Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bói tương lai sự nghiệp mới nhất

Tác giả: Vũ Khánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay, xem bói là một hình thức dự đoán tương lai rất phổ biến không chỉ ở phương Đông mà còn rộng rãi ở các quốc gia phương Tây. Bói tương lai sự nghiệp thường được mọi người sùng và tin tưởng nhiều bởi họ luôn có thiên hướng hy vọng về những điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình.

Vậy mọi người đã hiểu đúng về bói toán chưa? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

Tìm kiếm việc làm

Tổng quan về bói toán 

Xem bói là gì? 

Xem bói về cơ bản là hình thức xem trước tương lai, đọc lại quá khứ và hiện tại của con người trên nhiều khía cạnh như: công danh, sự nghiệp, tình yêu, gia đình,... Ngoài ra xem bói phương Đông còn giúp xem ngày giờ tốt, hoàng đạo để thực hiện các việc làm quan trọng như: xây nhà, động thổ, cưới hỏi,... Trên phương diện của các chuyên gia, người ta gọi chung các môn xem bói là huyền học.

Xem bói là gì?  

Có rất nhiều người thường nhầm lẫn xem bói với phong thủy, trong khi đây là hai môn khoa học hoàn toàn khác nhau. Phong thủy và môn khoa học dựa vào vị trí, phương hướng, tọa và độ chính xác, long mạch... để luận giải về họa phúc cuộc sống của con người. Đối tượng mà phong thủy hướng tới chủ yếu đó là nhà cửa, mồ mả, đất đai của con người. 

Các loại hình xem bói phổ biến hiện nay 

Xem tử vi 

Tử vi là một hình thức xem bói số phận đời người dựa trên Kinh dịch, Can Chi, Ngũ Hành,... thông qua giờ, ngày tháng năm sinh theo lịch Âm của một người để từ đó lập nên lá số tử vi cho người đó. Lá số tử vi này có đặc điểm được lập lên trong mối quan hệ với các cung sao, địa bàn để từ đó dự đoán về đặc điểm tính cách, số phận và các vận trong suốt cuộc đời mỗi người. 

Xét trên phương diện lịch sử thì khoa học tử vi ra đời muộn nhưng lại có tính kế thừa các môn bói khác như: Bói dịch, Nhân tướng học, Kỳ Môn Độn Giáp, Thái Ất... và đã tạo nên một hệ thống lý luận đặc sắc riêng so với các môn xem bói khác. 

Trước kia, tử vi là môn khoa học ban đầu chỉ sử dụng cho các vua chúa trong hoàng cung, sau đó, dần dần được truyền bá rộng rãi trong nhân gian và được đánh giá là môn học qua thì dễ nhưng để tinh thuần thì cực khó. Bởi Tử vi cũng chia ra làm nhiều trường phái khác nhau như Bắc Phái, Nam Phái.... Các trường phái này đều dựa trên sự tương tác giữa các sao, chính tinh, phụ tinh, tạp diệu, sát tinh và cát tinh... trên lá số tử vi mà người xem có thể đoán được dữ kiện quan trọng về quá khứ và trong tương lai gần cũng như tử vi trọn đời.

Một người tìm việc làm khi muốn biết công việc nào phù hợp bản thân thì cũng có thể dựa vào tử vi để chọn đường hướng giúp sự nghiệp thuận lợi hơn. Việc chọn công việc theo tử vi có thể dựa vào cung quan lộc (cung sự nghiệp) của bạn để chọn. Chẳng hạn từ những chính tinh và phụ tinh tại cung Quan lộc và xem thêm dữ kiện tại các cung Mệnh - Tài mà đưa ra phán đoán cho từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên việc chọn lựa này không hề dễ dàng. Bạn cần có một người thầy cao tay chỉ điểm chứ không phải đơn thuần là tự xem trên mạng rồi cứ thế chọn mà không rõ thực hư có hiệu quả hay không.

Xem tử bình tứ trụ

Tử Bình Tứ Trụ 

Tử Bình là một môn khoa học xem bói dựa trên giờ, ngày, tháng, năm sinh giống như tử vi, tuy nhiên, điểm khác biệt của hai khoa này đó là trong khi tử vi dựa vào âm lịch, dựa vào mặt trăng làm chủ điểm lý luận thì ngược lại Tử Bình lại căn cứ vào mối liên hệ giữa Trái Đất và Mặt Trời, nguyên lý tuần hoàn của Lục Thập Hoa Giáp để luận giải xem bói. 

Khoa Tử Bình có nguồn gốc dân gian tuy không được chi tiết như tử vi nhưng tử bình lại có các hệ thống quan điểm rõ ràng và độ chính xác cao. Bộ môn này là một trong những môn có thể giúp người xem cải vận, số tốt dựa trên bổ khuyết của ngũ hành, chọn dụng thần, hỷ thần để hành vận một cách thuận lợi hơn. 

Bát tự hà lạc 

Bát tự hà lạc là phương pháp xem bói cổ dựa trên huyền học phương Đông, cũng tương tự như tử bình và tử vi, nguyên lý cơ bản của Bát tự hà lạc trong xem bói là giờ sinh, ngày tháng năm sinh. Cơ sở triết lý của Bát tự đó là các quẻ Tiên Thiên với hào nguyên đường và các quẻ Hậu Thiên. 

Đây là một trong những môn xem bói cổ chủ yếu đưa ra lời khuyên nên làm thế nào với độ chính xác không cao. 

Xem bói chỉ tay 

Bói chỉ tay là môn khoa học dựa trên hình dáng, màu sắc cũng như các đường trên lòng bàn tay để đưa ra luận đoán. Hầu như mỗi người đều có một đường chỉ tay khác nhau với các đường và mức độ đậm nhạt không đồng đều. 

Các chuyên gia xem bói sẽ căn cứ vào các đường chỉ tay mà ứng với mỗi đường đó sẽ phản ánh chuyện tình duyên, sự nghiệp, gia đình,... của mỗi người. Ngày nay, xem bói chỉ tay là một hình thức bói toán khá phổ biến kể cả ở các nước phương Tây. 

Nhân tướng học 

Nhân tướng học là phạm trù xem bói rộng hơn của bói chỉ tay. Đây là môn khoa học dựa trên hình tướng, dáng vóc, lời nói, sắc thái,... của một người để dự đoán về số phận của họ. Nhìn chung, nhân tướng học là một trong những bộ môn khó nhất của thuật xem bói bởi những đặc thù riêng biệt so với các môn khác. 

Nhân tướng học

Bói dịch 

Đây là một trong những hình thức xem bói có từ lâu đời với độ chính xác tương đối. Theo đó, người xem bói sẽ gieo đồng xu, gieo quẻ để nhận được thông điệp từ đồng xu, quẻ nhận được mang lại lời khuyên cho bạn nên làm gì, đây là môn bói đơn giản nhưng cũng đòi hỏi người đọc quẻ dịch hay ý nghĩa đồng xu luyện tập trong nhiều năm mới thành thạo được. 

Đối với phương Tây, hình thức xem bói được coi là tương tự như bói dịch đó chính là bói bài, sử dụng bộ bài Tây. 

Bói con số 

Các môn khoa học nói toán liên quan tới con số đều được gọi chung là thần số học, bói con số được ứng dụng trong việc xem xét ảnh hưởng của con số như số điện thoại, biển số xe, số nhà... tới vận số của người chủ. 

Nguyên lý cơ bản của bói con số là vận dụng sự tương sinh, tương khắc của âm dương ngũ hành để dự đoán cát hung, tốt xấu của mỗi người. 

Việc làm chăm sóc khách hàng

Bói tương lai sự nghiệp có cơ sở khoa học không? 

Bói toán được phân thành hai loại là bói có khoa học và không có khoa học, thông thường các thầy bói đều kết hợp cả hai loại này. Đối với các môn bói toán có khoa học đều dựa trên một nền tảng là "dịch", sau đó thêm các kinh nghiệm, kiến thức, suy ngẫm hàng ngàn năm để tạo nên các nguyên lý cụ thể và rõ ràng, do đó có thể nói bói toán có khoa học có độ chính xác cao nhất khi "bói tương lai sự nghiệp". 

Bói không có cơ sở khoa học hay còn gọi là cảm xạ tức là người xem chỉ nhìn vào người hỏi, sau đó họ sẽ cảm nhận được đối phương. Liệu họ có thể cảm nhận được gì? Câu trả lời là gần như mọi thứ từ quá khứ, hiện tại, tính cách con người bạn, còn tương lai thì chỉ là bất định, người cảm xạ vẫn nói nhưng chưa chắc là đúng. 

Những người cảm xạ có khả năng rất đặc biệt, họ bắt được sóng của người khác, bắt được suy nghĩ, tâm tư và các thứ khác vì thế mà người cảm xạ có thể làm chúng ta hoảng loạn vì nói đến chính xác chân tơ kẽ tóc, chẳng sai thứ gì mà cũng chẳng cần bất cứ thông tin gì. Thậm chí nhiều khi bạn đang nghĩ gì họ cũng biết, nhà cửa, mộ cụ tổ của bạn thế nào họ cũng nói được, gia đình, bố mẹ, người thân ra sao,...

Bói tương lại sự nghiệp có cơ sở khoa học không?

Tuy nhiên đây là môn bói không dựa trên cơ sở khoa học, mọi thứ thuộc về quá khứ và hiện tại đều nằm trong tâm trí, suy nghĩ của bạn vì thế mà họ bắt được và nói ra được cũng không phải là lạ.

Con người ta khi nghe quá khứ hiện tại đúng thì họ nói gì về tương lai cũng sẽ tin tưởng hết mức nhưng tương lai là những chuyện chưa xảy ra nên không có điều gì khẳng định và cam kết rằng điều đó là đúng. Họ sẽ cảm nhận nhưng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tâm trạng, ước mơ của bạn và tâm trạng của chính họ. 

>>> Xem thêm: Căn bệnh tự mãn giết chết sự nghiệp của bạn như thế nào?

Bói tương lai sự nghiệp có tác dụng gì? 

Bói toán nói về quá khứ khá chuẩn, khi bạn có chuyện buồn, mất người thân, phá sản, mất tiền... đi xem nói nghe nói đúng, bạn cảm thấy nhẹ lòng hơn, thì ra mọi chuyện đều có số. 

Trong mỗi người thì đối thủ lớn nhất là chính mình bởi vì mình cũng không thể nào hiểu hết bản thân mình, mình mạnh ở đâu, yếu chỗ nào, đi xem bói có thể họ nói ra được những điều đó, khuyên điều gì nên sửa cải thiện, điều gì nên phát huy, tạo nên một sự khích lệ nhẹ. 

Tác dụng khi xem bói tương lai sự nghiệp

Đi xem bói khi nói trước về tương lai sự nghiệp, bạn sẽ chuẩn bị được tâm lý để ứng phó với mọi chuyện, mọi tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Ngoài ra với các thầy bói thực sự có tầm và có tâm thì họ sẽ cho bạn lời khuyên hợp lý, để giảm thiểu cái xấu, tăng cường cái tốt. 

Bói tương lai sự nghiệp có thể dựa trên các phương pháp khoa học hoặc không, tuy nhiên mọi người cũng không nên quá tin vào những lời bói toán. Cuộc sống công việc là do mình lựa chọn, do đó hãy sống hết mình, sống có trách nhiệm bằng những cố gắng và nỗ lực thì chắc chắn sẽ có được những thành công nhất định. 

Việc làm nhân viên kinh doanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý