Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Boutique là gì? Cơ hội “vàng” để kinh doanh boutique thành công

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay, “boutique” đang là cụm từ được rất nhiều người quan tâm cũng như được sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực kinh doanh. Vậy boutique nghĩa là gì? Các lĩnh vực của boutique khác nhau như thế nào và cơ hội nào để có thể kinh doanh boutique thành công? Tất cả sẽ được timviec365.vn giải đáp qua bài biết sau đây.

1. Boutique là gì?

“Boutique” là thuật ngữ bắt nguồn từ tiếng Pháp, có nghĩa là cửa hàng nhỏ, chuyên bán những mặt hàng có phong cách riêng biệt nhưng dễ sử dụng trong đời sống. Boutique hiện nay đang rất phổ biến ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: thời trang, khách sạn, căn hộ,...

Boutique là gì
"Boutique" - thuật ngữ chỉ cửa hàng quy mô nhỏ

“Boutique” hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm, nhất là các bạn trẻ có phong cách riêng, thích sự nổi bật và muốn khám phá điều mới. Đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang và khách sạn với hàng loạt những công trình thiết kế sang trọng, độc đáo, những trung tâm thời trang nổi tiếng, thu hút nhiều đối tượng khách hàng.

2. Phân biệt các khái niệm liên quan đến boutique

2.1. Vintage boutique

“Vintage” hiểu theo nghĩa đơn giản nhất là đồ “cũ” nhưng mang phong cách thiết kế riêng và đã được yêu thích trên toàn thế giới. Nó không chỉ mang lại hơi thở mới mẻ cho cuộc sống hiện đại mà còn có sự gần gũi nhưng lại không kém phần sang trọng. Do đó, “vintage boutique” được hiểu là những cửa hàng được thiết kế hay kinh doanh những mặt hàng có xu hướng hoài cổ, lấy cảm hứng từ những sản phẩm từ thập niên trước đó. Ngày nay, chúng ta thường bắt gặp những cửa hàng vintage ở rất nhiều nơi với những phong cách rất độc đáo, cổ xưa pha chút hiện đại như các quán cafe, nhà hàng, cửa hàng thời trang,...

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội

Vintage boutique
Vintage boutique - phong cách đang được giới trẻ hiện nay yêu thích

2.2. Thời trang boutique

Thời trang boutique thường được sử dụng cho các cửa hàng kinh doanh về thời trang với quy mô nhỏ và đáp ứng được hầu hết những nhu cầu, sở thích của các fashionista chỉ với một vài mặt hàng. Thời trang boutique ra đời và phổ biến từ khoảng những năm 1960, khi một số doanh nghiệp kinh doanh đa cửa hàng được hình thành và hướng mục tiêu đến thị trường nhỏ, cao cấp. Mặc dù ở một số cửa hàng chỉ chuyên về các mặt hàng thủ công hay đơn giản là sản xuất áo phông, các phụ kiện thời trang, nhãn dán,... nhưng lại bán với giá khá cao và nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ đông đảo người tiêu dùng, nhất là các bạn trẻ hiện nay.

Các mặt hàng thời trang boutique được đánh giá là không bao giờ lỗi mốt và được sử dụng thường xuyên. Bởi nó luôn nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của khách hàng và liên tục thay đổi để đáp ứng những tín đồ thời trang hiện nay. Do đó, thuật ngữ thời trang boutique được rất nhiều người biết đến hiện nay.

Người tìm việc

2.3. Khách sạn boutique

Trong những năm gần đây, rất nhiều khách sạn ra đời gắn từ “boutique” trong tên của khách sạn. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng hiểu ý nghĩa của từ đó như thế nào và tại sao lại liên quan đến lĩnh vực khách sạn. Vậy khách sạn boutique nghĩa là gì?

Khách sạn boutique hay boutique hotel được hiểu là một dạng khách sạn có quy mô nhỏ (số phòng chỉ khoảng 80) với những thiết kế theo phong cách độc đáo, khác biệt, sang trọng. Các khách sạn boutique thường chú trọng vào các chi tiết nhỏ, tạo điểm nhấn như: sử dụng thảm lông thú hình con vật thay vì những thảm lông đơn điệu bình thường và được đặt ở những nơi thuận tiện, hài hòa, thậm chí là quà tặng cho khách hàng.

Khách sạn boutique
Mô hình boutique hotel hiện nay tại Việt Nam

2.4. Phong cách boutique

Phong cách boutique là những nơi tập trung rất nhiều các mặt hàng mang một phong cách độc đáo, thú vị hay cùng hướng tới một thị trường nhất định. Các cửa hàng theo phong cách boutique được xây dựng để kinh doanh một loạt các lĩnh vực như quần áo, đồ trang sức, đồ ăn, đồ nội thất,...

Hiện nay, có rất nhiều những resort, khu nghỉ dưỡng hay những khu phục vụ dân cư tập trung nhiều các cửa hàng với phong cách boutique, nổi bật nhất phải kể đến đó là phố cổ Hội An.

2.5. Cửa hàng boutique

Cửa hàng boutique hay còn gọi là boutique shop – là những cửa hàng quần áo có phong cách boutique với quy mô nhỏ hơn so với các cửa hàng bán lẻ thông thường, tạo không khí khá gần gũi, thân mật giữa mọi người với nhau. Các shop boutique thường thu hút các đối tượng khách hàng có cá tính, yêu thích và tìm kiếm những kiểu dáng, các mẫu quần áo đặc biệt mang phong cách riêng. Chính vì vậy, rất nhiều khách hàng đã gắn bó với phong cách của những cửa hàng này lâu năm và theo đuổi phong cách theo xu hướng của các cửa hàng này.

2.6. Căn hộ boutique

Căn hộ boutique là một dạng kinh doanh mới hiện nay hoạt động theo dạng các tòa nhà với quy mô nhỏ khoảng từ 15 – 60 căn hộ đầy đủ về nội thất có diện tích trung bình khoảng 30 – 85m2, bao gồm các loại khác nhau như: căn 1, 2 hoặc 3 phòng ngủ, loại studio,... và có giá thuê trung bình khoảng 25 – 28 USD/m2.

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản thì hàng loạt những công trình, tòa nhà kinh doanh dạng căn hộ boutique ra đời và phát triển. Bởi xu hướng và nhu cầu của người dân hiện nay là sự tiện lợi, đầy đủ các cơ sở vật chất và hơn hết là một không gian đương đại, yên tĩnh, lãng mạn, sang trọng nhưng đậm chất hoài cổ. Và căn hộ boutique có đầy đủ những yếu tố đáp ứng được nhu cầu của họ.

Ngoài ra, hiện nay cũng có rất nhiều các khái niệm liên quan đến boutique kinh doanh về các lĩnh vực khác nhau như: grace cole boutique, eco boutique,...

Việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản

3. Những cơ hội vàng để kinh doanh boutique thành công hiện nay

3.1. Cơ hội kinh doanh boutique trong ngành du lịch – khách sạn

Theo nghiên cứu và thống kê hiện nay về ngành du lịch Việt Nam thì số lượng khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng ở nội địa và quốc tế đang ngày càng tăng lên mạnh mẽ. Con số này khẳng định tiềm năng du lịch vô cùng lớn của nước ta. Hiện nay, với những doanh nghiệp quy mô nhỏ, không có quá nhiều vốn để đầu tư vào các công trình, khu nghỉ dưỡng tầm cỡ lớn thì mô hình “boutique” là một sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất để phát triển đam mê kinh doanh của mình. Do đó, đây chính là cơ hội vàng để kinh doanh và phát triển du lịch cũng như mang đến một xu hướng mới cho ngành du lịch – khách sạn tại Việt Nam hiện nay và trong tương lai. Những khách sạn boutique mang đến rất nhiều cơ hội việc làm nhân viên kinh doanh​ nói riêng và cho cả những vị trí khác trong lĩnh vực F&B hiện nay.

3.2. Ưu điểm của mô hình kinh doanh boutique hotel

ưu điểm mô hình boutique
Ưu điểm của mô hình kinh doanh boutique hotel

Hiện nay, mô hình kinh doanh “boutique hotel” đang được đánh giá là phát triển khá mạnh, mang lại làn gió mới cho thị trường Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Với đặc trưng quy mô nhỏ nhưng tầm cỡ lớn, mô hình boutique hotel đã đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người dân hiện nay về tinh thần, cơ sở vật chất. Mô hình boutique hotel được đánh giá là có tính ưu Việt vượt trội với những đặc điểm sau:

- Các boutique hotel kinh doanh với quy mô vừa và nhỏ. Mặc dù diện tích không lớn nhưng không gian ở nơi đây được đánh giá là không hề chật chội hay khó chịu mà ngược lại, vô cùng thoải mái, thoáng đãng. Tiêu chuẩn của thiết kế dạng này mang đến cho mọi người cảm giác ấm cúng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư cho khách hàng khi cần thiết.

- Các boutique hotel được khách hàng đánh giá khá cao về chất lượng dịch vụ, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, gần gũi, thoải mái. Không khí nơi đây cũng rất trong lành, tạo một khung cảnh lãng mạn, chính vì vậy thu hút rất nhiều sự quan tâm từ mọi người, nhất là giới trẻ - những người có đam mê về nghệ thuật, thích thưởng thức và ghi lại những khung cảnh tuyệt vời này.

- Thiết kế và cách trang trí tại các boutique hotel chính là yếu tố thu hút khách du lịch nhất. Phong cách ở những khách sạn này không chỉ đảm bảo về thẩm mỹ, sự tiện nghi, hài hòa màu sắc mà còn mang nét độc đáo, riêng biệt. Vì vậy, hầu hết các khách sạn theo mô hình boutique hiện nay đều lựa chọn phong cách thiết kế giữa cổ điển và hiện đại nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế.

- Bên cạnh đó, boutique hotel thường mang những nét đặc trưng riêng của từng địa phương, vùng miền.

Việc làm kinh doanh khách sạn

3.3. Lý do nên phát triển mô hình kinh doanh boutique hotel

3.3.1. Mô hình boutique hotel mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới mẻ

Đi du lịch, nghỉ dưỡng hay công tác và được tận hưởng những điều mới lạ, sự chăm sóc chuyên nghiệp cũng như phong cách thiết kế độc đáo, ấn tượng là điều khiến cho khách du lịch bị thu hút tại các boutique hotel mà ở nhiều khách sạn thông thường sẽ không có. Hơn nữa, giá cả các dịch vụ tại đây cũng không quá đắt đỏ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng có thể tận hưởng thoải mái nghỉ dưỡng và kèm theo các dịch vụ như spa, bể bơi, vui chơi,...

Mặt khác, có thể thấy boutique hotel là mô hình mới phát triển ở Việt Nam, do đó mọi thứ còn khá mới mẻ, tạo cảm giác tò mò, hứng thú và trở thành một trào lưu thu hút rất nhiều người quan tâm và muốn được trải nghiệm.

 3.3.2. Mô hình boutique hotel mang đến cảm giác thân thiện với môi trường

Các mô hình boutique hotel thường được quan tâm, chú trọng hướng đến tiêu chí thân thiện, gần gũi với môi trường, đặc biệt là sử dụng những đặc trưng, đặc sản của từng địa phương theo từng mùa khác nhau phục vụ khách hàng. Kiến trúc của nơi đây luôn được ưu tiên thiết kế độc đáo nhưng vẫn mang nét tự nhiên, không phá vỡ khung cảnh và môi trường xung quanh. Đa phần các vật dụng trong boutique hotel đều được làm từ gỗ, giấy hay gốm sứ,... vừa mang lại cảm giác thân thiện với môi trường tự nhiên, vừa có thể sáng tạo ra các loại hình với không gian cổ điển pha lẫn hiện đại nhưng lại vô cùng sang trọng.

Mô hình boutique hotel mang cảm giác thân thiện với môi trường
Mô hình boutique hotel mang cảm giác thân thiện với môi trường

Với những đặc trưng trên, mô hình boutique hotel đang ngày càng được quan tâm đầu tư, xây dựng và có cơ hội phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Nổi bật phải kể đến đó là một số dự án lớn tại các thành phố như: Boutique hotel Sun Premier Village tại Hạ Long hay một số boutique hotel tại Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Sapa,...

Với sự phát triển mạnh mẽ của mô hình boutique hiện nay, hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn có nhận định đúng đắn nhất về boutique là gì cũng như những cơ hội để phát triển mô hình này trong tương lai. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức bổ ích giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn và thành công.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý