn hút. Với Angelina Jolie khi mix đồ tránh mix nhiều phụ kiện thì người mặc sẽ trở nên đẹp hơn. 

- Nicole Kidman

Mỗi khi xuất hiện tại thảm đỏ hay các sự kiện Nicole Kidman đều khiến các cô gái khác phải dè chừng bởi sự sang trọng quyền quý của bà. Dù ở sự kiện đó có nhiều các chân dài trẻ đẹp thì họ cũng phải dè chừng trước sự sắc sảo quyến rũ trước nàng “thiên nga Úc". 

Bà luôn có phương châm chọn những bộ đồ đơn sắc và phù hợp vừa vặn với vóc dáng của mình và một đôi giày phù hợp đã giúp bà nổi bần bật giữa đám đông. Bà là một biểu tượng thời trang của thế giới bởi gu ăn mặc lịch sự sang trọng nhưng không kém phần trẻ trung 

Nicole Kidman
Nicole Kidman

- Anna Wintour 

Bà là tổng biên tập tạp chí Vogue của Mỹ được mệnh danh là người phụ nữa quyền lực trong giới thời trang trên toàn thế giới. Đây cũng là người phụ nữ luôn ngồi hàng đầu trong những show thời trang lớn đồng thời bà có thể quyết định đến sự thành công hay thất bại của một nhà thiết kế hay bộ sưu tập nào đó. Bà khiến cho bao người trầm trồ ngưỡng mộ không chỉ là những fashion icon khác mà còn là những con người yêu thời trang trên toàn thế giới.

Anna Wintour
Anna Wintour

Việc định hướng theo một phong cách thời trang nào là sự lựa chọn yêu thích của mỗi người, việc họ xác định được gu thời trang mình yêu giúp họ tự tin hơn khi xuất hiện trước mọi người. Biểu tượng thời trang là những con người góp phần không nhỏ cho sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang trên toàn thế giới hướng con người đến cái đẹp hình thể hoàn mỹ. 

Trên đây là những phong cách và biểu tượng thời trang mà timviec365.vn tổng quát lại cho bạn đọc trả lời cho câu hỏi biểu tượng thời trang là gì. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong nghiên cứu và học tập. Hãy theo dõi timviec365.vn mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Biotin - Liều thuốc quý cho sức khoẻ và sắc đẹp

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý